Năm 2020 đã chứng kiến mức độ gián đoạn chưa từng có trong cách chúng ta sống, làm việc và giao tiếp xã hội. Hơn thế, đại dịch COVID-19 sẽ còn để lại tác động trên doanh nghiệp toàn thế giới trong nhiều năm tới. Tuy nhiên, bối cảnh đại dịch cũng chính là cơ hội cho các doanh nghiệp đổi mới và tự tái tạo để không chỉ tồn tại mà còn phát triển hơn.
Các hoạt động chính của HP Việt Nam trong năm 2020 bao gồm nhiều giải pháp máy tính và in ấn mới, chương trình đối tác, và dự án CSR - tiếp tục khẳng định cam kết không ngừng nghỉ trong việc sáng tạo đổi mới, phát triển bền vững cũng như hỗ trợ cộng đồng.
Tháng 3: Chiến dịch Làm việc và Học tập tại Nhà
Chủ động ứng phó với đại dịch COVID-19, HP Việt Nam đã giới thiệu một loạt các giải pháp sáng tạo giúp người dùng thích nghi với môi trường làm việc và học tập tại nhà.
Tập trung vào bốn lĩnh vực chính là Kết nối, Đơn giản hóa, Năng suất và Bảo mật, HP thiết kế các giải pháp vừa dễ dàng thiết lập, vừa cung cấp hiệu suất hàng đầu và các tính năng bảo mật cao cấp.
Cũng trong khuôn khổ chiến dịch, HP đã giới thiệu dòng máy tính xách tay doanh nghiệp cao cấp HP Elitebook, tích hợp các giải pháp bảo mật mới nhất gồm HP Pro Security Edition, HP Proactive Security và HP Sure Click Enterprise, nhằm mang lại hiệu suất và khả năng bảo mật hàng đầu cho người làm việc từ xa tại Việt Nam.
Tháng 3: HP In, Học & Chơi
HP Việt Nam đã khởi động chiến dịch HP In, Học & Chơi với một loạt các hoạt động dành cho trẻ em từ 2 đến 12 tuổi sử dụng các mẫu in thủ công và nghệ thuật. HP In, Học & Chơi được ra đời với mong muốn thu hẹp khoảng cách giữa việc học ở trường và ở nhà, nhằm giúp việc học của các bé trở nên thú vị và hiệu quả hơn.
Đối với một số sản phẩm máy in HP, mỗi đơn hàng được bán ra sẽ tương đương với số tiền quyên góp 235,000 đồng cho tổ chức Junior Achiever, một đối tác Trung tâm Công nghệ HP (HP Tech Hub) của HP tại châu Á. Trung tâm Công nghệ HP dùng những giải pháp công nghệ của mình để tạo điều kiện cho thế hệ trẻ tiếp cận và trau dồi các kỹ năng, kiến thức liên quan đến công nghệ, giúp thúc đẩy sự phát triển của từng cá nhân, từ đó đặt nền móng cho sự phát triển bền vững của xã hội.
Tháng 6: Báo cáo Tác động Bền vững năm 2020
HP đã công bố kế hoạch mở 20 Trung tâm Công nghệ tại các cộng đồng chưa được quan tâm đúng mức khắp Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, trong 2020. Chương trình tổ chức đào tạo về công nghệ và khởi nghiệp cho học sinh từ 13 tuổi trở lên, đồng thời hướng tới mục tiêu nâng cao kĩ năng cho 10.000 thanh thiếu niên vào cuối năm - hướng tới cam kết của HP trong việc tạo ra kết quả học tập tốt hơn cho 100 triệu học sinh trước năm 2025.
Tháng 7: Nghiên cứu ‘Survival to Revival’ (tạm dịch: Từ Sinh tồn đến Hồi sinh) về các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Châu Á - Thái Bình Dương
HP đã công bố kết quả nghiên cứu ‘Survival to Revival’ về các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) ở Châu Á - Thái Bình Dương. Nghiên cứu cho thấy tại Việt Nam, 72% doanh nghiệp SMB được khảo sát tin rằng họ sẽ tồn tại và 65% tin rằng họ sẽ phát triển mạnh sau COVID-19.
Các doanh nghiệp SMB tại Việt Nam cũng thể hiện sự tích cực trong dự báo tăng trưởng cho năm tới - với 41% kỳ vọng sẽ có tăng trưởng. Đây là mức tương đối cao so với mức trung bình của cuộc khảo sát chỉ là 16%. Hơn nữa, 47% tin rằng việc áp dụng kỹ thuật số là yếu tố rất quan trọng đối với sự thành công trong kinh doanh của họ.
Tháng 7: HP Amplify
HP đã công bố chương trình đối tác toàn cầu HP Amplify hoàn toàn mới, được tối ưu hóa để thúc đẩy sự tăng trưởng của đối tác và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. Được xây dựng trên một nền tảng tích hợp, HP Amplify cung cấp những kiến thức về nhu cầu khách hàng, kỹ năng và công cụ cộng tác thiết yếu để thúc đẩy tăng trưởng trong bối cảnh chuyển đổi kỹ thuật số và thói quen tiêu dùng của khách hàng để phát triển kênh phân phối của đối tác. Điều này giúp cho các đối tác phục vụ khách hàng một cách liền mạch hơn thông qua cập nhật hàng tồn kho tự động, trả lại sản phẩm và dữ liệu thông minh toàn diện.
Tháng 8: Chương trình Chống Hàng giả và Gian lận của HP
HP công bố Chương trình Chống Hàng giả và Gian lận (ACF) đã thu giữ sản phẩm giả trị giá 36,000,000 VND và tiêu hủy 95 trang mua sắm trực tuyến gian lận tại Việt Nam trong bảy tháng vừa qua.
Sản phẩm in làm giả đã và đang gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp. Sử dụng mực giả là nguyên nhân khiến các thiết bị in ấn xảy ra lỗi, đồng thời làm mất đi quyền lợi bảo hành từ nhà sản xuất đối với phần cứng của thiết bị.
ACF là một trong những nỗ lực của HP để chống lại nạn sản xuất và phân phối mực in phun và mực in laser giả. Quy trình này giúp giảm nguy cơ khách hàng và đối tác vô tình mua phải mực in giả khi làm việc, học tập và kiếm tiền từ nhà hay các địa điểm linh động khác.
Quanh năm: HP Life: Dự án “Making Dream Come True” và “JA More Than Money”
HP Việt Nam đã và đang hợp tác với Tổ chức Junior Achievement (JA) giúp trang bị cho học sinh Việt Nam những kỹ năng cần thiết để đối mặt với thế giới thực thông qua hai dự án “Making Dream Come True” và “JA More Than Money”.
“Making Dream Come True” là một chương trình củng cố kỹ năng Công nghệ Thông tin Truyền thông (CNTT-TT) cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam thông qua các hội thảo ngắn và giàu thông tin. Với tư cách là đối tác của chương trình, HP đã tham gia xây dựng chương trình và tài trợ tổ chức.
Mặt khác, trong dự án “JA More Than Money”, các nhân viên HP đã đóng vai trò cố vấn cho các em học sinh tham gia trong độ tuổi từ lớp 5-7 vàchia sẻ kiến thức công nghệ cũng như kinh nghiệm thực tế của họ để giúp những học sinh có sự chuẩn bị tốt nhất cho tương lai.
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/hp-vi%E1%BB%87t-nam-nh%C3%ACn-l%E1%BA%A1i-2020-c%C6%A1-h%E1%BB%99i-gi%E1%BB%AFa-nh%E1%BB%AFng-gi%C3%A1n-%C4%91o%E1%BA%A1n.389499/