Cá mập voi 1,5 tấn sa lưới ngư dân Trung Quốc

Con cá mập voi khổng lồ dài gần 5 mét tình cờ mắc kẹt vào lưới của ngư dân thành phố Yên Đài, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.


Theo QQ, con cá mập voi dài 4,5 mét, nặng hơn một tấn nằm trên bãi biển hôm qua đã thu hút sự chú ý của nhiều người dân thành phố Yên Đài, tỉnh Sơn Đông.




Nhiều người tò mò tới quan sát con cá mập voi to lớn. (Ảnh: QQ).



Ngư dân dùng máy xúc đưa xác con cá mập về viện hải dương học làm tiêu bản. (Ảnh: QQ).

'Lúc kéo lưới lên, tôi nhìn thấy một cái đầu cá rất to màu xanh đen, trên da có chấm nhỏ màu trắng', ông Lâm, người bắt được con cá cho biết.


Ông định thả nó về nước, nhưng thấy con cá bất động, nằm im trong lưới, ông cho rằng nó đã chết nên đưa về bờ và báo chính quyền.


Cảnh sát môi trường thành phố Yên Đài cho biết, cá mập voi là động vật được bảo vệ cấp quốc gia ở Trung Quốc, không được phép mua bán tự do trên thị trường. Ông Lâm đã thuê máy xúc đưa nó tới viện hải dương học để làm tiêu bản.


Cập nhật: 25/08/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Tôm hùm xanh quý hiếm sa lưới ngư dân Mỹ

Một ngư dân đánh bắt tôm hùm ở Massachusetts, Mỹ, vô cùng may mắn khi phát hiện con tôm hùm màu xanh dương quý hiếm trong lưới.

Lão nông cho rắn hổ mang cắn lưỡi chỉ để cho phê

Vì thích cảm giác đầu óc mơ màng khi tiếp xúc với nọc độc nên ông Ram Rakha đã để cho rắn hổ mang cắn vào lưỡi mình.

Viettel thất bại tại Myanmar

Viettel đã không có tên trong danh sách hai công ty nước ngoài sẽ được nhận giấy phép viễn thông tại Myanmar. Theo thông tin mới nhất, Myanmar vừa công bố cấp hai giấy phép viễn thông cho hãng Telenor của Na Uy và Qatar Telecom.

Nghiên cứu chứng minh người lười biếng thường thông minh hơn

Các nhà khoa học Mỹ phát hiện sự lười biếng trong hoạt động thể chất gắn liền với những người có chỉ số thông minh cao.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản bị tấn công mạng, thông tin mật có thể bị rò rỉ

Bộ Quốc phòng và Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã phát hiện một cuộc tấn công mạng và xâm nhập vào hệ thống máy tính của mình diễn ra vào tháng 9 vừa qua. Cuộc xâm nhập này có khả năng làm rò rỉ ...

Vì sao bạn nên cạo lưỡi hàng ngày?

Cạo lưỡi có thể không phải là thói quen của nhiều người, nhưng thực tế chúng ta đang bỏ qua một trong những phương pháp quan trọng nhất để cải thiện sức khỏe nói chung.

Vì sao con người lười vận động?

Một nghiên cứu mới tại Mỹ cho thấy lười vận động là bản chất của con người xuất phát từ lối sống săn bắt, hái lượm thời cổ đại.

Trung Quốc sử dụng công nghệ chống tội phạm y hệt trong phim có Tom Cruise

Trung Quốc đang phát triển hệ thống phòng chống tội phạm tân tiến nằm trong mạng lưới giám sát rộng lớn của mình. Để tránh xảy ra các vụ bạo động, chính phủ Trung Quốc đang thiết...

THỦ THUẬT HAY

3 cách sử dụng Vivo Y15s mà bạn không thể bỏ qua khi sử dụng

Với chiếc Vivo Y15s ở phân khúc giá rẻ nhưng nó thì vẫn khá đầy đủ các tính năng, tiện ích cho người dùng và đây là 3 cách sử dụng Vivo Y15s mà bạn nên biết...

9 lỗi thường gặp khi bạn mua hoặc đang sử dụng Surface cũ

Ngày càng có nhiều người lựa chọn sử dụng máy tính bảng Surface vì những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại cho người dùng. Tuy nhiên thực tế, khi sử dụng một thời gian thì những chiếc máy tính bắt đầu xuất hiện một số

Cách kích hoạt giao diện Gmail mới dễ sử dụng hơn

Đầu tiên, các bạn truy cập vào trang web mail.google.com để mở Gmail của mình lên. Nhìn vào góc phải màn hình sẽ thấy biểu tượng bánh răng, bấm vào đó chọn Thử Gmail mới.

AOMEI Backupper: Phần mềm giúp nhân bản ổ cứng lên SSD

So với HDD, SSD có nhiều ưu điểm hơn. Cụ thể, nó bền, nhanh, ít tốn năng lượng, nhẹ, mát, chạy êm hơn. Do đó, nó nó là lựa chọn nhân bản ổ cứng sang SSD tuyệt vời hơn khi bạn muốn đạt được hiệu suất tốt hơn.

9 ứng dụng trị giá 42 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục làm mới chủ đề miễn phí hằng ngày, TCN xin gửi tới các bạn danh sách 9 ứng dụng bản quyền dành cho thiết bị iOS đang được miễn phí trên cửa hàng App Store. Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về trước khi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cuộc chiến đọ tốc độ của Oppo A83 với Zenfone Max Plus

Con Chip Helio P23 trên Oppo A83 rõ ràng có lợi thế hơn chip Snapdragon 430 trên Zenfone Max Plus khi có tốc độ khởi động nhanh hơn ở tất cả các ứng dụng. Đến với tựa game nặng hơn là Tam Quốc Chí, Zenfone Max mới có

Trên tay Apple Watch Series 3 LTE: chưa dùng được mạng ở Việt Nam, microphone tốt bất ngờ

Có hai điểm dễ nhất thấy nhất trên chiếc Apple Watch thế hệ thứ 3, phiên bản LTE ở Việt Nam: đầu tiên là việc chưa có nhà mạng nào ở Việt Nam hỗ trợ eSIM nên chức năng 4G là vô nghĩa ở nước ta, ít nhất là trong thời

Trên tay LG V30: màn hình OLED đẹp, không rỗ, thiết kế hoàn thiện như Samsung

LG V30 có màn hình OLED đẹp, màu sắc rực rỡ, không rỗ và ít ám màu. So với màn hình Amoled (cũng là một dạng OLED) hiện nay trên thị trường thì khả năng hiển thị vượt trội hơn.