Kiểm tra cơ thể thiếu hay đủ chất xơ bằng hạt ngô

Nuốt hạt ngô mà không nhai rồi xem thời gian cơ thể cần để thải chúng ra ngoài sẽ tiết lộ cho bạn về lượng chất xơ bên trong đủ hay thiếu.


Chất xơ vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nó hỗ trợ từ kiểm soát cân nặng đến giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường và ung thư. Vậy làm thế nào để biết cơ thể đã đủ chất xơ?


Theo Prevention, một trong những cách đơn giản để kiểm tra lượng chất xơ là dùng hạt ngô. Trước tiên, bạn hãy nuốt một ít hạt ngô mà không nhai. Tiếp đó, hãy xem bạn cần bao nhiêu thời gian để thải chúng ra ngoài. Nếu phát hiện ngô trong phân sau 18 tiếng trở xuống, bạn không cần lo lắng. Nếu trên 18 tiếng, bạn nên bổ sung chất xơ ngay.




Chỉ cần dùng hạt ngô là bạn có thể biết được cơ thể mình có đang thiếu chất xơ hay không. (Ảnh: motherearthnews.com).

Ngoài ra, bạn hãy tham khảo các dấu hiệu khác cảnh báo cơ thể thiếu chất xơ được liệt kê dưới đây.


Phân nhỏ, cứng


Đại tiện không có nghĩa là bạn đã ăn uống hợp lý. Phân nhỏ, cứng giống đá cuội chứng tỏ cơ thể đang thiếu chất xơ.


Đói ngay sau bữa ăn


Chất xơ chiếm nhiều không gian trong hệ tiêu hóa nên giúp bạn no lâu hơn. Nếu cảm thấy đói sau khi ăn 1-2 tiếng, bạn nhiều khả năng đã ăn quá ít chất xơ.


Bị đầy bụng


Thiếu chất xơ khiến bạn cảm thấy khó chịu, đầy bụng bởi chất xơ giúp các sản phẩm của quá trình tiêu hóa di chuyển trơn tru.


Buồn ngủ sau bữa ăn


Ăn quá no khiến cơ thể buồn ngủ. Tuy nhiên, nếu thường xuyên cảm thấy mệt mỏi sau bữa ăn, bạn nên xem lại chế độ ăn của mình. Chất xơ đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định đường huyết. Không hấp thụ đủ chất xơ khiến lượng đường tăng vọt rồi giảm xuống đột ngột. Kết quả là bạn trở nên chậm chạp, uể oải.


Cập nhật: 22/08/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Dấu hiệu dễ thấy của ung thư thực quản

Ung thư thực quản là một trong những bệnh nguy hiểm nhất trong các ung thư tiêu hóa, sau ung thư dạ dày, ung thư gan và ung thư đại trực tràng do chẩn đoán bệnh quá muộn.

Nôn mửa ra màu xanh cảnh báo bệnh gì

Nếu nôn mửa ra màu xanh có thể bạn đã bị nhiễm trùng gan, hệ thống ruột có vấn đề hay ngộ độc thực phẩm...

Sốc nặng phát hiện tai nghe bị mất nằm trong… thực quản

Sốc nặng phát hiện tai nghe bị mất nằm trong… thực quản Người đàn ông này đã cảm thấy thực sự may mắn khi mọi thứ đã diễn ra suôn sẻ. Tôi đã nuốt phải tai nghe, nó mắc kẹt và thắt chặt đường thở của tôi, điều đó là một vấn đề nghiêm trọng.

Rắn hổ mang đói mồi nuốt chửng đồng loại

Con rắn hổ mang đói ngoạm chặt một con rắn nước trong công viên Nam Phi và mất gần một tiếng để nuốt chửng con mồi.

Cách phòng ngừa bệnh hô hấp khi giao mùa

Giữ ấm khi đi ra ngoài vào buổi tối hoặc sáng sớm, hạn chế tiếp xúc với người bị cúm, tránh ăn đồ lạnh, bổ sung vitamin và khoáng chất...

U lồi xương răng khiến nhiều người lo sợ bị ung thư

Khoảng 75% dân số Việt có u lồi hàm trên trong miệng, đa số lành tính nhưng một số ít có nguy cơ ung thư khẩu cái.

Cách phân biệt sữa thật và sữa giả cực hay

Sữa là một sản phẩm quen thuộc với các bé ngày nay. Tuy nhiên để tránh mua phải sữa giả, kém chất lượng cho bé, các mẹ hãy tìm hiểu ngay bài viết sau đây để biết cách phân biệt sữa giả sữa thật giúp bảo vệ sức khỏe cho bé yêu.

THỦ THUẬT HAY

Cách khôi phục dữ liệu đã xóa trên OneDrive

Là một trong những ứng dụng lưu trữ trực tuyến phổ biến hiện nay, OneDrive giúp người dùng lưu trữ và quản lý dữ liệu miễn phí tới 15GB. Đặc biệt, người dùng hoàn toàn có thể lấy những dữ liệu đã xóa trên OneDrive bằng

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Turbo Pascal trên máy tính

Lúc này bạn sẽ cần một giải pháp, đó là sử dụng phần mềm giả lập DOS có tên là Dosbox, đây là ứng dụng sẽ cho phép bạn chạy những ứng dụng 'cao tuổi' và trong đó có cả ngôn ngữ lập trình Pascal

Cách lưu video Snapchat trên điện thoại

Nếu bạn muốn tải xuống các video được chia sẻ trên Snapchat và lưu chúng trên điện thoại của mình. Vậy thì dưới đây là cách để thực hiện điều đó.

Hướng dẫn kéo dài thời gian sử dụng pin máy tính

Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn bạn cách kéo dài thời gian sử dụng pin máy tính của mình chỉ với vài thao tác cực kỳ đơn giản.

Đặt Google làm công cụ tìm kiếm mặc định trong Cortana hoặc Start Menu trên Windows 10

Mặc dù nữ trợ lý đã làm tốt trong việc hỗ trợ người dùng, nhưng khi bạn sử dụng Cortana hoặc thanh tìm kiếm trong Start Menu để tìm một thứ gì đó thì kết quả lại được hiển thị ở Microsoft Edge với công cụ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera của điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ Galaxy J5 Prime

Galaxy J5 Prime là chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ tiếp theo của Samsung được giới thiệu trong năm nay.

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.

So sánh iPad 10.2 2021 và iPad 10.2 2020: Có điểm gì khác biệt, có nên nâng cấp?

Ngày 14/9 vừa qua Apple đã giới thiệu iPad thế hệ 9 với mức giá hợp lý và iPad mini 6. Nếu iPad mini 6 tập trung vào thiết kế thì iPad 10.2 2021 lại được nâng cấp về phần cứng và tính năng. Vậy giữa phiên bản 2021 và