Mercedes bật mí về Vision EQXX mới chạy điện có phạm vi di chuyển 750 dặm

Mercedes đang chuẩn bị cho ra mắt nguyên mẫu xe điện Vision EQXX.

Mercedes bật mí về Vision EQXX mới chạy điện có phạm vi di chuyển 750 dặm

EQXX EV được giới thiệu lần đầu tiên vào năm ngoái, với việc Mercedes tuyên bố nó sẽ có phạm vi hoạt động điện dài nhất và hiệu suất cao nhất so với bất kỳ loại xe chạy bằng pin nào từng được chế tạo. Thương hiệu đã phát hành một hình ảnh teaser mới, mang đến một cái nhìn rõ ràng hơn một chút về kiểu dáng của chiếc xe.


Nguyên mẫu lần đầu tiên được giới thiệu trong bản cập nhật chiến lược 2020 của Mercedes. Công ty vẫn chưa công bố bất kỳ thông tin kỹ thuật nào, nhưng một slide thuyết trình đã giới thiệu 'Bắc Kinh đến Thượng Hải chỉ trong một lần sạc?' gợi ý rằng concept sẽ có phạm vi ít nhất là 750 dặm.



Các kỹ sư làm việc trong dự án tuyên bố rằng, thay vì tăng dung lượng pin (và cùng với nó là trọng lượng), việc cải thiện hiệu quả khí động học của một chiếc xe là chìa khóa để mở ra một con số tầm xa như vậy. Các kỹ sư của Mercedes giải thích: “Cách dễ nhất là lắp một bộ pin lớn hơn vào xe, nhưng nó dẫn đến lợi nhuận giảm dần. Điều quan trọng là hiệu quả của xe và hệ thống truyền lực'.


Hình ảnh teaser mới nhất của Mercedes gợi ý về sự tập trung vào hiệu quả khí động học. Nguyên mẫu có diện tích phía trước rất nhỏ, trong khi phần chuyển đổi từ nắp ca-pô sang kính chắn gió có một rãnh nông để hỗ trợ luồng không khí. Các lỗ thông hơi và mang cũng được giữ ở mức tối thiểu, với các cửa hút duy nhất đáng chú ý được gắn trên nắp ca-pô.


Đáng buồn thay, EQXX sẽ không trực tiếp sinh ra một chiếc Mercedes EV mới. Nó dự kiến ​​là một nguyên mẫu một lần, được thiết kế để thể hiện sức mạnh công nghệ của thương hiệu Mercedes EQ. Tuy nhiên, các ông chủ đã xác nhận rằng những gì học được từ nguyên mẫu sẽ lọc xuống các mô hình sản xuất hàng loạt trong tương lai của thương hiệu.


Phát biểu tại sự kiện chiến lược 2020, Markus Schafer, trưởng bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Mercedes, cho biết: “Hôm nay tôi muốn chia sẻ kế hoạch của chúng tôi để thực sự vượt xa hơn, để thấy được một biên giới mới về phạm vi và hiệu quả. Để tìm ra một cách làm việc mới, để tăng tốc độ phát triển sản phẩm và tiến bộ công nghệ.

“Chúng tôi đã thành lập một nhóm kỹ sư của mình để đảm nhận một nhiệm vụ phi thường, đó là chế tạo chiếc ô tô điện hiệu suất cao và dài nhất mà thế giới từng thấy. Đây là một dự án nghiêm túc, theo đuổi các công nghệ thế hệ tiếp theo. Chúng tôi dự định kết hợp việc học hỏi vào thế hệ tiếp theo của những chiếc xe sản xuất hàng loạt'.

TIN LIÊN QUAN

Chuẩn bị đón chào coupe 4 cửa siêu đẹp, siêu tiết kiệm điện Mercedes Vision EQXX, sắp ra mắt tại triển lãm công nghệ CES

Được mệnh danh là chiếc xe 'hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu cao nhất trong lịch sử thương hiệu', Mercedes Vision EQXX hứa hẹn cũng sẽ là một kỳ quan công nghệ.

Mercedes sẽ mang Concept EQ và Vision Van tới CES 2017

Mercedes sẽ trưng bày Concept EQ và Vision Van tại triển lãm đồ điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới Consumer Electronics Show năm nay tại Las Vegas.

Mercedes sẽ mang Concept EQ và Vision Van tới CES 2017

Mercedes sẽ trưng bày Concept EQ và Vision Van tại triển lãm đồ điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới Consumer Electronics Show năm nay tại Las Vegas.

Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet sẽ trở thành một chiếc xe thương mại như thế nào?

Tại sự kiện Pebble Beach Concours d'Elegance năm nay, Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet concept đã được trình làng thế giới. Đây được đánh giá là một chiếc concept đẹp nhất tại Tuần lễ xe Monterey...

Ảnh Vision Mercedes-Maybach 6

Vision Mercedes-Maybach 6 với chiều dài gần 6m, được thiết kế như một chiếc xe điện. Hệ thống dẫn động cho công suất 750 mã lực và có phạm vi di chuyển trên 500 km.

Khám phá siêu phẩm Vision Mercedes-Maybach 6 mở cửa kiểu cánh chim

Hãng xe sang của Đức vừa tung ra video hé lộ về mẫu xe Coupe 2 cửa hoàn toàn mới của mình với tên gọi Vision Mercedes-Maybach 6.

Chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet ngoài đời thực

Mới đây, tại sự kiện Monterey Car Week 2017 thuộc khuôn khổ Pebble Beach Concours d'Elegance đã chứng kiến sự ra mắt ngoạn mục của mẫu xe concept có tên Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet.

Mercedes-Benz tung teaser đầu tiên của EQ A concept trước thềm Frankfurt

Tại Frankfurt sắp tới, Mercedes-Benz sẽ giới thiệu chiếc xe điện concept đầu tiên có tên EQ dưới hình thức xe nhỏ gọn. Hãng xe Đức đã phát hành một bức ảnh chính thức của chiếc EV mới.

THỦ THUẬT HAY

4 thói quen khiến điện thoại nhanh hư

Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao điện thoại của bạn vừa sử dụng được một thời gian đã chậm hoặc hư hỏng. Điều này có thể xuất phát từ những thói quen tưởng như vô hại nhưng thực chất lai ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ máy.

Cách sử dụng TV 4K làm màn hình máy tính

Nếu đang có ý định mua một màn hình máy tính QHD hoặc 4K, bạn cũng nên xem xét TV 4K. Đây là cách để biến một chiếc TV 4K thành màn hình máy tính.

6 cách xem số IMEI trên các dòng smartphone

Trong quá trình sử dụng, không ít lần người dùng phải loay hoay tìm cách để biết số IMEI chiếc smartphone của mình, vậy đâu là cách dễ dàng nhất, hãy cùng đọc qua bài viết này được tổng hợp từ Phonearena.

Hướng dẫn giả lập Android trên Windows bằng Droid4x

Khi cần giả lập Android để chạy những ứng dụng trên Windows, nhiều người sẽ nghĩ tới BlueStacks. Tuy nhiên, một điểm bất tiện của phần mềm này là nó đòi hòi máy có cấu hình tốt, nếu không khi cài lên sẽ bị 'giật'.

Cách đảm bảo dữ liệu của bạn được an toàn trên hệ thống lưu trữ đám mây

Ngày nay, rất nhiều người lựa chọn lưu trữ dữ liệu lên những hệ thống đám mây để phục vụ công việc tiện lợi hơn. Tuy nhiên, hệ thống này không thật sự an toàn, do đó, bạn cũng nên trang bị cho mình những kiến thức để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Loa Bluetooth du lịch TRONSMART BANG: Sự lựa chọn tốt nhất cho bữa tiệc của bạn ?

Loa Bluetooth TRONSMART BANG là thế hệ loa di động mới nhất trong dòng Loa du lịch, được trang bị 2 subwoofers và 2 tweeter tổng công suất tối đa 60W, Có khả năng ghép đôi 100 loa cùng lúc cho âm thanh sống động hơn,

Trên tay Garmin Vivo Sport: Nhẹ, đeo như không đeo, GPS nhịp tim đầy đủ, màn hình màu

Nhìn vào tên của một sản phẩm Garmin bạn sẽ biết nó thuộc dòng nào, dòng Vivo là các vòng tay giá khá mềm với thiết kế tròn truyền thống dùng để tập thể thao. Nhà Vivo vừa có một thành viên mới - Vivo Sport.

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.