"Yêu quái" cá tầm 80 tuổi khổng lồ đã bị bắt sống sau nhiều năm lẩn trốn

Con cá tầm có tên gọi Mũi lợn này rất tinh ranh nên suốt hàng chục năm qua, chưa một thợ câu nào có thể bắt được mặc dù có sử dụng định vị của vi mạch điện tử gắn trên thân nó.


Sau nhiều thập kỷ làm mưa, làm gió trên con sông Fraser ở bang Columbia thuộc Anh, Canada, con cá tầm trắng khổng lồ có tên Mũi lợn cuối cùng cũng đã bị Nick McCabe, thợ câu thị trấn Lillooet thu phục vào ngày 23/8 vừa qua. Với chiến tích đáng nể phục này, chàng trai 19 tuổi bỗng trở thành người hùng của thị trấn nhỏ ven sông.




Nick McCabe là người đã câu được con cá tầm khổng lồ.

Với chiều dài thân lên tới 6m, cân nặng hơn 270kg và chiếc mũi phình to màu hồng, Mũi lợn trở thành nỗi ám ảnh với những người dân địa phương trong suốt 40 năm qua. Không ai con quái vật sông nước này có nguồn gốc từ đâu nhưng dựa vào kích thước của nó, người ta chắc chắn một điều rằng, Mũi Lợn phải có tuổi thọ vào khoảng 80 năm. Vì vậy, nó rất tinh ranh.


Mặc dù trước đó, người ta đã từng gắn vi mạch điện tử vào thân của Mũi lợn nhưng chưa một ai có thể bắt sống được nó cho tới khi Nick ra tay. Phải mất 2 tiếng đồng hồ, thợ câu này mới kéo được con quái vật sông nước vào bờ.




Chiếc mũi hồng dễ nhận dạng.



Nick và các du khách chụp ảnh lưu niệm với Mũi hồng.

Anh Jeff Grimolfson, nhân viên một công ty du lịch câu cá cho biết, chiếc mũi của Mũi lợn bị biến dạng là do một tai nạn cách đây 40 năm. Và cái tên của nó cũng xuất phát từ đó.


Mặc dù đã bị các thợ câu săn lùng từ hàng chục năm nay nhưng cuối cùng, Mũi lợn vẫn thoát chết. Sau khi bị giữ lại chụp ảnh lưu niệm, cuối cùng nó cũng được thả về sông.


[media=https://www.youtube.com/watch?v=YDdtq01eC1k]


Cập nhật: 27/08/2016
Theo Trí Thức Trẻ

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện game thủ sưu tầm toàn bộ quái trong Minecarft đem trưng bày trong viện bảo tàng

Sau nhiều năm phát triển thì Minecraft có rất nhiều loài quái (mob) cả trong chế độ sinh tồn. Nếu có lẽ nhiều anh em đã gặp hết mấy con quái này rồi nhưng chưa ai rảnh rỗi bỏ thời gian ra đi thu thập từng con rồi bỏ vào một viện bảo tàng vì

Thủy quái khổng lồ dưới biển Scotland: ‘Xơi tái’ 7 con cá voi cùng lúc

Ít người biết rằng bên cạnh thủy quái hồ Lock Ness, đất nước Scotland còn nổi tiếng với nhiều giai thoại về một loài thủy quái khổng lồ khác mang tên Cirein Croin. Cirein Croin xuất hiện trong các câu truyện thần thoại xứ Scotland và khác với thủy

Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 01/09

Ngâm áo trong biển chết, tiết lộ về người ngoài hành tinh, cà phê đắt nhất thế giới, kỳ án trong Tử Cấm Thành... là những tin tức được bạn đọc quan tâm nhất trong tuần qua.

[Cuộc sống] Nghiên cứu thống kê đã chứng minh: Không nên kết hôn sớm

Một kết quả nghiên cứu được thực hiện bởi Nick Wolfinger, một nhà xã hội học của trường Đại học Utah, và đã được Viện Nghiên cứu Gia đình công bố, chỉ ra rằng nếu không muốn phải ly dị sớm, các cặp tình nhân nên cưới nhau ở độ tuổi từ 28 đến 32

Hé lộ phương án thiết kế cầu Trần Hưng Đạo gần 9.000 tỷ đồng vượt sông Hồng vào khu trung tâm Hà Nội

Đơn vị được giao nhiệm vụ vừa trình UBND TP Hà Nội 3 phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo bắc qua sông Hồng.

Ducati Monster 795 độ 'quái thú' đánh bóng tên tuổi nhà Ducati

Ducati-thương hiệu đi sâu vào tiềm thức những ai đam mê PKL, Thương hiệu nổi tiếng của nước Ý thường được ví như Hãng sản xuất những chiếc 'Ferrari 2 bánh'. Bất cứ tay chơi mô tô nào cũng công nhận khả năng phô trương công nghệ đi kèm với cảm giác

Thúy Vân: Vì sao có cuộc đời bình yên phẳng lặng trước Thúy Kiều sóng gió gian truân?

Giá như ngày nhà gặp tai ương Thúy Vân chẳng vô tâm nồng say giấc Vô tình như thể không cần biết Chị mình phải bán mình, chuộc cha? Suốt cuộc đời chẳng cần biết có được yêu Vân hồn nhiên nhận tình duyên của chị Chẳng biết chị mình giờ phương trời

Sóng âm hé lộ xác tàu ngầm nghi bị thủy quái đánh chìm

Các kỹ sư sử dụng công nghệ sóng âm tìm thấy vị trí của tàu ngầm Đức từ thời Thế chiến I được cho là bị quái vật biển tấn công và đánh chìm.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng video trên Mocha

Hiện Mocha cho phép người dùng đăng video qua website hoặc trực tiếp lên ứng dụng, vì vậy dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn cả hai cách để các bạn nắm rõ.

Cách phát wifi điện thoại Android/IOS nhanh và đơn giản nhất

Internet không phải lúc nào cũng bạn cũng có thể kết nối, đôi khi Wifi ở sân bay, nhà hàng, khách sạn sẽ không cho phép bạn truy cập trực tuyến hoặc giới hạn số lượng người kết nối. Vì vậy, trong bài viết dưới đây

Với ngôn ngữ "Tiếq Việt" cải tiến, tên của bạn là gì?

Bạn có thắc mắc rằng, tên tiếng Việt của bạn được viết theo hệ ngôn ngữ mới sẽ trông như thế nào không? Trong bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn viết tên theo bộ chữ Tiếng Việt cải tiến.

Cách tắt đồng bộ cuộc gọi trên iPhone với các thiết bị Apple bạn không nên bỏ qua

Bạn đang cảm thấy bị làm phiền bởi tính năng đồng bộ cuộc gọi trên iPhone với các thiết bị của Apple. Bạn muốn tắt kích hoạt tính năng này nhưng lại không biết cách. Hãy theo dõi bài viết dưới đây, team Thủ thuật của

Tạo nhạc chuông miễn phí từ Zing MP3 trên Android

Zing MP3 là một ứng dụng nghe nhạc miễn phí với rất nhiều tính năng nổi bật giúp bạn có trải nghiệm âm nhạc thú vị và tuyệt vời nhất trên thiết bị của mình, ứng dụng này sẽ mang đến cho bạn kho nhạc trực tuyến với chất

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn: Đen nhám, Bạc, Xanh và Vàng?

iPhone 13 series là là tâm điểm trong những ngày qua. Và tiếp tục câu chuyện về màu sắc của những chiếc iPhone mới này. Theo bạn iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn Apple vừa giới thiệu hôm 15/9 vừa qua?

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.

Đánh giá Razer Hammerhead BT giá 2,7 triệu đồng

Phiên bản mới nhất của dòng tai nghe di động này là Hammerhead BT và đây cũng là chiếc tai nghe Bluetooth đầu tiên của team 3 đầu rắn xanh, dùng được với nhiều thiết bị, thiết kế đẹp mắt và khá tiện lợi.