iPad mini 6 - Máy tính bảng nhỏ gọn đáng chờ đợi nhất cuối năm 2021

iPad mini 6 - Máy tính bảng nhỏ gọn đáng chờ đợi nhất cuối năm 2021

Sự kiện mùa thu của Apple năm 2021 đã chính thức khép lại và chúng ta được chứng kiến hàng loạt sự ra mắt của các sản phẩm mới. Trong đó, iPad mini 6 (2021) được xem là ngôi sao sáng của Apple trong năm nay với nhiều cải tiến đáng giá so với những người đàn anh.

Ngay bây giờ hãy cùng 24h Công Nghệ đi tìm hiểu về những nâng cấp đáng chờ đợi của siêu phẩm iPad mini 6 nhé!

Thay đổi hoàn toàn về thiết kế

Trong lần này, iPad mini của Apple đã có màn lột xác khi thay đổi hoàn toàn ngôn ngữ thiết kế. Cụ thể, iPad mini 6 được thiết kế vát phẳng cạnh viền theo xu hướng hiện tại bằng chất liệu nhôm, nút Home cũng đã được loại bỏ.

Độ sáng cao 500 nits trên iPad mini 6 mang lại cho bạn trải nghiệm hình ảnh ấn tượng.

Không còn nút Home và viền màn hình mỏng 4 cạnh giúp iPad mini 2021 có màn hình Liquid Retina rộng 8.3 inch, thay vì 7.9 inch trên người đàn anh iPad mini 5 (2019). Tổng quan thiết kế tablet của Apple lần này khá giống với dòng iPad Pro.

iPad mini 6 có 4 màu sắc tươi tắn là xám, hồng, tím và vàng.

Bên cạnh đó, iPad mini 6 còn được trang bị tính năng mở khóa vân tay Touch ID tích hợp nút nguồn giúp bạn mở khóa nhanh chóng, tiện lợi. Ngoài ra, iPad mini 6 đi kèm với cổng USB Type-C thông dụng thay cho cổng Lightning.

Có thể nói iPad mini 6 là bước lột xác toàn diện về mặt thiết kế. Những bạn không thích kiểu viền dày của các dòng iPad trước đây rất nên nâng cấp lên phiên bản này.

Hiệu năng ấn tượng với chip A15 Bionic mạnh mẽ

Một điểm cực kỳ thu hút người dùng nữa của iPad mini 6 chính là bộ vi xử lý mạnh nhất của Apple hiện tại là A15 Bionic 5 nm. Để so sánh, iPad mini 5 được trang bị chip A12 Bionic, cách nhau 3 đời. iPad mini 6 cũng là thiết bị rẻ nhất sở hữu con chip này hiện tại.

Theo Apple công bố, iPad mini 6 sẽ có hiệu năng cao hơn 40% và hiệu suất đồ họa được cải thiện đến 80% so với thế hệ tiền nhiệm, đem lại một chiếc iPad vừa nhỏ gọn lại vừa có cấu hình khủng.

Về phần mềm, iPad mini 6 sẽ chạy trên iPadOS 15 với nhiều sự cải tiến như khả năng ghi chú nhanh, dịch thuật nhanh, chia đôi màn hình,... mang lại trải nghiệm sử dụng tối ưu và thuận tiện hơn.

Với những nâng cấp về cả phần mềm và phần cứng cùng kết nối 5G, iPad mini 6 hứa hẹn sẽ là một cỗ máy chiến game hàng đầu. Mình cũng đang rất mong đợi về khả năng chơi game thực tế trên chiếc máy này.

Các game hạng nặng hiện nay có lẽ cũng sẽ không làm khó được iPad mini 6.

Về bộ nhớ, iPad mini có 2 phiên bản bộ nhớ trong là 64 GB và 256 GB, còn thông số RAM của chiếc máy này vẫn chưa được Apple công bố chính thức nhưng có lẽ sẽ là 4 GB thông dụng.

Học tập và làm việc trực tuyến tiện lợi với camera selfie 12 MP và bút Apple Pencil 2

Đáng chú ý, nhà Táo cũng không quên hỗ trợ Apple Pencil thế hệ thứ 2 có chiếc iPad mini mới của hãng. Bút cảm ứng có thể gắn vào cạnh của iPad nhờ từ tính.

Apple Pencil 2 có thể sẽ trở thành một trợ thủ đắc lực cho những bạn làm các công việc sáng tạo trên iPad hoặc dùng để ghi chú trong quá trình học tập, làm việc.

iPad mini 6 sẽ có camera trước và sau đều có độ phân giải 12 MP. Trong đó, camera sau hỗ trợ đèn flash True Tone, quay video 4K, còn camera selfie góc rộng có tính năng Center Stage rất hữu ích cho việc video call.

Ngoài ra, công suất sạc đi kèm theo máy sẽ là 20 W, gấp đôi công suất sạc của thế hệ trước, giúp bạn tiết kiệm được thời gian hơn.

iPad mini với những nâng cấp này xứng đáng là lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ có nhu cầu học tập online, ghi chú tiện lợi mà kích thước phải nhỏ gọn.


Tổng kết

Đó là tất cả những nâng cấp đáng chờ đợi của chiếc iPad mini 6. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc iPad có cấu hình mạnh, lại vừa nhỏ gọn thì chắc chắn không thể bỏ qua iPad mini 6.

Video giới thiệu iPad mini 6 của Apple.

Bạn ấn tượng nhất với nâng cấp nào của Apple cho iPad mini 6? Để lại ý kiến phía dưới nhé!


Biên tập bởi Trần Thanh Nam

TIN LIÊN QUAN

Tải bộ hình nền iPad mini 6 mới toanh, có cả chế độ sáng và tối

Apple trong sự kiện lớn tháng 9 ngoài trình làng dòng iPhone 13 còn giới thiệu iPad mini 6, mẫu tablet đã được người hâm mộ mong đợi từ lâu. iPad mini 6 có thiết kế hoàn toàn mới so với người tiền nhiệm và đặc biệt đi kèm bộ hình nền mới siêu đẹp.

IPad Pro 2021 lộ thiết kế rõ nét qua bản vẽ rò rỉ: 3 camera ‘siêu to’, màn hình mini-LED ‘xịn sò’

IPad Pro 2021 lộ thiết kế rõ nét qua bản vẽ rò rỉ: 3 camera ‘siêu to’, màn hình mini-LED ‘xịn sò’ Thiết kế của bộ đôi iPad Pro 2021 với kích thước 11 inch và 12,9 inch của Apple vừa được tiết lộ thông qua các bản vẽ CAD bị rò rỉ. MacOtakara dẫn

iPad Pro 12.9 inch với màn hình mini-LED sẽ ra mắt vào Q1/2021

Mới đây, một báo cáo vừa tuyên bố các mẫu iPad Pro 12.9 inch mới với màn hình mini-LED sẽ ra mắt trong quý đầu tiên của năm tới. Theo DigiTimes, Apple đã đa dạng hoá chuỗi cung ứng của mình cho màn hình và tấm nền cảm ứng. Trong đó, BOE cuối cùng

Apple vẫn sẽ trình làng iPad Pro 2021 với màn hình Mini-LED

Apple vẫn sẽ trình làng iPad Pro 2021 với màn hình Mini-LED Theo MacRumors, Apple vẫn sẽ ra mắt iPad Pro 12,9 inch với màn hình Mini-LED vào năm 2021. Tuy nhiên, không giống như những tin đồn trước đó, báo cáo này cho biết thiết bị sẽ trình làng

Loạt iPad giá rẻ 2021 của Apple sẽ có thiết kế sang xịn hơn hẳn mọi năm

Loạt iPad giá rẻ 2021 của Apple sẽ có thiết kế sang xịn hơn hẳn mọi năm Loạt iPad giá rẻ năm nay của Apple được sẽ có thiết kế mỏng nhẹ, đi kèm màn hình lớn hơn, trong khi thế hệ iPad Pro cao cấp lại không có nhiều thay đổi. Theo MacOtakara, một

Lộ loạt ảnh thiết kế của iPad Pro 2021: 3 camera ‘siêu to’, màn hình mini-LED ‘xịn sò’

Lộ loạt ảnh thiết kế của iPad Pro 2021: 3 camera ‘siêu to’, màn hình mini-LED ‘xịn sò’ Thiết kế của bộ đôi iPad Pro 2021 với kích thước 11 inch và 12,9 inch của Apple vừa được tiết lộ thông qua các bản vẽ CAD bị rò rỉ. Trang công nghệ Pigtou vừa

Có nên mua iPad mini 6 không?5 lý do dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp

iPad mini 6 được Apple trình làng cùng iPhone 13 series hồi tháng 9 và hiện đã lên kệ tại nhiều quốc gia. Thuộc thương hiệu cao cấp nhưng không ít bạn vẫn đắn đo có nên mua iPad mini 6 không. Bài viết này sẽ đưa ra 5 lý do giúp bạn giải mã […]

Trên tay iPad mini 6: Thiết kế mỏng nhẹ, nhiều màu sắc

iPad mini 6 vừa được Apple chính thức cho ra mắt tại sự kiện hôm 14/9 vừa qua. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng trên tay iPad Mini 6 để xem chiếc tablet này có gì hấp dẫn người dùng nhé. Đập hộp iPad mini 6 Phong cách đóng gói của iPad mini […]

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt Windows 8 trên USB thật đơn giản

Trong những năm qua, vẫn chưa có một phương pháp hiệu quả để tải về Windows và cài đặt một đĩa khởi động đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên, cuối cùng Microsoft đã khắc phục được vấn đề này trong Windows 8.x.

Hướng dẫn thay đổi linh hoạt vị trí con trỏ khi nhập liệu trên iPhone

Tính năng sử dụng bàn phím làm Trackpad từ lâu đã có trên các thiết bị hỗ trợ 3D Touch (các dòng iPhone 6S trở về sau). Thì nay Apple đã cập nhật tính năng này trên các iPhone đời cũ để người dùng có thể dễ dàng chỉnh

Hướng dẫn kết nối VPN tự động trên Linux

Có rất nhiều cách để kết nối với VPN từ hệ điều hành Linux. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kết nối mà không cần tới GUI hoặc kết nối để chạy tự động thì hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn tải video Youtube cho Android không cần phần mềm

Youtube là nơi mà đa số người dùng tìm tới khi muốn xem, tìm kiếm một vài đoạn video clip nào đó. Thông thường, nếu xem Youtube trên trình duyệt và muốn download video Youtube về máy tính, chúng ta có thể sử dụng một

Những chú ý khi tự đổ mực máy in Xerox

Máy in Xerox được biết đến là dòng máy in có độ bền cao và giá thành hợp lý. Tất nhiên, để máy in Xerox bền đẹp, người dùng cần có những chú ý khi tự đổ mực máy in Xerox. Bởi lẽ chọn đúng mực máy in Xerox mới giúp máy

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 11 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

Bạn đang băn khoăn không biết có nên nâng cấp iPhone 11 Pro Max lên iPhone 13 Pro Max hay không? Vậy thì hãy cùng chúng tôi đem chúng đặt lên bàn cân và so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 11 Pro Max để tìm câu trả lời

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.

Đánh giá nhanh OnePlus 3T: Flagship có mức giá tốt nhất hiện nay

Trong bài viết, sẽ đánh giá nhanh chiếc điện thoại OnePlus 3T mới đến từ Trung Quốc, đây được coi là flagship có mức giá hấp dẫn nhất hiện nay.