Bkav tuyên bố Btalk sẽ thay thế Viber tại Việt Nam

Sáng nay, 16/4/2014, Công ty Bkav chính thức tham gia thị trường OTT với ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí Btalk.

Ông Nguyễn Tử Hoàng, Phó Chủ tịch phụ trách phần mềm Bkav cho biết thị trường OTT đang rất sôi động. Mới đây, các nhà mạng lớn như Viettel, MobiFone, VinaPhone đã lần lượt công bố sẽ tham gia thị trường OTT.

Ông Nguyễn Tử Hoàng phân tích: “OTT là một tiến bộ công nghệ đang có hàng trăm triệu người dùng, nhưng đến giờ vẫn chỉ được coi là một phần mềm phụ bởi còn bất tiện và chất lượng kém. Khi chưa có OTT, người dùng khi muốn gọi điện chỉ cần nhấc điện thoại, bấm phím và thực hiện cuộc gọi. Nhưng nay phải cân nhắc có nên dùng OTT hay không, phải mở phần mềm để kiểm tra xem người được gọi có dùng OTT hay không, và có online hay không, nếu không lại phải quay sang cách gọi thông thường. Bên cạnh đó, chất lượng cuộc gọi của các ứng dụng OTT hiện có trên thị trường còn kém, đây là điểm yếu nhất của các ứng dụng OTT. Nếu khảo sát thì 99% người dùng sẽ cho biết cuộc gọi có hiện tượng chập chờn, tiếng gọi trễ, méo... khiến cuộc trao đổi câu được câu chăng, rất khó chịu. Nhiều lần khó chịu như vậy thì người dùng sẽ bỏ qua OTT”.

Bkav tuyên bố Btalk sẽ thay thế Viber tại Việt Nam

Ứng dụng OTT miễn phí Btalk vừa được Bkav chính thức ra mắt sáng nay, 16/4/2014 tại Hà Nội. Ảnh: X.B


Nhận rõ những bất cập nêu trên, Bkav đã nghiên cứu và đưa ra thị trường ứng dụng Btalk với mong muốn đem lại trải nghiệm mới cho người dùng, để OTT trở thành phần mềm chính thống, chủ đạo trong điện thoại mà người dùng sẽ sử dụng hàng ngày như cơm ăn, nước uống.

Theo công bố của Bkav, Btalk nhắm tới sự tích hợp cao độ - tích hợp tính năng gọi điện thường và gọi điện miễn phí trên cùng một giao diện, tích hợp nhắn tin SMS, Chat FB, YM, Gtalk trên cùng một giao diện. Đặc biệt, Btalk được trang bị bàn phím thông minh MagicPad. Trên giao diện bàn phím, người dùng chỉ cần gõ từ 1 – 3 chữ cái đầu tiên của tên là có thể tìm được người cần liên lạc. Ngay khi tìm được tên cần gọi, trên bàn phím sẽ xuất hiện ký hiệu cho biết có thể thực hiện cuộc gọi, nhắn tin miễn phí qua Internet hay không. Trường hợp người được gọi không online thì vẫn có thể gọi điện, nhắn tin thông thường ngay trên giao diện này.

Ông Nguyễn Tử Hoàng đặc biệt nhấn mạnh chất lượng cuộc gọi của ứng dụng Btalk khi ứng dụng này được trang bị công nghệ điều chỉnh thông minh về băng thông, nếu băng thông tốt thì chuẩn HD, còn không thì cuộc gọi cũng phải đạt mức tốt.

“Chúng tôi đã thử nghiệm gọi từ các khu vực khác nhau thuộc 5 châu trên thế giới. Tại những điểm mà các ứng dụng khác như Viber, Hangout,… bị trễ, méo tiếng, không gọi được, nhưng nếu dùng Btalk thì chất lượng vẫn rất tốt. Chứng tỏ Btalk có chất lượng vượt trội so với các ứng dụng OTT khác”, ông Nguyễn Tử Hoàng nói.

Với những ưu điểm vượt trội nêu trên, ông Nguyễn Tử Hoàng tự tin tuyên bố sứ mệnh của ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí Btalk là thay thế Viber tại Việt Nam và tiến ra toàn cầu.

Từ ngày 16/4/2014, người dùng có thể truy cập Google Play (CH Play) để cài đặt miễn phí ứng dụng OTT Btalk cho hệ điều hành Android. Dự kiến các phiên bản trên iOS và Windows Phone sẽ được ra mắt vào quý 3/2014.

TIN LIÊN QUAN

Liệu BKAV có thay đổi được thói quen của người Việt?

Hôm qua 16/4 BKAV công bố chính thức tham gia thị trường OTT với ừng dụng Btalk, ông Nguyễn Tử Hoàng, Phó chủ tịch phụ trách phần mềm của Bkav cho biết, một trong những mục tiêu của Btalk là 'thay thế Viber tại thị trường Việt Nam và tiến ra toàn

Bkav ra mắt Bphone B86 phiên bản giới hạn 12 con Giáp Tết Tân Sửu

Bkav trước đây từng tung ra các phiên bản đặc biệt của Bphone để mừng sự kiện trong nước, như gần đây là chiếc Bphone 3 phiên bản giới hạn cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Mới đây nhất, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng đã thông báo ra mắt phiên bản giới hạn của

Viễn thông - Viettel phản đối thống kê của Bkav về chặn tin nhắn rác

'Bkav nói cả nước có 14 triệu tin nhắn rác nhưng nhà mạng chỉ chặn được 3 – 4 triệu tin rác. Thực tế, chỉ trong tháng 2/2016, Viettel đã xóa gần 12 triệu tin rác trong tổng số 14 triệu tin nghi ngờ là tin rác', Phó Tổng Giám đốc Viettel nói.

Bkav ra mắt phiên bản diệt virus 2013, thêm nhiều tính năng mới

Sáng hôm nay (7/5), Công ty Bkav chính thức ra mắt phần mềm diệt virus Bkav 2013 có thêm nhiều công nghệ mới giúp bảo vệ toàn diện máy tính người sử dụng. Nhà sản xuất cho biết, hơn một triệu khách hàng đầu tiên đã được Bkav nâng cấp lên phiên bản

Hacker bán xong một phần dữ liệu của Bkav giá 60.000 USD, tiếp tục chế giễu ông Nguyễn Tử Quảng

“chunxong” thông báo giao dịch thành công mã nguồn của phần mềm Bkav Pro lấy được từ tập đoàn an ninh mạng hàng đầu Việt Nam.

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng: Tập đoàn lớn như Sony, Facebook, cơ quan an ninh quốc gia Mỹ cũng bị lộ lọt dữ liệu

Người đứng đầu công ty an ninh mạng Bkav cho biết thêm ngay cả những công ty an ninh mạng hàng đầu như Bkav hay một doanh nghiệp trong nghành như Kasperky cũng từng bị tấn công mạng.

Ông Nguyễn Tử Quảng công bố sắp ra mắt 4 mẫu Bphone giá rẻ

Sáng 27/10, CEO Bkav công bố sẽ có 4 mẫu Bphone trình làng vào tháng 12 cùng cặp tai nghe không dây AirB và AirB Pro được giới thiệu trước đó, trong tháng 11.

Bkav mở đặt hàng 100 chiếc Bphone B86 phiên bản 12 con giáp Tết Tân Sửu, giá 9.490.000 VNĐ

Đúng như thông báo trước đó, hôm nay, Bkav đã chính thức cho đặt mua Bphone B86 phiên bản giới hạn 12 con giáp.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài trợ lý ảo Google Assistant lên mọi thiết bị Android

Assistant là một trợ lý ảo mới do Google phát triển với nhiều tính năng hữu ích. Thật sự đáng tiếc khi hiện tại ứng dụng này chỉ hỗ trợ cho hai sản phẩm mới nhất của hãng là Pixel và Pixel XL.

15 ứng dụng dành cho iOS trị giá 25 USD đang được miễn phí

Hiện tại, trên cửa hàng App Store đang cho phép người dùng tải về miễn phí 15 ứng dụng bản quyền với tổng trị giá lên đến 37 USD. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi thời gian miễn phí kết thúc nhé.

Cách chụp ảnh Macro trên iPhone để bạn có bức ảnh cận cảnh ấn tượng

Cách chụp ảnh Macro trên iPhone, giúp bạn có được những bức ảnh cận cảnh chuyên nghiệp và sắc nét với những thao tác vô cùng đơn giản ngay cả trên iPhone thế hệ cũ...

Tùy chỉnh lại trang hiển thị mặc định trên màn hình khóa với Lace 2

Theo thiết kế mặc định của iOS, trang đầu tiên xuất hiện khi bạn mở sáng thiết bị là nơi cung cấp toàn bộ nội dung thông báo gửi đến. Tuy nhiên, nếu như bạn đang sử dụng một chiếc iPhone đã được jailbreak thì có thể

Ứng dụng trên iPhone tự thoát đột ngột?Cách khắc phục đơn giản

Ứng dụng trên iPhone tự thoát đột ngột trong quá trình sử dụng làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Nguyên nhân thường do đầy bộ nhớ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Mi 5: chụp thiếu sáng ấn tượng, cân bằng trắng tốt, phơi sáng tới 32 giây

Rõ ràng, so với các thế hệ smartphone tiền nhiệm, camera của Mi 5 đã được cải tiến rất nhiều.

Galaxy A03s – Thủ lĩnh hiệu năng pin khủng 5000mAh, camera chất lượng giá 3 triệu

Với mức giá siêu hời chỉ hơn 3 triệu, Galaxy A03s xứng tầm là thủ lĩnh hiệu năng trong phân khúc thỏa mãn người dùng mùa giãn cách này với nhiều tác vụ gaming, lướt web, quay chụp ngay tại nhà. Sau 3 tuần sử dụng, cùng

Đánh giá HTC U: Ảo tưởng về giá hay thực sự cao cấp?

Từ bao giờ mà việc định giá sản phẩm cao hay thấp quyết định sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp?