Bkav cảnh báo lỗ hổng MS Office đã bị khai thác từ 2009

Đây là một lỗ hổng nghiêm trọng. Các chuyên gia Bkav cho hay, mã khai thác lỗ hổng MS13-051 đã âm thầm xuất hiện cách đây 4 năm trên Internet. Điều này đồng nghĩa với rất nhiều người sử dụng đã có thể bị theo dõi, đánh cắp, thay đổi dữ liệu... mà không hề hay biết.

Ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc bộ phận An ninh mạng của Bkav, cho biết: 'Gần đây, chúng tôi phát hiện nhiều biến thể virus khai thác lỗ hổng này tại Việt Nam. Kẻ khai thác sử dụng chủ đề nóng về xung đột biển Đông để dụ dỗ người dùng mở file. Trước đó, các nước châu Á khác như: Malaysia, Indonesia cũng là mục tiêu”.

Bkav khuyến cáo, người sử dụng nên nâng cấp lên phiên bản Microsoft Office lớn hơn 2003. Để phòng ngừa bị lây nhiễm mã độc từ các file văn bản, người sử dụng nên cài đặt phần mềm diệt virus có khả năng ngăn chặn và chống phần mềm gián điệp. Bên cạnh đó, cần tăng cường sử dụng công nghệ Safe Run (Thực thi an toàn) của phần mềm diệt virus để mở những file văn bản đáng ngờ. Khi bật chế độ Safe Run, thậm chí người dùng vô tình mở file chứa virus thì cũng vô hại với hệ thống.

Cũng theo Bkav, tháng 7-2013 đã có 2.480 dòng virus máy tính mới xuất hiện tại Việt Nam. Các virus này đã lây nhiễm trên 5.337.000 lượt máy tính. Virus lây nhiều nhất trong tháng qua là W32.Sality.PE đã lây nhiễm trên 443.000 lượt máy tính.

Trong tháng 7, đã có 325 website của các cơ quan, doanh nghiệp tại Việt Nam bị hacker xâm nhập, trong đó có 14 trường hợp gây ra bởi hacker trong nước, 311 trường hợp do hacker nước ngoài.

TIN LIÊN QUAN

Việt Nam mất gần 8.000 tỷ đồng do virus năm 2012

Theo Bkav, thiệt hại do virus máy tính tại Việt Nam vẫn ở mức cao. Trong12 tháng qua, người sử dụng đã phải chịu tổn thất lên đến gần 8.000 tỷ đồng (khoảng 400 triệu USD). Kết quả được đưa ra từ chương trình khảo sát do Bkav thực hiện vào tháng

Bkav ra mắt phiên bản diệt virus 2013, thêm nhiều tính năng mới

Sáng hôm nay (7/5), Công ty Bkav chính thức ra mắt phần mềm diệt virus Bkav 2013 có thêm nhiều công nghệ mới giúp bảo vệ toàn diện máy tính người sử dụng. Nhà sản xuất cho biết, hơn một triệu khách hàng đầu tiên đã được Bkav nâng cấp lên phiên bản

Lỗ hổng mới có thể khiến người dùng tại Việt Nam mất mật khẩu

Mới đây, các chuyên gia bảo mật trong nước đã phát hiện lỗ hổng Drown đang tồn tại trên hàng trăm website sử dụng giao thức https tại Việt Nam. Người dùng có nguy cơ bị lộ mật khẩu, tài khoản ngân hàng của mình.

Ông Nguyễn Tử Quảng hồi tưởng điểm trùng lặp 26 năm trước với việc Bkav làm phần mềm chống dịch miễn phí hiện nay

Chủ tịch tập đoàn an ninh mạng Việt Nam nói về quá trình đóng góp cho công tác chống dịch, tiết lộ về những sản phẩm mới của Bkav và việc giảm giá Bphone.

Ông Nguyễn Tử Quảng hồi tưởng điểm trùm lặp 26 năm trước với việc Bkav làm phần mềm chống dịch miễn phí hiện nay

Chủ tịch tập đoàn an ninh mạng Việt Nam nói về quá trình đóng góp cho công tác chống dịch, tiết lộ về những sản phẩm mới của Bkav và việc giảm giá Bphone.

Người dùng Việt mất 8.700 tỷ đồng do virus máy tính

8.700 tỷ đồng là thiệt hại do virus máy tính gây ra đối với người dùng Việt Nam trong năm 2015. Trong đó có tới 5.226 website của các cơ quan, doanh nghiệp tại Việt Nam bị hacker xâm nhập, trong đó...

Hà Nội chính thức ra quân kiểm tra việc quản lý thuê bao trả trước

Ngày 29-11, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về quản lý thuê bao di động trả trước (TBTT) trên địa bàn TP Hà Nội.

THỦ THUẬT HAY

14 mẹo nhỏ giúp trải nghiệm chơi Pokemon Go mượt mà hơn (P1)

Dưới đây là danh sách 14 mẹo tuy 'nhỏ nhưng có võ' sẽ giúp bạn chơi Pokemon mượt mà hơn.

Windmill: Tinh chỉnh trang bị Navigation Bar cho iPhone, iPad

Với tinh chỉnh này, bạn có thể nhanh chóng truy cập màn hình chính, mở trình chuyển đổi ứng dụng hoặc quay lại ứng dụng được sử dụng gần đây nhất chỉ trong nháy mắt!

Những mẹo hay giúp tăng thời gian sử dụng pin trên iPhone khi vào Facebook

Ứng dụng chạy nền giúp người dùng tiếp cận dữ liệu nhanh và tiện lợi hơn bởi các ứng dụng sẽ tự tải và làm mới dữ liệu mà không cần phải bật lên. Điều này làm tốn rất nhiều dung lượng pin.

Cách quét mã QR cực nhanh, cực đơn giản trên ứng dụng Zalo mà bạn nên biết

Tính năng quét mã QR đã có mặt từ khá lâu trên ứng dụng Zalo và nó là công cụ giúp người dùng có thể quét QR một cách nhanh chóng. Mới đây, tính năng quét mã QR trực tiếp trong cuộc trò chuyện đã được ra mắt, mang lại

Hướng dẫn bạn cách tạo mã QR địa điểm bằng Tờ khai y tế chỉ bằng vài bước

Việc khuyến khích quét mã QR tại các địa điểm công cộng đang là một trong những giải pháp quản lý việc di chuyển của mọi người rất hữu dụng hiện nay. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc ngăn chặn dịch Covid - 19

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Google Pixel 2 XL: Đối thủ trực tiếp của các flagship "không viền màn hình"

Cùng với hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế cải tiến theo xu hướng cùng với sự vượt trội của camera, Google Pixel 2 XL là đối thủ đáng gờm đối với các 'ông lớn' trong thị trường smarrtphone hiện nay

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.