Tại sao em bé khi sinh ra đã có bớt hay đánh dấu trên người?


Những bớt này là gì?

Có nhiều em bé khi vừa sinh ra trên người đã có những bớt màu xanh hoặc màu đỏ, những bớt này là gì? Có người nói đó là vết thương hoặc “ký hiệu” của kiếp trước để lại, khi luân hồi chuyển thế sẽ cho thấy người đó kiếp trước đã từng là một người nào đó.


Truyền thuyết luân hồi chuyển thế trong văn hóa đông tây từ cổ chí kim đều thấy. Chúng ta sẽ cùng xem câu chuyện sau đây để hiểu rõ hơn.


Hòa thượng Huyền Cao tại chùa Trí Lực huyện Phẫu Dương, Tương Châu, người họ Triệu, cháu trai con anh trai ông kiếp trước là con trai nhà họ Mã cùng trong thôn mất vào cuối đời Trinh Quán (niên hiệu vua Đường Thái Tông, Lý Thế Dân). Khi sắp qua đời, cậu bé nói với mẹ mình: “con có duyên với gia tộc họ Triệu, sau khi chết sẽ đầu thai làm con cháu nhà họ”. Bà mẹ không tin, bà liền lấy mực bôi lên khuỷu tay ông để làm dấu.



Cùng lúc đó, con dâu nhà họ Triệu cũng mơ thấy con trai nhà họ Mã nói với mình: “Con sẽ làm con của mẹ”. Và sau đó bà đã có thai. Người bà gặp trong giấc mơ trông rất giống cậu con trai nhà họ Mã. Sau khi đứa trẻ được sinh ra, kiểm tra khuỷu tay cậu bé thấy đúng có một cái bớt. Khi đứa trẻ lên 3 tuổi, không có ai dắt đứa bé vẫn tự đi được đến nhà họ Mã, đến nơi đứa bé nói: “đây chính là nhà cũ của cháu”.


Ông trời luôn rất công bằng, đã nợ là phải trả. Nhưng sau luân hồi chuyển thế thường thì mọi người sẽ không còn nhớ được kiếp trước của mình, họ sẽ bị xóa sạch mọi ký ức.


Chỉ có một số người họ vẫn nhớ được chút ít, có người thì có bớt trên người để làm dấu, tất cả điều này đều nhằm để mọi người biết đến đạo lý “thiện ác hữu báo”, “tương sinh tương khắc” trong luân hồi.


Chúng ta tin rằng, cùng với việc không ngừng nghiên cứu về luân hồi và những kiểm chứng lâm sàng cũng như sự phát triển của khoa học, các mối quan hệ tiền duyên, con người sẽ ngày càng hiểu rõ hơn về những dấu vết lưu lại của sinh mệnh.


Quỳnh Chi

Từ khoá : Khoa học, Công Nghệ

TIN LIÊN QUAN

Vết bớt là vết thương từ kiếp trước? Kết luận kinh ngạc của chuyên gia nghiên cứu luân hồi

Vết bớt là vết thương từ kiếp trước? Kết luận đáng kinh ngạc của chuyên gia nghiên cứu về luân hồi TS Ian Stevenson

Bằng chứng khoa học cho thấy đầu thai là có thực

Trong khi nhiều nhà khoa học cho rằng ý niệm về sự đầu thai chỉ là huyền thoại thì có một số chuyên gia đáng tin cậy tin nó là một hiện tượng có thật.

6 trường hợp con người nhớ được tiền kiếp của mình

Những câu chuyện kinh ngạc về con người.

App Thính Độc: Ứng dụng giúp bạn thoát kiếp F.A trong mùa Noel lạnh lẽo

Thính Độc, một ứng dụng giúp bạn thoải mái tung “thính” khắp các mặt trận. Sau đây, TekCafe sẽ giúp bạn khám phá ứng dụng độc đáo này. Và có thể nhờ nó, bạn không còn là một người “cô đơn” hay F.A nữa! Trong một năm, chúng ta có nhiều ngày lễ cho

Cậu bé nhớ được kiếp trước của mình là người sao Hỏa

Những trường hợp trẻ em có thể nhớ được quá khứ của mình không còn hiếm. Và việc tranh luận về thuyết luân hồi đã không còn là chủ đề hấp dẫn ngay cả trong cộng đồng khoa học.

Nhà khoa học nổi tiếng cảnh báo nhân loại về kiếp nạn sắp tới

Nhân loại sẽ không thể tồn tại thêm 1.000 năm nữa trên Trái đất vì biến đổi khí hậu, vũ khí hạt nhân và robot, theo nhà vật lý học Stephen Hawking.

Những truyền thuyết muôn đời bí ẩn về Halloween

Halloween được cho là có cách đây khoảng 2.000 năm và từ đó cho đến nay có nhiều truyền thuyết dân gian, giai thoại về ngày lễ hội này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kết nối tai nghe Bluetooth với điện thoại

Tai nghe Bluetooth giúp bạn thoải mái nghe các bản nhạc du dương, đàm thoại... mà không cần dây nhợ rườm rà. Cách kết nối của thiết bị với điện thoại cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 5 bước bên dưới là

Ứng dụng MakeApp - Tẩy sạch lớp trang điểm, tái hiện mặt mộc

Một vài ứng dụng đã khá nổi tiếng trong việc hỗ trợ làm đẹp của chị em hiện nay có thể kể đến Camera360, Makeup Plus, Photo Wonder,....và thậm chí khi chụp ảnh chả cần phải trang điểm nhưng vẫn có thể đẹp lung linh với

Cách dùng 2 tài khoản Skype cùng lúc trên điện thoại Samsung

Hướng dẫn bạn cách đăng nhập 2 tài khoản Skype cùng lúc trên điện thoại Samsung để thuận tiện hơn trong việc trao đổi công việc và mục đích cá nhân khác. Click xem ngay nhé!

Galaxy S23 sẽ bị ảnh hưởng camera nặng nề nếu bạn đang mắc phải những sai lầm này!

Hiện nay, có nhiều phương pháp khác nhau mà người dùng có thể sử dụng để bảo vệ điện thoại của họ. Trong số đó, việc sử dụng ốp lưng, miếng dán màn hình hay thậm chí là miếng dán bảo vệ cho ống kính máy ảnh là phổ biến

Nguyên nhân phần mềm giả lập BlueStacks ngốn CPU và cách khắc phục

Hiện tượng BlueStacks ngốn CPU không phải hiếm gặp, với những người sử dụng phần mềm này trên laptop. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này và cách giải quyết ra sao?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iPhone 12 Pro và đánh giá nhanh thiết kế

Những chiếc iPhone 12 mình trên tay trong đêm nay là iPhone 12 Pro và iPhone 12 với đủ màu sắc do ShopDunk mang về. Viền thép trên iPhone 12 Pro rất dễ bám vân tay, đặc biệt ở bản màu xám graphite nhưng cứng cáp và rất

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13.