Tôm hùm xanh quý hiếm sa lưới ngư dân Mỹ

Một ngư dân đánh bắt tôm hùm ở Massachusetts, Mỹ, vô cùng may mắn khi phát hiện con tôm hùm màu xanh dương quý hiếm trong lưới.



Tôm hùm xanh quý hiếm sa lưới ngư dân Mỹ

Wayne bên cạnh con tôm hùm xanh dương tìm thấy trong lưới. (Ảnh: Facebook).

Wayne Nickerson, thuyền trưởng kiêm chủ tàu FV Windsong ở Plymouth, phát hiện con tôm khi đang đánh bắt ngoài khơi vịnh Cape Cod hôm 8/8. Vợ ông, Jan Nickerson, chia sẻ bức ảnh chụp con tôm trên trang Facebook Old Colony Memorial, thu hút hơn 1.700 lượt chia sẻ. 'Chồng tôi hò reo đầy phấn khích khi trông thấy con tôm', ABC News dẫn lời Jan.


Con tôm hùm màu xanh dương nặng 0,9 kg là con thứ hai Wayne bắt được trong suốt 35 năm hành nghề. Lần đầu tiên ông gặp tôm hùm màu này là năm 1990. Theo ước tính Viện Tôm hùm ở Đại học Maine, Mỹ, khả năng tôm hùm có màu xanh dương là 1/2.000.000 con.


'Con tôm hùm được thả vào bể nước mát. Nó rất khỏe mạnh và vui vẻ', Jan chia sẻ. Vợ chồng Jan hy vọng có thể gửi con tôm hùm tên Bleu này đến thủy cung ở địa phương.


Cập nhật: 11/08/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Chụp được cá mập xanh cực hiếm ngoài khơi nước Anh

Loài cá được mệnh danh là 'sói biển' sụt giảm tới 60% số lượng khi thường xuyên bị mắc kẹt vào lưới đánh cá.

Tôm hùm quý hiếm có màu đỏ như bị luộc trong nhà hàng Mỹ

Con tôm hùm kỳ lạ tên Larry trong một nhà hàng ở New York, Mỹ có màu đỏ giống như bị nấu chín, một màu sắc hiếm gặp hơn cả màu xanh dương.

Video: Quả cầu xanh dương phát sáng lơ lửng gần trạm ISS

Các thợ săn UFO vô cùng phấn khích khi phát hiện quả cầu màu xanh dương bay lơ lửng gần Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) trong video phát sóng trực tiếp của NASA.

Vì sao Facebook có màu xanh, lý do đằng sau sẽ khiến bạn bất ngờ

Lý do màu sắc này được chọn được cho là có một sự liên quan mật thiết với Mark Zuckerberg.

Điện máy XANH tiếp tục ra clip quảng cáo gây bão mạng xã hội

Mới đây, trang Facebook của Điện máy XANH vừa cho đăng tải đoạn clip quảng cáo với hình ảnh “người XANH” quen thuộc. Ngay lập tức, đoạn clip đã...

Sự khác biệt giữa trà đen và trà xanh

Trà xanh và trà đen đều bắt nguồn từ cây Camellia Sinensis (dân gian gọi là cây trà). Tuy nhiên, hai loại trà này lại khác nhau ở quá trình chế biến.

Cá mập voi 1,5 tấn sa lưới ngư dân Trung Quốc

Con cá mập voi khổng lồ dài gần 5 mét tình cờ mắc kẹt vào lưới của ngư dân thành phố Yên Đài, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

App xanh là gì?Cách để có app xanh, app vàng, app đỏ Covid-19

Cụm từ app xanh, app vàng và app đỏ Covid-19 đang được tìm kiếm nhiều. Vậy app xanh là gì? Cách để có app xanh, app vàng, app đỏ Covid-19 như thế nào? Mời bạn xem bài viết...

THỦ THUẬT HAY

8 tính năng "mới toanh” trên Facebook bạn nên thử ngay

Những tính năng mới cho thấy Facebook không đơn thuần chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, chia sẻ tâm trạng lẫn nhau mà còn là công cụ hữu ích cho công việc và giải trí.

Cách chơi Squid Game(Trò chơi con mực)trong Roblox bằng điện thoại

Các game trong phim Trò chơi con mực (Squid Game) rất được mọi người yêu thích và muốn chơi thử. Sau đây cách chơi Squid Game trong Roblox trên điện thoại nhé...

Tìm hiểu về Mô hình OSI(Kiến thức mạng phần 17)

Mô hình mạng mà Windows và hầu hết các hệ điều hành mạng khác sử dụng được gọi là mô hình OSI. Thuật ngữ OSI được viết tắt bởi cụm từ tiếng Anh Open System Interconnection Basic Reference.

Cách xem livestream sự kiện ra mắt Asus ZenFone 5 trực tiếp từ hãng

Trong những ngày vừa qua, người dùng đang rất háo hức vì Asus liên tục tung các tin tức về tính năng, thiết kế và ưu điểm trên ZenFone 5 để 'nhá hàng'. Chúng ta sẽ có một thiết bị với con chip Snapdragon 636, 4 GB RAM,

Đã có công cụ Jailbreak iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Công cụ Jailbreak 'bẻ khóa' iOS 8 tới từ nhóm phát triển Pangu của Trung Quốc. Hiện tại công cụ này mới chỉ tiến hành việc mở khóa, cho phép can thiệp sâu hơn vào bên trong hệ điều hành của Apple, chứ chưa tích hợp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Honor 9 Lite với giá 4,290 triệu đồng

Như mình từng nói, đôi khi không phải bạn không đủ tốt mà là vì mảnh đất đã quá chật, bạn cần có 1 cái gì đó thật sự nổi bật để có thể chen chân vào. Và cái gì đó của Honor 9 Lite chính là thiết kế. Mọi thứ vừa đủ cộng

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.