Đánh giá máy chơi game PS5 – Siêu phẩm mới nhất hiện nay

Cuối cùng thì Sony cũng đã cho ra mắt chiếc máy chơi game console thế hệ tiếp theo của mình. Kế thừa sự mạnh mẽ của dòng máy Playstation và tính năng hiện đại của thế hệ thứ tư, Sony đã ra mắt dòng máy chơi game mới mang tên Sony Playstation 5. Vậy chiếc máy chơi game Playstation mới nhất này có gì nổi bật so với phiên bản cũ? Hãy cùng Shopee đánh giá máy chơi game PS5 chi tiết để xem sản phẩm có thật sự đáng sở hữu không nhé! 


Máy chơi game PS5 khi nào ra mắt?


Vào ngày 17/9 vừa qua, các thông tin chi tiết của chiếc máy chơi game PlayStation 5 (PS5) đã chính thức được Sony hé lộ. PS5 được ra mắt thị trường ngày 14/11 tại Nhật Bản và ngày 20/11 trên các thị trường khác. 


Đánh giá máy chơi game PS5 chi tiết


Thiết kế tinh tế


Những chiếc máy game Sony Playstation trước đây đều sở hữu đường nét thiết kế cứng cáp. Dù có thiết kế mỏng nhưng nó vẫn toát lên vẻ cứng cáp và chắc chắn, đây chính là nét đặc trưng của các dòng sản phẩm thiết bị game Sony. Tuy nhiên, với chiếc máy chơi game thế hệ mới PS5, Sony đã loại bỏ điều đó và thay bằng những đường nét được bo cong mềm mại hơn.


Đánh giá máy chơi game PS5 – Siêu phẩm mới nhất hiện nay
Đánh giá máy chơi game PS5 – Thiết kế tinh tế. (Ảnh: Thanhnien.vn)

Thiết bị có thiết kế đối xứng ở mặt sau và lõm vào ở giữa, mang đến vẻ ngoài khá lạ mắt nhưng cũng rất thú vị. Góc trái của máy có logo được mạ chrome cách điệu, tạo điểm nhấn cho toàn bộ sản phẩm. Hơn hết, những chiếc đèn LED xanh lam độc đáo ở phần tản nhiệt mang đến sự hiện đại và tinh tế.


Cấu hình mạnh mẽ


Chiếc máy chơi game Sony Playstation 5 được trang bị bộ vi xử lý đến từ AMD với công nghệ Zen 2, 8 nhân và 16 luồng cùng mức xung nhịp lên đến 3.5GHz. Trong đó, GPU với lối kiến trúc RDNA 2 cho phép người dùng trải nghiệm độ phân giải cao hơn, khung hình cũng vượt trội hơn so với phiên bản cũ.


Ngoài ra, Sony còn cho biết thế hệ RDNA 2 giúp tiết kiệm điện năng thêm 50% so với thế hệ RNDA 1 cũ. Bên cạnh đó, Sony còn tích hợp tính năng mới là Ray Tracing, cho phép dựng tia ánh sáng. Chi tiết này thường chỉ được sử dụng trong card đồ họa cao cấp. Bạn có thể thấy được ngọn lửa trong tựa game Battlefield V bám vào nhân vật và cảnh cháy xém của cửa xe.


PS5 sở hữu GPU với lối kiến trúc RDNA 2 cho phép người dùng trải nghiệm độ phân giải cao hơn. (Ảnh: metaph5.com)

Tính năng Boost cũng được tích hợp, cung cấp hiệu năng phá vỡ giới hạn và dễ dàng tùy chỉnh. Qua đó, người dùng sẽ được trải nghiệm tựa game mà mình yêu thích với khung hình ổn định nhất.


Âm thanh 3D sinh động


Bên cạnh hiệu năng vượt trội, chiếc máy chơi game Sony Playstation 5 còn mang đến âm thanh 3D Audio vô cùng sinh động. Âm thanh được xem là yếu tố thứ hai để tạo nên một trải nghiệm chơi game hoàn hảo đối với người dùng. Bất kỳ tiếng bước chân của địch, tiếng mưa hay tiếng kim loại đều được tái hiện sinh động trên mọi tựa game.


Ổ cứng SSD tốc độ cao


Sự nâng cấp nổi bật trên chiếc Playstation 5 là nằm ở ổ cứng SSD với dung lượng lên đến 825GB. Ổ cứng SSD từ lâu đã nổi tiếng với tốc độ xử lý cực nhanh gấp chục lần so với ổ cứng HDD thông thường. Do đó, người dùng không cần phải lo về vấn đề máy chạy chậm hay lag khi chơi game. Hơn nữa, hệ thống I/O còn được tùy biến riêng để phá bỏ giới hạn khi trải nghiệm các tựa game. Bên cạnh đó, dung lượng cao đến 825GB sẽ giúp lưu trữ được nhiều dữ liệu hơn. PS5 hoàn toàn có thể chạy được các tựa game đồ họa khủng 4K vô cùng mượt mà.


Dung lượng cao đến 825GB sẽ giúp lưu trữ được nhiều dữ liệu hơn. (Ảnh: Haloshop.vn)

Tay cầm DualSense, trải nghiệm mượt mà


Tay cầm DualSense đã được cải tiến về thiết kế, đồng bộ màu sắc với bộ máy PS5. Màu sắc trên các nút bấm cũng đã được loại bỏ và thay vào là lớp phủ trong suốt, mang đến cảm giác chơi game sang trọng hơn. Phần Shoulder cũng được nâng cấp, mang đến tốc độ phản hồi tốt hơn và bền bỉ hơn.


Trên tay cầm Sony Playstation 5 còn được trang bị cổng USB-C thay vì các dạng kết nối khác. Mang đến trải nghiệm tiện lợi ở cả hai đầu sạc và tương thích tốt hơn với những phụ kiện hiện đại như tai nghe hay kính thực tế ảo. 


Tay cầm DualSense, trải nghiệm mượt mà. (Ảnh: playstation5.vn)

Mua máy chơi game PS5 ở đâu?


Trên thị trường hiện nay, số lượng máy chơi game PS5 đang ngày một nhiều hơn. Không những vậy, giá cả cũng hạ nhiệt rất nhanh. Nếu bạn vẫn chưa biết mua máy chơi game ở đâu thì hãy ghé Shopee để chọn mua sản phẩm với nhiều mức giá ưu đãi nhé. Với phiên bản Digital, giá máy PS5 giao động từ 21 đến 23 triệu. Phiên bản PS5 có ổ đĩa sẽ có giá niêm yết cao hơn một chút, từ 27 đến 29 triệu.


Hy vọng với những thông tin đánh giá máy chơi game PS5 chi tiết trên có thể giúp bạn biết rõ hơn về cấu hình của sản phẩm.


Nguồn : https://shopee.vn/blog/danh-gia-may-choi-game-ps5/

TIN LIÊN QUAN

PlayStation Network của Sony hoạt động trở lại sau khi bị hacker ghé thăm

Dịch vụ chơi game trực tuyến PlayStation Network của Sony vừa mới cho hay họ đã hoạt động trở lại sau bị khi hacker tấn công.

PlayStation 4 đã chính thức bị Hacker bẻ khóa

Là 1 trong những hệ thống giải trí bán chạy nhất tại Mỹ, PlayStation 4 dễ dàng đánh bại Xbox One ngay trên sân khách. Không chỉ với người dùng thông thường, các hacker cũng bị thu hút bởi máy chơi game của Sony.

Sony Playstation PS4 Slim ra mắt thị trường Việt Nam với nhiều cải tiến

Dân trí Sony đã chính thức công bố bán ra mẫu Playstation PS4 Slim và PS4 Pro tại Việt Nam với giá từ 8,99 triệu đồng. Đây là phiên bản máy chơi game console mới nhất của Sony vừa ra mắt trên thế giới ...

ViewSonic cung cấp giải pháp màn hình chơi game QHD cho PlayStation 5 và Xbox Series X

Vừa qua, ViewSonic đã công bố việc sẽ cung cấp những giải pháp hiển thị hỗ trợ chơi game độ phân giải 2K trên các hệ máy chơi game thế hệ mới PS 5 và Xbox Series X. Với sự ra mắt gần đây của PS 5, khi mà thiết bị này chưa hỗ trợ …

Sony đang cân nhắc hồi sinh console huyền thoại PlayStation 1

Kể từ thời điểm dòng NES Classic Edition của Nintendo ra mắt và rơi vào tình trạng 'cháy hàng' trong năm 2016, thì sớm muộn những hãng sản xuất console khác cũng sẽ vào cuộc và tái sản xuất lại những dòng máy console cổ điển của họ. Sản phẩm sắp

Hãng Sony hé lộ về phần cứng của PlayStation 4 mới

(TCN) - Cho dù phần cứng bên ngoài của một thiết bị chơi game không thực sự quan trọng trong việc mang tới trải nghiệm game cho người chơi, song nhiều người hâm mộ vẫn tức giận khi Sony không đưa ra bảng điều khiển vật lý ở sự kiện PlayStation 4.

Sony ra mắt bộ điều khiển PlayStation 5 phiên bản nâng cấp

Nhà phát hành Sony đang mở rộng phạm vi sản xuất phụ kiện chơi game của mình với việc công bố bộ điều khiển không dây DualSense Edge mới cho PlayStation 5.

Sony chính thức phát hành PlayStation 5 tại Việt Nam vào ngày 19/03, giá 15 triệu đồng cho bản có ổ đĩa

Mới đây, Sony Interactive Entertainment Singapore Private Limited (SIES) thông báo sản phẩm PlayStation 5 (PS5) sẽ ra mắt chính thức tại Việt Nam vào ngày 19 tháng 3 năm 2021. PlayStation 5 sẽ được “trình làng” tại thị trường Việt Nam trong sắp tới

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết kế một logo đơn giản trong Photoshop

Photoshop có thể làm nhiều điều hơn là chỉ chỉnh sửa ảnh. Nó không phải là công cụ mạnh mẽ như Illustrator hoặc InDesign nhưng nó vẫn có khả năng thiết kế những thứ đơn giản.

Những thiết lập cần thiết để chiếc iPhone chạy nhanh hơn

Sau đây là những thiết lập đơn giản làm chiếc iPhone của bạn chạy nhanh hơn rất nhiều. Người dùng dễ dàng thao tác kích hoạt những thiết lập này.

Hướng dẫn bạn cách tải ứng dụng Discord về máy tính và điện thoại

Discord là một ứng dụng yêu thích của cộng đồng game thủ, với chức năng tạo kênh chat, với đừng phòng khác nhau trong kênh để phân nội dung rõ ràng. Discord còn cho phép cuộc trò chuyện diễn ra ổn định mà ít bị giật

Hướng dẫn tạo Group Email trong Gmail

Khi tạo các nhóm (Group) liên lạc trong Gmail, người dùng có thể thuận tiện hơn trong quá trình trao đổi, khi có chung mục đích liên lạc. Chúng ta có thể tiến hành gửi thư cho tất cả mọi người trong nhóm chỉ với vài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy A8 Star: Liệu có thực sự tốt và phù hợp với ai?

Để nói về thiết kế A8 star mình sẽ sử dụng 2 từ: To và Đẹp. Với một chiếc màn hình khủng lên đến 6.3 inch. Theo mình là khá to cho một chiếc smartphone. Không phải ai cũng phù hợp với một chiếc màn hình lớn như thế này

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Đánh giá HTC 10 Evo: Thiết kế kim loại, màn hình 2K

Xin gửi đến bạn bài đánh giá HTC 10 Evo - đây hứa hẹn sẽ là sản phẩm HOT nhất ở phân khúc 5 đến 6 triệu trong mùa hè này.