Huy chương của Olympic Tokyo 2020 sẽ được làm từ những chiếc điện thoại cũ


Năm 2020, Nhật Bản sẽ là nước tiếp theo đăng cai thế vận hội Olympic và Paralympic. Để chuẩn bị cho thế vận hội, Nhật Bản đã nghĩ ra một ý tưởng cực kì độc đáo giúp đất nước này vừa tiết kiệm được kha khá kinh phí tổ chức vừa bảo vệ môi trường.
Để tổ chức thế vận hội, Nhật Bản phải sử dụng 2 tấn kim loại để chế tạo 5000 chiếc huy chương vàng, bạc và đồng. Tuy nhiên, ý tưởng độc đáo này của Nhật Bản sẽ làm giảm chi phí cho việc sản xuất huy chương đi rất nhiều. Giám đốc liên đoàn thể thao Nhật Bản - ông Koji Murofushi phát biểu:
'Tài nguyên thiên nhiên là có hạn, thế nên việc tái chế này không những bảo vệ được môi trường, mà còn là cơ hội tốt giúp mỗi người dân Nhật Bản có thể đóng góp công sức của mình vào việc chế tạo huy chương cũng như việc tổ chức thế vận hội.'

Ý tưởng này xuất phát từ việc các phế liệu điện tử tiêu dùng như điện thoại thông minh và máy tính bảng có chứa một lượng nhỏ các kim loại đất quý hiếm, bao gồm bạch kim, paladi, vàng, bạc, lithium, coban và niken. Ngoài điện thoại, thì các đồ gia dụng cũ khác như tủ lạnh và điều hòa không khí cũng chứa một ít kim loại hiếm, cùng với các kim loại cơ bản, bao gồm sắt, đồng, chì, kẽm. Sau khi thu gom, họ sẽ tiến hành các biện pháp hóa học để tách các kim loại này ra phục vụ cho công tác chế tạo huy chương.
Việc thu gom lại các kim loại quý từ rác điện tử và gia dụng không mới, khi các nước Ấn Độ, Indonesia đã làm. Nhưng ý tưởng biến thứ tưởng như vô dụng (đồ cũ) trở thành niềm mơ ước của các VĐV trên khắp thế giới (huy chương Olympic) là một sáng kiến hay và độc đáo. Kế hoạch này không chỉ giúp Nhật Bản tiết kiệm được chi phí, mà còn giúp họ các thế vận hội Olympic phát triển bền vững. Sáng kiến mới lạ này sẽ mở ra một tiền lệ tốt cho các nước đăng cai Olympic sau này.

Để thực hiện điều này, Nhật Bản sẽ đặt những thùng thu gom ở các nơi công cộng, các văn phòng làm việc của các công ty vào tháng 4 năm nay. Việc làm này sẽ được người Nhật duy trì cho đến khi họ thu đủ 2 tấn kim loại để sản xuất huy chương. Người ta thường bảo, Nhật là một dân tộc luôn có ý thích bảo vệ môi trường và tiết kiệm cực cao, quả không sai. Một lần nữa, đất nước Mặt Trời Mọc phải làm chúng ta kính nể.
Xem thêm:

Theo Techcrunch, BBC

@Curri

TIN LIÊN QUAN

Samsung hợp tác cùng nhà mạng NTT Docomo ra mắt Galaxy S21 5G Olympic Games Edition, chưa có giá bán

Như chúng tôi đưa tin hồi 19/3/2020, Samsung chi nhánh Nhật Bản đã hợp tác cùng nhà mạng NTT Docomo ra mắt Galaxy S20+ 5G Olympic Games Edition nhưng huỷ bỏ vì Thế vận hội Olympic Tokyo bị huỷ do sự bùng phát dịch virus Corona tại nước này cũng như

Triều Tiên bị cấm tham gia Olympic Bắc Kinh 2022

Theo chủ tịch của Uỷ ban Olympic Quốc tế (IOC) - ông Thomas Bach cho biết họ đã quyết định đình chỉ tư cách thành viên của Uỷ ban Olympic quốc gia Triều Tiên (NOC) cho đến cuối năm 2022.

Lý do bất ngờ sau hành động cắn huy chương của các VĐV Olympic

Trong bất kì môn thể thao cá nhân nào, những vận động viên dành huy chương thường xuyên đưa vật quý giá này lên miệng và cắn vô tội vạ mặc dù ít ai hiểu lý do đằng sau hành động đó.

Vì sao bể bơi Olympic Rio 2016 chuyển màu sau một đêm?

Tảo nở hoa, oxi hóa đồng hay máy lọc nước có vấn đề là lý do suy đoán được các chuyên gia đưa ra để lý giải tạm thời cho hiện tượng kì lạ này.

Nhật Bản sẽ tái sử dụng giường giấy ở Olympic để điều trị bệnh nhân mắc COVID-19

Thống đốc Osaka - Hirofumi Yoshimura hôm thứ 7 vừa qua cho biết ông muốn những chiếc giường bìa cứng dành cho các vận động viên tại Olympic và Paralympic Tokyo sẽ được tái sử dụng làm giường điều…

Lợi thế giúp Michael Phelps san bằng kỷ lục nghìn năm của Olympic

Michael Phelps có cơ thể hoàn hảo và khả năng tập trung cao độ, luôn nỗ lực hết mình để liên tiếp giành huy chương vàng Olympic.

Sau Olympic, số phận các công trình tỷ đô trở nên thảm hại thế này

Đầu tư chi phí lên đến vài chục tỷ USD, tuy nhiên khi Olymic qua đi, những công trình đồ sộ ấy lại mang một 'bộ mặt' nhếch nhác, đổ nát đến không tưởng.

"Vũ khí bí mật" phiên dịch siêu tốc 3 ngoại ngữ ở Nhật

Chiếc loa được gọi là 'vũ khí bí mật' này có thể nhanh chóng phiên dịch tiếng Nhật sang tiếng Anh, Trung, Hàn, và sẽ được sử dụng trong Olympic 2020 ở Tokyo.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bạn cách đăng nhập Windows 11 bằng vân tay

Sử dụng cảm biến vân tay thay vì mã PIN hoặc mật khẩu thông thường để bảo mật và đăng nhập máy tính chạy Windows 11 là cách nhanh và bảo mật nhất? Dưới đây là hướng dẫn để đăng nhập vào Windows 11 bằng vân tay.

[Download Free] Hướng dẫn cách tải Photoshop CS6 Full Crack 2020 siêu đơn giản

Adobe Photoshop CS6 là một trong những phần mềm chỉnh sửa ảnh được nhiều người dùng lựa chọn. Nó mang lại những tính năng tuyệt vời để chỉnh sửa, tạo ra những tác phẩm nghệ thuật số đẹp mắt và độc đáo. Tuy nhiên, như

Cách thay đổi thông tin CCCD trên VssID bằng Cổng DVC BHXH Việt Nam

Bạn có thể thay đổi thông tin CCCD trên VssID bằng Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam rất tiện lợi. Sau đây là cách thay đổi thông tin CCCD trên VssID bằng Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam...

Hướng dẫn mở lại Tab vừa đóng trên Chrome, Firefox, Safari, Opera

Bạn vừa tốn hàng giờ đồng hồ để tìm được một, một vài trang web có thông tin quan trọng mà bạn đang rất cần cho công việc, nhưng vô tình bạn lỡ tay tắt nhầm, hoặc ai đó cố tình trêu bạn. Bạn đang loay hoay mà không

Những mẹo và thủ thuật có thể bạn chưa biết khi sử dụng iPhone

Ngoài những tính năng được Apple giới thiệu chính thức, trên mỗi chiếc iPhone còn sở hữu nhiều điều thú vị khác nhưng rất ít ai biết đến do bị ẩn đi hoặc nằm sâu bên trong cài đặt hệ thống. Sau đây là Inforgraphic chia

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.

Sở hữu “món hời” Galaxy A03s pin khủng 5000mAh, màn hình lớn cùng nhiều ưu đãi độc quyền từ Samsung

Mùa tựu trường đã đến, cơ hội để GenZ săn deal Galaxy A03s mới ra mắt – một thiết bị giá rẻ với thời lượng sử dụng pin ấn tượng, màn hình lớn, trải nghiệm mượt mà đáp ứng nhu cầu học tập và giải trí tại nhà mùa giãn