Đến lượt Skype, Viber bị cấm

Các quán cà phê Internet không được cung cấp dịch vụ VoIP
Gambia là một quốc gia nhỏ ở châu Phi. Theo số liệu từ Internet World Stats, tính tới ngày 30/6/2012, Gambia có 200.057 người dùng Internet trong tổng số hơn 1,84 triệu dân, chủ yếu tập trung ở khu vực đô thị.
Những dịch vụ gọi thoại qua Internet (VoIP) đang làm sụt giảm doanh thu của các nhà mạng viễn thông khắp nơi trên thế giới, Gambia cũng không phải ngoại lệ. Giờ đây, các dịch vụ gọi thoại miễn phí qua Internet như Skype, Viber… ngày càng phổ biến đối với người dân Gambia. Trong khi tỷ lệ sử dụng điện thoại di động ở Gambia là 100% nhưng số lượng người dùng smartphone ở đây còn thấp. Do vậy, hầu hết người dân Gambia đang dùng dịch vụ VoIP qua máy tính cá nhân (PC) và chủ yếu là tại các quán cà phê Internet.
Giữa tháng 4/2013, một số trang web của Gambia đưa tin là cơ quan giám sát viễn thông Gambia (PURA) đã thực hiện lệnh cấm đối với các dịch vụ như Skype và Viber tại nước này. Tuy nhiên, ông Nana Grey Johnso - Bộ trưởng Bộ Công nghệ Thông tin và Truyền thông của Gambia - cho biết lệnh cấm chỉ được áp dụng với các quán cà phê Internet và người dùng cá nhân vẫn được phép dùng Skype hoặc Viber trên thiết bị riêng của họ.
PURA nghiêm cấm các tổ chức và/hoặc cá nhân vận hành quán cà phê Internet được sử dụng các dịch vụ VoIP như Viber, Skype để cung cấp các dịch vụ gọi thoại trong nước và đi quốc tế.
Tuyên bố của tổ chức này có đoạn viết:
'PURA chưa bao giờ tuyên bố các dịch vụ VoIP là bất hợp pháp tại Gambia. Điều chúng tôi muốn nói là các công ty và/hoặc tổ chức vận hành quán cà phê Internet không được cho phép người dùng gọi thoại trong nước và đi quốc tế qua nền tảng VoIP dưới hình thức dịch vụ thương mại”.
Trong khi người dùng Internet không phải mất tiền khi thực hiện cuộc gọi qua Viber hoặc Skype, việc các quán cà phê Internet cho phép khách hàng thực hiện cuộc gọi kiểu này vẫn bị coi là đang cung cấp dịch vụ thương mại vì tại Gambia, các quán cà phê Internet hoạt động bằng cách bán giờ truy cập Internet cho người dùng. Nói cách khác, khách hàng phải trả tiền cho chủ đại lý để được truy cập Internet trong khoảng thời gian tương ứng với số tiền. Khách hàng được tự ý dùng máy tính có kết nối Internet để mở email, tải tài liệu, vào các trang mạng xã hội (Facebook, Twitter..) và dùng các dịch vụ gọi thoại qua Skype, Viber…
Bảo vệ doanh thu của các nhà mạng và lợi ích quốc gia
Bộ trưởng Nana Grey Johnso nói rằng lệnh cấm này là cần thiết để ngăn chặn doanh thu của các nhà mạng đang bị sụt giảm do các dịch vụ VoIP: 'Trong nỗ lực bảo vệ người tiêu dùng và lợi ích quốc gia, PURA nhận thấy cần cảnh báo các nhà khai thác quán cà phê Internet đang có hành vi phạm tội gây suy giảm doanh thu của các nhà mạng và làm giảm doanh thu của ngân sách quốc gia”.
Ngoài ra, cơ quan quản lý và các đơn vị chính phủ có liên quan đang điều tra những quán cà phê Internet để có biện pháp bảo vệ giới trẻ khỏi bẫy lừa đảo của các dịch vụ hẹn hò trực tuyến, các trang web khiêu dâm, buôn bán trẻ em và du lịch tình dục.
PURA yêu cầu người dân cùng tham gia chiến dịch ngăn chặn hoạt động cung cấp dịch vụ gọi VoIP tại các quán cà phê Internet. Khi thấy một số hoạt động đáng ngờ, người dân có thể thông báo cho PURA bằng cách gọi điện miễn phí tới số 148 từ 8h30 tới 18h00 các ngày từ thứ Hai tới thứ Năm.

TIN LIÊN QUAN

Ả Rập Saudi cấm Viber để 'dằn mặt' Skype và WhatsApp

Ủy ban Công nghệ Thông tin và Truyền thông của Ả Rập Saudi đã chính thức chặn hoạt động của dịch vụ Viber để cảnh báo Skype và WhatsApp hãy tuân theo yêu cầu của các nhà quản lý.

Viettel 'hoảng sợ' vì OTT

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng Giám đốc Viettel, nếu 100% thuê bao, tức trên 40 triệu thuê bao di động đều dùng 3G và dùng Viber thì doanh thu của Viettel có thể bị giảm đi 40-50%.

Skype có thể bị khép tội hình sự tại Pháp

Theo lập luận của Cơ quan quản lí viễn thông Pháp, Skype có nghĩa vụ đăng kí như một nhà khai thác viễn thông tại Pháp và nếu không chấp hành, Skype có thể bị khép vào tội hình sự.

Viber bị hacker tấn công

Trang web của Viber, một trong những ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua Internet thông dụng nhất thế giới hiện nay, vừa bị các hacker ghé thăm và thay đổi giao diện, đồng thời khẳng định đã lấy đi nhiều thông tin cá nhân của người dùng

Áp lực từ thoại và SMS miễn phí sẽ buộc nhà mạng tăng cước 3G

Những ứng dụng OTT đang nở rộ khiến các mạng di động bị thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Trong khi đó, nhà mạng đã đầu tư rất lớn cho 3G nhưng lại đang bán dưới giá thành.

Theo khảo sát của Pew, có đến 900 triệu

Theo khảo sát của Pew, có đến 900 triệu người dân, tức là khoảng ¾ dân số Ấn Độ, vẫn chưa biết truy cập Internet.

  Skype trên nền web đã hỗ trợ toàn thế giới

Sau khi ra mắt cho người dùng ở Anh và Hoa Kỳ, mới đây Microsoft đã chính thức công bố Skype trên nền web cho người dùng trên toàn thế giới. Hiện tại, dịch vụ này hỗ trợ lên đến 30 ngôn ngữ khác nhau, giúp người dùng có được sự trải nghiệm hoàn hảo

Tổng hợp các dịch vụ lắp đặt truyền hình, Internet ở TGDĐ và ĐMX

Hiện tại, Thế Giới Di Động/Điện Máy Xanh đang triển khai 4 dịch vụ lắp đặt truyền hình, Internet tại các hệ thống siêu thị gồm có K+, AVG, Viettel và VNPT.

THỦ THUẬT HAY

Vì sao khởi động lại điện thoại giúp máy chạy nhanh hơn và khắc phục một số lỗi thông thường?

Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn nghe lời khuyên “thử tắt đi bật lại chưa?” mỗi khi điện thoại gặp vấn đề. Thậm chí việc này đôi khi còn giúp máy chạy nhanh hơn trước. Nhưng vì sao?

Cách kiểm tra điện thoại có kết nối OTG hay không?

Ngoài sạc pin, cổng kết nối micro usb trên smartphone còn đem lại cho người dùng nhiều chức năng đa dạng như: kết nối với cáp MHL để trình chiếu...

Kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone, iPad chính xác 100% từ hãng

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone iPad chính xác 100% từ hãng.

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017, đáng tiền lên đẳng cấp cao sang

Khi phân khúc SUV 7 chỗ đang có sự phân định lại, Mitsubishi đã cho thấy sự nhạy bén khi đưa Pajero Sport hoàn toàn mới nhảy vọt về chất, nâng tầm lên đẳng cấp vượt trội, sang trọng và toàn năng hơn.

Trên tay và đánh giá nhanh Masstel Tab 715

Hãy cùng tìm hiểu xem chiếc máy tính bảng giá rẻ Masstel Tab 715 có gì hấp dẫn người dùng nhé

Có nên mua iPad mini 6 không?5 lý do dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp

iPad mini 6 được Apple trình làng cùng iPhone 13 series hồi tháng 9 và hiện đã lên kệ tại nhiều quốc gia. Thuộc thương hiệu cao cấp nhưng không ít bạn vẫn đắn đo có nên mua iPad mini 6 không. Bài viết này sẽ đưa ra 5