Cô gái cao nhất thế giới đột ngột qua đời ở tuổi 24

Cô gái cao nhất thế giới người Thái Lan qua đời ở tuổi 24 vì các chứng bệnh liên quan đến chiều cao 'khủng' của mình vào ngày 27/8 vừa qua.


Malee Duangdee, cô gái cao 2m12, được Tổ chức Kỷ lục Guiness công nhận là người phụ nữ cao nhất thế giới, vừa đột ngột qua đời vì cơn đau tim tại một bệnh viện ở tỉnh Trat, quê hương cô.


Các bác sĩ cho biết cái chết của Malee là kết quả của quá trình lâu dài khi cô phải chống chọi các bệnh mãn tính như cao huyết áp, bệnh tim và có một khối u não.



Cô gái cao nhất thế giới đột ngột qua đời ở tuổi 24

Malee Duangdee chụp cùng các thành viên trong gia đình. (Ảnh: DailyMail).

Malee được chẩn đoán có một khối u não vào năm 9 tuổi. Điều này gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố khiến cô không ngừng phát triển. Cứ 3 tháng một lần, Malee phải tiêm một mũi trị giá hơn 2.500 USD để kiểm soát tốc độ tăng trưởng của mình. Việc điều trị tốn kém khiến gia đình cô gặp khó khăn.


Trước khi qua đời, Malee sống cùng gia đình ở huyện Bo Rai, tỉnh Trat, Thái Lan và làm việc tại một đồn điền cao su. Chiều cao không chỉ kéo theo các vấn đề về sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tinh thần của Malee khi cô từng bị bạn bè trêu chọc, lo sợ không thể kết hôn vì chiều cao 'bất thường' của mình và phải trải qua một khoảng thời gian cô đơn hồi đi học.




Malee trong lần gặp Pornchai. (Ảnh: Bangkok.coconuts).

Cái chết của Malee của xảy ra chưa đầy một năm sau khi người đàn ông cao nhất ở Thái Lan, Pornchai Saosri, qua đời ở tuổi 26. Người đàn ông cao 2m57 này cũng tử vong do nhiều căn bệnh liên quan đến chiều cao của mình, bao gồm chứng huyết áp cao.


Pornchai và Malee từng gặp nhau vào tháng 12/2013, khi cả hai đến gặp bác sĩ để nghe tư vấn về bệnh của họ tại bệnh viện Ramathibodi, Bangkok.


Cập nhật: 31/08/2016
Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Cảnh báo dịch ho gà tại Cao Bằng

Gần một tháng qua, xã Đức Hạnh, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng có 49 người mang triệu chứng lâm sàng điển hình của bệnh ho gà, 4 trong số 18 mẫu bệnh xét nghiệm dương tính với bệnh.

Van tim nhân tạo khác van tim sinh học thế nào

Van cơ học được làm từ vật liệu nhân tạo, van sinh học làm từ vật liệu tự nhiên, thường từ màng tim heo hoặc màng tim bò đã xử lý.

Cô gái Việt trở thành ca bệnh lao gan hiếm thứ 2 thế giới

Mắc lao gan trên bệnh Wilson, nữ sinh 20 tuổi tại Đồng Tháp phải điều trị hơn 3 năm tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Gai xương cột sống thắt lưng, một biểu hiện của thoái hóa cột sống

Hiện nay, rất nhiều người đang bị căn bệnh thoái hóa cột sống hành hạ từ trẻ đến già, nhân viên văn phòng đến công nhân khuân vác nặng… Để giúp cho việc điều trị được nhanh chóng và đạt hiệu quả cao, bệnh nhân phải hiểu rõ thoái hóa cột sống là gì?

Những bệnh trẻ dễ mắc khi gió lạnh đầu mùa

Viêm mũi họng, viêm tiểu phế quản.... là một trong những bệnh trẻ dễ mắc khi thời tiết giao mùa, khi không khí lạnh đột ngột tràn về.

TP.HCM khẩn cấp đối phó dịch Zika

Chiều 19/10, UBND TP.HCM đã tổ chức buổi họp triển khai phòng, chống dịch bệnh Zika với sự tham dự của đại diện Bộ Y tế cùng các sở, ban ngành và các bệnh viện trọng điểm.

Bùng phát ổ dịch sốt xuất huyết ở Nghệ An, 37 người đã mắc bệnh

Theo thống kê của Trung tâm y tế huyện Diễn Châu, tính đến ngày 10/10, trên địa bàn xã Diễn Thịnh ghi nhận 37 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, trong đó có 22 bệnh nhân khỏi bệnh.

Gần 2.000 ca COVID-19 nặng được hội chẩn qua nền tảng khám chữa bệnh từ xa Telehealth

Telehealth là nền tảng khám chữa bệnh từ xa, được phát triển bởi Viettel, đã kết nối với hơn 200 bệnh viện, thường xuyên tham gia hội chẩn, tổ chức đào tạo chuyên môn, tư vấn phẫu thuật từ xa...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu gmail, tài khoản google bị mất

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng vì một lý do nào đó bạn không thể đăng nhập vào tài khoản Gmail của mình. Trong trường hợp này bạn sẽ phải xử lý như thế nào? Đừng lo, bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn cách lấy lại

So sánh camera trên OPPO A39 và Samsung J5 2016

Cùng sở hữu camera độ phân giải lên đến 13 MP, trên thực tế OPPO A39 hay Samsung J5 2016 mới là thiết bị cho ảnh chụp đẹp hơn. Hãy cùng khám phá qua bài viết sau đây của chúng tôi nhé.

Hướng dẫn get link Fshare, Tenlua, 4share, sharevnn bằng LinkSVIP

Fshare là dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam hiện nay với nền tảng công nghệ điện toán đám mây miễn phí và an toàn cho người dùng có thể lưu trữ và chia sẻ dữ liệu với khách hàng, bạn

Hướng dẫn vệ sinh màn hình laptop sạch sẽ như mới mua tại nhà cực đơn giản và dễ dàng

Vệ sinh màn hình laptop tại nhà như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cách làm đơn giản và dễ thực hiện nhất ngay trong bài viết này.

Sửa lỗi khi không kết nối được iPhone, iPad với máy tính

Khi bạn lần đầu kết nối điện thoại với máy tính của mình, bạn buộc phải chọn chế độ tin cậy thì hai thiết bị mới giao tiếp với nhau được.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điện thoại cuộn LG Rollable trong một bài đánh giá tại Hàn Quốc

LG gần đây đã phát hành điện thoại LG Wing màn hình kép độc đáo và hấp dẫn, và đang trên đường phát hành chiếc điện thoại có thể cuộn đầu tiên trên thế giới - được đặt tên là LG Rollable.

Đánh giá sơ bộ iPhone X: một bước tiến lớn về mặt phần cứng

Sau nhiều tháng chờ đợi, chúng ta cuối cùng đã có được iPhone X để trải nghiệm thực sự. Apple cho biết đó là một sản phẩm để kỷ niệm 10 năm sau cuộc cách mạng mà họ tạo ra trong mảng kinh doanh điện thoại trên thế giới.

Đánh giá ưu nhược điểm của Subaru Forester 2019 thế hệ mới

Đánh giá Subaru Forester 2019 thế hệ mới vừa ra mắt: Dù là một mẫu xe hoàn toàn mới nhưng Subaru Forester 2019 không có nhiều thay đổi mang tính đột phá trong thiết kế, tuy nhiên các tính năng an toàn được hãng xe Nhật