Bài toán con ngựa gây sốt mạng xã hội

Bài toán tưởng chừng như đơn giản về ba đại lượng con ngựa, móng ngựa và chiếc ủng được chia sẻ trên Facebook vẫn khiến nhiều người bối rối.




Bài toán con ngựa khiến nhiều người bối rối vì quá khó. (Ảnh: Facebook).

Theo News.com.au, bài toán đại số được tài khoản tên Nejib Tej đăng tải trên Facebook cá nhân hôm 18/8, cùng với lời cảnh báo 'hãy tập trung cao độ, vì bài toán khá rắc rối'.


Câu đố này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, với hơn 530.000 lượt bình luận và 13.500 lượt chia sẻ. Để tìm ra đáp án, người giải cần tìm ra giá trị của mỗi đại lượng con ngựa, móng ngựa và chiếc ủng, tuy nhiên, rất nhiều người đưa ra đáp án sai, và tranh cãi quyết liệt về đáp án cuối cùng là 13, 21, 23, 44 hay 48.


Đáp án:



Bài toán con ngựa gây sốt mạng xã hội

Cách giải bài toán con ngựa. (Ảnh: Reddit).

Tuy đáp án rất dễ tính nhưng nhiều người vẫn làm sai do không để ý ở phép tính cuối chỉ có một chiếc ủng và một cái móng ngựa cùng một dấu nhân, đồng thời không lưu ý thứ tự ưu tiên theo quy tắc 'nhân chia trước, cộng trừ sau'.


Bạn xứng đáng được phong thánh nếu giải được câu đố này
Bạn còn kém hơn trẻ con nếu không giải được câu đố này dưới 20s
60% thanh niên Nhật Bản giải sai bài toán cực đơn giản này
Cập nhật: 09/09/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Ngựa cũng thông minh như cá heo và chim bồ câu

Trong một thử nghiệm vừa được tiến hành, các nhà khoa học đã nhận thấy ngựa có khả năng phân tích các biểu tượng khi giao tiếp với con người.

Mỹ bắt đầu thử nghiệm vaccine ngừa Zika trên người

Các nhà khoa học Mỹ ngày 7/11 đã bắt đầu tiến hành thử nghiệm một loại vaccine phòng ngừa virus Zika trên cơ thể người.

Con ngựa "đẹp trai" nhất thế giới

Hàng nghìn người hâm mộ chú hắc mã Frederik nước Mỹ gọi nó là con ngựa đẹp trai nhất thế giới.

8 lý do khiến mắt bị ngứa

Ngứa mắt là tình trạng phổ biến thường xảy ra vào mùa thu đông gây cảm giác rất khó chịu.

3 thời điểm uống nước giúp ngăn ngừa bệnh tim

Uống nước lúc vừa thức dậy sau một đêm ngon giấc, 30 phút trước khi đi ngủ hay vào nửa đêm, giúp bạn ngăn ngừa bệnh tim mạch.

MediaTek Dimensity 2000 dự kiến có hiệu năng ngang ngửa Snapdragon 898

Chip MediaTek Dimensity 2000 dự kiến tiết kiệm điện năng hơn 25% so với Snapdragon 898. Cả hai chip hàng đầu mới này đều có chung cấu trúc nhân giống hệt nhau.

Cách phòng tránh ung thư cổ tử cung mọi phụ nữ cần biết

Tiêm ngừa vắc xin HPV, khám tầm soát định kỳ giúp phòng ngừa và phát hiện sớm ung thư cổ tử cung.

Thử nghiệm hai vắc xin ngừa virus Zika cho kết quả khả quan

Các nhà nghiên cứu Mỹ ngày 22/9 thông báo hai loại ​vắc xin phòng chống virus Zika do Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) điều chế đã cho kết quả khả quan khi thử nghiệm trên khỉ đuôi ngắn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nâng cấp lên iOS 12 thông qua chương trình thử nghiệm công khai

Không lâu sau khi phát hành iOS 11.4.1 Public beta 4, Apple tiếp tục tung ra bản thử nghiệm đầu tiên của iOS 12 và cho phép người dùng tiến hành cập nhật mà không cần tới cấu hình từ nhà phát triển. Sau đây là hướng

Cách đổi mật khẩu VssID miễn phí qua Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam

Bạn có thể đổi lại mật khẩu VssID miễn phí qua Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam, không cần phải tốn phí 1000 đồng như trước đó. Sau đây cách đổi mật khẩu VssID miễn phí...

Hướng dẫn đặt ảnh tự do để hiển thị trên Always On Displays

Đầu tiên, mời các bạn download Custom AOD từ Play Store, đây là ứng dụng có thể cài đặt mà không cần root máy và miễn phí, tuy nhiên, một số tính năng chỉ dành cho bản cao cấp với mức giá 69.000 VNĐ và bản 'siêu cao

Cách sửa lỗi unknow USB device

Lỗi unknow USB device hay USB Device not reconized sẽ xuất hiện khi máy tính không nhận được kết nối với USB của bạn dù bạn đã cắm USB vào cổng trên máy.

Cách báo mất điện trên Zalo để bạn được hỗ trợ sửa chữa sớm nhất

Khi nhà bạn gặp sự cố mất điện, bạn có thể báo mất điện gia đình qua Zalo trên điện thoại. Sau đây là cách báo mất điện trên Zalo để được hỗ trợ sửa chữa kịp thời nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Asus Zenfone 4 Max Pro: Dùng hai ngày chỉ là chuyện nhỏ

Ngoài việc được trang bị camera kép độc đáo, Zenfone 4 Max Pro còn mang trong mình một viên pin có dung lượng khủng 5000 mAh. Với con số ấn tượng như vậy thì hãy xem thiết bị có thể trụ được bao lâu nhé.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là