VNCERT tiếp tục cảnh báo về một lỗi bảo mật OpenSSL khác

Lỗ hổng bảo mật OpenSSL trên các cổng thanh toán trực tuyến, Internet Banking… có thể dẫn đến khả năng bị đánh cắp chìa khoá mã hoá. Theo cảnh báo của VNCERT, các hệ thống ngân hàng, thanh toán trực tuyến cần cập nhật ngay thư viện OpenSSL và cảnh báo ngay cho khách hàng.

VNCERT tiếp tục cảnh báo về một lỗi bảo mật OpenSSL khác

Hiện tại, các smartphone cũng bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng bảo mật OpenSSL


VNCERT cho biết, tổ chức cung cấp bộ thư viện OpenSSL đã xác nhận chính thức về lỗi bảo mật có tên “TLS heartbeat read overrun”. Lỗi bảo mật này giúp hacker có thể đánh cắp từ xa các dữ liệu nhạy cảm (như khóa bí mật - private keys) trong bộ nhớ.

Theo đánh giá của VNCERT thì đây là một trong các lỗi bảo mật nghiêm trọng, có phạm vi ảnh hưởng rộng, gây mất cắp thông tin cho các ứng dụng tài chính/ngân hàng, thư điện tử... Hacker sẽ tấn công vào các ứng dụng khi các cơ quan/tổ chức, doanh nghiệp… sử dụng giao thức TLS (dùng để mã hoá dữ liệu trên đường truyền).

VNCERT đề nghị các cơ quan/tổ chức quan tâm đến lỗi bảo mật này và nhanh chóng phổ biến, cảnh báo đến người dùng máy tính. Đặc biệt, đối với các đơn vị cung cấp các dịch vụ có kết nối mạng HTTPs sử dụng thư viện OpenSSL cần phải kiểm tra hệ thống và nâng cấp ngay.

Trung tâm đào tạo bảo mật DNA Security cũng cho biết, vừa qua DNA Security đã khảo sát về lỗ hổng bảo mật OpenSSL HeartBleed tại 10 trang thông tin điện tử, hộp thư điện tử, cổng thanh toán ngân hàng… và cho thấy hầu hết đều bị ảnh hưởng bởi lỗi bảo mật này. Hiện tại, các công cụ khai thác lỗ hổng bảo mật đã xuất hiện trên Internet nên hacker sẽ dễ dàng sử dụng các công cụ này dò quét tự động thăm dò trước khi phát động tấn công.

TIN LIÊN QUAN

Cảnh báo các tên miền chứa mã độc nguy hiểm

Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp Máy tính Việt Nam (VNCERT) thuộc Bộ TT các Sở TT thành viên mạng lưới ứng cứu sự cố Internet Việt Nam và các tổ chức ngân hàng về việc theo dõi, ngăn chặn kết nối và xóa các tập tin mã độc gửi với các dấu hiệu tấn công

VNCERT cảnh báo hình thức lây nhiễm mới của virus mã hóa dữ liệu

VNCERT vừa phát đi cảnh báo về cảnh báo về hình thức lây nhiễm mới của mã độc mã hóa tài liệu (Ramsomware). Để phòng ngừa, một trong những biện pháp được VNCERT khuyến...

Cảnh báo mã độc mã hóa dữ liệu đòi tiền chuộc tại Việt Nam

Trong tuần đầu tháng 3.2016, Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp Máy tính Việt Nam (VNCERT) đã ghi nhận cách thức tấn công mới của tin tặc nhằm vào các cơ quan, tổ chức có sử dụng các hòm thư điện tử nội bộ.

​VNCert cảnh báo mã độc tống tiền tấn công email nội bộ

TTO - Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCert) vừa lên tiếng cảnh báo hoạt động của tin tặc dùng mã độc tống tiền (Ransomware) tấn công các cơ quan tổ chức có sử dụng email nội bộ.

Quá nửa cơ quan, tổ chức thiếu "người gác cửa" về ATTT

Kết quả khảo sát của VNCERT năm 2012 cho thấy, có tới hơn 50% cơ quan, tổ chức chưa có cán bộ chuyên trách về an toàn thông tin (ATTT) và nhu cầu đào tạo về ATTT của nhiều đơn vị ngày càng trở nên cấp thiết.

Một trung tâm an ninh mạng Việt Nam bị hacker tấn công

Trang web của Trung tâm đào tạo an ninh mạng & quản trị mạng Athena bị hack thay đổi giao diện, để lại dấu vết do chính tin tặc Việt Nam thực hiện.

Tọa đàm “An toàn thông tin và mối đe doạ tới nền kinh tế”

Ngày 27-9- 2016, ICT Press Club tổ chức tọa đàm “An toàn thông tin và mối đe doạ tới nền kinh tế” nhằm phân tích đánh giá thực trạng và đưa ra những khuyến nghị để đảm bảo phòng chống những rủi ro trong việc mất an toàn an ninh ảnh hưởng đến nền

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm kiếm ảnh bằng Spotlight trên iPhone nhanh gọn mà ít ai biết

Bạn có biết trên iPhone có một cách để tìm kiếm hình ảnh nhanh không. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm bằng Spotlight trên iPhone nhé...

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone. Những ứng dụng này giúp người dùng iPhone chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp trong điều kiện thiếu sáng, chụp lại ánh sáng chuyển động, chụp...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chất lượng hình ảnh của TV Samsung SUHD KS7500

Samsung KS7500 Trình diễn ấn tượng trong phòng sáng Hầu hết mọi người đều thích trưng bày TV của họ trong phòng khách. Đây là nơi mà các thành viên thường sum họp, và cũng...

Trên tay cáp sync/sạc USB-C - USB-A có bộ nhớ 64GB

Mình dùng sợi cáp này như là bộ nhớ gắn thêm cho điện thoại Android, mỗi lần muốn chép gì ra hay chép gì vào thì dùng. Các tính năng khác như dùng để sạc pin và dùng để kết nối với máy tính khi cần.

Đánh giá Meizu M3: “Ngon” trong tầm giá dưới 3 triệu đồng

Với thiết kế trẻ trung, cùng cấu hình phần cứng tốt, đi kềm với mức giá rẻ. Meizu M3 đang là lựa chọn khó có thể bỏ qua