Cựu CEO Peter Chou chính thức chia tay HTC

Nhà đồng sáng lập, cựu CEO của hãng điện thoại Đài Loan HTC đã quyết định rời bỏ công ty mình từng gây dựng sau nhiều năm gắn bó.


Cựu CEO Peter Chou chính thức chia tay HTC

Ông Peter Chou từng nắm giữ CEO của HTC trong nhiều năm trước khi bị thay thế bởi một đồng sáng lập khác là bà Cher Wang. Ông Chou đã từng đưa HTC từ một công ty chuyên sản xuất thiết bị cho các đối tác, nhà mạng thành một thương hiệu smartphone lớn trên thế giới. Một số sản phẩm nổi bật từng được HTC sản xuất như Sony Xperia X1, Nexus One hay T-Mobile G1.
Đến năm 2008, HTC chính thức tuyên bố trở thành một nhà sản xuất thiết bị di động độc lập với những sản phẩm tạo nên thương hiệu như HTC Touch Diamond hay HTC Touch Pro với thiết kế ấn tượng khi kết hợp màn hình cảm ứng, phím điều hướng và bàn phím QWERTY dạng trượt. Đây là những thiết bị chạy trên hệ điều hành Windows Mobile và sở hữu nhiều tính năng thông minh hiện đại mà ngay cả iPhone thời điểm đó cũng chưa có.
HTC cũng là hãng sản xuất đầu tiên cho ra mắt smartphone chạy hệ điều hành Android vào tháng 10 năm 2008 với tên gọi G1. Tiếp đó là loạt smartphone Android đình đám như HTC Droid Incredible, HTC EVO 4G, HTC Thunderbolt nhận được nhiều sự quan tâm của các chuyên gia cũng như người dùng. Sau đó là sự xuất hiện của dòng One M series với ngôn ngữ thiết kế được xem như chuẩn mực cho smartphone Android ở thời điểm ra mắt.
Tuy nhiên, chính những sai lầm trong chiến lược marketing cũng như sai lầm trong việc lạm dụng ngôn ngữ thiết kế cũ đã khiến HTC tuột dốc. Công ty này đã lãng phí 12 triệu USD cho thỏa thuận quảng bá thương hiệu cùng tài tử Robert Downey Jr nhưng không mang lại hiệu quả. Ông Peter Chou đã phải nhường lại chức vụ CEO của HTC sau sự thất bại của sản phẩm chủ lực One M9 hồi năm ngoái. Mặc dù flagship HTC 10 được kỳ vọng sẽ là quân bài chiến lược giúp HTC dành lại vị thế trên thị trường smartphone nhưng tình thế vẫn không mấy khả quan.
Ông Chou đã nắm giữ chức vụ CEO của HTC trong suốt 11 năm, từ 2004 đến 2015 và hiện tại đã hoàn toàn rời khỏi tập đoàn này.
PT
Theo Phonearena

TIN LIÊN QUAN

HTC bất ngờ thay CEO

Đồng sáng lập công ty, Cher Wang sẽ đảm nhiệm vị trí CEO của HTC thay cho Peter Chou.

Vì sao HTC 'lao dốc' trên thị trường smartphone?

Sau những sản phẩm vụng về và hai năm liên tiếp cổ phiếu giảm giá, Tổng Giám đốc HTC, Peter Chou biết rằng câu hỏi không thể tránh khỏi sắp đến.

Vài hình ảnh hiếm hoi của Nokia N950 với bàn phím QWERTY dạng trượt, Meego OS

Trước khi bén duyên với Windows Mobile, Nokia từng thử nghiệm hệ điều hành Meego OS trên N9, sau đó, Nokia còn có ý định ra mắt N950 cũng chạy trên nền Meego OS nhưng cuối cùng máy đã bị khai tử để dần chuyển qua Windows. Vừa qua, một số hình ảnh

Những người phụ nữ thành công nhất trong ngành công nghệ

Họ là những CEO, cổ đông của những công ty công nghệ lớn nhất thế giới với khối tài sản ước tính lên tới hàng tỉ đô la.

Một chiếc Nokia chạy Windows Phone 8, bàn phím QWERTY bất ngờ xuất hiện

Với trào lưu bàn phím QWERTY trên những mẫu smartphone BlackBerry, Nokia cũng đã tạo ra một sản phẩm tương tự từ năm 2012, tuy nhiên nó đã không được trình làng.

Sony ‘tuyên chiến’ iPhone 12 mini với Xperia Compact

Sony ‘tuyên chiến’ iPhone 12 mini với Xperia Compact Thêm một model smartphone nhỏ gọn thương hiệu Compact sẽ được Sony ra mắt trong năm nay, trực tiếp cạnh tranh với đối thủ iPhone 12 mini của nhà Táo. Theo OnLeaks, smartphone Xperia Compact sắp

Touch Bar độc đáo của Apple sắp có đối thủ từ Microsoft

Dân trí Đầu năm nay, Apple cho ra mắt một phiên bản MacBook Pro hoàn toàn mới có thanh Touch Bar OLED ở vị trí các phím chức năng truyền thống. Và giờ đây, một đơn xin cấp bằng sáng chế mới vừa tiết ...

Concept iPhone SE 3: Giống iPhone 12, Touch ID nhúng vào phím nguồn...

Kênh YouTube 4RMD vừa chia sẻ video concept mới về iPhone SE 3, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2022. Bản thiết kế này được render dựa trên những thông tin rò rỉ.

THỦ THUẬT HAY

4 cách khắc phục lỗi không sạc được pin trên iPhone, iPad

iPhone và iPad đều sử dụng chung cổng kết nối Lightning để sạc pin, nhưng không phải lúc nào cổng kết nối này cũng hoạt động đúng và đôi khi xảy ra tình trạng không thể sạc pin cho máy. Bên cạnh những vấn đề về phần

Những phần mềm quản lý phân vùng ổ cứng miễn phí tốt nhất

Nếu bạn là một người dùng năng cao và sử dụng máy tính để khởi động 2 hoặc 3 hệ điều hành khác nhau thì có lẽ bạn không thể không chia nhỏ ổ đĩa SDD và HDD thành các phần vùng nhỏ.

Những dấu hiệu chứng tỏ bạn nên thay ổ cứng

Làm sao biết ổ cứng bị hỏng, dấu hiệu ổ cứng lỗi, bị bad? Nếu máy tính của bạn có những dấu hiệu dưới đây thì khả năng rất lớn là nó đã có vấn đề rồi, hãy chuẩn bị tinh thần để đem nó đi sửa hoặc thay ổ cứng mới thôi.

Cách cải thiện tốc độ duyệt web bằng DNS trên MacOS

Như đã đưa tin từ trước, DNS 1.1.1.1 của CloudFlare đang có tốc độ vượt mặt cả DNS của Google. Vì vậy khả năng truy cập mạng của người dùng có thể sẽ được cải thiện nếu bạn thực hiện chuyển sang DNS của CloudFlare với

Cách hiển thị tiện ích mở rộng file và file ẩn trong Windows 10

Microsoft đã vô hiệu hóa các mở rộng theo mặc định cho một số phiên bản trước đây của hệ điều hành của nó trong một nỗ lực sai lầm để đơn giản hóa hệ thống tệp cho người dùng. Tuy nhiên, cách tiếp cận này có thể tạo ra

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Camera Zenfone 5: Đem lại cảm giác muốn chụp thêm nhiều

Hệ thống camera của Zenfone 5 gồm một ống kính 12MP sử dụng cảm biến Sony IMX363 với kích thước điểm ảnh 1,4μm, khẩu độ f/1.8, và ống kính thứ hai 8MP, khẩu độ f/2.2 có góc rộng 120 độ, tích hợp chống rung quang học 4

Làm điều gì khi được trao Rolls-Royce Phantom VIII trong 48 giờ?

Nếu được trao một chiếc Rolls-Royce Phantom và làm bất cứ điều gì bạn muốn trong vòng 48 giờ, chắc chắn 99% người được hỏi sẽ đồng ý tức thì. 1% còn lại thì không – họ đã sở hữu ít nhất một chiếc Rolls-Royce rồi.

So sánh Galaxy Z Fold3 5G và Surface Duo 2: Microsoft có thắng nổi Samsung?

Galaxy Z Fold3 5G và Surface Duo 2 đều là hai chiếc smartphone sở hữu thiết kế vô cùng độc đáo hiện nay. Mời bạn cùng chúng tôi so sánh Galaxy Z Fold3 5G và Surface Duo 2 để xem hai model này có gì khác biệt nhé. So