Lợi thế giúp Michael Phelps san bằng kỷ lục nghìn năm của Olympic

Michael Phelps có cơ thể hoàn hảo và khả năng tập trung cao độ, luôn nỗ lực hết mình để liên tiếp giành huy chương vàng Olympic.


Theo Business Insider, Michael Phelps, vận động viên bơi lội người Mỹ, giành liên tiếp hai huy chương vàng Olympic hôm 10/8 ở nội dung 200m bơi bướm và 4×200m bơi tự do tiếp sức, nâng tổng số huy chương vàng giành được trong các kỳ Olympic của anh lên 21 chiếc, trong đó có 12 chiếc ở nội dung bơi cá nhân.


Thành tích của Phelps sánh ngang với kỷ lục Olympic tồn tại 2.168 năm của Leonidas đến từ đảo Rhodes, vận động viên chạy nước rút thời Hy Lạp cổ đại 12 lần đăng quang trong các nội dung thi đấu cá nhân. Phelps vẫn còn một số nội dung thi đấu nữa để có thể xô đổ kỷ lục nghìn năm này.




Michael Phelps đã giành 21 huy chương vàng Olympic trong sự nghiệp thi đấu. (Ảnh: India).

Theo các chuyên gia, Phelps có cơ thể hoàn hảo để bơi lội và hầu hết đối thủ cạnh tranh của anh cũng vậy. Họ thường cao, khỏe, cánh tay dài, phần thân cơ thể dài hơn mức trung bình và chân tương đối ngắn.


Trong thập kỷ gần đây, các vận động viên tập trung vào những môn thể thao mà họ có cơ thể lý tưởng để thi đấu, Michael Joyner, chuyên gia hàng đầu thế giới về hình thể và thi đấu của con người, cho biết.


Theo Joyner, những người giỏi nhất trong một số môn thể thao có kích thước cơ thể gần tương tự nhau. Chúng ta có thể thấy điều này khi quan sát các vận động viên thể dục, chèo thuyền và vận động viên bơi lội như Phelps.


Nhiều người tin rằng dung tích phổi Phelps lớn gấp đôi so với người bình thường trong lúc bơi. Tuy nhiên, H. Richard Weiner, bác sĩ chuyên điều trị cho các vận động viên thể thao tại Đại học Wisconsin-Milwaukee, Mỹ, cho rằng tuyên bố này hoàn toàn vô căn cứ.


Weiner giải thích trên trang Scientific American rằng những thuận lợi về mặt thể chất là chưa đủ để trở thành vận động viên xuất sắc. Các vận động viên cần phải có cả tài năng và kỹ thuật.


Trong thời gian thi đấu tại Olympic Rio 2016, Phelps luôn tập trung ở mức độ cao nhất, cố gắng hết mình và cạnh tranh công bằng. Đây là những đặc điểm tính cách quan trọng giúp tạo nên nhà vô địch Olympic.


Cập nhật: 12/08/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Khoảnh khắc đẹp của Michael Phelps ở Olympic 2016

Michael Phelps đã chứng tỏ anh chưa hết thời. Huyền thoại trên đường đua xanh Olympic vẫn thực sự khiến tất cả phải nể phục bằng màn trình diễn chói sáng.

Những bể bơi giúp các kình ngư phá kỷ lục thế giới

Các nhà khoa học Mỹ chỉ ra bể bơi và làn bơi có những ảnh hưởng nhất định tới thành tích của vận động viên.

Lý do bất ngờ sau hành động cắn huy chương của các VĐV Olympic

Trong bất kì môn thể thao cá nhân nào, những vận động viên dành huy chương thường xuyên đưa vật quý giá này lên miệng và cắn vô tội vạ mặc dù ít ai hiểu lý do đằng sau hành động đó.

Triều Tiên bị cấm tham gia Olympic Bắc Kinh 2022

Theo chủ tịch của Uỷ ban Olympic Quốc tế (IOC) - ông Thomas Bach cho biết họ đã quyết định đình chỉ tư cách thành viên của Uỷ ban Olympic quốc gia Triều Tiên (NOC) cho đến cuối năm 2022.

Huy chương của Olympic Tokyo 2020 sẽ được làm từ những chiếc điện thoại cũ

Techrum - Năm 2020, Nhật Bản sẽ là nước tiếp theo đăng cai thế vận hội Olympic và Paralympic. Để chuẩn bị cho thế vận hội, Nhật Bản đã nghĩ ra một ý tưởng cực kì độc đáo giúp đất nước này vừa tiết kiệm được kha khá kinh phí tổ chức vừa bảo vệ môi

Sau Olympic, số phận các công trình tỷ đô trở nên thảm hại thế này

Đầu tư chi phí lên đến vài chục tỷ USD, tuy nhiên khi Olymic qua đi, những công trình đồ sộ ấy lại mang một 'bộ mặt' nhếch nhác, đổ nát đến không tưởng.

Samsung hợp tác cùng nhà mạng NTT Docomo ra mắt Galaxy S21 5G Olympic Games Edition, chưa có giá bán

Như chúng tôi đưa tin hồi 19/3/2020, Samsung chi nhánh Nhật Bản đã hợp tác cùng nhà mạng NTT Docomo ra mắt Galaxy S20+ 5G Olympic Games Edition nhưng huỷ bỏ vì Thế vận hội Olympic Tokyo bị huỷ do sự bùng phát dịch virus Corona tại nước này cũng như

[Hình ảnh] Những khoảnh khắc đẹp được chụp tại Olympic Rio 2016 (Phần 2)

Như vậy là những ngày tháng rộn ràng của Olympic Rio 2016 đã chính thức kết thúc, nơi hàng trăm nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới đã có mặt tác nghiệp tại Rio de Janeiro, Brazil để ghi lại những khoảnh khắc đẹp của sự kiện thể thao lớn nhất hành

THỦ THUẬT HAY

8 thói quen cực xấu vào buổi sáng khiến bạn mệt mỏi cả ngày

Không chỉ tìm kiếm và bắt đầu rèn luyện những thói quen tốt vào buổi sáng, chúng ta cũng phải nỗ lực để loại bỏ một số thói quen cực xấu này để khởi đầu một ngày mới hứng khởi hơn nữa.

Cách tạo hiệu ứng phép thuật trên Facebook đơn giản

Thực chất đây là tính năng mới của Facebook chứ không có bí kíp, mưu mẹo gì hết cả. Điều bạn cần làm chỉ là trong bất kỳ trạng thái hay bình luận có nhắc đến ít nhất 1 trong các đoạn chữ sau

Sửa lỗi không thể tải file, download file từ Internet Explorer

Bạn không thể tải file từ Internet Explorer, và chưa biết cách khắc phục ra sao để khỏi ảnh hưởng tới công việc hiện tại. Đừng lo vì chỉ với vài bước đơn giản dưới đây bạn hoàn toàn có thể xử lý được vấn đề đó một cách

Mách bạn mẹo thu nhỏ màn hình video call Messenger trên iOS và Android

Trong bài hôm nay, sẽ hướng dẫn các bạn cách để vừa thực hiện cuộc gọi video call trên ứng dụng Messenger vừa có thể làm việc khác mà không bị ảnh hưởng dễ dàng.

Hướng dẫn sử dụng tính năng điền mật khẩu tự động trên iOS 12

Trước phiên bản iOS 12, trên iPhone/ iPad hoàn toàn không có tính năng này. Tính năng này chỉ được hỗ trợ qua các ứng dụng của bên thứ 3. Tuy nhiên điều này cũng rất nguy hiểm khi có thể bị ứng dụng đó thu thập thông

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO F1s

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm F1s của OPPO.