Một lỗ hổng bảo mật trong Tinder sẽ tiết lộ vị trí thực sự của bạn

Lỗ hổng này đã được phát hiện bởi Max Veytsman - một hacker mũ trắng. Max Veytsman đã đăng trên Include Security: Nếu bạn có kiến thức cơ bản trong hình học và biết ID một Tinder nhất định của người sử dụng, bạn có thể dễ dàng xác định vị trí của họ thông qua một nguyên tắc trilateration đơn giản, tương tự như 'làm thế nào GPS và dịch vụ định vị điện thoại di động làm việc'.Veytsman cũng cho biết thêm 'một lệnh có độ chính xác rất cao (trong 100ft)' đã đạt được trong quá trình thí nghiệm ban đầu của ông. Điều này cũng hẳn là tồi tệ, không có cách nào để nói cho dù kỹ thuật này đã được sử dụng chống lại người dùng Tinder cụ thể nào hay chưa, bởi vì nó không để lại một dấu vết nào trên máy chủ của Tinder.



Tuy nhiên, đây không phải là một lỗ hổng bảo mật dựa trên địa điểm của các ứng dụng hẹn hò đầu tiên. Trở lại năm 2013, một lỗ hổng khác, thậm chí có vi phạm lớn hơn trên Tinder có thể giúp cho bất cứ ai có kỹ năng lập trình cơ bản đều có thể thực hiện một truy vấn vào API và nhận được tọa độ về vị trí hiện tại của bất kỳ người dùng nào. Vài tháng trước, lỗ hổng bảo mật lần này đã được “vá” bởi nhà phát triển của Tinder; tuy nhiên, Max Veytsman tiết lộ thêm, các bản vá có thể đã tạo ra các lỗ hổng mới nhất.

Veytsman đã liên lạc với nhà phát triển Tinder và thông báo về điểm yếu của API. May mắn thay, có vẻ như là các lỗ hổng bảo mật đã được khắc phục hoàn toàn.
Từ khoá : Tinder

TIN LIÊN QUAN

Adobe cập nhật khẩn cấp bản vá cho các lỗ hổng Flash zero-day

Công ty cho biết hai lỗ hổng đang được tích cực khai thác và khuyến cáo người dùng plug-in của các trình duyệt trên Windows và Mac OS X cập nhật hệ thống của họ ngay lập tức.

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Hầu hết người dùng máy Mac an toàn trước lỗ hổng bảo mật Shellshock

Hầu hết người dùng máy Mac của Apple có thể an tâm trước lỗ hổng bảo mật Shellshock.

Lỗ hổng SSL 3.0 đe dọa nghiêm trọng giao dịch số tại Việt Nam

Ngày 14/10, nhóm bảo mật của Google phát hiện một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong giao thức SSL 3.0 có thể cho phép hacker đánh cắp cookie và các dữ liệu liên quan khác nhằm chiếm tài khoản ebanking, tài khoản chứng khoán và thương mại điện tử

Facebook trấn an người dùng về lỗ hổng bảo mật mới

Symantec mới đây đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật trên ứng dụng Facebook dành cho các thiết bị Android - ứng dụng này sẽ gửi số điện thoại và email của người dùng qua mạng tới các máy chủ Facebook khi người dùng kích hoạt ứng dụng.

Microsoft vá lỗi 'zero-day' nghiêm trọng trên Windows

Microsoft đã tung ra 6 bản cập nhật bảo mật để vá 11 lỗ hổng trong Windows, Internet Explorer (IE), Office và một vài sản phẩm khác trong đó có một lỗi đã bị hacker khai thác

Microsoft cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng trong Internet Explorer

Microsoft cho hay một lỗ hổng bảo mật nghiêm trong từ phiên bản 6 đến 11 của trình duyệt web Internet Explorer đã xuất hiện. Tin tốt là họ hứa sẽ phát hành bản vá lỗi sớm. Tuy nhiên tin xấu là người dùng Windows XP sẽ không nhận được bản vá lỗi này.

THỦ THUẬT HAY

Các cách tra cứu Trợ cấp thất nghiệp cực nhanh và chính xác ngay trên chiếc điện thoại của bạn

Với chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch, gói hỗ trợ Bảo hiểm thất nghiệp sẽ đến tay người lao động trước 31/12 và giờ đây bạn cũng có thể tra cứu trợ cấp này với những bước đơn giản.

Tạo hiệu ứng slow-motion cho video trên YouTube

Hiệu ứngslow-motion(quay chậm) thường xuất hiện trong các phim hành động để nhấn mạnh những tình tiết đáng chú ý. Bạn đã có thể thực hiện với trình biên tập video trong YouTube.

Sử dụng PowerShell để TRIM SSD trên Windows 10 như thế nào?

Một trong những điều quan trọng, mối quan tâm hàng đầu của nhiều người dùng là duy trì hiệu suất và kéo dài tuổi thọ ổ cứng SSD. Với mối quan tâm này, lệnh TRIM sẽ giúp bạn tăng cường hiệu suất của ổ cứng SSD. TRIM

Cách xử lý 6 ứng dụng gây hao pin trên iPhone

Không người sử dụng nào muốn iPhone của mình có hiệu suất pin thấp. Và thời gian sử dụng pin kém có rất nhiều nguyên nhân trong đó lớn nhất vẫn là đến từ các ứng dụng được sử dụng thường xuyên.

Cách tắt thông báo Facebook trên Gmail

Bạn đang gặp phải tình trạng hòm thư mail đang bị spam thông báo Facebook quá nhiều?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Baic Q7: Ngoài giá bán, còn gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam

Với mức giá niêm yết 658 triệu (tặng 100% phí trước bạ), BAIC Q7 là một lựa chọn tương đối hấp dẫn trong phân khúc CUV 5 chỗ. Tuy nhiên, ngoài giá bán thì chiếc xe này có gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam, vốn

Coolpad N3: Chỉ 1.89 triệu đồng nhưng sở hữu nhiều thứ nổi bật trong tầm giá

Coolpad N3 ở hữu một thiết khá khác biệt nếu so sánh với đa số các đối thủ khác trên thị trường. Mặt lưng được làm bằng nhựa với lớp sơn giả kim loại, kết hợp với các đường ngang chạy quanh camera khiến cho mình liên

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay P2 giá 169 đô

B&O Play vừa ra mắt chiếc loa di động BeoPlay P2 với thiết kế dạng dẹp và đặc biệt lược bỏ phần lớn hệ thống nút bấm cứng trên thân loa cho cảm giác liền lạc, tối giản hơn.