Vụ rò rỉ thông tin thẻ tín dụng và ngân hàng lớn nhất Hàn Quốc

Theo Cơ quan Giám sát Tài chính (FSS) Hàn Quốc, thông tin bị đánh cắp bao gồm tên, mã số an sinh xã hội, hộ chiếu, địa chỉ nhà, việc làm, số điện thoại, số thẻ tín dụng và ngày hết hạn, đồng thời xác nhận số người bị ảnh hưởng là ít nhất 20 triệu tại quốc gia có 50 triệu dân này.

Một nhân viên của công ty xếp hạng tín nhiệm KCB đã bị bắt và bị cáo buộc đánh cắp dữ liệu khách hàng của 3 công ty thẻ tín dụng khi làm người tư vấn tạm thời ở những công ty này. Theo FSS, nghi phạm này sau đó bán thông tin trên cho những công ty tiếp thị qua điện thoại và các giám đốc của những công ty này cũng đã bị bắt hồi đầu tháng này.

Các thông tin bị rò rỉ còn bao gồm 1,27 triệu hồ sơ từ Ngân hàng Kookmin, NH Bank, Shinhan, Hana, Woori và một số ngân hàng nhỏ khác. Vụ rò rỉ này một lần nữa cho thấy lỗ hổng trong hệ thống an ninh của các tổ chức tài chính.
Từ khoá : hacker, atm, rò rỉ thông tin

TIN LIÊN QUAN

Mối đe dọa khi dùng phần mềm ngân hàng trên điện thoại Android

Hàng triệu khách hàng của các ngân hàng lớn nhất Australia là mục tiêu tấn công của hoạt động đánh cắp thông tin hết sức tinh vi.

Australia cảnh báo ứng dụng ngân hàng trên điện thoại là mục tiêu tin tặc

Theo phóng viên TTXVN tại Australia, hàng triệu khách hàng của các ngân hàng lớn nhất nước này đang là mục tiêu tấn công của hoạt động đánh cắp thông tin hết sức tinh vi.

Hàng triệu khách hàng Australia có nguy cơ bị đánh cắp thông tin

Đây là cảnh báo vừa được Công ty bảo vệ kỹ thuật số ESET của Australia đưa ra.

Tin tặc Triều Tiên tấn công điện thoại quan chức Hàn Quốc

Ngày 8-3, Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) cho biết tin tặc Triều Tiên đã tấn công vào điện thoại thông minh của các quan chức chủ chốt trong chính phủ nước này.

'Tin tặc' Triều Tiên đánh cắp thông tin của quan chức Hàn Quốc

Ngày 8/3, nhà chức trách Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã đánh cắp nhiều thông tin từ điện thoại thông minh của các quan chức nước này.

Tin tặc tấn công ngân hàng Bangladesh hòng “chôm” 1 tỷ USD

Hãng tin Reuters cho hay Ngân hàng Trung ương Bangladesh vừa bị tin tặc tấn công hòng lấy trộm 1 tỷ USD.

THỦ THUẬT HAY

Thực hư về chiếc điện thoại làm mát bằng “chất lỏng” đầu tiên trên thế giới

Hệ thống làm mát “độc lạ” này có tên là Active CryoFlux, hoạt động dựa trên một cặp máy bơm áp điện với kích thước cực kỳ nhỏ liên kết với các ống kim loại trong điện thoại. Hãy cùng Trangcongnghe.vn đi tìm hiểu ngay

Thay đổi giao diện Windows 10 đẹp long lanh với chủ đề Giáng Sinh

Thay đổi hình nền là một trong những cách đơn giản nhất để thay đổi không khí Giáng Sinh trên máy tính.

Hướng dẫn các bỏ thông báo yêu cầu bản quyền trên Windows 10

Đối với hệ điều hành Windows 10, nếu người dùng không kích hoạt bản quyền Windows thì ở góc phải màn hình luôn luôn xuất hiện một thông báo yêu cầu bản quyền.

Hướng dẫn cách tải và cài đặt trình duyệt Cốc Cốc cho MacBook

Cốc Cốc là một trình duyệt được sử dụng phổ biến tại Việt Nam hiện nay trên máy tính cũng như trên điện thoại. Bạn đã quá nhàm chán về trình duyệt Safari trên MacBook và muốn chuyển qua trình duyệt Cốc Cốc nhưng vẫn

Cách làm đèn flash nháy sáng khi có cuộc gọi, tin nhắn, hay thông báo

Đèn flash nháy sáng ngoài tác dụng trợ sáng khi chụp hình còn có thể là đèn báo khi có điện thoại ​ hay tin nhắn giúp bạn không bỏ lỡ bất kì thông báo nào.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bạn có dám bỏ 11 tỷ đồng để tậu Rolls-Royce Ghost 2011 không?

Ai có thể cầm lái một chiếc Rolls-Royce khi mới 25 tuổi? Đó là những rapper nổi tiếng hoặc những thiếu gia 'sinh ra đã ngậm thìa vàng'. Tôi chẳng là ai trong số họ, chẳng phải là 'giới 1%'. Tôi chỉ là một người làm

“Mổ xẻ” và khám phá bên trong AirPods 3, có nhiều điểm khác biệt so với AirPods Pro

AirPods 3 đã chính thức được ra mắt sau nhiều ngày mong đợi. Thiết kế mẫu tai nghe mới này được đánh giá tương tự AirPods Pro. Tuy nhiên, khi “mổ bụng” và xem bên trong AirPods 3 thì lại có nhiều điểm không giống bản

Trên tay Vivo S10e: Màn AMOLED, MediaTek Dimensity 900, pin 4000 mAh, giá từ 8,5 triệu

Sau một thời gian dài hé lộ, cuối cùng Vivo S10e cũng chính thức được công bố ra thị trường. Với thiết kế năng động, trẻ trung cùng camera chất lượng, Vivo S10e sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho người dùng trẻ tuổi. Trong