Giải thích lý do quyết định tham gia thị trường OTT, ông Hoàng cho rằng các phần mềm OTT hiện nay tuy có số lượng người dùng lớn, phát triển nhanh, nhưng chất lượng chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng của người sử dụng, đặc biệt là chất lượng cuộc gọi chập chờn. Vì thế, OTT thường chỉ được dùng như là một ứng dụng phụ thêm cho gọi điện, nhắn tin thông thường.
Tuy nhiên, theo Phó chủ tịch Bkav, Btalk có chất lượng cuộc gọi miễn phí tốt, tích hợp gọi điện thông thường, gọi miễn phí qua Internet trên cùng một giao diện.
Ứng dụng này cũng tích hợp nhắn tin SMS, nhắn tin miễn phí và các phần mềm chat phổ biến.
Ông Hoàng mô tả, Btalk được trang bị bàn phím thông minh MagicPad. Trên giao diện bàn phím, người dùng chỉ cần gõ từ 1 đến 3 chữ cái đầu của tên là đã có thể tìm được người cần liên lạc. Ngay khi tìm được tên người cần gọi, trên bàn phím sẽ xuất hiện ký hiệu cho biết có thể thực hiện cuộc gọi, nhắn tin miễn phí qua Internet hay không.
Trong trường hợp người được gọi đang không online, vẫn có thể gọi điện, nhắn tin thông thường ngay trên giao diện này. Tất cả các nhu cầu liên lạc cơ bản của người dùng chỉ cần xoay quanh bàn phím Btalk MagicPad.
Ngoài ra, Btalk cũng được trang bị các tính năng như tin nhắn thoại, chia sẻ ảnh, trò chuyện nhóm, video call, gọi điện nhóm, chia sẻ địa điểm…
Theo Bkav, từ ngày 16/4 người dùng đã có thể cài đặt miễn phí ứng dụng OTT Btalk cho hệ điều hành Android. Các phiên bản trên iOS và Windows Phone sẽ được ra mắt vào quý 3/2014.
Vậy chung ta cùng chờ xem liệu BKAV có thay đổi được thói quen dùng Viber của người Việt?