Tin nhắn gửi từ các nạn nhân vụ chìm phà ở Hàn Quốc là giả mạo

Chiếc phà Sewol đã bị chìm vào sáng 16.4 ở ngoài khơi vùng biển phía nam Hàn Quốc với 475 hành khách trên boong, Cho đến nay, lực lượng cứu hộ đã xác định được có 28 người thiệt mạng và 268 người khác vẫn còn mất tích.

Kể từ ngày 16.4 đến nay, truyền thông Hàn Quốc đã công bố nhiều tin nhắn được gửi từ các nạn nhân bị mất tích trên phà cho những người thân trong gia đình với nội dung như cầu xin sự giúp đỡ hay lời vĩnh việt.

Thế nhưng, hãng tin Yonhap và tờ Korea Herald ngày 18.4 đã trích dẫn tuyên bố của CTRC cho biết rằng cơ quan này đã kiểm tra dữ liệu di động của 271 người mất tích và kết quả cho thấy không có bất kỳ ai trong số này đã gửi bất kỳ tin nhắn văn bản hay cuộc gọi nào kể từ khi chiếc phà chìm.

“Chúng tôi đã kiểm tra hơn 300 số điện thoại, vì một số người sở hữu nhiều hơn một chiếc điện thoại”, tờ Korea Herald dẫn lời một quan chức cảnh sát.

Hiện CTRC đã yêu cầu cơ quan công an khu vực cố gắng xác định những kẻ đã tạo ra các tin nhắn này, theo Yonhap.

Phía cảnh sát cho biết những ai thực hiện trò lừa đảo này có thể bị cáo buộc trách nhiệm hình sự, bao gồm tội phỉ báng và cản trở công lý. Các quan chức cho biết trò chơi khăn này có mục đích làm tổn thương gia đình của những người mất tích và gây nhầm lẫn cho các đội tìm kiếm.

Trong số các tin nhắn giả mạo trước đó, có một tin nhắn được cho là của một học sinh nữ 18 tuổi tên Shin gửi cho bố có nội dung: “Bố ơi, đừng lo lắng quá. Con đã có một chiếc áo phao trên người và giờ chúng con đang tụ tập lại với nhau”.

Người bố sau đó đã hồi âm: “Bố biết là công tác cứu hộ đang được tiến hành nhưng con hay cố thoát ra ngoài nếu có thể nhé”.

“Bố ơi, con không thể đi ra ngoài. Hành lang có đầy trẻ em, và nó quá nghiêng”, tin nhắn giả mạo trả lời lại”.

TIN LIÊN QUAN

Những sự thật cực thú vị về loài chim ác là

Chim ác là là một loài chim khá đặc biệt với trí thông minh rất cao. Dưới đây là những khám phá thú vị về loài chim này.

Kỹ năng săn cá mập thiện nghệ của chim diệc

Loài diệc xanh lớn sống ở bang California, Mỹ gây bất ngờ cho các nhà khoa học bởi tài săn cá mập da báo.

Bí mật bên trong xác ướp chim cắt cổ đại chết nghẹn vì ăn

Sau khi chết nghẹn do ăn quá nhiều, con chim cắt được ướp xác và có thể được dùng làm vật tế để dâng lên thần linh.

Samsung mua pin từ LG để 'hồi sinh' Galaxy Note 7?

Theo The Korea Herald, Samsung đang xem xét sử dụng pin từ LG Chem (một công ty con của LG) và đặt mức quan...

Cặp chim cánh cụt đồng tính kỷ niệm 10 năm chung sống

Hai con chim cánh cụt trống kỷ niệm 10 năm chung sống bên nhau trong tổ ấm tại vườn thú Bremerhaven ở Đức.

Cách đương đầu khôn ngoan với siêu bão của loài chim

Các nhà khí tượng học dùng radar theo dõi siêu bão Matthew vừa càn quét vùng bờ biển phía đông nước Mỹ và phát hiện những con chim bay trong mắt bão.

Sóng âm hé lộ xác tàu ngầm nghi bị thủy quái đánh chìm

Các kỹ sư sử dụng công nghệ sóng âm tìm thấy vị trí của tàu ngầm Đức từ thời Thế chiến I được cho là bị quái vật biển tấn công và đánh chìm.

Lần đầu tiên phát hiện hóa thạch chim cổ thời Đại Trung sinh

Ngày 19/10, các nhà khoa học Argentina vừa phát hiện tại Nam Cực hóa thạch 70 triệu năm của một loài chim thời Đại Trung sinh vẫn còn nguyên cấu trúc khí quản có thể phát ra những tín hiệu âm thanh giúp loài này liên lạc với nhau.

THỦ THUẬT HAY

[Thủ thuật] Chuyển nhanh nhiều icon 1 lúc trên iOS 11

Bạn đã quen với việc nhấn, giữ, kéo, thả từng icon một trên iPhone. Thao tác này sẽ trở nên khá mất thời gian nếu số lượng icon bạn muốn di chuyển là khá nhiều. Nhưng với iOS 11, việc duy chuyển nhiều icon sẽ không còn

3 trang web hỗ trợ tải nhanh các tập tin trên các trang web nghe nhạc và lưu file

Đầu tiên phải kể đến Luanxt.tk với tính năng hỗ trợ get link trên nhiều dịch vụ, bao gồm: Fshare, Tenlua, YouTube, Zing MP3, Zing TV, Nhaccuatui, Nhac.vn, Chiasenhac, SoundCloud.

10 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về một số ứng dụng, trò chơi và icon pack đang đang được miễn phí hoặc giảm giá trong thời gian ngắn từ cửa hàng Google Play.

Cách cập nhật mã vùng mới trên danh bạ smartphone

Sau đợt cập nhật mới nhất là từ 11/2 – 31/8 năm 2017 thì hiện nay toàn bộ đầu số điện thoại bàn đã ổn định. Dưới đây là mã vùng điện thoại mới nhất tính đến bây giờ.

Cách đổi hình nền Macbook, thay ảnh màn hình desktop Macbook

Bạn cảm thấy nhàm chán với hình nền mặc định sẵn có của Apple trên Macbook và muốn thay đổi hình nền Macbook theo ý thích của mình nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Đừng lo vì với bài viết hướng dẫn cách đổi hình

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vivo Y21s có gì nổi bật?

Tân binh mới nhà Vivo là Vivo Y21s, bản nâng cấp của Y21 với giá bán từ 5,29 triệu đồng. Vậy Vivo Y21s có gì nổi bật để chinh phục được người dùng Việt chi tiền? Vivo từ lâu đã trở thành thương hiệu điện thoại được yêu

Đánh giá Redmi 4A, đọ camera LG G6 và Galaxy S8 Plus,

Đến với tuần này có gì, hãy cùng mình đánh giá chi tiết chiếc smartphone chính hãng dưới 3 triệu Xiaomi Redmi 4A. Trải nghiệm tốc độ 4G trên gói...