Tin tặc Triều Tiên tấn công điện thoại quan chức Hàn Quốc

Ngày 8-3, Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) cho biết tin tặc Triều Tiên đã tấn công vào điện thoại thông minh của các quan chức chủ chốt trong chính phủ nước này.

Thông tin trên được NIS tiết lộ trong bối cảnh chính phủ Hàn Quốc đẩy mạnh việc thông qua một đạo luật chống khủng bố mạng mà theo đó cho phép NIS quyền giám sát chưa từng có đối với lĩnh vực không gian mạng.

Trong một tuyên bố, NIS cho biết Bình Nhưỡng đã đánh cắp số điện thoại và các văn bản từ điện thoại thông minh của hàng chục quan chức Hàn Quốc giữa cuối tháng 2 và đầu tháng 3 năm nay.

Phía Triều Tiên còn tấn công các máy chủ của một công ty phần mềm lớn chuyên cung cấp phần mềm bảo mật cho hoạt động ngân hàng trên mạng.


Tin tặc Triều Tiên tấn công điện thoại quan chức Hàn Quốc

Hiện Triều Tiên đang chịu lệnh trừng phạt gắt gao từ Liên Hiệp Quốc. (Ảnh: AFP)

NIS cho biết 'Triều Tiên đã tăng cường một loạt các cuộc tấn công nhằm vào không gian mạng của chúng ta (Hàn Quốc)' sau vụ thử hạt nhân thứ tư vào ngày 6-1-2016. Báo cáo cho biết thêm Triều Tiên dường như đang chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công mạng lớn nhắm đến mạng lưới ngân hàng của Hàn Quốc.

'Nếu không được kiểm soát, các cuộc tấn công mạng sẽ đẫn tới sự hỗn loạn tài chính chẳng hạn như tê liệt hệ thống ngân hàng trên mạng và chuyển tiền không mong muốn' – theo NIS.

NIS kêu gọi các cơ quan chính phủ Hàn Quốc và các tổ chức nhà nước duy trì cảnh giác cao độ.

Bảo Anh

Từ khoá : Tin, Tri, tho, quan

TIN LIÊN QUAN

'Tin tặc' Triều Tiên đánh cắp thông tin của quan chức Hàn Quốc

Ngày 8/3, nhà chức trách Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã đánh cắp nhiều thông tin từ điện thoại thông minh của các quan chức nước này.

Hàn Quốc phạt Google hơn 176 triệu USD vì vi phạm luật chống độc quyền

Cơ quan quản lý chống độc quyền Hàn Quốc đã phạt Google 207 tỷ won (tương đương 176,64 triệu USD) do vi phạm luật chống độc quyền tại nước này, khi Google tiến hành hạn chế việc sử dụng hệ thống tùy…

Vụ rò rỉ thông tin thẻ tín dụng và ngân hàng lớn nhất Hàn Quốc

Truyền thông Hàn Quốc ngày 20-1 nhận định rằng vụ rò rỉ thông tin cá nhân của ít nhất 20 triệu người sử dụng thẻ tín dụng Lotte và ngân hàng của Hàn Quốc (như Kookmin, Nonghyup) là một trong những vụ rò rỉ thông tin lớn nhất của nước này. Ít nhất 20

Tiktok bị “bóp nghẹt” trước những nỗ lực tăng cường của Hoa Kỳ

TikTok là mạng xã hội phổ biến của Trung Quốc, ra mắt năm 2016 bởi app tin tức Jinri Toutiao và sử dụng các video âm nhạc. Ứng dụng này đơn giản hoạt động bằng cách phát sóng các video ngắn từ vài giây đến 15 giây và đã trở thành một sự lựa chọn

Đến lượt Skype, Viber bị cấm

Nhằm ngăn chặn sự suy giảm doanh thu của các nhà mạng và bảo vệ lợi ích quốc gia, chính phủ Gambia nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân vận hành đại lý Internet cung cấp dịch vụ VoIP như Skype, Viber.

Xé lẻ, nhập lậu hơn 600 điện thoại iPhone từ Hàn Quốc về Nội Bài

Xé lẻ, nhập lậu hơn 600 điện thoại iPhone từ Hàn Quốc về Nội Bài Ngày 2/2, lực lượng chức năng đã lắp ráp được 500-600 điện thoại từ các linh kiện được các đối tượng xé lẻ nhập lậu từ Hàn Quốc về Nội Bài, Hà Nội. Các đối tượng tháo rời nhiều bộ

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xóa tạm thời và xóa vĩnh viễn tài khoản Skype

Cũng giống như với Facebook (có hai cách xóa tài khoản Facebook), ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí này cũng cung cấp cho người dùng hai cách để có thể xóa vĩnh viễn hoặc xóa tạm thời tài khoản Skype.

Cách khắc phục lỗi "You need to format the disk" trên Windows

Hoặc đối với những ổ đĩa có phân vùng RAW, khi click vào bạn sẽ nhận được thông báo You need to format the disk in drive before you can use it. Do you want to format it?.

Hướng dẫn làm bánh bằng nồi chiên không dầu

Công thức làm bánh bằng nồi chiên không dầu khá đơn giản. Hầu hết mọi người đều có thể làm được những chiếc bánh thơm ngon khi nắm được các bước cơ bản.

Xem tv online trên VTV Play với 8 bước đơn giản

VTV Play, hệ thống truyền hình trực tuyến chính thức của Truyền hình Cab Việt Nam - VTVcab.

Cách kiểm tra bản cập nhật cho các ứng dụng ngoài Play Store

Đối với các ứng dụng mà bạn đã tải về thông qua cửa hàng Google Play Store, bạn sẽ luôn nhận được thông báo khi có bản cập nhật mới cho các ứng dụng này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Infinix Hot 3 LTE: Cấu hình ổn, pin tốt, giá bình dân

Infinix Hot 3 LTE được đang bị bô vi xử lý 8 nhân Qualcomm, RAM 2GB và pin 3.000 mAh

Cận cảnh Dell XPS 13" 2017 và những ấn tượng đầu tiên

Dòng XPS trước giờ luôn được các chuyên gia và người dùng đánh giá cao bởi thiết kế xuất sắc và cấu hình mạnh mẽ, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng cho các doanh nghiệp.

Đánh giá camera kép trên Galaxy J7+: Chất lượng tốt, ảnh nịnh mắt, xóa phông ảo diệu

Sau một thời gian trải nghiệm chụp ảnh nói chung và chụp xóa phông nói riêng trên Galaxy J7+ thì mình có một số đánh giá như bên dưới, nếu các bạn đang sử dụng máy hoặc đang quan tâm thì có thể tham khảo để khai thác