Đã tìm ra lý do vì sao bể bơi Olympic chuyển thành màu xanh chỉ sau 1 đêm

Ban tổ chức thông báo từ hôm qua rằng nước trong bể hoàn toàn an toàn, nhưng nhóm nghiên cứu PWTAG lại không nghĩ như vậy.


Sau sự kiện nước chuyển màu chỉ sau một đêm ngày hôm qua, thì đã có kết quả chính thức về việc tại sao nước bể lại biến từ màu xanh dương sang màu xanh là cây đậm.




Sau 1 đêm, nước ở hồ bơi đổi thành màu xanh lá cây.

Trong khi ban tổ chức Thế vận hội tại Rio và FINA, Tổ chức kiểm tra nước bơi lặn quốc tế tìm hiểu nguyên do thì các vận động viên vẫn tỏ ra nghi ngờ về độ an toàn của làn nước xanh đậm. Toàn bộ khung cảnh bể khiến nhiều vận động viên đánh giá rằng: 'nó nhìn như một đầm lầy trong nhà vậy'.


FINA kết luận rằng lý do việc chuyển màu đột ngột này là bởi bể bơi 'đã thiếu một số hóa chất' cần thiết cho quá trình xử lý nước. 'Kết quả của độ pH trong nước ngoài mức bình thường, chính nó đã tạo ra sự đổi màu này', FINA công bố. 'Chúng tôi đã thử chất lượng nước và khẳng định rằng nước trong bể hoàn toàn an toàn cho vận động viên, không có lý do gì mà phải dừng thi đấu cả'.


Tuy nhiên, Ralph Riley, một chuyên gia của Nhóm Cố vấn Xử lý nước bể bơi (PWTAG) cho rằng: 'nếu nước chuyển màu xanh chứng tỏ trong nước không có đủ chất tẩy và rất có thể sẽ có nguy hại gì đó tới cơ thể'. Nhóm PWTAG khuyến cáo rằng vận động viên không nên bơi trong làn nước xanh lá này.




Việc chuyển màu đột ngột này là bởi bể bơi 'đã thiếu một số hóa chất' cần thiết cho quá trình xử lý nước.

Người phát ngôn tại Thế vận hội Rio, Mario Andrada khẳng định rằng việc này sẽ không tái diễn nữa, 'nước trong bể sẽ luôn luôn xanh từ giờ trở đi'.


Những sự việc như vậy sẽ ảnh hưởng tới hình ảnh của Olympics cũng như tới thành phố đăng cai này. Rất mong muốn ban tổ chức giữ lời hứa và không làm xấu hình ảnh của thành phố Rio hoa lệ trong mắt khách các vận động viên cũng như du khách tới đây.


Vì sao bể bơi Olympic Rio 2016 chuyển màu sau một đêm?
Cập nhật: 11/08/2016
Theo Trí Thức Trẻ

TIN LIÊN QUAN

Vì sao bể bơi Olympic Rio 2016 chuyển màu sau một đêm?

Tảo nở hoa, oxi hóa đồng hay máy lọc nước có vấn đề là lý do suy đoán được các chuyên gia đưa ra để lý giải tạm thời cho hiện tượng kì lạ này.

Vì sao Facebook có màu xanh, lý do đằng sau sẽ khiến bạn bất ngờ

Lý do màu sắc này được chọn được cho là có một sự liên quan mật thiết với Mark Zuckerberg.

Chụp được cá mập xanh cực hiếm ngoài khơi nước Anh

Loài cá được mệnh danh là 'sói biển' sụt giảm tới 60% số lượng khi thường xuyên bị mắc kẹt vào lưới đánh cá.

Cách trồng rau cải ngọt xanh tốt tại nhà

Rau cải trồng quanh năm nhưng vụ chính bắt đầu tháng 8 dịch lịch tới tháng 2 dương lịch. Trồng rau cải ngọt thời kỳ này sẽ giúp bạn mất ít công chăm sóc mà rau vẫn xanh tốt.

Những bể bơi giúp các kình ngư phá kỷ lục thế giới

Các nhà khoa học Mỹ chỉ ra bể bơi và làn bơi có những ảnh hưởng nhất định tới thành tích của vận động viên.

Hàng ngàn vệt xanh này đang xuất hiện tại Nam Cực, và đó là tin cực kỳ xấu

Những vệt màu xanh này có thể đem lại những hậu quả nghiêm trọng cho vùng Nam cực nói riêng và Trái đất nói chung.

Trà Xanh Không Độ bỗng ‘hot’ vì chuyện tình cảm của Sơn Tùng M-TP

Trà Xanh Không Độ bỗng ‘hot’ vì chuyện tình cảm của Sơn Tùng M-TP Mạng xã hội đang sục sôi trước tin đồn cặp đôi Sơn Tùng M-TP và Thiều Bảo Trâm rạn nứt. Giữa tin đồn này, từ khóa ‘trà xanh’ lại bất ngờ trở nên rất hot, tăng vọt số lần tìm kiếm

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cố định hàng và cột trong Excel

Cố định cột hay hàng sẽ giúp người xem dễ quan sát đề mục hơn khi kéo thanh cuộn, nhất là đối với những tài liệu dài. Xem ví dụ về cố định hàng: hình bên dưới hàng 1 được cố định khi kéo thanh cuộn. Hướng dẫn cách cố

Hướng dẫn chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone trong vòng một nốt nhạc

Chuyển tiếp cuộc gọi là tính năng rất hữu ích với người dùng có nhiều số điện thoại. Vậy bạn đã biết cách chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone chưa?

14 ứng dụng đang được miễn phí và giảm giá dành cho Android

Zen Alarm Clock được thiết kế tương tự như một trình phát nhạc để hỗ trợ người dùng quản lý thời gian báo thức một cách tốt nhất. Có rất nhiều loại âm báo được lựa chọn dựa trên những nghiên cứu khoa học nhằm mang lại

Mang giao diện Material cực đẹp của Google Chrome lên trình duyệt Firefox

Nếu như bạn đang sử dụng trình duyệt Firefox nhưng lại hứng thú với giao diện Material bo tròn trên các tab trong trình duyệt Google Chrome thì đây là bài viết dành cho bạn. Bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bản đưa giao

Cách đổi dấu phẩy thành dấu chấm trên Word

Để phân tách các đơn vị trong dãy số chúng ta có thể sử dụng dấu phẩy hoặc dấu chấm. Vậy làm sao để đổi dấu phẩy thành dấu chấm trên Word?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Google Pixel 5: thiết kế mảnh mai, màn hình nốt ruồi, giá bán 699USD

Cuộc đua trên thị trường smartphone tầm trung nóng hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của sản phẩm mới nhà Google Pixel 5. Hãy cùng chúng tôi trên tay Google Pixel 5 xem nó có gì đặc biệt so với các sản phẩm cùng phân

Đánh giá bo mạch chủ ASRock B150M Pro4/Hyper: Nhỏ nhưng có võ

Asrock B150M Pro4/Hyper là bo mạch chủ kích thước mATX, nhưng được trang bị một số tính năng thú vị, như hỗ trợ ép xung, đặc biệt là 4 khe RAM cho phép mở rộng bộ nhớ tối đa.

Trên tay đánh giá nhanh thiết kế Huawei Mate 10 Pro: Trí tuệ và sắc đẹp

Huawei Mate 10 Pro được ra mắt cách đây ít giờ và gây được ấn tượng mạnh nhờ nhiều sự thay đổi lớn trong thiết kế phần cứng so với người tiền nhiệm.