Thợ lặn Anh bắt được tôm hùm khổng lồ gần 70 tuổi

Con tôm khổng lồ có biệt danh JJ là tôm hùm lớn nhất ở Anh từ năm 1931 đến nay và đang sinh sống tại Công viên hải dương học quốc gia ở Plymouth, Anh.


Mirror đưa tin, tôm hùm JJ được đặt tên theo vận động viên đấm bốc hạng nặng người Anh Joe Joyce, người vừa giành huy chương bạc tại Olympic 2016. Hiện nay, JJ đang sống tại Công viên hải dương quốc gia ở Plymouth.


Với trọng lượng 7,65kg, JJ là tôm hùm nặng nhất được tìm thấy ở Anh kể từ năm 1931. Joe Pike, một thợ lặn tự do, tìm thấy JJ ở biển Lannacombe thuộc miền bắc Devon hồi đầu tháng 8 và đưa nó tới công viên hải dương.




Tôm hùm khổng lồ JJ được đặt tên theo vận động viên đấm bốc Joe Joyce. (Ảnh: Công viên hải dương quốc gia).

Do JJ bị đưa ra ngoài môi trường nước trong một thời gian dài, các nhân viên bể Plymouth Sound đang chăm sóc cẩn thận để con tôm hùm mau chóng bình phục. Sau khi hồi phục hoàn toàn, nó sẽ được đưa tới khu trưng bày Eddystone Reef cùng các loài sinh vật biển tự nhiên khác.


'Rất khó để tính tuổi của tôm hùm châu Âu, đặc biệt là ở kích cỡ này bởi số lần lột xác và sự phát triển của chúng phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên, chúng tôi ước tính nó khoảng 50-70 tuổi. Các nhân viên nuôi dưỡng ở đây chăm sóc JJ rất cẩn thận và chúng tôi rất vui mừng vì nó đang dần hồi phục', James Wright, người phụ trách Công viên hải dương quốc gia, cho biết.


Tôm hùm châu Âu hay còn gọi là tôm hùm Tây (tên khoa học là Homarus gammarus) là loại tôm hùm có càng sống ở phía đông Đại Tây Dương, Địa Trung Hải và một số nơi ở Biển Đen. Loài tôm này rất dễ phân biệt nhờ cơ thể màu xanh đậm và kích cỡ khác biệt giữa hai chiếc càng lớn, một để cắt và một để nghiền.


Trước đó, con tôm hùm Tây lớn nhất châu Âu được tìm thấy tại Fowey, Cornwall, Anh vào năm 1931, nặng hơn 9kg và dài hơn 120cm.


Cập nhật: 30/08/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Vận động viên Olympic Trung Quốc không đạt được huy chương vàng, kết cục bi thảm ra sao khi về nước?

Vì để có thể giành được những tấm huy chương vàng tại Thế vận hội, các vận động viên đã phải nỗ lực rất nhiều, nhưng số người nhận được huy chương vàng chỉ là thiểu số. Vậy đối với những tuyển thủ mà không có vinh dự nhận được giải thưởng danh giá

Tôm hùm xanh quý hiếm sa lưới ngư dân Mỹ

Một ngư dân đánh bắt tôm hùm ở Massachusetts, Mỹ, vô cùng may mắn khi phát hiện con tôm hùm màu xanh dương quý hiếm trong lưới.

3 nữ VĐV Hàn Quốc xinh đẹp tham gia Olympic 2016

Góp mặt tại đấu trường lớn nhất hành tinh, bên cạnh tài năng, các cô gái đến từ Hàn Quốc còn gây chú ý với gương mặt thanh tú, đậm chất Á đông.

Sau 30 năm, vì đợi Đường Tăng, quốc vương ‘Nữ Nhi quốc” vẫn một mình lẻ bóng ở tuổi 64

Hôm 23/8 vừa qua, khi xuất hiện trong một sự kiện giới thiệu sách ở Thượng Hải (Trung Quốc), nữ diễn viên nổi tiếng Chu Lâm bất ngờ xuất hiện sau nhiều năm kín tiếng, rút lui khỏi làng giải trí.

"Sóng và máy tính cho em": Nhà mạng Vinaphone tặng SIM 4G miễn phí, hỗ trợ học sinh, sinh viên

Cùng với việc Tập đoàn VNPT hỗ trợ 37.000 máy tính bảng, VinaPhone sẽ triển khai chương trình tặng sim 4G và miễn phí dữ liệu di động cho học sinh, sinh viên nghèo cả nước trong chương trình Sóng và máy tính cho em do Thủ tướng phát động.

Hongqi tặng xe sang Hồng Kỳ H9 cho tất cả các vận động viên Trung Quốc đạt HCV Olympic

52 vận động viên Trung Quốc đạt HCV tại Olympic Tokyo 2020 sẽ được tặng xe sang Hồng Kỳ H9, trong khi đó các vận động viên đạt HCB và HCĐ sẽ được thuê xe miễn phí.

Vợ chết, chồng nguy kịch trên đường đến bệnh viện chờ sinh

Vào thời điểm trên, anh Nguyễn Khắc Khoa (28 tuổi) trú tại xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương, Nghệ An điều khiển xe máy mang BKS: 37V3 - 0227 chở vợ là chị Nguyễn Thị Nguyệt (25 tuổi) đang mang thai gần đến ngày dự sinh xuống bệnh viện huyện Nam Đàn

'Đứng tim' vì em bé bò trên đường quốc lộ

Đoạn video từ máy quay hành trình cho thấy, tuyến đường khá thông thoáng thì bỗng nhiên xuất hiện một em bé ước chừng 8 tháng tuổi đang bò trên đường. Hình ảnh này khiến rất nhiều thành viên cộng đồng OTOFUN hết sức bức xúc.

THỦ THUẬT HAY

5 mẹo giúp kéo dài thời lượng pin trên smartphone Windows 10 Mobile

Nếu dùng các thiết bị Lumia thì các bạn không thể bỏ qua những mẹo sau giúp kéo dài thời lượng pin sử dụng trên thiết bị Windows 10 Mobile...

Hướng dẫn đổi hình nền Halloween cho giả lập NoxPlayer

Trong bản cập nhật mới nhất của mình, giả lập máy tính này cũng bổ sung thêm một số hình nền Halloween để người dùng có thể mang không khí của lễ hội ma quỷ này tới góc làm việc của mình. Sau đây sẽ là hướng dẫn đổi

Ngăn chặn quảng cáo trên Facebook chỉ trong 3 nốt nhạc

Chỉ với 3 bước thao tác đơn giản sau đây, bạn dễ dàng ngăn chặn quảng cáo gây phiền toái trên Facebook.

Cách sử dụng chế độ Nghe trực tiếp (Live Listen) trên iPhone không phải ai cũng biết

Live Listen - tính năng Nghe trực tiếp là một trợ năng trên thiết bị iPhone và iPad. Nó có thể biến iPhone của bạn thành micrô và AirPods thành loa để nghe rõ người đối diện. Bạn có thể dùng nó cho nhiều mục đích khác

Chụp ảnh đẹp hơn bằng Galaxy J7+ với 3 mẹo đơn giản

Chụp ảnh đồ ăn đẹp tuy dễ mà khó, đồ ăn ngon là một chuyện, ánh sáng bố cục là những thứ cần thiết để tạo ra một bức ảnh đồ ăn đẹp. Nếu bạn không nắm được các kỹ thuật phức tạp đó thì hãy để Galaxy J7+ khiến nó trở nên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha Exciter 150 phiên bản Camo sau 2 vạn km sử dụng

Ngày nay, thị trường xe côn tay ở nước ta đang rất phát triển và được các hãng xe đặc biệt quan tâm. Trong đó có cộng đồng xe underbone đang hoạt động khá lớn mạnh bởi giá thành hợp lý, kiểu dáng xe nhỏ gọn cùng bộ

Đánh giá BMW 320i 2018 về thiết kế vận hành và giá lăn bánh mới nhất

Xe BMW 320i 2018 nói riêng và BMW 3-Series nói chung là dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ hướng đến giới trẻ yêu thích thể thao và cảm giác lái mà hãng xe Đức này mang đến, tại thị trường Việt Nam, 320i được bán ra với 2

Trên tay màn hình bảo vệ mắt BenQ EW2770QZ giá 10,3 triệu

EBenQ là thương hiệu Đài Loan khá quen thuộc với người dùng Việt Nam, và dòng màn hình bảo vệ mắt EW là một trong những sản phẩm phổ biến nhất.