Đánh giá Samsung Galaxy Z Fold 3 5G sau 1 tháng: Trải nghiệm quá đã!

Cá nhân mình là một người khá may mắn khi có cơ hội được sử dụng Galaxy Z Fold3 5G trong vòng một tháng vừa qua và thật sự chiếc smartphone màn hình gập của Samsung mang lại cho mình quá nhiều trải nghiệm thú vị. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ có những câu hỏi như Galaxy Z Fold3 5G pin dùng có lâu không? Galaxy Z Fold3 5G cấu hình mạnh ra sao?... Hãy cùng mình tìm câu trả lời thông qua bài đánh giá Galaxy Z Fold3 5G sau 1 tháng dùng nhé!

Galaxy Z Fold3 5G thiết kế mỏng gọn cầm nắm rất đã, độ bền cao hơn thế hệ tiền nhiệm

Mình phải công nhận một điều rằng Galaxy Z Fold3 5G là một trong những smartphone màn hình gập có thiết kế mỏng gọn và đẹp nhất trên thị trường hiện nay. Kể cả sau khi mình đã sử dụng chiếc điện thoại này hơn 1 tháng thì mình vẫn không hề thấy chán với thiết kế của Galaxy Z Fold3 5G. Những gì mà mình cảm nhận được khi cầm Galaxy Z Fold3 5G trên tay là sự đẳng cấp và bền bỉ hơn rất nhiều so với thế hệ tiền nhiệm.

Đánh giá Samsung Galaxy Z Fold 3 5G sau 1 tháng: Trải nghiệm quá đã!
Thiết kế tuyệt đẹp của Galaxy Z Fold3 5G.

Sự đẳng cấp và bề bỉ ấy được thể hiện rõ ngay ở vật liệu Armor Aluminium cấu thành nên phần khung viền của chiếc smartphone này (giúp thiết bị cứng cáp hơn 10% so với Z Fold2 5G). Hay chuẩn kháng nước IPX8 giúp thiết bị có khả năng chống thấm nước đến 1 giờ trong độ sâu 1m, một tính năng mà tất cả các smartphone màn hình gập trên thị trường hiện nay đều không thể làm được. Nói chung là Galaxy Z Fold3 5G mang lại cho mình cảm giác an tâm hơn khi sử dụng, điều này được Samsung nâng tầm sau mỗi thế hệ sản phẩm mới.

Phần bản lề kim loại của Galaxy Z Fold3 5G được làm bền bỉ hơn.
Galaxy Z Fold3 5G là smartphone màn hình gập đầu tiên có chuẩn chống nước IPX8.

Ngoài độ bền thì sự độc lạ cũng là một trong những yếu tố quan trọng không thể bỏ qua nếu như nói đến thiết kế của Galaxy Z Fold3 5G. Mình có thể đảm bảo với các bạn rằng chỉ cần cầm em Galaxy Z Fold3 5G này ra đường thôi thì ai ai cũng phải ngước nhìn bạn. Mặc dù trong tháng vừa rồi mình phải ở nhà bời lệnh phong tỏa của TP.HCM nhưng mình vẫn nhớ như in vẻ mặt ngỡ ngàng ngơ ngác đến bật ngửa của bố mẹ khi thấy mình sử dụng một chiếc điện thoại màn hình gập. Nói chung là Z Fold3 5G chắc chắn sẽ giúp bạn trở nên nổi bật hơn giữa một rừng smartphone phổ thông ngoài kia.

Chính thiết kế gập mở màn hình đã tạo nên sự độc đáo của Z Fold3 5G.

Không chỉ tạo sự độc lạ, thiết kế màn hinh gập đôi của Z Fold3 5G còn rất đa năng trong một số trường hợp nhất định. Chẳng hạn như mình có thể tận dụng chế độ gập này dùng để làm tripod giữ camera khi chụp hình hay họp online rất tiện lợi. Đặc biệt nhờ công nghệ Sweeper cải tiến, các sợi chổi quét bên trong bản lề được rút ngắn, hạn chế tối đa các bụi bẩn và hạt bám vào. Tất nhiên mọi thứ chưa dừng lại ở đó bởi vì màn hình gập của Z Fold3 5G còn làm được nhiều thứ khác nữa và mình sẽ chia sẻ ở phần trải nghiệm màn hình bên dưới đây.

Trải nghiệm màn hình Galaxy Z Fold3 5G sướng từ trong ra ngoài

Một thiết bị gập bền, thiết kế tinh tế cần phải đi kèm với trải nghiệm màn hình đỉnh và Samsung đã làm được điều đó trên Galaxy Z Fold3 5G. Cả hai màn hình trên Z Fold3 5G đều được trang bị tần số quét 120Hz nên mọi thao tác, nội dung hiển thị đều cực kì mượt mà, không có độ trễ và đặc biệt tấm nền Dynamic AMOLED 2X nâng tầm trải nghiệm hiển thị của mình lên rất nhiều. Màn hình Z Fold3 5G cũng được bảo vệ bởi kính cường lực mới nhất Corning Gorilla Glass Victus và nếp gấp cũng mờ hơn so với bản cũ.

Màn hình phụ phía trước của Galaxy Z Fold3 5G.
Màn hình chính của Galaxy Z Fold3 5G.

Nhân tiện nói về nếp gấp, có lẽ nhiều bạn sẽ cho rằng nếp gấp ở giữa màn hình Z Fold3 5G sẽ khiến trải nghiệm sử dụng của người dùng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, điều đó chỉ đúng khi bạn tắt màn hình đi mà thôi, chứ khi bật màn hình của máy lên thì mình sẽ tập trung xem nội dung và không hề nhận ra sự xuất hiện của nếp gấp. Phải công nhận rằng Samsung vẫn đang làm rất tốt trong việc tối ưu công nghệ màn hình gập của Z Fold3 5G và dù đã 3 thế hệ được ra mắt nhưng sự nổi trội của công nghệ này so với số đông còn lại ngoài kia vẫn còn rất lớn.

Đây các bạn thử tìm xem nếp gấp chính giữa của màn hình Galaxy Z Fold3 5G đang ở đâu?

Bên cạnh đó, Samsung cũng mang tới một cải tiến chưa từng có trên smartphone của hãng đó là camera ẩn dưới màn hình (công nghệ UDC). Cụ thể thì camera phía trong sẽ được ẩn khi bạn sử dụng bình thường và sẽ xuất hiện khi bạn thực hiện selfie. Mặc dù mình vẫn có thể thấy vết mờ mờ nhưng thực sự mình cũng không để ý quá nhiều và thường là mình quên mất sự tồn tại của camera selfie này nữa. Thật sự mình thấy trải nghiệm trên màn hình có camera ẩn vẫn đỡ hơn nhiều so với màn hình có camera đục lỗ của Galaxy Z Fold 2 5G các bạn ạ.

Mình thường xuyên không để ý quá nhiều đến camera ẩn của Galaxy Z Fold3 5G.

Ngoài ra, sự kết nối giữa màn hình ngoài 6.2 inch và màn hình trong 7.6 inch còn diễn ra rất liền mạch, tất cả là nhờ vào tính năng Tiếp tục sử dụng trên màn hình ngoài. Đây là tính năng mà mình rất thường xuyên sử dụng bởi tính linh hoạt cao, hơn nữa thì đa phần các ứng dụng mình sử dụng đều được tối ưu hóa rất tốt để sử dụng cho cả hai màn hình.

Samsung tối ưu phần mềm rất tốt cho Galaxy Z Fold3 5G nên trải nghiệm sử dụng giữa 2 màn hình chính và phụ đều rất trơn tru.

Hơn nữa thì công ty Điện tử Samsung Vina mới đây cũng chính thức công bố 8 ứng dụng đa phương tiện phổ biến tại Việt Nam đã được tối ưu hóa để tương thích trên Galaxy Z Fold3. Nhóm ứng dụng này thuộc các đối tác, đơn vị dẫn đầu các lĩnh vực: tài chính, đầu tư, ngân hàng, tin tức, giải trí và kết nối. Giờ đây, các ứng dụng như Zalo, Zing MP3, Momo, VNDirect, VietinBank iPay, MSB mBank, VnExpress, Baomoi,… đều đã được tối ưu hóa rất tốt và mang lại trải nghiệm đồng bộ, liền mạch thông tin giữa màn hình phụ với màn hình chính.

Các ứng dụng phổ biến tại ứng dụng Việt Nam như Zalo, Zing MP3, các ứng dụng ngân hàng,... đều đã được tối ưu rất tốt cho Z Fold3 5G. Nguồn: Samsung.

Mình đặc biệt thích màn hình lớn bên trong của Z Fold3 5G bởi mình có thể tận dụng để đa tác vụ, mình có thể chia 2 thậm chí chia 3 để sử dùng nhiều ứng dụng cùng một lúc. Ví dụ như mình có thể xem YouTube, lại vừa xem hình ảnh và check mail. Hoặc mình có thể vừa xem kế hoạch học tập/làm việc, check dữ liệu, vừa nhắn tin và mở thêm một pop-up camera rất tiện lợi. Đáng chú ý, Samsung còn mang tới thanh tác vụ Taskbar để bạn có thể truy cập nhanh thay vì phải tìm kiếm các ứng dụng.

Z Fold3 5G có một thanh giống Taskbar kế bên để truy cập nhanh vào các ứng dụng.

Mình hoàn toàn hài lòng với những trải nghiệm mà màn hình của Z Fold3 5G mang lại và mình tin chắc rằng ở thời điểm hiện tại không chiếc smartphone nào có thể làm được điều tương tự. Tất nhiên, để trải nghiệm một cách mượt mà giữa 2 màn hình như vậy thì Galaxy Z Fold3 5G cũng cần phải có thông số cấu hình cực kỳ mạnh và mình sẽ tiếp tục chia sẻ về hiệu năng của chiếc smartphone này thông qua phần bên dưới.

Galaxy Z Fold3 5G hiệu năng đỉnh của chóp với Snapdragon 888, không hề bị quá nhiệt

Đầu tiên thì mình sẽ điểm qua nhanh thông số cấu hình Galaxy Z Fold3 5G:

  • Màn hình: 7.6 inch (màn hình chính), 6.2 inch (màn hình phụ), Dynamic AMOLED 2X, 120 Hz.
  • Chip: Snapdragon 888, tiến trình 5 nm, hỗ trợ 5G
  • RAM: 12 GB.
  • Bộ nhớ trong: 256 GB hoặc 512 GB.
  • Hệ điều hành: Android 11.
  • Pin: 4.400 mAh (2 viên pin).
  • Camera: 12 MP - 12 MP - 12 MP (camera sau) và 4 MP - 10 MP (camera trước).
Cấu hình Samsung Galaxy Z Fold3 5G nổi bật với con chip Snapdragon 888.

Như các bạn đã thấy thì Galaxy Z Fold3 5G sở hữu rất nhiều thông số khủng nên chắc chắn thiết bị sẽ mang lại trải nghiệm giải trí (chơi game, lướt web, xem phim) cũng như xử lý các công việc cơ bản cực kỳ mượt mà và trơn tru. Chi tiết hơn thì sau đây mình sẽ chia sẻ với các bạn những trải nghiệm mà mình có được khi làm việc và giải trí trên chiếc Samsung Galaxy Z Fold3 5G.

Đối với một reviewer công nghệ như mình, vốn luôn phải cập nhật thông tin mỗi ngày nên mình luôn lướt báo và đọc danh sách công việc xem hôm đó sẽ làm những việc gì. Khi đó, màn hình phụ 6.2 inch của Z Fold3 5G giúp mình cập nhật luôn chủ đề nóng hổi và các thông báo email một cách nhanh chóng, tiện lợi mà không cần phải mở ra màn hình chính bên trong.

Mình có thể cập nhật thông tin nhanh chóng thông qua màn hình phụ của Galaxy Z Fold3 5G.

Một điểm nữa mà mình thấy khá hay trên Z Fold3 5G đó là mình có thể thiết lập giao diện cho riêng màn hình phụ và màn hình chính bên trong. Chẳng hạn như các tác vụ/ứng dụng liên quan đến học tập/công việc thì mình sẽ đẩy hết ra phần màn hình bên ngoài. Còn ở màn hình bên trong khi mở ra thì sẽ là một không gian giải trí (bao gồm các ứng dụng mạng xã hội, game, xem phim,...) để mình có thể thư giãn sau những giờ học và làm việc căng thẳng.

Mình để dành màn hình lớn bên trong Galaxy Z Fold3 5G để giải trí.

Nhân tiện nói về các tác vụ giải trí thì màn hình 7.6 inch ở bên trong của Z Fold3 5G cũng cho mình một trải nghiệm khác biệt hoàn toàn so với những chiếc điện thoại có màn hình lớn khác. Nhờ vào tính năng Aspect Ratio (điều chỉnh khung hình) nên các ứng dụng như YouTube, Facebook, TikTok hay Liên Quân đều có thể hiển thị toàn màn hình, trải nghiệm giống như mình đang sử dụng một chiếc máy tính bảng vậy. Đặc biệt, mình cày game trên Z Fold3 5G cả tháng nay nhưng chưa một lần nào mình thấy con chip Snapdragon 888 khiến chiếc máy gặp hiện tượng quá nhiệt, thiết bị chỉ hơi ấm lên đôi chút mà thôi.

Galaxy Z Fold3 5G khi chơi game không hề bị hiện tượng nóng máy.

Sau 1 tháng dùng và tính đến thời điểm hiện tại thì Galaxy Z Fold3 5G vẫn là chiếc điện thoại mang lại trải nghiệm sử dụng thú vị, hào hứng nhất đối với mình. Việc sử dụng linh hoạt giữa 2 màn hình giúp máy đảm vào việc sử dụng tiện lợi nhanh chóng với màn hình ngoài đồng thời nâng tầm trải nghiệm khi gập mở màn hình lớn bên trong giúp những trải nghiệm thuần giải trí thích hơn rất nhiều. Thật khó để kiếm được trên thị trường có một chiếc điện thoại trang bị 2 màn hình sử dụng linh hoạt và mang lại trải nghiệm sử dụng thực tế hằng ngày tốt như Galaxy Z Fold3 5G.

S Pen trên Galaxy Z Fold3 5G - phụ kiện không thể thiếu cho công việc hàng ngày

Sự nâng cấp lớn trên Z Fold3 5G so với tiền nhiệm không thể không nhắc đến sự xuất hiện của tính năng S Pen. Về cơ bản thì chiếc S Pen trên Galaxy Z Fold3 5G (hay còn gọi là S Pen Fold Edition) trang bị công nghệ phần cứng mới không giống với bất kì chiếc bút S Pen nào của dòng Note trước đây nhưng trải nghiệm của cây bút này lại đỉnh lắm đó nha các bạn.

Trải nghiệm dùng bút S Pen dành riêng cho Samsung Galaxy Z Fold3 thật sự khác biệt.

Do mình có thói quen hay ghi chú mỗi khi có ý tưởng hay và nhờ có Galaxy Z Fold3 cùng cây bút S Pen mà mình có cảm giác giống như đang cầm một cuốn sổ tay chân thực vậy. Các thao tác ghi chú nhanh, vẽ, viết đều được thực hiện một cách nhanh chóng và hiệu quả. Thậm chí, mình chẳng cần phải mở máy ra mà mình hoàn toàn có thể ghi chú lại ở bên ngoài màn hình khóa cực kỳ tiện lợi. Nói chung là nhờ vào S Pen mà mình có thể làm việc năng suất hơn, đa năng hơn trong mọi tình huống.

Với bút S Pen trong tay, mình có thể tha hồ ghi chú, thỏa sức sáng tạo ý tưởng của mình với Galaxy Z Fold3.

Bên cạnh đó, mình cũng không cần phải quá lo lắng về độ bền của màn hình Z Fold3 5G khi sử dụng bút S Pen. Đơn giản bởi vì bút S Pen Fold Edition được thiết kế lại với phần đầu bút tròn hơn và được đặt nối tiếp với một lò xo bên trong. Khi mình viết, đầu bút sẽ tì vào màn hình và hơi thụt vào bên trong tùy theo lực nhấn. Nhờ chi tiết tinh tế này mà màn hình của chiếc Z Fold3 5G vẫn bình an vô sự sau 1 tháng mình sử dụng.

Ngòi bút của S Pen Fold Edition được gắn thêm lò xo bên trong để tránh gây hại đến màn hình Z Fold3 5G. Nguồn: Samsung.

Ngoài ra, với màn hình lớn đến 7.6 inch thì mình cảm thấy dùng S Pen trên Galaxy Z Fold3 5G thích hơn và thoải mái hơn rất nhiều so với S Pen trên Note. Diện tích màn hình lớn hơn nên cảm giác note nhanh nội dung chân thật giống như một quyển sổ tay. Tuy nhiên, mình hy vọng Galaxy Z Fold thế hệ tiếp theo sẽ có thiết kế bút S Pen đi kèm trong thân máy giống như dòng Note thay vì phải dùng thêm một chiếc ốp lưng.

Mình có thể tận dụng được ốp lưng Flip Cover làm giá đỡ cho Z Fold3 5G.

Nói như vậy thì cũng không có nghĩa là mình ghét chiếc ốp lưng Flip Cover bởi vì sản phẩm này đôi khi vẫn rất hữu dụng. Bên cạnh việc bảo vệ cho chiếc Galaxy Z Fold3 5G, mình còn sử dụng ốp lưng này như một chiếc giá đỡ cho Z Fold3 5G mỗi khi mình sử dụng tính năng Flex Mode (chế độ linh hoạt chia đôi màn hình). Ví dụ như mình sử dụng Flex Mode để học online Microsoft Teams, một nửa bên trên là bài giảng, một nửa bên dưới mình có thể dùng để ghi chú bằng S Pen và ốp lưng Flip Cover làm giá đỡ là quá chuẩn bài.

Galaxy Z Fold3 5G pin 4.400 mAh đủ dùng cho cả một ngày dài

Để nói về pin của Z Fold3 5G thì mình nghĩ hai từ 'đủ dùng' sẽ là phù hợp nhất. Pin 4.400 mAh của chiếc smartphone này có thể trụ được 1 ngày nếu như mình sử dụng xen kẽ giữa các tác vụ công việc và giải trí. Cụ thể thì mình bắt đầu một ngày mới vào lúc 7 giờ 30 phút sáng với 100% pin và đến cuối ngày khoảng 8 giờ tối gì đó thì chiếc Z Fold3 5G của mình còn khoảng hơn 18% pin. Có những ngày mình không giải trí gì nhiều mà chỉ thuần làm việc thôi thì pin của Z Fold3 5G có thể trụ được lâu hơn.

Nếu như mình sử dụng Z Fold3 5G để chơi game thì máy hao pin nhanh hơn một chút.

Cá nhân mình thì không có gì để phàn nàn về thời lượng sử dụng pin của Galaxy Z Fold3 5G bởi vì thiết bị phải gánh 2 màn hình độ phân giải 2K cùng tần số quét 120 Hz nên việc tiêu hao nhiều pin là điều khó tránh khỏi. Bù lại thì Galaxy Z Fold3 5G cũng hỗ trợ sạc nhanh 25 W nên mình có thể tiếp kiệm rất nhiều thời gian sạc pin cho máy. Mình đã thử sạc nhanh với củ sạc 25W thì mất khoảng 30 phút để có 45% pin và 1 tiếng 25 phút để đầy 100% pin.

Galaxy Z Fold3 5G hỗ trợ sạc nhanh 25 W.

Nhìn chung, mình đánh giá pin Galaxy Z Fold3 5G cho thời lượng sử dụng tương đối tốt và mình mong Samsung có thể phát huy tốt hơn ở những thế hệ kế nhiệm trong tương lai. Chẳng hạn như Galaxy Z Fold4 sẽ có pin 6.000 mAh, nghe khá hứa hẹn đúng không nào các bạn?

Tổng kết

Có thể nói Galaxy Z Fold3 hội tụ đủ các điểm như thiết kế sang trọng, chất liệu bền bỉ, màn hình cho trải nghiệm mượt mà, hỗ trợ bút S Pen đa năng cùng hiệu năng cực đỉnh. Với những yếu tố đó thì mình nghĩ Samsung Galaxy Z Fold3 5G xứng đáng trở thành một trong những mẫu flagship xịn nhất trong năm 2021, một chiếc smartphone nhỏ gọn để luôn mang bên người nhưng có thể biến thành một chiếc máy tỉnh bảng màn hình lớn giúp giải quyết công việc hiệu quả, tiện lợi khi cần thiết.

Trải nghiệm của mình với Galaxy Z Fold3 5G chỉ gói gọn trong 2 từ tuyệt vời.

Vậy bạn nghĩ như thế nào về Galaxy Z Fold3 5G? Hãy để lại ý kiến của bạn ở bên dưới phần bình luận để mình và mọi người cùng được biết nha! Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi đến hết bài viết của mình




Biên tập bởi Vương Gia Bảo

TIN LIÊN QUAN

Galaxy Z Fold3, Z Flip3, S10 cùng nhiều máy khác được cập nhật bảo mật

Chỉ mới bước sang tháng 11 vài ngày vậy mà Samsung đã tranh thủ tung ra bản vá bảo mật Android mới cho Galaxy Z Fold3, Galaxy Z Flip3, dòng Galaxy S10 và...

Thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G và cái kết không thể ngờ tới

PhoneBuff, một kênh Youtube vừa thử nghiệm độ bền Fold3 5G bằng cách thả rơi. Kết quả sau các màn thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G khiến nhiều người phải bất ngờ. Bị “trọng thương” nhưng máy vẫn hoạt động bình thường. Trong các bài test độ bền,

Nên mua Galaxy Z Fold3 5G, Z Flip3 5G màu gì vừa đẹp vừa sang lại không bị lỗi mốt?

Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy Z Flip3 5G là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất của Samsung. Năm nay, “ông lớn” Hàn Quốc đã bổ sung thêm nhiều màu mới trong bộ sưu tập hai thiết bị này. Chính điều này khiến nhiều người không biết nên mua Galaxy Z

Sắm Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G, nhận ưu đãi dán màn hình 1 năm

Mua Galaxy Z Fold3 5G hoặc Galaxy Z Flip3 5G sẽ không lo ngại về việc khó tìm miếng dán màn hình. Vì giờ đây khi mua bộ đôi siêu phẩm này tại Thế Giới Di Động bạn sẽ nhận ngay ưu đãi dán màn hình trong suốt 1 năm.

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã có kết quả kiểm tra độ bền […]

Có Galaxy Fold và Fold2 5G, lên đời Galaxy Fold3 5G tiết kiệm 7 triệu

Tin vui cho khách hàng đang sở hữu Galaxy Fold và Galaxy Z Fold2 5G đây! Đó chính là khi lên đời Galaxy Z Fold3 5G sẽ tiết kiệm được tận 7 triệu đồng. Cách thức nhận ưu đãi sẽ được bật mí ngay sau đây nên hay đọc hết bài viết này bạn nhé!

Trên tay Samsung W22 5G – Smartphone màn hình gập xịn sò hơn cả Galaxy Z Fold3 5G 5G

Samsung W22 5G chỉnh là phiên bản đổi tên của Samsung Galaxy Z Fold3 5G nhưng xin sò hơn rất nhiều. Tuy chỉ có một vài thay đổi nhỏ về ngoại hình nhưng khi cầm trên tay Samsung W22 5G lại đem tới một đẳng cấp hoàn toàn mới. Hôm qua, Samsung đã

Giảm 4 triệu mua Galaxy Z Flip3 5G, Z Fold3 5G khi sở hữu flagship cũ

Tháng 12 này, gửi đến Samfans bí kíp mua Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip 3 tiết kiệm tận 4 triệu đồng khi sở hữ Galaxy S hoặc Galaxy Note đời cũ thông qua ứng dụng Quà tặng Galaxy. Cách thức nhận ưu đãi thì rất đơn giản nên hãy cùng mình tìm hiểu

THỦ THUẬT HAY

5 cách giúp người dùng trải nghiệm Linux an toàn

Windows là hệ điều hành phổ biết nhất thế giới và tại Việt Nam. Thực tế, không ít người sử dụng Windows mong muốn trải nghiệm trên một hệ điều hành khác, như Linux chẳng hạn. Những lời khen dành cho Linux luôn hấp dẫn

Bí quyết sửa lỗi không hiển thị bàn phím trên iPhone không phải ai cũng biết

Gần đây, phiên bản cập nhật iOS 16 đã được tung ra với nhiều tính năng mới hữu ích cho người dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những tính năng mới, cũng xuất hiện một số lỗi khiến người dùng gặp khó khăn trong quá trình sử

17 thủ thuật “hack” chỉ Notepad mới có thể làm được

Không chỉ hữu ích trong việc tạo ra các văn bản đơn giản mà Notepad còn là công cụ giúp hỗ trợ người dùng trong quá trình sử dụng một số thủ thuật để “hack”, tạo các tập tin batch….

Một số cách giải phóng dung lượng trên Macbook bạn nên biết

Toàn bộ tập tin bạn tải về từ Internet cũng như thông qua Bluetooth hay tính năng AirDrop, sẽ được hệ điều hành macOS mặc định lưu trữ trong thư mục Download. Bạn tải càng nhiều thì theo thời gian, thư mục Download sẽ

File AIFF, AIF và AIFC là gì?

Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem các file AIFF, AIF và AIFC là gì? Và làm thế nào để mở, chỉnh sửa và chuyển đổi các file AIFF, AIF và AIFC.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Đánh giá Ford Ranger Raptor – Không còn “đất diễn” cho dân độ xe

Đại diện PVC là một trong số những người may mắn được tham gia sự kiện lái thử Ford Ranger Raptor tại Darwin, Australia cuối tháng 7 vừa qua. Với những cảm nhận chân thực của cá nhân, không mang tính quảng cáo hay chê

Đánh giá HP EliteBook x360 - Màn hình xoay 360 độ, chú trọng bảo mật, giá 41,9 triệu đồng

Sản phẩm không chỉ thay đổi ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng hơn vào yếu tố bảo mật, nhiều tính năng tối ưu cho người dùng doanh nghiệp nhằm mang lại khả năng tự bảo vệ của thiết bị t