Honda ra mắt SH350i sản xuất tại Việt Nam, giá rẻ bằng nửa xe nhập khẩu

Sáng 25/8, Honda Việt Nam chính thức ra mắt mẫu xe ga cao cấp nhất phân khúc SH với động cơ lên tới 350i. Đáng ngạc nhiên là mẫu xe này được sản xuất tại Việt Nam và chỉ có giá 146 triệu đồng, rẻ bằng 1/2 so với SH300i nhập khẩu có giá 270 triệu đồng và dung tích ít hơn từng ra mắt năm 2019. 

Về thiết kế, Honda SH350i vẫn giữ phom dáng của dòng xe SH - biểu tượng của mẫu xe ga cao cấp nhất phân khúc. Tuy nhiên, SH350i được tăng thêm sự mạnh mẽ bằng 1 số chi tiết mạ chrome cao cấp cùng tạo khối góc cạnh, sắc nét.

GIỮ NGUYÊN PHOM DÁNG DÒNG XE GA ĐẮT NHẤT VIỆT NAM


Toàn bộ hệ thống đèn của xe được sử dụng đèn LED, không chỉ hướng đến cảm nhận về một mẫu xe cao cấp mang tính tương lai mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc giảm khối lượng tổng thể xe, thu gọn kích thước và tiết kiệm nhiên liệu.
Đèn pha LED thiết kế hoàn toàn mới, được đặt thấp dưới mặt nạ phía trên, có chi tiết ốp kim loại mạ chrome sáng gắn logo SH cùng đèn xi nhan đặt dọc hai bên. Để tăng vẻ cá tính và sự bóng bẩy, đèn định vị cũng được bố trí nằm phía trên thanh nẹp tay lái. Cụm đèn hậu LED trang trí với đường mạ chrome tạo điểm nhấn cho phần đuôi xe.

Honda ra mắt SH350i sản xuất tại Việt Nam, giá rẻ bằng nửa xe nhập khẩu


Tại mặt điều kiển trung tâm, cụm đồng hồ LCD mới hiển thị tất cả các thông số, đèn báo về hoạt động của cả hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC) và hệ thống chống bó cứng phanh (ABS). Tốc độ được hiển thị nổi bật trên màn hình điện tử giúp người dùng dễ dàng nắm bắt được khi vận hành trên đường.
Bên cạnh đó, điểm nhấn trên cụm đồng hồ còn đến từ chi tiết ốp kim loại mạ chrome hình chữ H, tạo sự đẳng cấp và độc đáo. Mặc dù việc tăng dung tích động cơ thường đi kèm với việc tăng trọng lượng của mẫu xe nhưng với SH350i, trọng lượng được duy trì nhờ vào việc tối ưu hóa các chi tiết tạo khung, bánh xe và hệ thống treo, đảm bảo sự vận thành thoải mái ngay cả ở dải tốc độ cao.



Một trong những điểm nhấn của diện mạo SH350i là bộ khung sườn được thiết kế mới với các chất liệu được lựa chọn kỹ lưỡng, nhằm đạt được sự yên tâm và thoải mái trong tư thế lái của khách hàng.
Hệ thống treo trước có phuộc ống lồng đường kính 35 mm và giảm xóc đôi phía sau với cánh tay đòn bằng nhôm đúc liên kết Oleo-Link gắn bên dưới động cơ để hỗ trợ cảm giác lái và hấp thụ va chạm. Lốp xe có kích thước 110/70-16 ở phía trước và 130/70R16 ở phía sau kết hợp với bộ vành 16 inch, tối ưu sự cân bằng, độ chắc chắn và sự linh hoạt khi di chuyển với tốc độ cao. 

ĐỘNG CƠ 350I SẢN XUẤT TRONG NƯỚC




Về động cơ, SH350i được trang bị động cơ hoàn toàn mới eSP+, dung tích 329,6cc, SOHC xy lanh đơn 4 van, phun xăng điện tử PGM-Fi, làm mát bằng dung dịch cho công suất tối đa 21,5kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 31,8Nm tại 5.250 vòng/phút.
Động cơ áp dụng hàng loạt công nghệ hiện đại nhằm giảm ma sát như bộ tăng cam thủy lực, bơm giảm áp, xi lanh lệch, cò mổ con lăn và dây đai với cấu trúc mới. Bên cạnh đó là các công nghệ giúp làm tăng công suất động cơ như sử dụng đường kính xi-lanh 77,0 mm và hành trình piston 70,7 mm, tăng đường kính họng ga và đường kính van nạp, cổng nạp dốc hơn và cổng xả dạng thẳng, trục khuỷu có độ cứng cao nhưng khối lượng nhẹ, tối ưu hóa thời điểm đóng mở và độ mở của xu páp.
Mẫu xe sử dụng vòi phun dầu pít tông để làm mát như được sử dụng trên những mẫu xe hiệu suất cao khác như mẫu xe mô tô địa hình CRF450R ngoài ra, xe cũng sử dụng cấu trúc trục cân bằng giúp giảm rung lắc không mong muốn do động cơ tạo r. Honda350i cũng được thiết kế để hướng tới tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

SH350i GIÁ TỪ 146 TRIỆU, BÁN RA NGÀY 22/9


Với mẫu xe mới SH350i, Honda Việt Nam cũng đã bổ sung thêm hàng loạt trang bị, như tích hợp sẵn hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh hoạt động ở cả bánh trước và bánh sau chứ không còn phiên bản phanh CBS như SH125i/150i.
Hệ thống chống trượt bánh HSTC giúp phát hiện ra bất kỳ sự sai khác nào về tốc độ giữa bánh trước và bánh sau khi xe di chuyển trong điều kiện đường trơn trượt, từ đó tính toán được tỉ lệ trượt, kiểm soát được mô-men xoắn của động cơ, lấy lại độ bám đường cho bánh sau.



Đồng thời, Honda SH350i cũng sở hữu các tiện ích tương tự các mẫu xe khác cũng dòng như: Khóa thông minh - SMART Key, cổng sạc USB type C, chức năng kết nối bluetooth trên một mẫu xe máy đi kèm với ứng dụng My Honda+ trên điện thoại thông minh (thiết bị Apple iOS và Google Android).
Ứng dụng này được phát triển với các tính năng như thông báo cuộc gọi, tin nhắn SMS/SNS trên màn hình đồng hồ xe, đồng thời khách hàng có thể đọc toàn bộ các thông tin xe: tình trạng vận hành, mức độ tiêu thụ nhiên liệu, lịch sử đỗ xe, thông tin sửa chữa, bảo dưỡng, bảo hành,... được ra mắt lần đầu vào cuối năm 2019 với dòng xe SH150i.

Giá bán của mẫu xe SH350i  
Bất ngờ hơn là giá bán của mẫu xe này chỉ 145,99 triệu đồng với phiên bản cao cấp và 147,49 triệu đồng với phiên bản thể thao. So với Honda SH300i nhập khẩu, Honda SH350i sản xuất trong nước có giá rẻ hơn rất nhiều mà dung tích động cơ lại lớn hơn.
Tuy nhiên, thông thường tại các đại lý giá bán các mẫu xe hot trong đó có dòng SH sẽ bị đội giá lên từ vài triệu đến cả chục triệu đồng. Vì vậy, giá bán khi mẫu xe được 'lên kệ' vào ngày 22/9 tới đây vẫn còn là một ẩn số.
Đồng thời, để sở hữu dòng xe SH350i người dùng sẽ phải có bằng lái A2 thay vì A1 như các dòng xe phân khối dưới 150cc.

TIN LIÊN QUAN

Honda trình làng SH350i phiên bản Đặc biệt giá 147 triệu đồng

Cùng với việc ra mắt mẫu xe SH350i vào cuối tháng 8, Honda cũng đã giới thiệu phiên bản Đặc biệt của mẫu xe này. Tuy nhiên, phải đến ngày 23/11 tới đây, phiên bản này mới có thể tới tay người dùng.

Honda bổ sung thêm 2 phiên bản mới cho SH125/150i, giá tăng nhẹ

Với việc bổ sung 2 phiên bản Đặc biệt và Thể thao cho mẫu xe Sh125/150i, giá bán của bản cao nhất của mẫu xe này đã tiến sát mốc 100 triệu đồng.

Xe ô tô nhập khẩu từ Nga bất ngờ thấp chưa từng có, trung bình chỉ 381 triệu đồng

Nga bất ngờ là quốc gia đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng các quốc gia cung cấp ô tô giá rẻ vào Việt Nam với mức giá 381 triệu đồng, xếp sau Indonesia có giá trung bình 284 triệu đồng.

Giá bình quân ô tô nhập khẩu vào Việt Nam thấp nhất chỉ 287 triệu đồng, đến từ Indonesia

Trong tháng 11/2021, giá trị trung bình của ô tô nhập khẩu từ Indonesia chỉ khoảng 12,5 nghìn USD (tương đương 287 triệu đồng). Đây cũng là quốc gia cung cấp ô tô có giá trị trung bình thấp nhất cho Việt Nam.

Honda ra mắt Winner X thế hệ mới, giá bán từ 46,09 triệu đồng

Sáng 23/12, Honda chính thức công bố phiên bản mới của mẫu xe Winner X. Đây là lần thứ 2 Honda tung ra phiên bản cải tiến cho mẫu xe Winner X với nhiều thay đổi từ thiết kế đến động cơ.

Người dùng nên cập nhật Google Chrome 88 ngay lập tức

Người dùng nên cập nhật Google Chrome 88 ngay lập tức Vừa qua, Google đã bổ sung thêm hàng loạt tính năng mới cho trình duyệt Chrome (phiên bản 88), đồng thời giúp bạn kiểm tra nhanh các mật khẩu bị rò rỉ trên Internet. Tính năng Check passwords

Honda ra mắt motor CBR150R giá từ 71 triệu đồng

Mẫu xe CBR150R sẽ được bán ra thị trường từ ngày 2/11 với 3 phiên bản tiêu chuẩn có giá 70,99 triệu đồng, đặc biệt 71,99 triệu đồng và thể thao 72,49 triệu đồng.

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn cách kiểm tra bảo hành CPU AMD chính hãng từ A đến Z

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra bảo hành CPU AMD cũng như những chính sách bảo hành CPU AMD chi tiết để bạn tiện theo dõi, ghi nhớ và đảm bảo quyền lợi của bản thân khi mua hàng.

Cách chặn trang web hiển thị thông báo trên các trình duyệt

Hiện nay các trình duyệt web đều cho phép các trang web hiển thị thông báo tới người dùng. Một cửa sổ pop-up hiện ra hỏi người dùng có muốn nhận thông báo từ trang web hay không. Vậy làm sao để tắt hiển thị thông báo

Cách ngăn Skype tự động khởi động trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn, những người mới dùng Windows 11 các bước để ngăn Skype tự khởi động khi khởi động vào Windows 11.

Cách lấy link bài viết và văn bản Facebook trên iPhone, iPad, Android

Dưới đây TrangCongNghe sẽ hưỡng dẫn độc giả cách lấy link bài viết và văn bản bất kỳ trên Facebook một cách đơn giản nhất.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mobell F7: Chất lượng vượt trội tầm giá

Mức giá dự kiến bán ra thị trường chỉ 2 triệu đồng, Mobell F7 thực sự là một con quái vật trong phân khúc phổ thông.

Đánh giá laptop mỏng nhẹ, chuyên game Lenovo ideapad 700

Được Lenovo xếp vào phân khúc laptop chuyên game nhưng ideapad 700 không quá cá biệt và hầm hố nhưng các mẫu laptop gaming khác. Trái lại, máy sở kiểu dáng mỏng nhẹ gần gũi, phù...