Đánh giá Lenovo Miix 510. Hiệu năng tốc độ, giá phải chăng

Lenovo Miix 510 là một chiếc laptop lai bàn phím rời. Máy sở hữu cấu hình cải thiện so với phiên bản tiền nhiệm, bao gồm chip Intel Core thế hệ 7, ổ SSD dung lượng 256GB và 8GB dung lượng RAM.

Thiết kế phần cứng của chiếc Lenovo Miix 510 được xây dựng dựa trên hệ thống bản lề màn hình dạng dây đeo, mang lại cho người dùng khả năng sử dụng linh hoạt hơn so với những dòng máy cạnh tranh như Surface Pro. Máy được tặng kèm bàn phím kèm, khiến Lenovo Miix 510 là lựa chọn laptop hấp dẫn hơn so với Surface Pro nếu bạn không có nhiều tiền.


Máy cũng được tặng kèm bút cảm ứng Lenovo Active Pen trong hộp, tương tự như các dòng máy phiên bản trước. Ngày này, các dòng bút cảm ứng có chất lượng ngày càng được cải thiện và Active Pen cũng không phải ngoại lệ, nhờ vào tính năng Windows Ink của Windows 10.


Cấu hình máy review


CPUIntel Core i5-7200U
GPUIntel HD 620
RAM8GB
Bộ nhớ256GB PCIe SSD
Kích thước màn hình12.2-inch
Độ phân giải1920 x 1080 pixel
Khối lượng1.25 kg
Kích thước11.8 x 0.6 x 8.1 inch

Thiết kế


Lenovo Miix 510 tuy không có vẻ ngoài độc đáo, nhưng lại sở hữu một thiết kế khoa học. Máy có thiết kế đẹp mắt. Chiếc bàn phím rời đi kèm máy kiêm luôn chức năng ốp lưng da bảo vệ vỏ ngoài của chiếc laptop khỏi bị trầy xước, đem lại cảm giác cầm nắm chắc tay cho người dùng.


Lenovo Miix 510 có khối lượng 900 gram khi sử dụng độc lập với bàn phím. Đây là khối lượng vừa tầm, cho phép người dùng cầm máy bằng một tay một cách dễ dàng, và sử dụng tay còn lại để viết trên màn hình cảm ứng của máy.


Đánh giá Lenovo Miix 510. Hiệu năng tốc độ, giá phải chăng
Thiết kế Lenovo Miix 510

Bàn phím rời của máy sở hữu các phím kiểu AccType của Lenovo, với các cạnh dưới được làm hơi cong. Các nút của máy có kích thước vừa đủ nhưng lại không có hành trình sâu như bàn phím rời của chiếc Surface Pro 4, vậy nên chiếc bàn phím rời này không đem lại cho người dùng trải nghiệm đánh máy thoải mái cho lắm.


Vấn đề lớn nhất mà chúng tôi gặp phải đó là bề mặt của chiếc bàn phím rời có hiện tượng bị lún cong đôi chút khi tác động lực mạnh.


Chân đế của máy có thiết kế thực dụng, cho phép người dùng dựng đứng chiếc màn hình trong một phạm vi góc độ lớn. Dọc theo chiều dài của cạnh máy được trang bị các hệ thống khe thông khí, loa và các cổng kết nối. Máy được trang bị 1 cổng USB Type-C và 1 cổng USB 3.0 ở cạnh trái trong khi cạnh phải của máy được trang bị cổng nguồn, nút tăng giảm âm lượng và giắc cắm tai nghe 3.5 mm.


Lenovo Miix 510

Bút cảm ứng đi kèm máy có độ nhạy tốt khi sử dụng trên màn hình của Miix 510, cho phép người dùng viết nháp hiệu quả và tốc độ. Bản thân chiếc bút có kích thước thon gọn, giúp bạn sử dụng bút lâu dài mà không cảm thấy khó chịu.


Lenovo Miix 510 là một chiếc laptop làm việc chuyên nghiệp bóng bẩy, sở hữu tính di động cao, cho phép người dùng mang theo hàng ngày một cách dễ dàng và tiện lợi.


Màn hình


Viền màn hình của chiếc Lenovo Miix 510 có kích thước hơi dày, tuy nhiên lại không gây ảnh hưởng nhiều đến chất lượng hình ảnh. Bản thân chiếc màn hình của Miix 510 có kích thước 12 inch, độ phân giải 1080p có chất lượng màu sắc sống động.


Màn hình Lenovo Miix 510

Màn hình của máy có góc nhìn rộng, là một lợi thế lớn với những ai thường xuyên sử dụng chiếc laptop lai để làm việc nhóm.


Màn hình của chiếc laptop Lenovo có độ phủ màu là 123% dải sRGB, cao hơn so với mức trung bình phân khúc là 112%. Đối thủ cạnh tranh của máy là chiếc Surface Pro có độ phủ màu màn hình tương đồng, đo được là 125%.


Với chỉ số độ sáng màn hình là 340 nit, bạn có thể sử dụng chiếc Miix 510 thoải mái ở những nơi có điều kiện ánh sáng mạnh. Kết quả độ sáng màn hình của máy rực rỡ hơn khi so sánh với mức trung bình phân khúc (310 nit), trong đó bao gồm chiếc Surface Pro (320 nit).


Hiệu suất sử dụng


Phiên bản Lenovo Miix 510 mà chúng tôi sử dụng để review được trang bị chup Intel Core i5 thế hệ 7, sở hữu đủ hiệu năng để làm tốt những công việc cơ bản hàng ngày của người dùng.


Chiếc Miix 510 cho kết cho các kết quả trái chiều trong các bài kiểm tra hiệu năng của chúng tôi. Máy có hiệu năng xử lý CPU tốt, với điểm số xử lý đa nhiệm ấn tượng là 6570 khi được chấm với Geekbench. Máy cũng có điểm số khả năng xử lý đồ họa tốt khi được chấm với 3DMark, có thể cạnh tranh ngang hàng với những dòng máy cùng phân khúc.


Lenovo Miix 510

Tuy nhiên, kết quả thời lượng pin của chiếc Lenovo Miix 510 lại thấp hơn khi so sánh với những dòng máy tính bảng Windows khác, cụ thể là Surface Pro 4 và Acer Aspire Switch Alpha 12. Chiếc Surface Pro 4 có thời lượng pin dài hơn 35 phút trong bài kiểm tra thời lượng pin thông thường của chúng tôi so với chiếc laptop Lenovo. Trong khi đó, chiếc Pro 4 trụ được lâu hơn 18 phút khi sử dụng PCMark 8 để kiểm tra thời lượng pin của máy.


Máy được trang bị cổng USB Type-C, đem lại khả năng sạc pin tốc độ cao, tuy nhiên máy lại không được trang bị khe đọc thẻ nhớ microSD. Chiếc laptop được trang bị webcam độ phân giải 2MP và camera sau độ phân giải 5MP.


Máy đạt kết quả tốt trong bài kiểm tra tốc độ chuyển mã video. Miix 510 hoàn thành việc chuyển đổi 1 video 4K sang độ phân giải 1080p trong vòng 13 phút 2 giây, nhanh hơn so với mức trung bình 14 phút 5 giây của dòng laptop cùng phân khúc. Đối thủ cạnh tranh của máy là chiếc Surface Pro và Aspire Switch Alpha 12 có thời gian hoàn thành bài kiểm tra chậm hơn một chút, đo được lần lượt là 13 phút 10 giây và 13 phút 32 giây.


Trong bài kiểm tra tốc độ ổ SSD, Miix 510 copy 1 tệp tin nặng 4.97GB với tốc độ chép dữ liệu là 523 MBps, nhanh hơn so với mức trung bình phân khúc là 429 MBps. Đối thủ cạnh tranh của máy là chiếc laptop Microsoft Surface Pro và Acer Aspire Switch Alpha 12 có tốc độ chép dữ liệu chậm hơn khi so sánh, đo được lần lượt là 510 MBps và 482 Mbps.


Nhiệt độ


Lenovo Miix 510 sở hữu khả năng tản nhiệt khá hiệu quả nhờ được bố trí hệ thống thông khí hợp lý và khoa học trên khắp thân máy. Sau khi để máy chạy 1 video HD trong vòng 15 phút, nhiệt độ của touchpad lúc này đo được là 29 độ C, thấp hơn nhiều so với ngưỡng nhiệt làm việc thoải mái 35 độ C. Vị trí trung tâm bàn phím và gầm máy cũng có mức nhiệt nằm trong khoảng này, đo được lần lượt là 31 và 33 độ C. Với mức nhiệt ổn định này, bạn có thể làm việc trong 1 khoảng thời gian dài mà không phải lo lắng đến vấn đề quá tải nhiệt.


Quạt thông khí của máy phát ra không nhiều tiếng ồn, ngay cả khi chiếc laptop đang thực hiện các tác vụ đòi hỏi khả năng xử lý cao. Điều này khiến cho Lenovo Miix 510 rất phù hợp để sử dụng trong môi trường làm việc văn phòng.


Giá cả và lựa chọn cấu hình


Máy có lựa chọn cấu hình cơ bản với chip Intel Core i3, được bán với mức giá khoảng 11 triệu đồng. Phiên bản này có dung lượng RAM và dung lượng bộ nhớ bằng một nửa so với phiên bản máy chúng tôi sử dụng để review.


Phiên bản cấu hình chip Intel Core i3 của chiếc Miix 510 mang lại hiệu năng đủ dùng cho phần lớn người dùng, nhưng nếu bạn thường xuyên phải làm các công việc đòi hỏi khả năng xử lý cao hơn như chỉnh sửa ảnh hay edit video, hãy cân nhắc lựa chọn phiên bản chip Intel Core i5. Tại thời điểm bài viết, phiên bản này được bán với mức giá khoảng 13 triệu đồng.


Lenovo Miix 510

Tổng kết


Lenovo Miix 510 là một chiếc laptop có nhiều điểm mạnh hấp dẫn. Đây là một thiết bị mạnh mẽ, có thể thực hiện tốt các công việc hàng ngày của người dùng. Máy có khả năng chuyển đổi 2 trong 1 linh hoạt, cộng với tính di động cao, cho phép người dùng sử dụng chiếc laptop ở mọi nơi và làm việc một cách hiệu quả.


Tuy nhiên, máy có vài điểm hạn chế khiến chiếc laptop gặp nhiều khó khăn khi phải cạnh tranh với những đối thủ đáng gờm cùng phân khúc, cụ thể là chiếc Surface Pro. Máy có thời lượng pin không được dài cho lắm, khiến chiếc laptop không phù hợp với những ai phải thường xuyên làm việc ở những nơi không có sẵn ổ cắm điện.


Tổng kết lại, với những điểm mạnh mà chiếc laptop sở hữu, Lenovo Miix 510 là một lựa chọn laptop 2 trong 1 tốt trong phân khúc giá tầm trung.

TIN LIÊN QUAN

[IFA 2017] Lenovo Miix 520: đối thủ mới của Surface, chip Core i7, 100$ kèm bàn phím và bút

Lenovo Miix được cho là đối thủ giá rẻ của Surface vì có vỏ bảo vệ kiêm bàn phím. Năm nay hãng nâng cấp chiếc Miix với nCPU Core i7 thế hệ thứ 8 thay cho dòng chip Core M tiết kiệm điện nên sẽ càng tiến gần hơn đến Surface Pro, ngoài ra còn có RAM

Lenovo Miix 720 ra mắt, đối thủ mới của Microsoft Surface

Nếu Microsoft có Surface thì Lenovo giờ đây có Miix 720, chiếc tablet vừa được hãng giới thiệu cùng bút cảm ứng Active Pen 2.

Lenovo Miix 720 lộ diện: Đối thủ xứng tầm của Surface Pro

Lenovo đã trình làng chiếc tablet Miix 510 vào đầu tháng 9 qua, không dừng lại ở đó, hãng còn được phát hiện là đang chuẩn bị để ra mắt tablet lai...

Lenovo Miix 520 xuất hiện: Thiết kế như Surface, RAM 16 GB

Lenovo được tin là đang làm việc với chiếc tablet lai kế nhiệm Miix 510, sản phẩm có tên gọi Miix 520. Dòng sản phẩm Miix của Lenovo được thiết kế...

Lenovo tung tablet lai laptop đẹp không kém Surface Pro 4

Surface Pro là một trong những mẫu máy tính bảng lai laptop được nhiều người ưa chuộng nhưng dự kiến sắp tới sản phẩm này sẽ gặp ngay một đối thủ...

Đối thủ của Surface Pro 5 xuất hiện với RAM 16GB, bộ nhớ 1TB

Mặc dù Surface Pro 5 chưa ra mắt nhưng dường như Lenovo đã sẵn sàng “nghênh chiến” với một mẫu tablet lai laptop của mình, nó mang tên Lenovo Miix 720.

Trên tay Lenovo Miix 630: Bàn phím tháo rời trang bị chip Snapdragon

Tháng trước, chúng ta đã thấy những chiếc máy tính xách tay được trang bị chip xử lý Snapdragon từ Asus và HP hứa hẹn cũng cấp thời gian sử dụng pin lên đến 20 giờ, khả năng kết nối liên tục và trải nghiệm Windows 10 đầy đủ.

[CES18] Lenovo Miix 630: Laptop Windows 10 trên Snapdragon 835, giá $799

Windows 10 trên vi xử lý kiến trúc ARM là canh bạc lớn của Microsoft, Microsoft từng thất bại từ thời Windows 8.1 RT và giờ với Windows 10 S, hãng có nhiều lý do hơn để quay trở lại với tham vọng đưa những chiếc laptop Windows luôn kết nối đến với

THỦ THUẬT HAY

Chế độ Developer Mode trên Windows 10 là gì? Làm thế nào để kích hoạt chế độ này?

Chế độ Developer Mode là tính năng mới được phát triển trên hệ điều hành Windows 10. Với tính năng này bạn không yêu cầu bạn phải có Developer License để phát triển, kiểm tra hoặc cài đặt ứng dụng. Chỉ cần kích hoạt

Cách quét mã QR cực nhanh, cực đơn giản trên ứng dụng Zalo mà bạn nên biết

Tính năng quét mã QR đã có mặt từ khá lâu trên ứng dụng Zalo và nó là công cụ giúp người dùng có thể quét QR một cách nhanh chóng. Mới đây, tính năng quét mã QR trực tiếp trong cuộc trò chuyện đã được ra mắt, mang lại

3 cách sử dụng camera OPPO Reno6 Pro 5G để có những video siêu chất

Hôm nay chúng ta hãy nói đến camera, cách sử dụng camera OPPO Reno6 Pro 5G để tạo ra những đoạn video siêu phẩm cực kì ấn tượng và đẹp mắt.

Tắt những cảnh báo trên các thiết bị Galaxy với SamFix Tool

Thật chất, những cảnh báo này cho thấy Samsung rất quan tâm đến sức khỏe của người dùng lẫn tuổi thọ của thiết bị. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng máy trong một thời gian dài, bạn đã nhớ rõ chúng thì những cảnh báo này sẽ

Nacho Notch: Ứng dụn "cắt tai thỏ" trên mọi smartphone Android

Nếu như Huawei P20 và P20 Pro có chế độ cho người dùng “cắt tai thỏ' thì ứng dụng Nacho Notch cũng mang đến khả năng tương tự. Sau khi cài đặt, ứng dụng này sẽ hiển thị một đường đen hai bên “notch', giúp bạn có cảm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda Goldwing 2018 giá 1,2 tỷ: Đem đến những trải nghiệm hoàn toàn mới

Đặt lốp tới đất Mỹ lần đầu vào năm 1975, Honda Goldwing được ví như bài hát ca ngợi sức mạnh, sự thoải mái và đáng tin cậy của một chiếc mô tô. Phiên bản cập nhật năm 2018 là cuộc cải tổ đầu tiên của Honda dành cho

Chi tiết chiếc Mulsanne Speed 2016 - Thuần khiết Bentley

Năm 1939, Rolls-Royce mua trọn Bentley khi hãng xe này đang chìm trong khó khăn tài chính. Mua đứt đối thủ không phải là một hình thức cạnh tranh quá lạ lẫm nhưng có một thứ mà...

Xe Mazda 6 2016 – Dòng sedan mang phong cách thể thao với giá dưới 1 tỷ đồng.

Thiết kế KODO mang lại những kiểu dáng quyến rũ tựa như của một con mãnh thú đang phóng về phía trước. KODO được áp dụng cho dòng Mazda 6 nên mẫu xe sedan phân khúc D này mang phong cách thể thao, năng động.