CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng: Tập đoàn lớn như Sony, Facebook, cơ quan an ninh quốc gia Mỹ cũng bị lộ lọt dữ liệu

Ông Nguyễn Tử Quảng lần đầu lên tiếng, chia sẻ trên trang cá nhân về vụ việc Bkav bị hacker rao bán dữ liệu, đăng tải nội dung trao đổi nội bộ của lãnh đạo công ty lên mạng. Ông cho biết bản thân không lo lắng dù Bkav liên tục bị hacker “bóc mẽ” tung nhiều nội dung nhạy cảm của công ty lên mạng. Thậm chí, tin tặc còn hẹn ngày livestream để đột nhập hệ thống của tập đoàn này.
“Ông bạn hớt hải hỏi thăm tôi nghe nói có vụ hack gì đó ghê lắm, nhưng sao giọng ông bình thản thế. Tôi trả lời dịch dã sâu rộng, nhà bao việc, việc đó đã có anh em lo. An ninh mạng càng thực chiến càng mạnh ông, cho anh em rèn luyện”, ông Quảng viết.
CEO của tập đoàn an ninh mạng hàng đầu Việt Nam cho rằng sự cố mạng là điều không tránh khỏi nhưng quan trọng là cách xử lý lỗ hổng vụ việc. Điều này cũng giúp đội ngũ an ninh mạng của công ty có thêm kinh nghiệm, trình độ. “Nhiều bạn Facebook cũng hỏi thăm, thấy chúng tôi vẫn tham gia chống dịch tích cực. Ngoài lý do nêu trên, còn một yếu tố khác dẫn đến nhiều bạn nghĩ chúng tôi chắc là phải lo lắng, nhưng trái lại mọi hoạt động của Bkav vẫn như mọi ngày có điều bận rộn hơn chút. Không ra bản chất không tận gốc vấn đề. Thực ra cách ứng xử như với tình hình nêu trên, được tôi đúc kết ra thành triết lý và cũng là triết lý của an ninh mạng hiện đại”. 

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng: Tập đoàn lớn như Sony, Facebook, cơ quan an ninh quốc gia Mỹ cũng bị lộ lọt dữ liệu
 Thông tin trong phần mềm chat nội bộ Vala bị lộ
Ông Quảng kể lại kỷ niệm của bản thân: “Tôi rút ra triết lý này từ chục năm trước khi đích thân thực chiến với một nhóm hacker có thế lực. Kết quả là sau sự kiện đó, Bkav có thêm bộ giải pháp an ninh mạng hàng đầu mà hiếm có đối thủ nào có được. Bên cạnh đó đội ngũ được rèn luyện, với một cuộc thực chiến như vậy giá trị bằng chục cuộc diễn tập, mà thực ra diễn tập không bao giờ đạt chất lượng như vậy.
Sau đợt này tôi tin giải pháp của Bkav sẽ hoàn thiện thêm một mức mới. Đặc biệt một lứa nhân viên mới chục năm nay chưa có điều kiện thực chiến, nay sẽ có những kinh nghiệm sâu sắc mà cho dù tôi có rèn đến đâu cũng không bằng”.
Quan điểm của ông Quảng và Bkav từng được chia sẻ trước đó trong nội dung một bài đăng ở Whitehat, diễn đàn về an ninh mạng trên Facebook do Bkav hậu thuẫn. Bình luận về điều này, một chuyên gia an ninh mạng sống ở Hà Nội cho biết: “Đó là quan điểm của riêng anh Quảng và Bkav. Thực tế trong những nội dung trao đổi ở phần mềm chat nội bộ Vala, Bkav cũng cho thấy các xử lý vụ việc gây thất vọng. Thậm chí, công ty còn chưa biết lỗ hổng an ninh ở đâu để xử lý”.
Theo chuyên gia an ninh mạng này, vụ bị hacker rao bán dữ liệu có thể không ảnh hưởng quá nhiều đến Bkav hay khách hàng của công ty. Tuy vậy, những hình ảnh chụp lại đối thoại của lãnh đạo công ty khiến “hình tượng sụp đổ” với Bkav. Công ty mất điểm trầm trọng và không có cách nào xử lý được khủng hoảng.

Cuối phần chia sẻ, ông Nguyễn Tử Quảng so sánh vụ việc của Bkav với hàng loạt tên tuổi lớn trên thế giới từng bị hacker tấn công: “Các cuộc tấn công mạng sẽ vẫn xảy ra, không một tổ chức nào có thể khẳng định mình miễn nhiễm. Vấn đề là cách xử lý hiệu quả. Ngay cả những công ty an ninh mạng hàng đầu như Bkav hay một doanh nghiệp trong ngành như Kasperky cũng từng bị tấn công tương tự. Hay các tập đoàn lớn như Sony, Facebook và cả những cơ quan an ninh như Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ NSA cũng có thể bị lộ lọt dữ liệu”.

TIN LIÊN QUAN

Hacker bán xong một phần dữ liệu của Bkav giá 60.000 USD, tiếp tục chế giễu ông Nguyễn Tử Quảng

“chunxong” thông báo giao dịch thành công mã nguồn của phần mềm Bkav Pro lấy được từ tập đoàn an ninh mạng hàng đầu Việt Nam.

Hacker hẹn ngày livestream đột nhập hệ thống Bkav

Tin tặc tiếp tục khiêu khích tập đoàn an ninh mạng hàng đầu Việt Nam, tuyên bố tung hình ảnh trực tiếp lên mạng khi vào mạng nội bộ của Bkav.

Một trung tâm an ninh mạng Việt Nam bị hacker tấn công

Trang web của Trung tâm đào tạo an ninh mạng & quản trị mạng Athena bị hack thay đổi giao diện, để lại dấu vết do chính tin tặc Việt Nam thực hiện.

Ông Nguyễn Tử Quảng: Apple, Samsung “không có nghề” bằng Bkav về bảo mật

Chủ tịch Bkav liên tục nói về khả năng bảo mật của Bphone dòng A như điểm mạnh nhất của sản phẩm.

Bkav cảnh báo lỗ hổng MS Office đã bị khai thác từ 2009

Lỗ hổng MS13-051 tồn tại trong cơ chế xử lý ảnh PNG của Microsoft Office 2003 và mới được 'vá' trong tháng 6 vừa qua. Để khai thác, hacker tạo một file văn bản Word đã cài mã độc, với nội dung hấp dẫn để dẫn dụ người dùng mở file. Chỉ cần file được

Người dùng Việt mất 8.700 tỷ đồng do virus máy tính

8.700 tỷ đồng là thiệt hại do virus máy tính gây ra đối với người dùng Việt Nam trong năm 2015. Trong đó có tới 5.226 website của các cơ quan, doanh nghiệp tại Việt Nam bị hacker xâm nhập, trong đó...

Ông Nguyễn Tử Quảng hồi tưởng điểm trùng lặp 26 năm trước với việc Bkav làm phần mềm chống dịch miễn phí hiện nay

Chủ tịch tập đoàn an ninh mạng Việt Nam nói về quá trình đóng góp cho công tác chống dịch, tiết lộ về những sản phẩm mới của Bkav và việc giảm giá Bphone.

Facebook cáo buộc nhóm hacker khét tiếng có liên quan đến một công ty ở Việt Nam

Theo Reuters, các nhà điều tra an ninh mạng tại Facebook đã lần ra một nhóm hacker có liên quan đến một công ty CNTT ở Thành phố Hồ Chí Minh.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thanh toán trên PUBG Mobile VN, rẻ hơn 20% so với bản quốc tế

Sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng VNG đã chính thức mở cổng thanh toán cho tựa game PUBG Mobile tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, bạn được giảm giá đến 20% so với hình thức nạp qua Google Play hay AppStore. Chưa

Hướng dẫn sao lưu dữ liệu ổ đĩa cứng trên máy tính vào một ổ cứng khác

Chuyện hư ổ cứng hay mất dữ liệu trên PC rất thường xảy ra, và việc bạn nên làm là tạo một bản sao lưu đầy đủ ổ đĩa cứng của mình sang ổ cứng phụ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sao lưu một cách đơn giản và an

Thiết lập nhận thông báo hoạt động mới của một người dùng cụ thể trên Instagram

Đã bao giờ bạn muốn nhận các thông báo về bình luận và các hoạt động của một người dùng cụ thể nào đó trên Instagram? Có thể là bạn bè của bạn, hoặc một người nào đó mà bạn thần tượng,… Giờ đây bạn có thể kích hoạt

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

Những mẹo xài laptop, macbook đỡ bị chai pin bạn nên biết

Khác với các dòng Laptop thông thường, ở Macbook bạn hoàn toàn có thể kiểm tra được số lần sạc pin cũng như dung lượng pin còn lại rất dễ dàng. Và cách sạc pin cũng rất khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Moto Z2 Play: Chiếc điện thoại chỉ dành cho những người thích sự khác biệt

Moto Z2 Play là chiếc smartphone cao cấp nhất của Motorola tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này sở hữu độ mỏng ấn tượng chỉ 6mm và thiết kế không giống bất cứ thiết bị nào hiện nay.

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã