Ông Nguyễn Tử Quảng hồi tưởng điểm trùm lặp 26 năm trước với việc Bkav làm phần mềm chống dịch miễn phí hiện nay

Chia sẻ trên trang cá nhân mới đây, ông Nguyễn Tử Quảng liên hệ việc Bkav ra mắt phần mềm diệt virus nhiều năm trước và phát triển ứng dụng chống dịch ở Việt Nam hiện nay rằng: “Có sự trùng lặp đáng ngạc nhiên. Cách đây 26 năm, phần mềm diệt virus Bkav ra đời, xuất phát từ 1 vấn đề xã hội. Khi đó virus máy tính lần đầu tiên phá hủy diện rộng hàng loạt dữ liệu của người dùng máy tính Việt Nam, tại Hà Nội, TP.HCM.
Tôi khi đó là sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội, đã viết phần mềm diệt virus cung cấp miễn phí cho hàng triệu người dùng, trong hàng chục năm sau đó. Lần này là virus sinh học COVID-19. Để chống lại sức lây lan khủng khiếp, không thể thiếu công nghệ, tuy không trực tiếp, nhưng góp phần ngăn chặn virus”.

CEO Bkav tiết lộ hiện khoảng 200 người của tập đoàn tham gia chống dịch, với 100 người thường xuyên, “tất cả đều miễn phí, vô vụ lợi”.
“Một lần nữa chúng tôi lại tình nguyện tích cực tham gia chống dịch, bằng khả năng phân tích logic, năng lực công nghệ và khả năng tổ chức thực hiện của mình. Làm các việc xã hội cần, bằng khả năng công nghệ là gen của Bkav”, ông Quảng tuyên bố. 
Ông Nguyễn Tử Quảng hồi tưởng điểm trùm lặp 26 năm trước với việc Bkav làm phần mềm chống dịch miễn phí hiện nay
 Chủ tịch Bkav liên tưởng việc Bkav phát triển phần mềm diệt virus và ứng dụng phòng chống dịch đều vì mục đích xã hội
Hiện tại, Bkav phát triển 5 nền tảng phần mềm của hệ thống chống dịch gồm nền tảng quản lý lấy mẫu xét nghiệm và trả kết quả trực tuyến, nền tảng khai báo y tế và phản ánh dịch bệnh, nền tảng truy vết, nền tảng giám sát vào ra bằng quét mã QR, nền tảng giám sát nguy cơ dịch bệnh.
Từ tháng 4/2021, Bkav giới thiệu Bluezone, nền tảng truy vết người liên quan COVID-19. Ban đầu, team Bluezone có 40 nhân sự. Sau khi ra mắt ứng dụng, trong khoảng 3 tuần tiếp theo, đội ngũ lên tới 100 người bao gồm cả cán bộ nghiên cứu và các cán bộ truyền thông, thu thập dữ liệu, đào tạo… để hoàn thiện ứng dụng. Theo dữ liệu từ Trung tâm Công nghệ phòng chống COVID-19 quốc gia, Bluezone cán mốc hơn 20 triệu lượt tải trên các kho ứng dụng.
Mới đây, Bkav cũng là đơn vị chính phát triển ứng dụng duy nhất chống dịch PC-Covid, bên cạnh Viettel và VNPT. PC-Covid là bản cập nhật của Bluezone, được thống nhất sử dụng chung trên cả nước. 

 Ứng dụng PC-Covid liên tục được cập nhật để sửa lỗi
PC-Covid bắt đầu được đưa lên 2 kho ứng dụng App Store và Google Play từ ngày 30/9 nhưng vẫn chưa được áp dụng đồng loạt trên cả nước. Tính đến ngày 20/10, số lượt tải gộp của PC-Covid và Bluezone đạt 53,2 triệu. Ứng dụng đang có 26,5 triệu người sử dụng thường xuyên, 29,2 triệu người đăng ký số điện thoại. Hiện tại, các tỉnh thành như Khánh Hòa, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ninh, Hà Nội, Đồng Nai, Tây Ninh... từng bước sử dụng PC-Covid làm ứng dụng chính, phục vụ phòng chống dịch.
PC-Covid cung cấp giải pháp về QR Code. Việc quét mã QR thông qua các ứng dụng phòng chống dịch khi ra vào các địa điểm công cộng giúp cơ quan y tế tìm được những người liên quan nếu họ vô tình xuất hiện cùng khung thời gian với ca F0. Tại Hà Nội, giải pháp này từng giúp tìm ra gần 400 người liên quan đến F0 tại chợ và siêu thị ở quận Hà Đông hồi đầu tháng 10.
Chủ tịch tập đoàn Bkav khẳng định: “Đây đều là các nền tảng phần mềm lớn, chúng phục vụ hàng chục triệu người dùng, hàng chục nghìn nhân viên y tế hay chính quyền được cấp quyền sử dụng theo các cấp đến phường, xã. Các tỉnh, thành được cấp tài khoản và cứ thế là dùng được luôn để chống dịch. Tôi biết có nhiều người vẫn nghĩ chúng tôi được Chính phủ trả phí cho việc này”.
Bphone có thể được Bkav giảm giá
Sau khi chia sẻ về những đóng góp của Bkav với công tác chống dịch, ông Nguyễn Tử Quảng tiết lộ về kế hoạch, sản phẩm mới của tập đoàn.
“Tham gia chống dịch nhưng chúng tôi vẫn miệt mài sáng tạo sản phẩm mới. Ngoài những nhân viên tham gia chống dịch, chúng tôi còn hơn 1.000 nhân viên khác. Cá nhân tôi tham gia chống dịch, công việc tăng gần gấp đôi, nhưng chúng tôi còn có hơn 10 Phó chủ tịch khác miệt mài nghiên cứu các sản phẩm”, ông Quảng nói. 
Người sáng lập Bkav tiết lộ giới thiệu smartphone Bphone 5G, tai nghe không dây AirB True Wireless trong tuần sau. Ông Quảng cũng chia sẻ Bkav sẽ sớm công bố chính sách giảm giá Bphone.

TIN LIÊN QUAN

Ông Nguyễn Tử Quảng hồi tưởng điểm trùng lặp 26 năm trước với việc Bkav làm phần mềm chống dịch miễn phí hiện nay

Chủ tịch tập đoàn an ninh mạng Việt Nam nói về quá trình đóng góp cho công tác chống dịch, tiết lộ về những sản phẩm mới của Bkav và việc giảm giá Bphone.

Bkav cảnh báo lỗ hổng MS Office đã bị khai thác từ 2009

Lỗ hổng MS13-051 tồn tại trong cơ chế xử lý ảnh PNG của Microsoft Office 2003 và mới được 'vá' trong tháng 6 vừa qua. Để khai thác, hacker tạo một file văn bản Word đã cài mã độc, với nội dung hấp dẫn để dẫn dụ người dùng mở file. Chỉ cần file được

Bkav ra mắt phiên bản diệt virus 2013, thêm nhiều tính năng mới

Sáng hôm nay (7/5), Công ty Bkav chính thức ra mắt phần mềm diệt virus Bkav 2013 có thêm nhiều công nghệ mới giúp bảo vệ toàn diện máy tính người sử dụng. Nhà sản xuất cho biết, hơn một triệu khách hàng đầu tiên đã được Bkav nâng cấp lên phiên bản

Việt Nam mất gần 8.000 tỷ đồng do virus năm 2012

Theo Bkav, thiệt hại do virus máy tính tại Việt Nam vẫn ở mức cao. Trong12 tháng qua, người sử dụng đã phải chịu tổn thất lên đến gần 8.000 tỷ đồng (khoảng 400 triệu USD). Kết quả được đưa ra từ chương trình khảo sát do Bkav thực hiện vào tháng

Mời bạn đọc nhận bản quyền phần mềm diệt Virus AVG Internet Security 2018 trị giá 70 USD

Mời bạn đọc nhanh tay tải về phần mềm diệt virus AVG Internet Security 2018. Đây là một phần mềm diệt virus mạnh mẽ, tăng khả năng bảo vệ máy tính của bạn lên rất cao. Bài viết này TECHRUM sẽ chia sẻ các bạn cách nhận bản quyền phần mềm diệt Virus

IBM thành công trong việc tạo ra một đại phân tử có thể tiêu diệt mọi loại virus

Hợp tác với Viện Kỹ thuật Sinh học và Công nghệ Nano Singapore, các nhà nghiên cứu đến từ IBM đã tạo ra một 'đại phân tử' có thể tiêu diệt hầu hết mọi loại virus như Zika, Ebola, cúm và nhiều hơn nữa.

10% trẻ em trên thế giới có hệ miễn dịch chống lại HIV

Sự tiến hóa và chọn lọc tự nhiên đã khiến cho cơ thể người thích nghi với virus HIV.

Hà Nội chính thức ra quân kiểm tra việc quản lý thuê bao trả trước

Ngày 29-11, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về quản lý thuê bao di động trả trước (TBTT) trên địa bàn TP Hà Nội.

THỦ THUẬT HAY

5 website kiểm tra tốc độ Internet hiệu quả

Tốc độ kết nối Internet mà bạn đang sử dụng nhanh “như gió” hay chậm như sên. Làm sao để biết được tốc độ mạng mà bạn đang sử dụng có đúng như những gì mà nhà cung cấp dịch vụ Internet cung cấp hay không? Dưới đây là 5

Top 4 nguyên nhân khiến điện thoại phát nổ và cách khắc phục

Với những tin tức về điện thoại bị bốc cháy và thậm chí là nổ gần đây đã chỉ ra rằng, việc sử dụng điện thoại không đúng cách chẳng những có thể làm hại đến chiếc điện thoại của bạn mà còn có thể ảnh hưởng đến an toàn

Hướng dẫn xóa tạm thời và xóa vĩnh viễn tài khoản Skype

Cũng giống như với Facebook (có hai cách xóa tài khoản Facebook), ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí này cũng cung cấp cho người dùng hai cách để có thể xóa vĩnh viễn hoặc xóa tạm thời tài khoản Skype.

Cách sử dụng laptop làm màn hình thứ 2 cho laptop, máy tính

Có lẽ nhiều người trong số chúng ta đang không để ý tới một tích năng khá hay ho trên Windows 10, đó là tính năng cho phép biến thiết bị thành một màn hình thứ hai.

Cấu hình chơi GTA 5 và cách tải trên điện thoại

Dù ra mắt từ khá lâu nhưng đến nay độ nóng của game Grand Theft Auto hay GTA vẫn không hề giảm. Điều này một phần là do GTA sở hữu cốt truyện hấp dẫn, lối chơi mở, rất nhiều tùy chọn về nhân vật, nhiệm vụ, vũ khí …. để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Lincoln Navigator Black Label 2019: Lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá ASUS ROG Strix XG27VQ: Thiết kế hầm hố, màu sắc đẹp, giá 12 triệu

Thiết kế của ROG Strix XG27VQ vẫn rất ngầu theo ngôn ngữ Mayan được ASUS áp dụng trên sản phẩm của mình từ cách đây 2 năm. Vỏ được làm bằng nhựa sần, màu xám tro đậm hơn so với các phiên bản màn hình dòng ROG trước đây