Con ngựa "đẹp trai" nhất thế giới

Hàng nghìn người hâm mộ chú hắc mã Frederik nước Mỹ gọi nó là con ngựa đẹp trai nhất thế giới.



Theo San Francisco Globe, con ngựa được đặt tên theo vị vua trị vì nước Phổ từ năm 1740 đến 1786.



Nó có bộ lông đen bóng như mực, bờm xoăn dài, thuộc sở hữu của Stacy Nazario ở trang trại Pinnacle Friesians. Trang trại này là nơi lai giống ngựa Frieasian nổi tiếng, có cơ sở tại dãy núi Ozark, cao nguyên miền trung nước Mỹ.



Theo Hiệp hội ngựa Friesian Bắc Mỹ, giống ngựa này có nguồn gốc từ Hà Lan. Sau khi xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới, nó có nguy cơ bị lai tạo và mất giống thuần chủng.
Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực của một nhóm mê ngựa Friesian những năm đầu thế kỷ 20, họ đã duy trì được giống thuần chủng của loài này.



Nazario, chủ nhân con ngựa cho biết, ông mua nó từ Hà Lan năm 2007. Frederik thậm chí có hẳn một trang Facebook riêng, với hơn 12.500 người hâm mộ. Trên trang có vô số ảnh nghệ thuật và video.



'Frederik, cậu là con ngựa đẹp nhất tôi từng thấy. Chỉ Chúa trời mới tạo ra được tác phẩm nghệ thuật ấy, khiến tôi phải nín thở và sững sờ', một người hâm mộ viết trên Facebook.



Frederik đã lên chức bố từ tháng 8 năm ngoái. Vaughn, con trai nó có bề ngoài giống hệt bố nay đã 9 tháng tuổi.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=PQZPg_dy3I4]
Frederik phi nước kiệu trong trang trại ở Mỹ. Video: Facebook


Cập nhật: 26/05/2016 Theo VnExpress
Từ khoá : Con, trai

TIN LIÊN QUAN

Bài toán con ngựa gây sốt mạng xã hội

Bài toán tưởng chừng như đơn giản về ba đại lượng con ngựa, móng ngựa và chiếc ủng được chia sẻ trên Facebook vẫn khiến nhiều người bối rối.

3 thời điểm uống nước giúp ngăn ngừa bệnh tim

Uống nước lúc vừa thức dậy sau một đêm ngon giấc, 30 phút trước khi đi ngủ hay vào nửa đêm, giúp bạn ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Ngựa cũng thông minh như cá heo và chim bồ câu

Trong một thử nghiệm vừa được tiến hành, các nhà khoa học đã nhận thấy ngựa có khả năng phân tích các biểu tượng khi giao tiếp với con người.

8 lý do khiến mắt bị ngứa

Ngứa mắt là tình trạng phổ biến thường xảy ra vào mùa thu đông gây cảm giác rất khó chịu.

Mỹ bắt đầu thử nghiệm vaccine ngừa Zika trên người

Các nhà khoa học Mỹ ngày 7/11 đã bắt đầu tiến hành thử nghiệm một loại vaccine phòng ngừa virus Zika trên cơ thể người.

MediaTek Dimensity 2000 dự kiến có hiệu năng ngang ngửa Snapdragon 898

Chip MediaTek Dimensity 2000 dự kiến tiết kiệm điện năng hơn 25% so với Snapdragon 898. Cả hai chip hàng đầu mới này đều có chung cấu trúc nhân giống hệt nhau.

Thử nghiệm hai vắc xin ngừa virus Zika cho kết quả khả quan

Các nhà nghiên cứu Mỹ ngày 22/9 thông báo hai loại ​vắc xin phòng chống virus Zika do Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) điều chế đã cho kết quả khả quan khi thử nghiệm trên khỉ đuôi ngắn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chuyển đổi giao diện trên Steam thành tiếng Việt 100%

Theo đó, vào ngày 12/10/2018 vừa qua, đội ngũ quản lý của Steam là Vale đã tung một bản cập nhật mới cho hệ thống Steam với sự xuất hiện của ngôn ngữ tiếng Việt trong giao diện người dùng. Đi kèm đó là một bảng thông

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Blacker: Ứng dụng miễn phí cung cấp hình nền đen dành cho các máy có màn hình AMOLED

Bạn có đang dùng một smartphone với màn hình AMOLED không? Nếu có thì bạn nên thử qua ứng dụng cung cấp ảnh nền theme tối Blacker này.

Cách xóa Adobe Creative Cloud trên Windows mà không phải ai cũng biết!

Một trong những ưu điểm nổi bật của công nghệ điện toán đám mây là cho phép người dùng có thể sao lưu dữ liệu nhanh chóng lên 'mây', từ đó đảm bảo dữ liệu luôn được an toàn và dễ dàng sử dụng tiếp ở một nơi khác với

Hướng dẫn áp dụng Dark Theme trên Windows 10 và một số ứng dụng phổ biến

Với bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update, Microsoft đã cung cấp một theme được người dùng yêu thích đó là Dark Mode. Bản Creators Update tiếp tục được duy trì tính năng được nhiều người yêu thích này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.