Ấn tượng đầu tiên Pixel 6: Dùng chip Tensor, 5 năm cập nhật phần mềm

Sau một thời gian dài chờ đợi thì cuối cùng Google đã chính thức cho Pixel 6 ra mắt với nhiều sự thay đổi và nâng cấp đáng giá. Các bạn có tò mò Pixel 6 giá bao nhiêu? Hay Pixel 6 cấu hình với con chip Tensor do Google tự phát triển mạnh như thế nào?... Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài ấn tượng đầu tiên về Google Pixel 6 để xem chiếc smartphone này còn gì thú vị.

(*)Lưu ý: Google Pixel 6 được bán ra tại Mỹ với mức giá từ 599 USD (khoảng 13.7 triệu VNĐ) cho phiên bản RAM 8 GB, bộ nhớ trong 128 GB.

Ấn tượng đầu tiên Pixel 6: Dùng chip Tensor, 5 năm cập nhật phần mềm
Sau bao ngày chờ đợi thì cuối cùng Google Pixel 6 đã chính thức ra mắt. Nguồn: Made by Google.

Pixel 6 ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới

Tuy những hình ảnh về ngoại hình của Google Pixel 6 đã xuất hiện rất lâu trước đó trên nhiều các trang mạng xã hội rồi nhưng cho đến đêm sự kiện ra mắt chính thức thì mình mới thực sự cảm thấy vô cùng ấn tượng khi Pixel 6 xuất hiện với ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới.

Phải nói là Google Pixel 6 đã lột xác toàn diện khi so với các thế hệ tiền nhiệm, thay vì tiếp tục phong cách thiết kế đơn giản, thân thiện thì bộ cánh mới của Goolge Pixel 6 đã làm cho máy trở nên khác biệt hơn, thú vị hơn rất nhiều.

Ngôn ngữ thiết kế mới của Google Pixel 6 trông máy thú vị. Nguồn: Store.Google.

Bên cạnh đó điều làm cho Pixel 6 trở nên nổi bật hơn bao giờ hết chính là phần mặt lưng nơi đặt cụm camera có thiết kế rất là đặc biệt. Thay vì được làm thành một cụm hình chữ nhật và đặt bên góc trái như truyền thống thì bây giờ cụm camera của Pixel 6 được thiết kế thành dạng thanh dài và được đặt nằm ngang nhìn rất cân đối.

Nhờ vậy mà Pixel 6 trông vô cùng là chuyên nghiệp, nổi bật và khác biệt hoàn toàn khi so với các thiết bị khác trên thị trường. 

Pixel 6 ra mắt với nhiều tuỳ chọn 3 màu sắc như xanh lá, đỏ và đen nhưng mình đặc biệt thích đen vì màu xanh lá vì mình cảm thấy màu xanh lá mang đến cho chúng ta sự mới lạ, trẻ trung và vô cùng là phá cách.

Google Pixel 6 ra mắt với 3 màu sắc nổi bật. Nguồn: Made by Google.

Mình thấy Google Pixel 6 là chiếc điện thoại nhỏ gọn vì kích thước màn hình chỉ 6.4 inch, đi kèm với camera selfie 8 MP của máy được thiết kế dạng đục lỗ mang đến cảm giác tràn viền, giúp tối ưu góc nhìn, diện tích hiển thị rộng hơn cho chúng ta trải nghiệm lướt web, xem phim và chơi game thoải mái hơn.

Google Pixel 6 được trang bị màn hình kích thước 6.4 inch. Nguồn: Made by Google.

Khả năng hiển thị cũng là một điểm ấn tượng của Pixel 6, nhờ sử dụng tấm nền AMOLED với độ phân giải Full HD+ mang đến khả năng hiển thị màu sắc đẹp mắt, rực rỡ, chi tiết sắc nét, nhờ đó chúng ta sẽ có trải nghiệm giải trí, xem phim, chơi game đẹp mắt vô cùng.

Tuy Pixel 6 chỉ được trang bị tần số quét 90 Hz thay vì 120 Hz nhưng bao nhiêu đó cũng để để mang đến cho chúng ta trải nghiệm vuốt chạm, tương tác với màn hình trở nên mượt mà, trơn tru hơn.

Pixel 6 cấu hình mạnh mẽ với con chip Tensor tự phát triển

Trước khi chúng ta khám phá cấu hình của Pixel 6 thì mình sẽ tóm tắt lại thông số phần cứng của máy trước nhé:

  • Màn hình: Kích thước 6.4 inch, tấm nền AMOLED, độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tốc độ làm tươi 90 Hz.
  • CPU: Tensor (con chip do Google tự phát triển).
  • RAM: 8 GB.
  • Bộ nhớ trong: 128 GB hoặc 256 GB.
  • Camera sau: Camera chính 50 MP và camera góc siêu rộng 12 MP.
  • Camera selfie: 8 MP.
  • Pin: 4.614 mAh, sạc nhanh 30 W.
  • Hệ điều hành: Android 12.

Không phải Snapdragon, Dimensity hay Exynos, mình thật sự ấn tượng khi Google Pixel 6 và Google Pixel 6 Pro được trang bị con chip Tensor tiến trình 5 mm, 8 nhân do chính Google phát triển và tối ưu rất nhiều về công nghệ AI, Machine learning cũng như hệ thống bảo mật nghiêm ngặt hơn.

Google Pix 6 được trang bị con chip Google Tensor. Nguồn: Made by Google.

Về phần hiệu năng thì theo Google đề cập rằng con chip Tensor trên Pixel 6 sẽ có hiệu năng vượt trội hơn hẳn con chip Snapdragon 765G trên Pixel 5 với tốc độ CPU nhanh hơn 80% và GPU là 370%. Do đó chúng ta có thể yên tâm về phần hiệu năng của Pixel 6 nhé, bằng việc trang bị con chip Tensor mạnh mẽ, đi kèm cùng với hệ điều hành Android One mượt mà nên chúng ta có thể thoải mái sử dụng, làm việc, chơi mọi tựa game trên thị trường một cách ổn định và mượt mà nhất.

Ngoài ra máy còn có RAM 8 GB cùng hai tùy bộ nhớ trong 128 GB hoặc 256 GB đủ để chúng ta có thể tha hồ sử dụng đa nhiệm, chiến game không sợ bị lag và không gian lưu trữ rộng rãi hơn.

Hiệu năng của Pixel 6 vượt trội hơn Pixel 5 rất nhiều lần. Nguồn:

Về dung lượng pin, Pixel 6 được trang bị viên pin 4.614 mAh, mình thấy dung lượng pin này đủ để cho chúng ta sử dụng liên tục trong vòng một ngày, ngoài ra theo Google chúng ta có thể sử dụng máy tận 2 ngày nhờ chế độ Extreme Battery Saver (siêu tiết kiệm pin). Bên cạnh đó, Google còn trang bị cho Pixel 6 sạc nhanh công suất 30 W tuy có thể sạc cho máy đạt 50% trong vòng 30 phút.

Google Pixel 6 được trang bị viên pin 4.614 mAh cùng sạc nhanh 30 W. Nguồn: Store.Google.

Bên cạnh thiết kế đẹp mắt và cấu hình mạnh mẽ thì camera trên Pixel 6 cũng ấn tượng không kém khi máy sẽ có hai camera sau với thông số ấn tượng như sau:

  • Camera chính có độ phân giải 50 MP, khẩu độ f/1.85.
  • Camera góc siêu rộng có độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.2, hỗ trợ lấy nét LDAF, chống rung quang học OIS.
Cụm camera kép trên Google Pixel 6. Nguồn: Made by Google.

Có thể nói thuật toán chụp ảnh của Google chính là vũ khí giúp những chiếc Google Pixel có chất lượng ảnh chụp vô cùng là chất lượng. Đến với Google Pixel 6, Google đã tối ưu hơn cho máy về mặt thông số phần cứng cũng như nâng cấp phần mềm để khiến cho Google Pixel 6 trở thành một chiếc camera phone cho chất lượng ảnh chụp ấn tượng.

Pixel 6 được hỗ trợ cập nhật phần mềm tận 5 năm

Khi nhắc đến những đến chiếc Google Pixel thì chắc chắn không thể không nhắc đến hệ điều hành Android One trứ danh được Google hỗ trợ cập nhật lâu và dài rồi nhỉ. Google Pixel 6 sẽ được trang bị ngay phiên bản Android 12 mới nhất với giao diện trông đẹp mắt, tươi mới hơn. Bên cạnh đó thì bộ đôi Pixel 6 và Pixel 6 Pro sẽ được hỗ trợ cập nhật lên đến 5 năm.

Như vậy khi chúng ta quyết định mua Google Pixel 6 hoặc Pixel 6 Pro sử dụng lâu dài thì có thể yên tâm hơn rất nhiều do được Google quan tâm, cập nhật thường xuyên mà không bị bỏ rơi. 

Google Pixel có thể nhận 5 năm update phần mềm. Nguồn: Made by Google.

Pixel 6 giá bao nhiêu?

Sau bao ngày chờ đợi thì cuối cùng Google Pixel 6 đã chính thức ra mắt với thiết kế mới thú vị, cấu hình mạnh mẽ, bảo mật, AI thông minh với con chip Tensor tự làm, hệ điều hành Android One mượt mà được hỗ trợ cập nhật lên đến 5 năm.

Để sở hữu ngay một em Pixel 6 tại Mỹ chúng ta cần phải bỏ ra khoảng 599 USD (khoảng 13.7 triệu VNĐ) cho phiên bản RAM 8 GB, bộ nhớ trong 128 GB và 699 USD (khoảng 16 triệu VNĐ) cho phiên bản 256 GB bộ nhớ trong.

Giá bán chính thức của Google Pixel 6. Nguồn: Made by Google.

Các bạn nghĩ sao về Google Pixel 6? Hãy cho mình biết ý kiến của các bạn dưới phần bình luận nhé.

Cảm ơn các bạn đã giành thời gian theo dõi bài viết.



Biên tập bởi Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Google Pixel 6, Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Tensor mới, giá từ 13.6 triệu

Google đã chính thức cho ra mắt hai mẫu smartphone cao cấp Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G. Điểm nhấn của Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G sở hữu thiết kế hoàn toàn mới và trang bị con chip Tensor do Google phát triển.

Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G lộ giá bán trước giờ G, tốt đấy!

Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G sẽ ra mắt vào ngày 19/10/2021, lúc 10:00 AM (giờ PT). Tuy nhiên, trước giờ G, giá bán của bộ đôi smartphone này đã bị rò rỉ.

Pixel 6 series và chip Tensor lộ cấu hình chi tiết trước ngày ra mắt

Google đã tung nhiều teaser xác nhận Pixel 6 và Pixel 6 Pro sắp ra mắt. Trước thời điểm công bố, thông tin chi tiết về dòng Pixel 6 và chip Tensor đã bị rò rỉ.

Giá bán tại châu Âu của Pixel 6 và Pixel 6 Pro rò rỉ: Từ 14.5 triệu

Dự kiến, Google sẽ cho ra mắt bộ đôi flagship Pixel 6 và Pixel 6 Pro vào tháng 10 tới. Mới đây, giá bán của Pixel 6 và Pixel 6 Pro tại thị trường châu Âu đã bị rò rỉ.

Google đang làm sạc không dây 23W mới, sẽ hỗ trợ ngay cho dòng Pixel 6 và Pixel 6 Pro?

Theo nguồn tin tiết lộ từ một nhà bán lẻ, Google có thể đang nghiên cứu để sản xuất một loại thiết bị sạc không dây mới cho dòng smartphone Google Pixel của hãng.

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro bất ngờ xuất hiện khắp nơi ở New York

Cách nay ít hôm, Pixel 6 và Pixel 6 Pro đã được trưng bày ở Google Store. Bây giờ, hai chiếc smartphone này lại tiếp tục xuất hiện theo cách hoành tráng hơn.

Google Nhật Bản tung video giới thiệu về Pixel 6, giao diện UI bắt mắt

Google sẽ sớm ra mắt 2 mẫu điện thoại Pixel 6 và Pixel 6 Pro vào giữa tháng mười. Vì vậy, mới đây, hãng này đã tung ra 1 đoạn video dài 30 giây giới thiệu giao diện UI của Google Pixel 6 đồng thời cho người hâm mộ cái nhìn về chip Tensor và thiết

Cận cảnh bộ đôi smartphone cao cấp Pixel 2 và Pixel 2 XL mới được Google ra mắt

Mới đây, Google đã chính thức ra mắt bộ đôi smartphone cao cấp thế hệ tiếp theo là Pixel 2 và Pixel 2 XL. Cả hai thiết bị này này sở hữu thiết kế gần như tương đồng với nhau, chỉ khác về kích thước màn hình và vị trí đặt camera. Sau đây là một số

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt macOS 10.14 Mojave

Apple đã chính thức ra mắt macOS 10.14 Mojave , phiên bản mới nhất của hệ điều hành chạy trên Mac và MacBook, và trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tải xuống và cài đặt nó một cách an toàn và bảo mật.

Cách kích hoạt và tối ưu sử dụng 4G trên Samsung J3 LTE

Samsung J3 LTE là một trong những sự lựa chọn khá tốt ở phân khúc smartphone giá rẻ với khả năng hỗ trợ mạng 4G tốc độ cao đang dần phổ biến ở Việt Nam hiện nay.

Hướng dẫn cách dùng SnailDriver để tìm kiếm và cài đặt driver tự động

Với giao diện đơn giản và thao tác không đòi hỏi nhiều, cho dù chỉ là một người bình thường cũng có thể tự mình tải và cài đặt Snail Driver cho máy tính mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Chi tiết A-Z cách lấy mật khẩu VSSID bạn nhất định phải biết

VssID là một ứng dụng được phát triển riêng bởi Bảo hiểm xã hội. Đây là một công cụ hỗ trợ người dân tra cứu các thông tin mã số BHXH, cơ quan BHXH, cơ sở khám chữa bệnh BHYT, cũng như giúp theo dõi quá trình tham gia

Hướng dẫn đồng bộ các thư mục giữa thiết bị Android và PC

Đồng bộ hóa clipboard (khay nhớ tạm thời) giữa thiết bị Android và PC cực kì thuận tiện. Bạn có thể sao chép văn bản từ thiết bị này sang thiết bị kia để dễ dàng truy cập hơn mà không cần kết nối dây hỗ trợ. Bên cạnh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy in Canon ImageClass LBP843Cx – In khổ A3, công suất lớn, giá 95,8 triệu đồng

LBP843Cx thuộc dòng in laser màu khổ A3, thiết kế hướng đến các văn phòng hiện đại và cơ sở in ấn chuyên nghiệp với công suất có thể đạt đến 120.000 trang mỗi tháng.

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta

[Video] Đánh giá hiệu năng Asus ZenFone Max - đa nhiệm tốt pin trâu

Ngay sau dịp nghỉ Tết Bính Thân, thương hiệu điện thoại Asus đã giới thiệu mẫu điện thoại thông minh mới với tên gọi Asus Zenfone Max tại thị trường Việt Nam. Asus ZenFone Max được nhiều người dùng biết đến như một...