Với thông tin này có thể suy đoán Peugeot 3008 2021 khả năng cao sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới. Trước đó, cũng có một số tin đồn cho rằng mẫu xe này sẽ được mở bán bởi một số đại lý cũng đã nhận đặt cọc Peugeot 3008 vào 2 tháng trước.
Ở lần xuất hiện này, Peugeot 3008 nhận được tinh chỉnh ngoại hình cứng cáp hơn với lưới tản nhiệt tràn viền cùng các họa tiết kim cương sử dụng chất liệu crom tương tự mẫu 2008 đã ra mắt trước đó. Cụm đèn chiếu sáng pha/cos của xe có tạo hình mới góc cạnh hơn nối liền lưới tản nhiệt và sử dụng công nghệ LED hoàn toàn. Dải đèn LED định vị ban ngày trên chiếc CUV này kéo dài xuống dưới như nanh sư tử là điểm mới của 3008.
Chi tiết nóc xe, gương chiếu hậu được phủ sơn đen nhằm gia tăng tính thể thao, bộ mâm tùy từng phiên bản mà có tạo hình khác nhau. Đuôi xe 3008 vẫn là đèn hậu LED, cản sau thay đổi nhẹ kèm ống xả đôi chụp crom.
Khám phá khoang nội thất, ở phiên bản nâng cấp này 3008 vẫn sử dụng thiết kế i-Cockpit hướng đến người lái, được trang bị màn hình 10 inch đặt nổi (đời cũ 8 inch), hỗ trợ kết nối điện thoại qua Apple CarPlay/Android Auto. Trong khi đó, màn hình kỹ thuật số sau vô-lăng 12,3 inch có đồ họa mới, vô-lăng D-Cut quen thuộc.
Một số tiện nghi đi kèm là cửa sổ trời toàn cảnh, sạc không dây, 10 loa Focal, sạc không dây Qi hay cửa sổ trời toàn cảnh…
Khi ra mắt trên toàn cầu, Peugeot 3008 2021 còn nhận được các tính năng hỗ trợ lái xe và an toàn mới nhất. Đáng kể nhất chính là công nghệ Night Vision (Tầm nhìn ban đêm) cho phép tài xế quan sát người đi bộ và động vật trên màn hình kỹ thuật số 12,3 inch với khoảng cách lên đến 200m. Hiện chưa rõ phiên bản sắp mở bán tại Việt Nam có hỗ trợ công nghệ này hay không.
Ngoài ra xe còn có hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, tính năng hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp tự động, khả năng phát hiện cả người đi bộ và người đi xe đạp vào ban đêm ở tốc độ từ 4,8 km/h đến 138 km/h.
Về động cơ, khả năng cao Peugeot 3008 sẽ sử dụng loại 1.6L tăng áp cho công suất 165 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm đi cùng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.