Cách phân biệt cà chua thường và cà chua biến đổi gene

Bổ đôi quả cà chua ra, bạn sẽ thấy cà chua bình thường không mọng đỏ đều như cà chua đã biến đổi gene.


Trang whydontyoutrythis cho biết, có 2 cách dễ dàng để phân biệt cà chua bình thường và cà chua đã biến đổi gene.


1. Nhìn vào phần lõi giữa cà chua


Cà chua biến đổi gene thường chín một cách đồng đều, màu sắc đậm hơn hẳn so với cà chua tự nhiên.


Khi bổ đôi ra, phần lõi giữa của quả cà chua bình thường nhiều hơn và có màu nhạt hơn, chứ không đỏ đều như cà chua đã biến đổi gene (GMO).




Cà chua bình thường (bên phải) có phần lõi nhiều và không đỏ đều như cà chua biến đổi gene (bên trái).

2. Nhãn dán GMO


Một cách nữa giúp bạn không mua phải cà chua hay các sản phẩm biến đổi gene khi đi siêu thị đó là nhìn vào nhãn dán.


Trái cây và rau quả được trồng theo cách thông thường (có dùng hóa chất) được dán nhãn với mã số gồm 4 chữ số.
Các loại trái cây và rau hữu cơ được dán nhãn với mã số gồm 5 chữ số, bắt đầu từ số 9.
Các loại trái cây, rau quả biến đổi gen cũng có mã gồm 5 chữ số, nhưng bắt đầu từ số 8.

Cho đến nay, việc có nên dùng các thực phẩm biến đổi gene hay không vẫn tạo nên nhiều luồng tranh cãi khác nhau. Nhiều người đứng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và nhiều nhà khoa học ủng hộ thực phẩm biến đổi gene, nhưng cũng có nhiều người cho rằng GMO có hại, gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe con người.


Hầu hết các quốc gia phát triển không xem thực phẩm biến đổi gene là an toàn. Nhiều nước châu Âu như Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary... có những hạn chế đáng kể hoặc cấm hoàn toàn GMO. Trong khi đó ở Mỹ thực phẩm biến đổi gene chiếm tới hơn 80%.


Cập nhật: 22/08/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Tác hại kinh hoàng của thuốc lá đến gene lần đầu tiên được công bố

Theo nghiên cứu mới đây, các chuyên gia đã xác định được chính xác 1 bao thuốc có thể khiến bao nhiêu gene của bạn bị đột biến gây ung thư.

Phát hiện đột biến gene gây nguy cơ sảy thai tái diễn ở phụ nữ

Hiện tượng RSA được định nghĩa là một phụ nữ trải qua 3 lần sảy thai hoặc nhiều hơn nữa trong 5 tuần đầu tiên của thai kỳ. Theo ước tính, cứ 100 phụ nữ mang thai sẽ có một trường hợp gặp phải hiện tượng này.

Vì sao con rắn có một thân hình dài ngoằng?

Sau hàng thế kỷ, con người đã tìm ra lý do vì sao loài rắn có một cơ thể dài đến vậy.

Phát hiện gene đột biến hiếm gặp trong thi hài Lenin

Các chuyên gia đến từ Mỹ đã chứng minh rằng Vladimir Lenin bị một căn bệnh di truyền hiếm gặp gây ra cái chết nhanh chóng.

Cảnh sát có thể phác thảo mặt nghi phạm từ DNA

Các nhà khoa học tại Mỹ vừa tìm ra những gene quy định những điểm đặc trưng trên khuôn mặt người như kích thước mũi và chiều rộng mặt.

Số gene không quyết định mức độ tiến hóa của con người

Khoảng một nửa thế kỷ trước, các nhà khoa học ước tính số gen của con người lên đến hàng triệu. Nhưng những nghiên cứu hiện đại đã giảm con số này xuống đến khoảng 20.000.

Phát hiện loại virus kỳ lạ mang gene của nhện độc góa phụ đen

Không rõ rằng làm cách nào mà loài virus này có thể lấy được ADN của loài nhện này (và một số loài động vật khác nữa) nhưng các nhà khoa học cho rằng loài virus này làm vậy để có thể lây nhiễm được dễ dàng hơn.

Bí hiểm căn bệnh đột biến gene khiến cơ thể người to gấp đôi

Một căn bệnh rối loạn gene hiếm gặp khiến người bệnh bị sưng phù nếu có phản ứng dị ứng đang khiến các nhà khoa học đau đầu vì chưa tìm ra lời giải thích, theo Daily Mail.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kích hoạt Facetime trên các thiết bị của Apple

Facetime là ứng dụng gọi thoại, gọi video miễn phí dành riêng cho các thiết bị của Apple qua internet (sử dụng Wifi hoặc 3G/4G). Vì là ứng dụng độc quyền của Apple nên chỉ có thể sử dụng Facetime và gọi Facetime đến

Những mẹo dùng Zoom cực hay để bạn học online dễ dàng hơn

Hiện nay, Zoom là ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất để tổ chức các buổi học trực tuyến nhờ dễ cài đặt, dễ sử dụng với hầu hết các đối tượng người dùng và sở hữu nhiều tính năng tiện lợi.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

6 số liệu thống kê quan trọng của Facebook bất kì Marketer nào cũng cần quan tâm

Dưới đây là 6 chỉ số quan trọng mà bạn cần theo dõi để biết được hiệu quả hoạt động của trang Facebook, tại sao bạn cần chúng cũng như có thể tìm thấy chúng ở đâu.

7 tính năng thú vị trên Android có thể bạn đã bỏ lỡ trong quá trình sử dụng

Những bạn hay có thói quen kiểm tra cập nhật ứng dụng thường xuyên thì việc thêm lối tắt ứng dụng của tôi ra màn hình chính là điều cần thiết, chi tiết như sau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá nhanh KEF Porsche Design Space One: Một chiếc tai nghe chống ồn chủ động đẹp

Khi nhắc đến các thương hiệu âm thanh có uy tín, KEF có thể không phải là cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều nhiều mà đa phần sẽ là Bose, là Sony vì họ có một loạt các sản phẩm phù hợp cho nhiều đối

Đánh giá Vivo NEX: sản phẩm tốt nhất của Vivo tại thời điểm này

Năm 2018, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang tìm kiếm lời giải cho một cuộc đua để thiết kế một chiếc smartphone thực sự nhỏ gọn. Đối với Vivo, họ đã tìm ra một giải pháp để thực hiện điều đó - cơ chế module

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy