Samsung đang phát triển Galaxy Watch chạy bằng năng lượng mặt trời

Ảnh minh họa - Galaxy Watch4 Classic (nguồn: Cnet)

Samsung đang xem xét việc sử dụng năng lượng mặt trời để cung cấp năng lượng cho các mẫu đồng hồ thông minh Galaxy của mình. Hay cụ thể hơn, Samsung đã đưa ra ý tưởng tích hợp pin mặt trời vào dây đeo của Galaxy Watch từ vài năm nay.

Theo đó, một đơn xin cấp bằng sáng chế mà Samsung nộp vào năm 2019 đã được Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) công bố vào ngày 16/9, sau đó được LetsGoDigital phát hiện và chia sẻ. Bằng sáng chế nói về một chiếc đồng hồ Galaxy được trang bị dây đeo cổ tay tích hợp pin năng lượng mặt trời. Tuy nhiên, bằng sáng chế không đi sâu vào chi tiết, cách mà pin năng lượng mặt trời hoạt động.

Samsung đang phát triển Galaxy Watch chạy bằng năng lượng mặt trời

Có lẽ ý tưởng ở đây là cung cấp nguồn điện phụ thông qua các tấm pin mặt trời, trong khi nguồn điện chính dành cho Galaxy Watch vẫn thông qua cổng sạc. Đó là một ý tưởng tuyệt vời về lý thuyết, có thể làm cho thiết bị đeo của Samsung thân thiện hơn với môi trường và có khả năng cung cấp năng lượng cho thiết bị ngay cả khi người dùng không ở gần nguồn điện sạc.

Câu hỏi đặt ra là liệu Samsung có kế hoạch sản xuất Galaxy Watch 5 chạy bằng năng lượng mặt trời không? Còn quá sớm để có thể trả lời câu hỏi này, bởi dòng Galaxy Watch 4 chỉ mới được phát hành.

Hiện tại, Samsung không ngừng cố gắng cải thiện các chính sách thân thiện với môi trường của mình và gần đây công ty đã đạt được khả năng sử dụng 100% năng lượng tái tạo % tại các nhà máy ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc.

Về phía người tiêu dùng, Samsung đã sử dụng năng lượng mặt trời cho các điều khiển từ xa trên TV thông minh QLED mới nhất của mình vào đầu năm nay. Đây có thể là một dấu hiệu cho thấy hãng sẽ tiếp tục sử dụng pin năng lượng mặt trời cho những thiết bị khác trong tương lai và thiết bị đeo sẽ là ứng cử viên sáng giá cho điều này.

Bạn có muốn một chiếc Galaxy Watch chạy bằng pin năng lượng mặt trời không?

Nguồn: Sammobile

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S22 Note sẽ có chất lượng ảnh vượt trội hơn Galaxy S21 Ultra

Samsung đang chuẩn bị để giới thiệu dòng Galaxy S22 vào quý đầu tiên của năm 2022. Có thể S22 Ultra sẽ được Samsung thay bằng Galaxy S22 Note và sẽ có chất lượng hình ảnh tốt hơn so với Galaxy S21 Ultra.

Samsung giới thiệu Galaxy Watch 6 Classic Astro Edition với thiết kế hưởng cảm hứng từ thiên văn học

Samsung ra mắt Galaxy Watch 6 Classic phiên bản Astro Edition: Tôn vinh ngành thiên văn học

So sánh Samsung Galaxy Watch4 và Watch4 Classic

Bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic vừa được Samsung trình làng vào giữa tháng 8 vừa qua. Đây cũng là hai smartwatch thế hệ mới nhất của hãng. Vậy giữa hai thiết bị này có gì khác biệt? Hãy cùng chúng tôi so sánh Samsung Galaxy Watch4 và Watch4

Nên mua Apple Watch Series 7 hay Samsung Galaxy Watch4?

Apple Watch Series 7 và Galaxy Watch4 là 2 mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple và Samsung. Cả hai thiết bị này đều được tích hợp rất nhiều tính năng chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, nên mua Apple Watch Series 7 hay Samsung Galaxy Watch4 để theo

Khám phá điểm khác biệt giữa Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic?

Galaxy Watch4 và Watch4 Classic là bộ đôi smartwatch mới nhất vừa được Samsung ra mắt cách đây không lâu. Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn phân vân không biết nên chọn mua sản phẩm nào trong hai sản phẩm này. Hãy cùng chúng tôi tìm các điểm khác biệt giữa

Galaxy Watch 4, Watch 4 Classic được cập nhật thêm ứng dụng duyệt web

Trình duyệt web của Samsung hiện có mặt trên Galaxy Watch 4 và Watch 4 Classic, hai mẫu đồng hồ thông minh chạy WearOS mới.

Trên tay Galaxy Watch 4 Classic: Vẻ đẹp cổ điển, nhiều tính năng hay

Thị trường smartwatch hiện tại có rất nhiều sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng trên tay Galaxy Watch 4 Classic, một chiếc đồng hồ thông minh khá toàn diện đến từ Samsung.

Samsung đang bắt tay vào nghiên cứu Galaxy S9 với tên mã là "Star"

Chúng ta chỉ có thể dự đoán một chút ít về sản phẩm này. Chiếc smartphone Galaxy S9 sẽ là một cải tiến nữa của Samsung, cũng tương tự như việc nâng cấp Galaxy S7 edge vượt trội hơn Galaxy S6/S6 edge và S8 là một sự lột xác so với S7.

THỦ THUẬT HAY

Đi săn 99% Pokemon quanh bạn với bản đồ định vị FastPokeMap

FastPokeMap là một website cho phép quét tất cả Pokemon xung quanh bạn trong phạm vi 50 mét, giúp công việc 'đi săn' Pokemon dễ dàng hơn bao giờ hết.

Cách dùng AnyTrans for Cloud quản lý dịch vụ đám mây

AnyTrans for Cloud là trang web quản lý các dịch vụ lưu trữ đám mây, như Google Drive, OneDrive, Dropbox,… trên cùng một giao diện.

Hướng dẫn tìm điểm úng ngập bằng HSDC

Cơn bão số 3 đang tiến về đất liền với sức gió dự báo lên tới cấp 9, cấp 10 và giật trên cấp 10. Các tuy không nằm trong hướng di chuyển trực tiếp từ tâm bão, nhưng Hà Nội cũng bị ảnh

Giao diện sắc màu hài hòa với RockoX v1.3

Được đầu tư khá nhiều thời gian vào bố cục, màu sắc giao diện RockoX được giới phân tích đánh giá khá cao. Thiết kế giao diện trẻ trung, không quá rồi phù hợp xây dựng Website đồ họa, website teen...

Tự thiết kế cover facebook đón năm mới không đụng hàng cực dễ

Bạn không phải là một chuyên viên thiết kế nhưng vẫn muốn tự tay tạo ra một tấm ảnh bìa Facebook cho riêng mình thật độc đáo?

ĐÁNH GIÁ NHANH

HP Spectre x360 15 2018: Thiết kế thanh lịch, CPU tốc độ cao và bàn phím thoải mái

Trong vài năm trở lại đây, dòng Spectre x360 của HP không có nhiều thay đổi về ngoại hình khi nó đã khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế vô cùng sang trọng và cao cấp. Chính vì vậy mẫu HP Spectre x360 15 2018 vẫn sử dụng

So sánh HTC U11 Plus, Galaxy Note 8, LG V30 và Pixel 2 XL

HTC U11 Plus thể hiện nỗ lực của nhà sản xuất Đài Loan trong việc lấy lại hình ảnh trên thị trường smartphone.

Đánh giá chi tiết về thiết kế vận hành và giá bán của Mazda 2 2018

Mẫu xe cỡ B Mazda2 vừa bất ngờ được Thaco tăng giá thêm 30 triệu đồng so với tháng trước. Cụ thể, Mazda2 sedan tăng giá từ 499 lên 529 triệu đồng, trong khi đó phiên bản Mazda2 Hatchback cũng tăng từ 539 lên 569 triệu