Facebook “sập” trên toàn cầu

Tại Việt Nam, từ 23h30 ngày 04/10, nhiều người dùng phản ánh không thể truy cập Facebook hay chat qua Facebook Messenger.
Nhiều người dùng đã cố gắng kết nối, reset các thiết bị để tự khắc phục lỗi trên nhưng không thể.
Khi người dùng truy cập vào Facebook trên máy tính, có thông báo không thể kết nối được từ trình duyệt web, thay vì thông báo lỗi từ phía Facebook. Điều này cho thấy kết nối đến máy chủ của Facebook gặp vấn đề.
Trong khi đó, nếu truy cập vào các dịch vụ thông qua ứng dụng trên smartphone, người dùng sẽ chỉ thấy các nội dung cũ, không thể cập nhật bài viết mới.

Facebook “sập” trên toàn cầu
 Lượt báo cáo sự cố về Facebook tăng đột biến
Trên website Downdetector chuyên phản ánh sự cố của các dịch vụ Internet, số lượng báo cáo về tình trạng lỗi của các dịch vụ Facebook, Facebook Messenger, Instagram và WhatsApp tăng đột biến. Lúc 23h, mạng xã hội lớn nhất thế giới ghi nhận thêm gần 150.000 lượt báo cáo lỗi. 
Lỗi xảy ra ở nhiều quốc gia trên thế giới như Hàn Quốc, Paraguay, Thụy Điển, Mỹ, Canada, Singapore, Mexico, Brazil... khi người dùng đều để lại bình luận phản ánh tình trạng “sập” Facebook.
Nguồn tin từ 9to5mac cho rằng, lỗi kết nối có thể liên quan đến DNS làm ảnh hưởng đến máy chủ của Facebook. Ngoài ra, sự cố cũng gây ảnh hưởng tới các nền tảng và dịch vụ sử dụng đăng nhập bằng tài khoản Facebook. 
Đây không phải lần đầu Facebook gặp lỗi trên diện rộng. Hồi tháng 9 năm nay, các website Facebook và Instagram cũng bị lỗi trên toàn cầu khiến người dùng không thể truy cập. Trước đó, vào tháng 2, Facebook cũng bị người dùng phản ánh trên Downdetector về lỗi gặp phải.

TIN LIÊN QUAN

Facebook Messenger gặp lỗi trên toàn cầu

Khoảng chiều tối ngày 10/12, một số người dùng đã phát hiện dịch vụ nhắn tin Messenger của Facebook đã không thông thể gửi. và xem tin nhắn. Vấn đề này không chỉ xảy ra ở Việt Nam mà người dùng toàn cầu đã báo lỗi.

Facebook Messenger cho Windows Phone sẽ sớm được trình làng

Joe Belfiore, Phó Chủ tịch của Windows Phone vừa công bố Facebook Messenger cho Windows Phone tại hội nghị MWC 2014.

Facebook và Messenger bị sập lúc nửa đêm, chuyện gì đang xảy ra?

Khoảng 22 giờ 45 phút tối (04/10), nhiều người dùng Facebook bất ngờ không thao tác được trên nền tảng này. Tất cả thông báo từ bảng tin, video hoặc story đều không thể xem được. Không chỉ Facebook bị sập, cả nền tảng nhắn tin Messenger và

Tính năng chat sắp bị gỡ bỏ khỏi ứng dụng Facebook

Đầu tuần này, Facebook khẳng định sẽ xóa công cụ chat khỏi các ứng dụng hoạt động trên thiết bị di động chỉ trong vài ngày tới.

Facebook gỡ bỏ tính năng chat

Facebook sẽ sớm gỡ bỏ tính năng chat khỏi ứng dụng mặc định của mình, đây được coi là quyết định khó hiểu của ông trùm mạng xã hội bởi nó mang đến những phiền phức nhất định với với người dùng TIÊU ĐIỂM: Facebook đang dần kém hấp dẫn BlackBerry sẽ

Facebook tích hợp trí tuệ nhân tạo M vào Facebook Messenger, chưa có ở Việt Nam

Facebook sẽ tích hợp trí tuệ nhân tạo mà họ gọi là M vào Facebook Messenger, M sẽ tự động đưa ra những gợi ý tùy vào ngữ cảnh nội dung chat của chúng ta.

Facebook bị sập: Thổi bay hơn 6 tỷ USD tài sản của Mark Zuckerberg

Mới đây, các mạng xã hội như Facebook, Instagram và WhatsApp đồng loạt gặp sự cố khiến cho người dùng không thể truy cập được trong hơn 6 tiếng đồng hồ.

Facebook mất kết nối tại Việt Nam

Khoảng trưa 27/1/2015 người dùng internet tại Việt Nam không thể truy cập vào Facebook trên máy tính và mobile.

THỦ THUẬT HAY

10 công việc “ngon” nhất chỉ dành cho những người biết ngoại ngữ

Dịch game, điều phối viên tại một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận hay tiếp viên hàng không được xem là những nghề vô cùng 'hot' dành cho những người biết ngoại ngữ.

3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2 giúp ích rất nhiều cho bạn

BeU là hãng đồng hồ thông minh giá rẻ của Việt Nam nhưng tính năng thì không kém gì các dòng đồng hồ cao cấp. Sau đây là 3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2...

Chuyển đổi các bài hát trên iTunes sang định dạng MP3 với 5 bước dễ dàng

Như các bạn đã biết, các bản nhạc trên iTunes tồn tại ở một định dạng đặc biệt, dành riêng cho các thiết bị của Apple, đó là các file có đuôi AAC. Mặc dù đều là các định dạng nhạc số, nhưng các bài hát bạn mua từ

Lưu ý tránh mất tiền oan khi dùng khuyến mãi 10 GB 4G của Viettel

Viettel tặng ngay 10 GB lưu lượng 4G cho người dùng mới đổi sim 4G hoặc làm SIM mới từ ngày 8/3/2017. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau để tránh bị trừ tiền oan do không thực hiện đúng điều kiện.

Hướng dẫn cài đặt macOS trên PC

Apple nghiêm cấm sử dụng macOS trên bất kỳ thiết bị nào khác ngoài sản phẩm riêng của họ, cho dù là phiên bản đã sửa đổi hay không. Bạn nên biết rằng việc làm này vi phạm các điều khoản thỏa thuận giấy phép macOS và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO Realme 1: Cấu hình mạnh mẽ nhưng giá bán vô cùng hấp dẫn

OPPO Realme 1 là sản phẩm cấu hình cao giá rẻ của OPPO hứa hẹn sẽ có sức cạnh tranh lớn với Xiaomi, máy được trang bị cấu hình tương đương với OPPO F7 và mức giá không tưởng

Đánh giá combo MSI X99A Gaming Pro Carbon và Intel Core i7-6900k: Mạnh, đẹp, giá khoảng 40 triệu

Trong bài viết này mình sẽ đánh giá một combo khá ấn tượng của nền tảng Broadwell-E, bao gồm bo mạch chủ MSI X99 Gaming Pro Carbon và CPU Intel Core i7-6900K. Không chỉ đáp ứng tiêu chí hiệu năng mạnh mẽ, combo này còn

Đánh giá HTC Desire 10 Pro: Nhiều cảm xúc đọng lại

Là một chiếc smartphone phân khúc cận cao cấp với những thay đổi tích cực hơn trong ngôn ngữ thiết kế của mình. Sau 3 ngày được sử dụng HTC Desire...