Cảnh báo: Tìm thấy 45 độc tố mới ở bụi bẩn trong nhà

“Bụi trong nhà” khái niệm đã quá quen thuộc với chúng ta, mức độ nguy hại của nó thì ai cũng biết. Nhưng mọi thứ còn kinh khủng hơn nữa khi 45 độc tố mới vừa được phát hiện trong bụi trong nhà.


Theo đó, nhóm nghiên cứu khoa học dẫn đầu là giáo sư George Washington thuộc Trường Đại học y tế Công Cộng Washington, DC vừa chính thức công bố nhóm đã xác định được 45 hóa chất độc hại đã và đang tiềm ẩn trong các mẫu bụi trong nhà ở trong 14 tiểu bang của Mỹ.


45 độc tố mới này đến từ bụi, hạt bị ăn mòn, rơi vãi từ sản phẩm tiêu dùng, đồ nhựa, nội thất, thảm, màn cửa, thiết bị điện tử, đồ chơi....và đó hoàn toàn là những bụi hóa học hiện hình nguy hiểm nhưng nhóm vẫn chưa thể xác định liệu 45 độc tố này có ảnh hưởng nguy hại trực tiếp gì đó tới cơ thể người hay không. Tuy nhiên, đó là một mối quan tâm cần được lưu ý và phát cảnh báo rộng rãi trước khi có những nghiên cứu tác hại liên quan từ 45 độc tố này được công bố trong thời gian tới.



Nghiên cứu này vừa được công bố trên Tạp chí Khoa học Công nghệ Môi trường. (Nguồn ảnh: Internet).

Trước giờ, các bụi hóa chất trong các vật liệu chống cháy có tên khoa học là TDCIPP là loại bụi có khả năng gây ra ung thư trên cơ thể người.


Một loại bụi hóa chất khác có tên là DEHP có khả năng gây ra rối loạn hooc môn, vấn đề hô hấp và làm giảm chỉ số IQ trên trẻ em.


Và không thể không nhắc đến Phthalate – bụi hóa chất được tìm thấy trong các loại dung môi hòa tan có mặt trong nhiều loại mỹ phẩm, đồ chơi, sàn Vinyl.... và Phenol tìm thấy trong các vật liệu chống cháy, hóa chất flo, chất chống dính trên chảo nồi cũng là một trong những loại bụi hóa chất gây ra những tác hại nhất định trên cơ thể con người nếu hít phải.


Hai loại bụi hóa chất PFOA và PFOS được tìm thấy trong điện thoại di động, hộp đựng bánh pizza, các sản phẩm chống thấm nước và vết xước đều có khả năng gây ra rối loạn hệ thống miễn dịch, nội tiết trên cơ thể.


Cập nhật: 23/09/2016
Theo Huỳnh Dũng (quantrimang)

TIN LIÊN QUAN

Hiện tượng kỳ lạ bên trong núi lửa nguy hiểm nhất nước Mỹ

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy những sự việc kỳ lạ bên trong núi lửa Helens ở Washington. Ngọn núi lửa này từng phun trào những đợt rất mạnh mẽ trong quá khứ, nhưng giờ đây phần bên trong của nó rất lạnh lẽo.

Đã có loại thuốc giảm đau không gây nghiện, quá liều

Các nhà khoa học mới đây đã phát minh ra một loại thuốc giảm đau giống morphine, tuy nhiên giảm bớt những tác dụng phụ nguy hại như gây nghiện hay quá liều.

Những người nào nguy cơ cao bị ung thư đường tiêu hóa

Người trên 50 tuổi, gia đình có người thân bị ung thư đường tiêu hóa, tiền sử viêm dạ dày, từng phát hiện có vi khuẩn HP, đại tiện ra máu... thuộc nhóm nguy cơ cao.

Tủ lạnh thông minh có thêm công cụ chống ngộ độc thức ăn

Với công cụ chiếu tia laser do các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học & Công nghệ Cao cấp Hàn Quốc vừa phát triển, người dùng có thể loại trừ nguy cơ nhiễm khuẩn nguy hiểm khi sử dụng đồ ăn trong tủ lạnh.

Phát triển vật liệu đánh hơi chất nổ dạng lỏng

Nhiên liệu dạng lỏng ancan (Alkane) đang được các nhóm khủng bố để mắt tới để sản xuất bom. Nguy hiểm ở chỗ, cho tới nay vẫn chưa có thiết bị hiệu quả nào phát hiện được nguy cơ này.

Phát hiện chấn động: Virus Zika gây teo tinh hoàn tới 90%

Virus Zika tới nay vẫn được biết tới có thể gây chứng đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh. Và các nhà khoa học vừa có một phát hiện mới cho thấy tác động nguy hiểm của virus này tới nam giới.

Phụ nữ hút thuốc tăng nguy cơ đột quỵ khi hoạt động mạnh

Phụ nữ hút 30 điếu thuốc mỗi ngày có nguy cơ đột quỵ cao gấp gần 9 lần, ghi nhận chủ yếu khi hoạt động gắng sức, bao gồm cả tập thể dục và quan hệ tình dục.

Loại thuốc giết nhiều người ngang ma túy

Thuốc giảm đau Tramadol bị xếp vào hàng nguy hiểm, chỉ được sử dụng nếu bác sĩ kê đơn vì gây tử vong ngang heroin, cocaine.

THỦ THUẬT HAY

Vài bước nhỏ để "hô biến" Windows 10 quay lại phiên bản hệ điều hành trước khi cập nhật!

Vì nhiều lý do khác nhau, không ít người dùng muốn quay trở lại với phiên bản Windows 10 cũ sau khi cập nhật một số bản cập nhật của hệ điều hành. Một số lý do phổ biến là click nhầm, bản cập nhật không ổn định/tương

Hướng dẫn bạn 4 cách để thêm phụ đề cho video TikTok

Việc chèn thêm phụ đề chi tiết có thể giúp người dùng hiểu điều gì đang diễn ra trong video TikTok của bạn dễ hơn. Nếu chưa biết cách để thêm phụ đề cho video thì dưới đây là 4 cách để thực hiện.

Hướng dẫn tìm cây xăng gần bạn nhất trên iPhone

Với hệ thống cơ sở dữ liệu tương đối phong phú của tính năng này trên Siri Shortcuts, chắc chắn bạn sẽ tìm được cây xăng gần nhất để đổ xăng kịp thời. Hãy làm theo các bước hướng dẫn dưới đây để sử dụng được tính năng

Cách khóa ứng dụng Messenger trên điện thoại cực đơn giản, bạn không nên bỏ qua

Để bảo mật những thông tin riêng tư của các cuộc trò chuyện trên ứng dụng Messenger trên điện thoại thì cách khóa ứng dụng là một sự lựa chọn hàng đầu.

Quản lý màn hình Desktop gọn hơn với Fences

Phần mềm Fences có chức năng hỗ trợ người sử dụng máy tính Windows sắp xếp lại màn hình desktop gọn gàng hơn, phân thanh các mục khác nhau tùy theo người dùng sắp xếp. Nếu màn hình máy tính của bạn trông có vẻ 'bừa

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin iPhone 13: Thời gian sử dụng xuất sắc, thời gian sạc còn hạn chế

Khi ra mắt iPhone 13, Apple cho biết pin của nó tốt hơn thế hệ tiền nhiệm. Vậy cụ thể như thế nào? Mời bạn cùng chúng tôi đánh giá pin iPhone 13 để biết thêm chi tiết nhé. iPhone 13 có dung lượng pin bao nhiêu? Để biết

Đánh giá ASRock Taichi: Bo mạch chủ nền tảng X99 giá tốt

ASRock X99 Taichi là sự kết hợp giữa thiết kế tốt, tính năng vừa phải và mức giá dễ chịu cho những người mới nhập môn dòng bo mạch X99. Đây là một lựa chọn rất đáng giá nếu ngân sách của bạn không cho phép.

Apple iPhone 13 ra mắt, nhiều mẫu iPhone cũ giảm sốc tại XTsmart

Sau khi iPhone 13 ra mắt thì hiện nay hàng loạt các mẫu smartphone nhà Apple giảm giá mạnh, thậm chí lên tới 3 triệu đồng, cùng tham khảo ngay bên dưới nhé!