Trên tay OPPO A16: Thiết kế đẹp, pin 5.000, cấu hình ổn với Helio G35

OPPO A16 là chiếc smartphone giá rẻ vừa ra mắt cách đây không lâu của OPPO và đã nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng nhờ sở hữu thiết kế đẹp mắt cùng thông số phần cứng nổi bật. Bài viết hôm nay mình sẽ trên tay OPPO A16 cho các bạn tham khảo, để xem OPPO A16 giá bao nhiêu? OPPO A16 cấu hình có mạnh để chơi game hay không? Chúng ta bắt đầu nhé.

Hình ảnh trong bài viết được sử dụng từ kênh YouTube công nghệ SamZone và trang chủ OPPO. 

Trên tay OPPO A16: Thiết kế đẹp, pin 5.000, cấu hình ổn với Helio G35
Chúng ta cùng tìm hiểu xem OPPO A16 có gì thú vị nhé. Nguồn: OPPO.

Trên tay OPPO A16 thiết kế đẹp mắt, màu sắc trẻ trung

Điều mình thấy ấn tượng đầu tiên về OPPO A16 chính là thiết kế. OPPO A16 tuy được trang bị viên pin 5.000 mAh nhưng ngoại hình của máy vẫn rất mỏng, nhẹ và thời trang. Bên cạnh đó OPPO A16 còn nổi bật hơn với mặt lưng được làm sáng bóng, kết hợp với hiệu ứng chuyển màu khi nghiêng máy trông vô cùng là bắt mắt.

Nhờ các phần góc cạnh của máy được bo tròn mềm mại, tinh tế và mặt lưng cong 3D nhẹ nhàng mang đến cho chúng ta cảm giác cầm nắm dễ chịu và thoải mái, nhất là khi sử dụng bằng một tay.

Thiết kế tổng thể của OPPO A16. Nguồn: SamZone.

Ở mặt trước thì OPPO A16 của chúng ta sẽ được trang bị màn hình 6.52 inch với camera selfie 8 MP được thiết kế dạng giọt nước. Về khả năng hiển thị thì A19 có độ phân giải HD+, tấm nền IPS LCD. Giá như độ phân giải của máy lên được Full HD+ thì hay biết mấy như vậy hiển thị sẽ sắc nét hơn và trải nghiệm thú vị hơn rất nhiều.

Đúng là thông số màn hình của OPPO A16 không quá nổi bật nhưng như vậy là vừa đủ để cho chúng ta có thể xem phim giải trí với màu sắc hiển thị chân thực. 

OPPO A16 được trang bị màn hình kích thước 6.52 inch. Nguồn: SamZone.

Ngoài ra OPPO còn sử dụng công nghệ AI để tìm hiểu thói quen của người dùng và tự động giảm hoặc tăng, giảm độ sáng một cách thông minh tùy theo môi trường xung quanh hạn chế việc lúc nào cũng phải điều chỉnh ánh sáng màn hình khá là bất tiện.

OPPO A16 được trang bị thêm AI có thể tự động điều chỉnh độ sáng. Nguồn: SamZone.

Quay đến mặt sau của OPPO A16 thì chúng ta sẽ bắt gặp ngay cụm 3 camera được thiết kế thành một cụm hình chữ nhật bo tròn rất đặc trưng của OPPO không lẫn vào đâu được. 

Mặt lưng của OPPO A16 được làm sáng bóng. Nguồn: SamZone.

OPPO A16 nổi bật với viên pin lớn dung lượng 5.000 mAh 

Có thể nói dung lượng pin luôn là tiêu chí lựa chọn hàng đầu khi chọn mua một chiếc điện thoại. OPPO A16 của chúng ta đặc biệt gây ấn tượng khi được trang bị viên pin dung lượng 5.000 mAh sạc 10 W. Với dung lượng pin này có thể dư sức cho chúng ta sử dụng thoải mái OPPO A16 chat chít, xem phim, chơi game liên tục trong một ngày mà không lo hết pin.

Mình có sử dụng qua nhiều chiếc máy được trang bị viên pin 5.000 mAh kết quả thu về thời lượng cho ra hết sức ấn tượng (tầm 8 - 9 tiếng sử dụng liên tục) do đó các bạn không cần phải quá lo lắng về thời gian sử dụng nhé cứ vô tư đi.

OPPO A16 được trang bị viên pin dung lượng 5.000 mAh. Nguồn: OPPO.

OPPO A16 cấu hình đủ dùng với con chip Helio G35

Mình xin tóm tắt lại cấu hình của OPPO A16 trước nhé, chủ yếu cho các bạn dễ dàng nắm được thông tin của máy thôi:

  • Màn hình: Kích thước 6.52 inch, tấm nền IPS LCD, độ phân giải HD+.
  • Hệ điều hành: Android 11, Color OS 11.1.
  • Camera sau: Chính 13 MP, macro 2 MP, đo chiều sâu 2 MP.
  • Camera trước: 8 MP.
  • Chip: Mediatek Helio G35.
  • RAM: 3 GB.
  • Bộ nhớ trong: 32 GB.
  • Pin: 5.000 mAh, sạc 10 W.

Cấu hình của OPPO A16 không phải là quá yếu hay quá mạnh trong tầm giá. Bằng việc trang bị con chip đến từ nhà Mediatek là Helio G35, OPPO A16 sẽ mang đến cho chúng ta hiệu năng ở mức tốt và ổn định vừa đủ cho chúng ta chơi được các tựa game đang có trên thị trường với thiết lập đồ họa tối thiểu và máy sẽ mượt mà khi sử dụng các tác vụ cơ bản như lướt web, đọc báo, xem phim, chat chít mạng xã hội các kiểu.

OPPO A16 được trang bị con chip Helio G35. Nguồn: OPPO.

Đi kèm với đó thì OPPO còn trang bị cho OPPO A16 của chúng ta 3 GB RAM và 32 GB bộ nhớ trong đủ để chúng ta có thể làm việc đa tác vụ và tha hồ dữ liệu hình ảnh, tài liệu các kiểu. Nếu bao nhiêu dung lượng đó là không đủ thì chúng ta có thể mở rộng bằng thẻ nhớ ngoài.

Để kết thúc phần cấu hình thì mình sẽ điểm qua một chút thông số camera cho các bạn biết thêm chi tiết. OPPO A16 sẽ có camera thông số như sau:

  • Camera chính có độ phân giải 13 MP.
  • Camera đo chiều sâu có độ phân giải 2 MP.
  • Camera macro có độ phân giải 2 MP.
Thông số camera của OPPO A16. Nguồn: OPPO.

OPPO A16 được trang bị camera chính với độ phân giải 13 MP cho chất lượng ảnh rõ ràng sắc nét, màu sắc chân thực, tính năng AI thông minh có thể tinh chỉnh màu da sao cho đẹp nhất, kết hợp với cả hai ống kính macro và đo chiều sâu mang đến cho chúng ta trải nghiệm chụp ảnh thêm thú vị và sáng tạo. 

OPPO A16 giá bao nhiêu?

Có thể thấy OPPO A16 là chiếc điện thoại sở hữu thiết kế đẹp mắt, cấu hình đủ dùng với con chip Helio G35, viên pin 5.000 mAh cho chúng ta thời gian sử dụng lâu và dài, 3 camera với camera chính 13 MP mang đến cho chúng ta những bức ảnh sắc nét và đẹp mắt.

Để sở hữu ngay một em OPPO A16 chúng ta cần phải bỏ ra 3.99 triệu VNĐ (Độc quyền tại Thế Giới Di Động).

OPPO A16 chiếc smartphone giá rẻ của OPPO có đáng để chúng ta cân nhắc sở hữu. Nguồn: SamZone.

Các bạn thấy sao về OPPO A16 này? Hãy cho mình biết dưới phần bình luận nhé.

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết



Biên tập bởi Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Rò rỉ hình ảnh của OPPO A7 với mặt lưng kính vân gỗ cùng thiết kế tương tự OPPO F9

Sau chiếc OPPO A3s (hay còn gọi là OPPO A5 tại một số thị trường), nhà sản xuất OPPO sẽ tiếp tục ra mắt chiếc OPPO A7 trong thời gian tới. Mới đây, một số hình ảnh render của thiết bị này đã bắt đầu bị rò rỉ.

OPPO K9x 5G ra mắt: Màn hình 90Hz, pin lớn, sạc nhanh 33W với giá...

OPPO vừa ra mắt một chiếc smartphone mới thuộc dòng K9, với tên gọi OPPO K9x 5G. Tân binh này nổi bật với màn hình 90 Hz, pin lớn và tích hợp sạc nhanh.

OPPO A54s ra mắt: Chip game, pin lớn, camera 50MP và giá 6.1 triệu VNĐ

OPPO ra mắt OPPO A54 hồi tháng 3 năm nay, sau đó tiếp tục công bố OPPO A54 5G và bây giờ tới trình làng OPPO A54s. Máy nổi bật với camera 50 MP, pin lớn và...

Lộ ảnh Sơn Tùng M-TP trên tay Oppo F9, chính thức ra mắt tại VN ngày 15/8

Oppo F9 là smartphone tầm trung sắp ra mắt tại VN với Sơn Tùng M-TP là gương mặt đại diện.

OPPO A95 4G ​​ra mắt ở Malaysia: Chip Snapdragon, pin lớn, sạc 33W...

Sau tất cả những rò rỉ và tin đồn, cuối cùng OPPO đã chính thức công bố OPPO A95 4G ​​mới tại thị trường Malaysia, với giá bán rất phải chăng.

OPPO chính thức ấn định ngày ra mắt tân binh OPPO F19s, có gì mới?

OPPO đã chính thức xác nhận sẽ tung ra một chiếc điện thoại dòng F mới được gọi là OPPO F19s vào 27/9. Mặc dù có tên gọi mới, nhưng thực chất OPPO F19s lại có cùng thông số kỹ thuật với OPPO F19, ngoại trừ khác biệt về màu sắc.

Cận cảnh OPPO R11s: Phiên bản "kéo dài" của OPPO R11 với màn hình 18:9

Vào chiều hôm qua, 2 tháng 11, nhà sản xuất OPPO đã chính thức ra mắt bộ đôi smartphone mới nhất của mình là R11s và R11s Plus. Sau đây, TECHRUM xin được tổng hợp một số hình ảnh cận cảnh của model R11s từ một số trang công nghệ trên thế giới, mời

Ảnh chụp thực tế OPPO A55 4G, thiết kế cụm camera rất giống OnePlus 9

Đã có nguồn tin cho rằng hai mẫu điện thoại OPPO mới là OPPO A16 và OPPO A55 4G sẽ sớm được ra mắt tại Ấn Độ. Hôm nay (20/9), OPPO đã chính thức trình làng tân binh A16, còn A55 4G có lẽ sẽ được giới thiệu sau. Bởi thiết bị đã đạt được chứng nhận

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục tạm thời sự cố treo máy sau khi nâng cấp lên Windows 10 April 2018 Update

Ngoài việc xác nhận lỗi, Microsoft còn chia sẻ hai phương án khắc phục tạm thời sự cố trên bất kỳ hệ thống nào đã nâng cấp lên Windows 10 April 2018 Update.

Concept camera kép được trang bị trên iPhone 7

Apple đang cần phải làm mới các mẫu iPhone nhằm theo kịp các đối thủ bên phía Android. Mới đây, nhiều thông tin khẳng định iPhone 7 sẽ sở hữu một cụm camera kép.

Ba cách tải audio trên Google Translate

Thường chúng ta chỉ cần tới Google Dịch khi muốn dịch một vài từ hoặc đoạn văn ngắn, nhưng ít ai biết rằng, chính tính năng phát âm, đọc mẫu mới là ưu điểm lớn nhất của Google Translate. Bởi đó là giọng chuẩn, giúp

Start Menu không hoạt động? Các ứng dụng thay thế và mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn

Bạn có thể tương tác Windows Start Menu hàng chục lần một ngày, tuy nhiên theo thông tin mới nhất hiện nay từ người dùng, phiên bản Windows 10 Creators Update khi tìm kiếm phần mềm trong Start Menu xong, click vào phần

Cách kiểm tra kết nối IPv6

Có rất nhiều người thắc mắc về việc làm thế nào để kiểm tra khả năng kết nối IPv6. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra kết nối IPv6 nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy J7 Prime: Đủ mạnh cho các vụ thông dụng

Galaxy J7 Prime sở hữu phần cứng mạnh mẽ với hiệu năng tốt so với nhiều thiết bị cùng tầm giá.

Đánh giá vòng đeo tay thông minh DT No.1 F5, kiểu dáng thể thao, giá chỉ 1 triệu đồng

Ở bài viết lần trước, TCN đã có bài đánh giá trên tay sản phẩm vòng đeo tay thông minh DT No.1 F4, lần này TCN mang tới sản phẩm mới nhất của thương hiệu DT No.1 là chiếc F5 – vòng đeo tay thông minh thích hợp cho

So sánh cấu hình Vivo X51 với OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng TCN so sánh 3 smartphone khá nổi bật trong phân khúc cận cao cấp hiện nay là Vivo X51, OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T để xem liệu đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng.