[Bạn có biết] Uống cafe vào thời điểm nào là tốt nhất cho cơ thể?

Chúng ta thường cố uống cà phê càng sớm càng tốt sau khi thức dậy vào buổi sáng nhưng các nhà khoa học khẳng định rằng đó chưa phải là thời điểm tốt nhất để uống cà phê.
[Bạn có biết] Uống cafe vào thời điểm nào là tốt nhất cho cơ thể?

Theo nhà thần kinh học Steven Miller, vào buổi sáng (từ 8-9h), nồng độ cortisol trong cơ thể người đạt mức cao nhất. Đây không chỉ là loại hormone có liên quan tới mức độ tỉnh táo của con người và nồng độ của nó trong cơ thể càng cao, sự tỉnh táo càng nhiều.

Do đó khi uống cà phê vào đúng khoảng thời gian mà tự bản thân chúng ta đã tỉnh táo sẵn thì vô tình, tác động tăng cường sự tỉnh táo của cà phê mang tới đã bị lãng phí.

Miller cho biết: “Một trong những nguyên tắc cơ bản trong dược học là dùng một loại thuốc khi cần (mặc dù chắc chắn các nhà khoa học có thể bảo rằng cà phê luôn cần). Nếu không làm thế thì chẳng nào chúng ta đang làm giảm tác dụng của một loại thuốc khác có cùng dược tính. Nói cách khác, uống thêm 1 ly cà phê vào buổi sáng trong khi cơ thể đã có sẵn tác dụng tương tự là hành động kém hiệu quả.”

Đồng thời, Miller cho biết rằng thời gian hiệu quả nhất để uống một ly cà phê là từ 9h30 tới 11h30 (ngoài ra còn một số khung giờ khác cần tránh uống cà phê để không bị “đụng” là từ trưa tới 13h và từ 17h30 tới 18h30 bởi đây là các khoảng thời gian nồng độ cortisol tăng lên).

Tham khảo NeuroscienceDC

TIN LIÊN QUAN

5 lí do để uống nước chanh mật ong vào sáng sớm

Nước ấm, mật ong và chanh là hỗn hợp thức uống tuyệt vời. Nngoài việc làm dịu các cơn đau dạ dày và đem lại sự tươi mới cho làn da, thức uống này còn có nhiều công dụng khác mà bạn chưa biết đến.

Hộp chia thuốc, một dụng cụ nên có cho những người già hoặc người có bệnh mãn tính

Như các bạn biết thì ai dùng thuốc ARV thì sẽ phải dùng 2 lần/ngày và sẽ sử dụng đến suốt đời, nên cũng có thể coi đây là 1 kiểu điều trị bệnh mãn tính.

Ai là người uống ly cafe đầu tiên trong lịch sử?

Không ai biết chính xác tên của con người hạnh phúc đã được trải qua những cảm giác bồi hồi khi thưởng thức ly cafe đầu tiên. Chỉ biết rằng lịch sử của cây cafe thế giới được bắt đầu từ… một đàn dê.

Vì sao nên dùng bình giữ nhiệt?

Việc để đồ uống trong ly giữ nhiệt hay bình giữ nhiệt sẽ làm cho đồ uống luôn ở trạng thái lạnh, tươi, mát và chúng ta luôn cảm thấy nó ngon như lúc mới mua. Không chỉ lạnh mà việc nước đá không tan ra nhiều cũng làm cho đồ uống không bị nhạt đi.

Nghiên cứu mới nhất khẳng định không có giới hạn an toàn, đã uống rượu bia là có hại cho cơ thể

Theo phân tích khoa học từ các nghiên cứu trước đó (được đăng tải trên Tạp chí Y học Lancet), các loại hóa chất có trong bia, rượu vang hay rượu mạnh có liên quan tới gần 1/10 số lượng người chết mỗi năm trong độ tuổi từ 15 đến 49 trên toàn thế

Các nhà khoa học vừa công bố phát hiện thú vị: người uống nhiều rượu sẽ thông minh hơn

Thực sự thì mục đích ban đầu của công trình nghiên cứu là hướng tới những vấn đề liên quan tới đồ uống có cồn và việc tiêu thụ đồ uống có cồn nhưng lại tình cờ phát hiện ra mối liên hệ giữa việc trở nên thông minh hơn và uống nhiều rượu hơn.

[Giải trí] Bạn trả lời được bao nhiêu câu hỏi hóc búa đến từ FBI?

Đây là câu đố đầu tiên, các bạn hãy nhìn vào bức ảnh trên, có hai người phụ nữ ngồi đối diện nhau và một cậu bé đang chơi đùa. Hỏi ai mới là mẹ của cậu bé?

Check-in quán cà phê tại quận 1 có thức uống từ Tây đến Ta trên dưới 25K!

“Đi cà-phê” từ lâu trở thành câu cửa miệng của giới trẻ, đặc biệt là giới trẻ Sài Thành. Khi mà tâm trạng dù có như thế nào thì họ vẫn chọn “đi cà-phê”. Những lúc buồn thì rủ hội cạ cứng đi cùng để tán gẫu; những ngày vui thì hẹn hò nhau ra quán

THỦ THUẬT HAY

Cách chặn tài khoản bạn bè trên Skype

Để hạn chế tình trạng bị spam tin nhắn trên tài khoản Skype, chúng ta có thể chặn tài khoản đó có trong danh sách kết bạn.

Yahoo Weather - ứng dụng theo dõi tình hình mưa bão tốt nhất trên Android

Cơn bão số 3 đang đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta, để cập nhật tình hình thời tiết mọi lúc mọi nơi, hãy cài ngay ứng dụng theo dõi thời tiết Yahoo Weather

Hướng dẫn cách sạc pin cho Apple Pencil cho iPad Pro 2018

Việc phát hành Apple Pencil 2 mới đi kèm khá nhiều cập nhật hữu ích cho người dùng iPad Pro 2018. Tuy nhiên, không vì lý do thế mà phiên bản đầu tiên của bút stylus lại không tốt. Ở 2 thế hệ bút stylus của Apple Pencil

Xử lý sự cố Windows Update không hoạt động với 5 bước đơn giản

Tại sao mình lại nêu ra điều này trước, bởi vì trong quá trình cập nhật, có thể bản cập nhật Windows của bạn từ chối tải xuống hoặc bị kẹt trong khi khởi động lại, lúc này hãy chờ một lúc, nếu bị kẹt hoàn toàn thì đó

Cách tải App PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

App PC Covid: Ứng dụng tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy J2 Prime - smartphone giá rẻ có hiệu năng tốt nhất

Samsung Galaxy J2 prime là chiếc điện thoại chuẩn bị được bán ra tại thị trường Việt Nam, máy nằm trong phân khúc giá rẻ, tuy nhiên hiệu năng Galaxy J2 Prime lại được đánh giá khá tốt so với mức giá.

So sánh HTC U11 Plus, Galaxy Note 8, LG V30 và Pixel 2 XL

HTC U11 Plus thể hiện nỗ lực của nhà sản xuất Đài Loan trong việc lấy lại hình ảnh trên thị trường smartphone.

Đánh giá chi tiết Nokia 2 - Smartphone "nồi đồng cối đá, pin khủng"

Máy không quá nổi bật về thông số cấu hình nhưng nếu so với mức giá chưa đến 2.5 triệu đồng thì đây vẫn là sự lựa chọn đáng dành cho những ai đang có nhu cầu mua thêm 1 chiếc điện thoại dự phòng pin tốt hay đối với