Hà Nội: Thu thuế qua thương mại điện tử tăng gấp gần 5 lần

Hà Nội: Thu thuế qua thương mại điện tử tăng gấp gần 5 lần

Hà Nội: Thu thuế qua thương mại điện tử tăng gấp gần 5 lần

Theo Cục thuế Hà Nội, số thuế thu từ các hoạt động thương mại điện tử tăng cao, còn có nhiều cá nhân tự kê khai và nộp thuế lên tới hàng chục tỷ đồng.

Từ ngày 1/7/2020, Luật quản lý thuế số 38/2019/QH14chính thức có hiệu lực, lần đầu tiên đã có quy định về quản lý thuế đối với các hoạt động thương mại điện tử. Nhờ vậy, trong năm 2020 việc thu thuế đối với loại hình này đã dần được quản lý và khởi sắc. Điển hình như tại cục thuế thành phố Hà Nội, số thuế thu từ hoạt động thương mại điện tử của năm 2020 đã tăng gấp gần 5 lần so với năm 2019. Thậm chí, điển hình còn có các cá nhân tự nguyện đến kê khai và nộp thuế với số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng.




Cá nhân nộp thuế tiêu biểu này là nữ giới, 28 tuổi, có hộ khẩu tại quận Cầu Giấy. Chị đã sáng tác ra nhiều phần mềm được các ứng dụng Google Play và App Store đăng tải, và có tổng thu nhập lên tới 330 tỷ đồng, nộp thuế 23,4 tỷ đồng.


Một cá nhân nộp thuế tiêu biểu khác là nam giới, 30 tuổi, cũng có địa chỉ tại quận Cầu Giấy. Nam thanh niên này cũng sáng tác ra nhiều phần mềm được các ứng dụng trên thế giới sử dụng và có thu nhập 260 tỷ đồng, nộp thuế 18,1 tỷ đồng.


Ông Lê Quang Hùng, Chi Cục trưởng Chi cục Thuế quận Cầu Giấy cho biết, trong năm 2020, chi cục thuế quận Cầu Giấy đã có 65 cá nhân kinh doanh online kê khai và nộp thuế tới 55 tỷ đồng, ngoài ra còn hàng trăm cá nhân khác đã tự nguyện kê khai, nhưng chưa đến ngưỡng phải nộp thuế và vẫn trong diện quản lý.




Ông Lê Quang Hùng, Chi Cục trưởng Chi cục thuế quận Cầu Giấy.


“Kinh doanh qua mạng phát triển rất tốt. Không chỉ 2 trường hợp kinh doanh hệ thống phần mềm qua mạng. Còn khá nhiều những cá nhân trẻ, có những trườnghợp là sinh viên cũng áp dụng công nghệ để kinh doanh qua mạng. Chúng tôi thấy rằng dù đóng góp ít hay nhiều thì trong bối cảnh khó khăn này là đóng góp lớn cho tình hình sản xuất kinh doanh”, ông Hùng nhấn mạnh.


“Chúng tôi thường xuyên phối hợp với các tổ chức tín dụng, ngân hàng, nhà mạng cung cấp để có cơ sở dữ liệu thông tin về hoạt động kinh doanh, các cá nhân có thu nhập phát sinh. Trên cơ sở đó, vận động các cá nhân đó tự động kê khai và nộp thuế”, ông Hùng nói thêm.


Trước đây, nhiều tổ chức cá nhân có thu nhập từ các nền tảng như Google, Facebook, YouTube… nhưng chưa kê khai và nộp thuế. Sau khi luật quản lý thuế mới có hiệu lực, Cục Thuế thành phố Hà Nội đã thường xuyên phối hợp với cơ quan chức năng để quản lý thu thuế qua thương mại điện tử.




Ông Mai Sơn, Cục trưởng Cục Thuế thành phố Hà Nội.


“Chúng tôi thường xuyên phối hợp với các tổ chức tín dụng, ngân hàng, nhà mạng cung cấp để có cơ sở dữ liệu thông tin về hoạt động kinh doanh, các cá nhân có thu nhập phát sinh. Trên cơ sở đó thì vận động các cá nhân đó tự động kê khai và nộp thuế”, ông Mai Sơn, Cục trưởng Cục thuế thành phố Hà Nội cho biết.


Năm 2020, Hà Nội thu thuế từ thương mại điện tử đạt 123 tỷ đồng, tăng gấp gần 5 lần so với 2019. Từ năm 2017, cục thuế thành phố Hà Nội đã gửi tin nhắn đến các chủ thuê bao có địa chỉ bán hàng trên các mạng xã hội với 13.000 tin nhắn và đã xác định có khoảng trên 2.000 cá nhân thực hiện các thủ tục đăng ký kê khai thuế.Thời gian tới, cục thuế thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để quản lý chặt chẽ các cá nhân này.


Đối với các trường hợp được cục thuế thông báo, hướng dẫn, hỗ trợ nhưng vẫn cố tình không kê khai, nộp thuế thì sẽ bị thanh kiểm tra, xử phạt đối với hành vi trốn thuế theo quy định.Thậm chí, cơ quan thuế sẽ chuyển sang cơ quan điều tra khởi tố nếu không chấp các quyết định thanh kiểm tra.


Trước đó, cục thuế thành phố Hà Nội đã thường xuyên tuyên truyền bằng các hình thức khác nhau, giúp người nộp thuế nắm bắt được quy định pháp luật về thuế, thực hiện tốt nghĩa vụ thuế.


+ Các thông tin, bộ thủ tục hướng dẫn cá nhân kinh doanh thương mại điện tử đã được đăng trên trang thông tin điện tử cục thuế thành phố Hà Nội, đăng trên bảng thông báo tại bộ phận một cửa.


+ Triển khai gửi thông tin về đăng ký thuế, kê khai nộp thuế cho các cá nhân (3 lần), đồng thời cung cấp số điện thoại đường dây nóng để hỗ trợ trên website, tạo điều kiện tốt nhất cho các cá nhân kinh doanh thực hiện nghĩa vụ của mình.


+ Tổ chức 2 Hội nghị tập huấn chính sách thuế đối với cá nhân có hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội (ngày 8/8/2019 và ngày 19/6/2020) cho trên 200 lượt cá nhân có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử để hướng dẫn các nội dung cần thực hiện khi tham gia kinh doanh, đăng ký, kê khai và nộp thuế.


+ Gửi giấy mời đến trên 1.194 cá nhân đến các chi cục thuế để cơ quan thuế hướng dẫn về chính sách và kê khai, nộp thuế.


Theo Khánh Huyền/VTV

Từ khoá : cá nhân

TIN LIÊN QUAN

Samsung mở chương trình cho thuê Galaxy S20 tại Đức

Hôm nay, Samsung đã mở chương trình cho thuê điện smartphone tại Đức, hợp tác với Grover. Chương trình cho phép bạn thuê thiết bị Galaxy S20 series trong 1/3/6/12 tháng và khoảng thời gian bạn chọn càng dài, phí thuê hàng tháng của bạn sẽ càng giảm.

Kiếm 281 tỷ đồng từ Google: Tự kê khai thu nhập để nộp thuế

Kiếm 281 tỷ đồng từ Google: Tự kê khai thu nhập để nộp thuế Điều hi hữu, ông D. là người tự xác nhận thu nhập để nộp thuế sau khi nhận được giải thích từ cán bộ ngành thuế. Mới đây, Người Đưa Tin Pháp luật phản ánh thông tin trường hợp ông N.N.D.,

Gần 12 triệu thuê bao hòa mạng 5G tại Hàn Quốc

Gần 12 triệu thuê bao hòa mạng 5G tại Hàn Quốc Năm 2020, số thuê bao sử dụng mạng 5G tại Hàn Quốc đã tăng lên gần 12 triệu. Biển quảng cáo công nghệ 5G tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, ngày 4/4/2019. Ảnh: Yonhap/TTXVN Theo số liệu Bộ Khoa học Công nghệ

Sẽ chuyển sang điều tra, khởi tố nếu trốn nộp thuế

Sẽ chuyển sang điều tra, khởi tố nếu trốn nộp thuế Cục Thuế TP Hà Nội cho biết, các trường hợp cố tình không thực hiện đăng ký, kê khai và nộp thuế sẽ bị thanh, kiểm tra và xử phạt hành vi trốn thuế, gian lận thuế theo quy định. Thậm chí, ngành

Thu hơn 1000 tỷ đồng từ Google, YouTube, Facebook

Thu hơn 1000 tỷ đồng từ Google, YouTube, Facebook Thông tin từ Tổng cục Thuế cho biết: Ngành Thuế thu về 1.143 tỷ đồng tiền thuế từ các cá nhân, doanh nghiệp quảng cáo Google, Facebook, Youtube năm 2020. Vụ trưởng Vụ Quản lý thuế doanh nghiệp nhỏ

Sim di động 11 số đối mặt với nguy cơ bị xóa sổ

Theo nguồn tin từ Bộ TT&TT cho hay với chính sách quản lý kho số mới, các thuê bao 11 số sẽ được chuyển thành thuê bao 10 số, như vậy, tất cả các thuê bao đầu 11 số là 016, 012, 019, 018 sẽ được chuyển sang thuê bao 10 số.

Cá nhân kiếm tiền từ Google, Facbook nộp thuế gần 1.000 tỷ

Cá nhân kiếm tiền từ Google, Facbook nộp thuế gần 1.000 tỷ Theo ông Đặng Ngọc Minh, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, trong 2 năm 2019-2020 số thu thuế của cá nhân phát sinh doanh thu từ Google, Facebook, YouTube… đạt xấp xỉ 1.000 tỷ. Trong chia

Đà Nẵng: Một người đàn ông kiếm được 281 tỷ đồng từ Google, bị truy thu thuế 25 tỷ

Đà Nẵng: Một người đàn ông kiếm được 281 tỷ đồng từ Google, bị truy thu thuế 25 tỷ Với mức thu nhập 281 tỷ đồng từ nguồn quảng cáo trên mạng, người đàn ông ở TP. Đà Nẵng phải đóng tiền thuế 25,3 tỷ đồng. Đà Nẵng: Một người đàn ông kiếm được 281

THỦ THUẬT HAY

Nougat / Oreo Quick Settings: ứng dụng cá nhân hóa Quick Settings theo ý muốn

Như các bạn đã biết, Quick Settings mặc định trên mỗi phiên bản Android chỉ hỗ trợ một lượng phím tắt / lối tắt nhanh nhất định và rất ít nhà sản xuất cho phép người dùng tùy chỉnh lại chức năng.

Ccleaner Professional là gì? CCleaner có ‘Đáng’ được sử dụng?

CCleaner của Piriform đã tồn tại hơn 19 năm nay (phát hành vào tháng 9 năm 2003). Đây là một công cụ dọn dẹp PC phổ biến có rất nhiều tính năng miễn phí. Ngoài ra, nó có một phiên bản trả phí có tên CCleaner

Giao diện cuộc gọi đến thông minh và đẹp mắt hơn cho iOS với Callbar X

Nếu 1 đến 2 cuộc gọi, bạn có thể nhấn từ chối trả lời để tiếp tục nhưng nếu có 10 hay 100 cuộc thì công việc hay việc giải trí trên máy sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng giờ đây với tweak CallBar X từ nhà phát triển Elias

Hướng dẫn chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone trong vòng một nốt nhạc

Chuyển tiếp cuộc gọi là tính năng rất hữu ích với người dùng có nhiều số điện thoại. Vậy bạn đã biết cách chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone chưa?

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Đánh giá hiệu năng SamSung Galaxy J5 Prime - đủ tốt để phục vụ các nhu cầu người dùng

Hôm nay FPTShop xin giới thiệu bài đánh giá hiệu năng của Samsung Galaxy J5 Prime - đàn em kế thừa thành công của J7 Prime

LG V40 ThinQ: Điện thoại 5 camera đầu tiên có những gì đặc biệt?

Đúng như những thông tin rò rỉ trước đây, LG V40 ThinQ được trang bị lên đến camera ở mặt sau gồm: 1 ống kính góc siêu rộng 107 độ, 1 ống kính chụp bình thường 78 độ và ống kính chụp xa 45 độ và có khả năng zoom quang