Hàn Quốc thông qua luật cấm Apple, Google ép nhà phát triển dùng hệ thống thanh toán của store

Quốc hội Hàn Quốc vừa thông qua luật cấm không cho các cửa hàng app như Google Play, App Store ép nhà phát triển sử dụng hệ thống thanh toán của họ để xử lý mọi loại giao dịch về sản phẩn, dịch vụ. Nói cách khác, nhà phát triển app có thể tích hợp các giải pháp thanh toán nào mà họ muốn, kể cả của bên thứ 3, và không còn phải chia hoa hồng cho Google, Apple nữa.
Hiện tại Apple, Google bắt buộc các app phải dùng hệ thống thanh toán của họ với mức thu hoa hồng từ 15-30% số tiền người dùng trả. Mới đây Apple nói lỏng quy định một chút về việc cho phép nhà phát triển được giới thiệu hình thức thanh toán không thông qua App Store, miễn là việc giới thiệu này diễn ra bên ngoài app (ví dụ, qua điện thoại, SMS, email, chat…).
Người phát ngôn của Apple nói rằng luật mà Hàn Quốc vừa thông qua sẽ “khiến người dùng cần mua sản phẩm số gặp rủi ro cao hơn, dễ bị xâm phạm quyền riêng tư, và khiến những tính năng như cha mẹ kiểm soát con cái mua hàng, hay phải được duyệt mới được phép mua hàng trở nên kém hiệu quả”. Ngoài ra, Apple cũng nói rằng niềm tin của người dùng vào các cửa hàng app cũng sẽ bị suy giảm.
Về phần Google, họ nói rằng phí dịch vụ này “là thứ giúp giữ cho Android được miễn phí, cung cấp cho nhà phát triển các công cụ và nền tảng để truy cập đến nhiều tỉ người dùng trên thế giới”. Google sẽ “suy nghĩ xem làm sao tuân theo luật này trong khi vẫn hỗ trợ mô hình OS và app store chất lượng cao”, họ sẽ chia sẽ thêm trong các tuần kế tiếp.
Những quyết định như thế này sẽ khiến các công ty như Epic Games, Tinder, Spotify hài lòng vì các app của họ cung cấp là miễn phí, nhưng người dùng sẽ mua các gói thuê bao, mua các vật phẩm trong game thông qua hệ thống thanh toán của Apple, Google.
Hiện tại Mỹ, Châu Âu và nhiều nước khác cũng đang điều tra Google, Apple về việc tương tự.


Nguồn: CNBC

TIN LIÊN QUAN

Chương trình giảm phí trên các app store hầu như không ảnh hưởng đến doanh thu của Apple và Google

Vào tháng 12 năm ngoái Apple đã công bố chương trình “Small Business Program” với tiêu chí sẽ giảm mức hoa hồng trên App Store xuống còn 15% cho các nhà phát triển kiếm được ít hơn 1 triệu USD trong…

Hàn Quốc phạt Google vì lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường

Ngày 14/9, Cơ quan quản lý chống độc quyền của Hàn Quốc đã phạt Google 207 tỷ won 176,64 triệu USD vì lý do Tập đoàn công nghệ Mỹ này đã lạm dụng vị thế thống lĩnh nhằm gây ảnh hưởng tới sự cạnh tranh trên thị trường hệ điều hành di động.

Google chỉ trích EU "phớt lờ" Apple khi tiến hành phạt các công ty vi phạm luật chống độc quyền

Google đã lên tiếng chỉ trích các cơ quan quản lý chống độc quyền của EU vì đã phớt lờ Apple trong khi tiến hành phạt các công ty công nghệ vi phạm luật chống độc quyền.

Tòa California ra phán quyết: Apple phải cho phép nhà phát triển dùng hệ thống thanh toán riêng!

Phán quyết được đưa ra bởi thẩm phán tòa án quận bắc California - Yvonne Gonzalez Rogers hôm thứ 6 sẽ buộc Apple phải cho phép các nhà phát triển dẫn link ngoài hay tích hợp cơ chế thanh toán riêng…

Ủy ban châu Âu kết luận sơ bộ rằng Apple đã vi phạm luật cạnh tranh

Ngày 30 tháng 4 năm 2021 Ủy ban Châu Âu đã công bố 'kết luận sơ bộ' rằng Apple vi phạm luật cạnh tranh của EU đối với App Store. Trước khi có thông báo chính thức, trưởng bộ phận chống độc quyền của EU Margrethe Vestager đã tweet khái quát về kết

Ủy ban châu Âu kết luận sơ bộ rằng Apple đã vi phạm luật cạnh tranh, có thể bị phạt đến 27 tỷ USD

Ngày 30 tháng 4 năm 2021 Ủy ban Châu Âu đã công bố 'kết luận sơ bộ' rằng Apple vi phạm luật cạnh tranh của EU đối với App Store. Trước khi có thông báo chính thức, trưởng bộ phận chống độc quyền của EU Margrethe Vestager đã tweet khái quát về kết

Google Hàn Quốc xem xét giảm tỷ lệ hoa hồng giao dịch in-app purchase

Google Hàn Quốc xem xét giảm tỷ lệ hoa hồng giao dịch in-app purchase Google Hàn Quốc đang cân nhắc giảm tỷ lệ hoa hồng dự kiến cho giao dịch mua dịch vụ trong các ứng dụng (in-app purchase) khi các nhà phát triển phần mềm trong nước phàn nàn về

Hàn Quốc phạt Google hơn 176 triệu USD vì vi phạm luật chống độc quyền

Cơ quan quản lý chống độc quyền Hàn Quốc đã phạt Google 207 tỷ won (tương đương 176,64 triệu USD) do vi phạm luật chống độc quyền tại nước này, khi Google tiến hành hạn chế việc sử dụng hệ thống tùy…

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC U11+: Lâu lắm mới có một chiếc HTC xuất sắc đến vậy!

Đã từ lâu rồi HTC mới mang đến một sản phẩm toàn diện như HTC U11 Plus, khi chiếc điện thoại này có khả năng cạnh tranh với bất cứ smartphone nào hiện tại.

Trên tay Samsung Galaxy Note 8 chính hãng tại Việt Nam

Có một số điểm khác biệt so với chiếc Note 8 phiên bản Mỹ mình trên tay hôm trước. Với Galaxy Note 8 chính hãng bạn có thể sử dụng được tất cả các dịch vụ đi kèm như Samsung Pay, Samsung Elite,… Xem thêm: Trên tay

Đánh giá WD Blue SSD dùng 3D NAND mới, so sánh với phiên bản 2D NAND, đua tốc độ với RAID 0

Hôm nay mình mượn được 2 chiếc WD Blue SSD dung lượng 250 GB. Một phần là tìm hiểu xem tốc độ của dòng ổ mới này tới đâu đồng thời thử nghiệm xem nếu cho 2 ổ chạy RAID 0 thì liệu có lợi về chi phí hơn so với một ổ 500