Brazil sẽ lại phạt Apple 1,9 triệu USD vì bán máy không kèm bộ sạc

Apple sẽ phải tiếp tục đóng một khoản tiền phạt cho Cơ quan quản lý bảo vệ người tiêu dùng Brazil (Procon-SP), vì hãng đã không trang bị bộ sạc đi kèm trong hộp cho series iPhone 13 mới vừa ra mắt. Trước đó, Apple đã từng phải đóng phạt 1,9 triệu USD cho Brazil vì lý do tương tự trên series iPhone 12.
Sau khi phạt Apple hồi tháng 03/2021, cơ quan trên cũng buộc công ty phải cung cấp bộ sạc đầy đủ theo yêu cầu của khách hàng. Khoản tiền phạt 1,9 triệu USD cũng là mức phạt tối đa theo luật của Brazil, và sau 6 tháng kể từ khi ban hành, mức phạt này sẽ không được áp dụng lại. Tuy nhiên, thời điểm series iPhone 13 ra mắt và bắt đầu mở bán đã vượt qua thời hạn 6 tháng, và Procon-SP dự kiến sẽ lại thi hành mức phạt này đối với Apple vì hãng đã không tuân thủ quy định.
Procon-SP trước đây cũng từng cáo buộc Samsung vi phạm luật người tiêu dùng với lý do tương tự, nhưng họ đã không phạt Samsung vì công ty này đã đồng ý cung cấp miễn phí cho người dùng bộ sạc của series Galaxy S21.
Tuy nhiên, không rõ việc cung cấp miễn phí bộ sạc cho khách hàng giữa Samsung và Brazil được thực hiện như thế nào để Samsung có thể tránh được việc phải nộp tiền phạt, bởi mặc dù Apple cũng đã cung cấp bộ sạc miễn phí cho người dùng, họ vẫn phải đóng phạt…
Theo Appleinsider

iphonecông nghệiphone 13series iphone 13brazil phạt apple

TIN LIÊN QUAN

iPhone 13 series không đi kèm củ sạc, Apple có thể tiếp tục phải hưởng án phạt từ Brazil

Apple đã trình làng iPhone 13 series mới của mình với loạt nâng cấp nổi bật. Tuy nhiên, hãng lại tiếp tục tiết kiệm “củ sạc” cho người kế nhiệm iPhone 12.

Giá iPhone 13 ở đâu rẻ nhất thế giới? Ở đâu đắt nhất?

Trang Nukeni mới đây đã tổng hợp một báo cáo cho thấy tất cả giá bán (bao gồm thuế) của dòng iPhone 13 quốc tế theo trang web của Apple cho từng quốc gia.

Pháp phạt Apple 55.3 triệu USD vì vi phạm luật cạnh tranh

Tổng cục cạnh tranh Pháp đã đệ đơn kiện Apple lên Tòa án Thương mại của Paris với bị cáo buộc thực thi hợp đồng trái pháp luật với các nhà mạng viễn thông của Pháp.

Apple Watch Series 7 sẽ chỉ hỗ trợ iPhone chạy hệ điều hành iOS 15

Apple Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple. Tuy nhiên, muốn sử dụng Apple Watch Series 7 trên các iPhone cũ, người dùng phải nâng cấp.

Apple Watch Series 7: Đặt trước từ 8/10, bán ra từ 15/10

Apple hôm nay cho biết người mua có thể đặt trước với đồng hồ Apple Watch Series 7 bắt đầu từ thứ 6, ngày 8/10 tới và hàng sẽ giao sau đó một tuần. Watch năm nay giao chậm hơn iPhone gần một tháng…

Apple sẽ sớm có nhà lắp ráp mới cho iPhone 12 series

Theo thông tin mới nhận được, Luxshare, nhà lắp ráp chính AirPods của Apple, được cho là đang cố gắng tham gia vào chuỗi sản xuất iPhone trước thời hạn.

Honda Pop 110i 2021 ra mắt thị trường Brazil có giá khoảng 32 triệu đồng

Honda Pop 110i 2021 sở hữu trang bị vô cùng nổi bật lại có giá bán cực kì hấp dẫn. Tại khu vực Brazil, Honda đã chính thức trình làng một mẫu xe đa dụng và vô cùng nổi bật mang tên Honda Pop 110i 2021. Honda còn cho biết, mẫu xe này sở hữu diện

Yamaha Fazer FZ25 ABS 2022 ra mắt thị trường Brazil

Yamaha Fazer FZ25 ABS 2022 sẽ có thêm 3 tùy chọn về phần màu sắc và có giá bán chỉ 83 triệu đồng. Yamaha Fazer FZ25 ABS 2022 sẽ được trình làng tại Brazil với giá bán khoảng 83 triệu đồng với 3 màu sắc mới: Racing Blue, Magma Red và Matt Black.

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập tài khoản Google bằng cách chấp nhận từ máy khác

Nếu kích hoạt bảo mật 2 lớp với tài khoản Google thì bạn phải nhập mật khẩu, sau đó sẽ nhận được một mã kích hoạt gửi đến email hoặc số điện thoại của chúng ta để nhập vào.

Lưu, chia sẻ, In, chú thích, chỉnh sửa file PDF trên iPhone và iPad

Chắc chắn, không phải lúc nào bạn cũng mang theo máy tính bên người, do đó biết được cách quản lý các file PDF khi sử dụng iPhone hoặc iPad là rất cần thiết. Cho dù bạn muốn lưu lại, chia sẻ, ký, chỉnh sửa hay in

Samsung ra mắt bộ nhớ mới có tốc độ cao nhất UFS 4.0

Samsung hiện đang tham dự sự kiện Flash Memory Summit 2022 để giới thiệu những sản phẩm mới nhất của mình trong lĩnh vực hệ điều hành. Một trong số đó là thông báo bắt đầu sản xuất flash modules dựa trên tiêu chuẩn UFS

12 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Theo nghiên cứu gần đây, tổng số lượt nhấp chuột vào các quảng cáo Facebook tăng đến 70% mỗi năm đồng thời tỉ lệ nhấp chuột đến các liên kết website (CTR) tăng đến 160%, tạo ra một cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ phát

Hướng dẫn đổi kiểu và kích thước font mặc định trong Outlook

Cụ thể, Outlook cho phép người dùng thay đổi font mặc định sang bất kỳ kiểu nào yêu thích. Thế giới web rộng lớn có rất nhiều nguồn tải font miễn phí. Từ nhỏ hơn, đẹp hơn, to hơn hay thông dụng - Outlook đều duyệt hết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy ảnh Fujiflim X-A2 với phiên bản màu hồng “nam tính”

Fujifilm X-A2 được xác định không phải dòng máy cao cấp, vì thế sản phẩm hướng đến những đối tượng là người dùng phổ thông hay sinh viên, học sinh yêu thích chụp ảnh.

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế

iPhone XS Max: Lựa chọn hoàn hảo cho ai muốn nâng cấp từ các phiên bản Plus trước đây

Mặt trước mang thiết kế tràn viền hiện đại và phần notch cho camera TrueDepth ở trên cùng. Camera TrueDepth có nhiệm vụ chính hỗ trợ Face ID được cải tiến tốc độ truy cập nhanh hơn, bảo mật hơn. Nó vẫn là hệ thống nhận