Sau Olympic, số phận các công trình tỷ đô trở nên thảm hại thế này

Đầu tư chi phí lên đến vài chục tỷ USD, tuy nhiên khi Olymic qua đi, những công trình đồ sộ ấy lại mang một 'bộ mặt' nhếch nhác, đổ nát đến không tưởng.


Vừa qua, nước chủ nhà Brazil tổ chức lễ khai mạc Olympics 2016 với chi phí tiết kiệm hơn khá nhiều so với Thế vận hội mùa hè diễn ra ở London (2012) và Bắc Kinh (2008). Mặc dù vậy, theo tin từ Reuters, chi phí tổng thể của Thế vận hội 2016, bao gồm tất cả các dự án liên quan đến Olympic cũng ước tính lên đến 12 tỷ USD, trong đó riêng các dự án ở Thủ đô Rio tiêu tốn tới ¼ chi phí nói trên.


Để chuẩn bị cho kỳ Olympic diễn ra suôn sẻ, thành công, nước chủ nhà luôn phải đầu tư mạnh tay về cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng phục vụ cho các VĐV thi đấu. Không hiếm trong số này là những công trình đồ sộ được thiết kế đẹp mắt, công phu với số tiền không nhỏ.


Tuy nhiên, khi Olympic qua đi, những công trình này lại mang một 'bộ mặt' nhếch nhác, đổ nát đến khó tin.



Sau Olympic, số phận các công trình tỷ đô trở nên thảm hại thế này

Bục trao huy chương ở Thế vận hội năm 1984 tại Sarajevo, Nam Tư đã trở nên cũ nát, hoang tàn.



Tại Athens (Hi Lạp), sân vận động này được chuẩn bị cho Olympic năm 2004. Nhưng kể từ sau sự kiện, nó bị lãng quên và xuống cấp trầm trọng.



Đất dành cho các vận động viên thi đấu theo thời gian đã biến thành nghĩa trang.



Chỗ ngồi bị hoen ố bởi ánh nắng mặt trời, cỏ dại mọc chằng chịt quanh sân.



Hồ bơi được xây từ Thế Vận Hội 1936 tại Elsral, phía tây Berlin (Đức). Đến nay, chúng dường như đã trở thành một phế tích phủ đầy cát, trần bong tróc, bụi bám khắp nơi.



Làng vận động viên từ năm 1936 trong Thế vận hội Olympic ở Đức như một dãy nhà bỏ hoang.



Một điểm phục vụ cho môn trượt tuyết trong Thế vận hội mùa đông 1956 ở Ý đang có nguy cơ sụp đổ sau thời gian dài bỏ hoang.



Các khu thi đấu phục vụ Olympic ở Athens, Hy Lạp dường như không còn giá trị sử dụng.



Một khu trượt tuyết bị bỏ hoang từ Thế vận hội mùa đông 1984 ở Sarajevo, trên núi Igman.





Sân trượt tuyết ở Sarajevo được xây phục vụ Olympic 1984 Olympic hiện xuống cấp nghiêm trọng, hầu như bị phá nát.



Một hồ bơi được phục vụ cho Olympic trông nhếch nhác, bẩn thỉu sau khi Thế vận hội qua đi.
Cập nhật: 10/08/2016
Theo Yan/thegioitre

TIN LIÊN QUAN

Đã tìm ra lý do vì sao bể bơi Olympic chuyển thành màu xanh chỉ sau 1 đêm

Ban tổ chức thông báo từ hôm qua rằng nước trong bể hoàn toàn an toàn, nhưng nhóm nghiên cứu PWTAG lại không nghĩ như vậy.

Huy chương của Olympic Tokyo 2020 sẽ được làm từ những chiếc điện thoại cũ

Techrum - Năm 2020, Nhật Bản sẽ là nước tiếp theo đăng cai thế vận hội Olympic và Paralympic. Để chuẩn bị cho thế vận hội, Nhật Bản đã nghĩ ra một ý tưởng cực kì độc đáo giúp đất nước này vừa tiết kiệm được kha khá kinh phí tổ chức vừa bảo vệ môi

Triều Tiên bị cấm tham gia Olympic Bắc Kinh 2022

Theo chủ tịch của Uỷ ban Olympic Quốc tế (IOC) - ông Thomas Bach cho biết họ đã quyết định đình chỉ tư cách thành viên của Uỷ ban Olympic quốc gia Triều Tiên (NOC) cho đến cuối năm 2022.

Khoảnh khắc đẹp của Michael Phelps ở Olympic 2016

Michael Phelps đã chứng tỏ anh chưa hết thời. Huyền thoại trên đường đua xanh Olympic vẫn thực sự khiến tất cả phải nể phục bằng màn trình diễn chói sáng.

Samsung hợp tác cùng nhà mạng NTT Docomo ra mắt Galaxy S21 5G Olympic Games Edition, chưa có giá bán

Như chúng tôi đưa tin hồi 19/3/2020, Samsung chi nhánh Nhật Bản đã hợp tác cùng nhà mạng NTT Docomo ra mắt Galaxy S20+ 5G Olympic Games Edition nhưng huỷ bỏ vì Thế vận hội Olympic Tokyo bị huỷ do sự bùng phát dịch virus Corona tại nước này cũng như

Vì sao bể bơi Olympic Rio 2016 chuyển màu sau một đêm?

Tảo nở hoa, oxi hóa đồng hay máy lọc nước có vấn đề là lý do suy đoán được các chuyên gia đưa ra để lý giải tạm thời cho hiện tượng kì lạ này.

Lợi thế giúp Michael Phelps san bằng kỷ lục nghìn năm của Olympic

Michael Phelps có cơ thể hoàn hảo và khả năng tập trung cao độ, luôn nỗ lực hết mình để liên tiếp giành huy chương vàng Olympic.

Nhật Bản sẽ tái sử dụng giường giấy ở Olympic để điều trị bệnh nhân mắc COVID-19

Thống đốc Osaka - Hirofumi Yoshimura hôm thứ 7 vừa qua cho biết ông muốn những chiếc giường bìa cứng dành cho các vận động viên tại Olympic và Paralympic Tokyo sẽ được tái sử dụng làm giường điều…

THỦ THUẬT HAY

Cách lịch sử tìm kiếm trên Google đã lưu trước đó trên mọi thiết bị

Giống như Facebook và Apple, Google đã giới thiệu chính sách bảo mật người dùng mới để tuân thủ luật bảo mật dữ liệu mới của GDPR sẽ có hiệu lực vào ngày 25 tháng 5. Quan trọng hơn, Google đã cải thiện việc kiểm soát

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Gmail và ProtonMail: Ứng dụng email nào là tốt nhất cho bạn?

Trong số những dịch vụ email miễn phí tốt nhất trên thị trường, Gmail và ProtonMail đứng ở vị trí top đầu, một cho sự tiện lợi và một cho sự riêng tư. Vậy đâu là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn?

6 cách tản nhiệt laptop đơn giản, hiệu quả không hại máy

Thời tiết mùa hè khiến laptop nhanh chóng bị nóng khi hoạt động quá nhiều. Áp dụng các cách tản nhiệt cho laptop trong quá trình sử dụng sẽ giúp tránh hiện tượng bị hỏng chip, hỏng CPU và tăng tuổi thọ cho máy.

TOP các công cụ kiểm tra tốc độ website online tốt nhất 2023

Hãy sử dụng công cụ kiểm tra tốc độ website online tốt nhất, giúp phân tích tốc độ tải trang và hiệu suất của trang web của bạn. Tìm ra nguyên nhân giảm tốc độ và nhận được các mẹo vặt hữu ích để cải thiện

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đọ sức camera iPhone X, Galaxy Note8 và LG V30: "Kép dọc" có ngon hơn "kép ngang"?

Một bài test thực tế nhằm so sánh camera iPhone X và Galaxy Note 8 cùng LG V30 sẽ mang đến cho chúng ta một cái nhìn toàn diện về khả năng chụp ảnh trên ba siêu phẩm đình đám nhất hiện nay.

Samsung Galaxy A53 - Sự kết hợp hoàn hảo giữa giá cả và hiệu năng

Galaxy A53 là một chiếc điện thoại thông minh với thiết kế hiện đại, chắc chắn và sang trọng