[Giải trí] Bóc mẽ 15 chiêu trò quảng cáo khiến bạn trở thành những tín đồ “nghiện mua sắm”

Phần lớn chúng ta đều phải mua sắm thực phẩm ít nhất vài lần trong tháng, thế nhưng khi đối mặt với những lời mời quảng cáo hấp dẫn, tâm lý người mua hàng thường không thể cưỡng lại và ngay lập tức họ sẽ mua những món đồ mà bản thân thật sự chưa cần đến.
[Giải trí] Bóc mẽ 15 chiêu trò quảng cáo khiến bạn trở thành những tín đồ “nghiện mua sắm”

Cùng bóc mẽ 15 chiêu trò quảng cáo khiến bạn trở thành những tín đồ “nghiện mua sắm” thứ thiệt.

1. Khi người nổi tiếng cũng xuất hiện trong banner quảng cáo

Bạn sẽ nghĩ gì khi nhìn thấy tấm banner quảng cáo với hình ảnh siêu sao nổi tiếng trên tay là chiếc hamburger nóng hổi, một lon coca mát lạnh hay túi khoai tây chiên giòn tan. Dĩ nhiên là không ai có thể kiềm lòng trước hình ảnh quảng cáo thu hút như vậy.

2. Thư giãn cùng âm nhạc

Có bao giờ bạn để ý rằng các bài nhạc cổ điển thường được chơi trong các nhà hàng sang trọng? Các nhà khoa học đã chứng minh rằng âm nhạc 'giúp' chúng ta chi tiêu nhiều hơn 10% so với khi dùng bữa trong không gian im lặng. Thậm chí các cửa hàng thường áp dụng mánh khóe này với mục đích tương tự. Khi một bản nhạc quen thuộc vang lên cũng là lúc giỏ hàng của bạn sẽ đầy ắp những món đồ.

3. Cứ tưởng có lợi nhưng hóa ra lại không

Bước vào cửa hàng, điều đầu tiên thu hút sự chú ý của bạn sẽ là gì? Tất nhiên là chiếc banner giảm giá bắt mắt với mức ưu đãi 'khủng'. Tuy nhiên, đa phần khách hàng đều lầm tưởng rằng họ đã mua được những sản phẩm với mức giá hời.

Thông thường, khi một nhãn hiệu sáng giá treo biển 'Giảm giá' trên kệ cùng với những mặt hàng cùng loại khác nhãn hiệu, khác kích thước, dung lượng, ở mức giá bình thường . Nếu tính toán kỹ hơn, các khách hàng sẽ nhận ra rằng thật ra sản phẩm thứ hai thậm chí còn rẻ hơn món hàng được giảm giá.

4. Thực phẩm lành mạnh

Lối sống lành mạnh đều có sức ảnh hưởng nhất định đến các thương hiệu thực phẩm. Các nhà sản xuất hiểu rõ nếu người tiêu dùng nghĩ rằng thực phẩm mà họ mua có thành phần hữu cơ, tâm lý sẽ mua nhiều hơn mức cần thiết.

Thật không may, các tuyên bố trên nhãn rằng sản phẩm lành mạnh thường không phù hợp với thực tế. Và những lời cam kết như 'Không có GMO' hay '100% hữu cơ' làm cho già thành hàng hoá đắt hơn nhiều so với mặt bằng chung.

5. Khi hàng hóa được bày biện 'cực bắt mắt'

Các chuyên gia tiếp thị luôn biết cách nắm bắt tâm lý khách mua hàng. Đó là lý do các sản phẩm đều được trưng bày theo cách đặc biệt. Sẽ có người qua sát để ghi lại sự chuyển động đôi mắt của phần lớn khách hàng để xác định những 'điểm phổ biến' mà mọi người thường tập trung sự chú ý vào. Các mặt hàng hấp dẫn và đắt tiền nhất sẽ được bố trí vào những khu vực này.

6. Hương thơm khó cưỡng


Những thông tin về mùi thơm được gửi trực tiếp đến não. Chúng gợi lên cảm xúc khó cưỡng và gây ấn tượng khó phai trong trí nhớ của một con người. Chiêu trò này được sử dụng để gợi mối liên hệ giữa hình ảnh và mùi thơm đặc trưng của sản phẩm.

Các nhà khoa học Mỹ tuyên bố rằng mùi vị 'ấm nóng' sẽ làm cho khách hàng sẵn sàng chi nhiều hơn và mùi vị 'lạnh lẽo' sẽ ngăn chặn họ lãng phí. Rất nhiều cửa hàng đều hâm nóng những món ăn ngon trong lò vi sóng như món gà nướng và lan truyền mùi thơm ngon ở khắp mọi nơi.

7. Những thành phần ăn kiêng gây nghiện

Mọi người đều biết rằng đường có thể gây nghiện. Nhưng có rất nhiều thành phần 'bí ẩn' khác mà bạn có thể bị nghiện mà thậm chí không biết gì về chúng. Dưới đây là danh sách các chất bổ sung gây nghiện:

Monosodium glutamate: có rất nhiều tranh luận khoa học về tầm ảnh hưởng của chúng trên cơ thể, nhưng không có một lời khẳng định nào về tác hại của nó. Thành phần này làm tăng hương vị và khiến chúng ta muốn ăn nhiều hơn.

Chất tạo ngọt: aspartame, saccharin, neotam, sucralose, rượu đường không hề chứa đường nhưng lại có vị ngọt đặc trưng. Nghiên cứu cho thấy các chất bổ sung như vậy gây ra xu hướng tăng lượng carbohydrate khi sự thèm ăn được kích thích.

Sirô ngô thúc giục chúng ta ăn nhiều thức ăn nhanh hơn và làm tăng mỡ bụng.

8. Thay đổi kích cỡ

Thật thú vị khi biết rằng một phần khoai tây chiên tiêu chuẩn đã tăng gấp đôi so với 40 năm trước. Các nhà sản xuất khác cũng tăng khẩu phần và giá cả khiến khách hàng tiêu thụ nhiều hơn. Đôi khi mọi thứ đều ngược lại khi mà trọng lượng trở nên ít hơn nhưng giá thành vẫn giữ nguyên. Và 'chiêu' này được áp dụng cho tất cả hàng hoá như sữa, bơ...

9. Tiếng nước ngoài

Chúng ta thường xe những mặt hàng nước ngoài/có tiếng nước ngoài như là những thứ cao cấp, đắt tiền và nghĩ rằng sự đắt đỏ đó là mức giá hợp lý.

10. Thực phẩm nấu chín được trưng bày

Các chuyên gia tiếp thị yêu thích các thủ thuật thương mại như vậy. Điều đó khiến khách hàng nghĩ rằng các cửa hàng không che giấu những 'góc khuất' và sẽ bắt đầu tin tưởng họ.

11. Giá 'hạt dẻ'

Theo tâm lý chung, các khách hàng thường thích mua một món hàng đó ở mức giá thấp hơn bình thường. Nhưng cũng thường có những chiết khấu hàng hoá sắp hết hạn. Giá thấp thường khiến những cửa hàng này gây được ấn tượng mạnh so với đối thủ cạnh tranh khác.

hưng cũng có vài món hàng đắt tiền hơn trên cùng một kệ mà người mua chắc chắn sẽ mua lố. Kết quả là cửa hàng có lợi. Một thủ thuật khi giảm giá bán lớn hơn mức giá bán lẻ nhỏ sẽ mang lại hiệu quả tốt. Không phải mọi khách hàng đều có thể nhận thấy điều này.

12. Cách bày trí cửa hàng

Chắc hẳn rất nhiều khách hàng tưởng rằng hàng hoá được bày trí ngẫu nhiên. Các mặt hàng phổ biến nhất thường nằm ở giữa nhưng không gần lối vào. Đoạn đường đi vào sẽ khiến bạn sẽ bỏ thêm nhiều mặt hàng vào giỏ. Kết quả là khách hàng sẽ mua rất nhiều sản phẩm không nằm trong kế hoạch.

Hầu hết khách hàng là những người làm thuê. Đó là lý do tại sao các sản phẩm dùng trong sinh hoạt được đặt ở bên phải vì khách hàng thường tiện tay lấy chúng mà không suy nghĩ.

13. Hình ảnh thực phẩm

Hàng hoá thường có bao bì với hình ảnh rất hấp dẫn trên đó. Có những nhà sáng tạo thiết kế làm cho hình ảnh trông đẹp và gần gũi để làm khách hàng nhớ đến vị ngon của món ăn như thế nào.

14. Tạo hình sản phẩm lung linh

Các nhà tâm lý học nhận thấy rằng hình ảnh của giọt nước sẽ tạo ra sự sảng khoái. Và các thành phần của sản phẩm bằng phông chữ lớn dường như mang lại sức sống và đáng tin cậy hơn, vì vậy mọi người sẽ mua thường xuyên hơn.

15. Cảm xúc tích cực 

Các chuyên gia tiếp thị hiện đại không chỉ đơn giản là bán hàng mà còn tạo ra cảm xúc và lối sống. Chiếc bánh ngọt đáng yêu trên màn hình sẽ tạo ra bầu không khí kỷ niệm và cảm giác an toàn. Một không gian lung linh cùng mùi vị thơm ngon, người bán hàng thân thiện và những bao bì đầy màu sắc.

Nguồn: Brightside
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/giai-tri-boc-me-15-chieu-tro-quang-cao-khin-ban-tro-thanh-nhng-tin-d-nghin-mua-sam.160190/

TIN LIÊN QUAN

Nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ

Theo đề xuất, Dự án có điểm đầu tại Km0+00 (quốc lộ 2 - Km127+500) thuộc xã Lưỡng Vượng, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang và điểm cuối tại Km40+200 kết nối với nút giao IC9 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.

Thợ sửa ống nước chỉ dán 1 banner vui nhộn, từ đó anh bắt đầu nhận được điện thoại không ngớt

Lúc mới bắt đầu khởi nghiệp, mọi người gặp phải rất nhiều thử thách và một trong số đó là tiếp thị. Làm thế nào để cho mình nổi bật trước những đối thủ cạnh tranh là điều mà người kinh doanh cần cân nhắc. Thợ sửa ống nước Nick Huckson dưới đây là

Thấy gì từ việc nghệ sĩ liên tục bị bêu tên trên banner đòi nợ?

Thời gian gần đây showbiz Việt chao đảo khi thỉnh thoảng lại xuất hiện tấm banner đòi nợ và “tố” nghệ sĩ nào đó có vấn đề về chuyện tiền nong.

Khoa học xác thực mọi vật thể đều phát ra ánh sáng và con người cũng tỏa hào quang

Các “nhà cận tâm lý học” (Parapsychology) cho rằng con người và mọi sinh vật trên Trái Đất này đều có khả năng phát ra ánh “hào quang”. Tuy nhiên các hào quang này được miêu tả là có các màu sắc khác nhau hay các mức cường độ khác nhau, phụ thuộc

Xuất hiện 'nông trại dứa' đầy thơ mộng ở Quảng Bình

Cánh đồng trên nông trại bao la bạt ngàn, nhìn qua đã thấy 1 màu xanh mướt của lá dứa, độ xanh của lá dứa phụ thuộc vào thời điểm cây non hay đã già. Chính vì thế, bạn có thể tha hồ lựa chọn những background xanh với những tông độ khác nhau để bức

Bức họa cổ về cực quang đỏ năm 1770 hé lộ cơn bão từ lớn nhất trong lịch sử

Các nhà khoa học nhận định rằng cực quang màu đỏ được quan sát thấy tại Kyoto, Nhật Bản vào 250 năm trước có thể là cơn bão từ lớn nhất được ghi chép lại trong lịch sử, soán vị trí một cơn bão từ khác xảy ra năm 1859. Theo Iflscience, các nhà

NSƯT Quang Lý đột ngột qua đời

Vào sáng nay (1/12), sau khi đi tập thể dục cùng vợ và trở về nhà, NSƯT Quang Lý đột ngột lên cơn nhồi máu cơ tim và qua đời tại nhà riêng không lâu sau đó. Đây là một tin buồn cho những khán giả dành tình cảm đặc biệt cho giọng hát 'Thuyền và

Tài xế dán băng rôn lên ôtô phản đối trạm BOT ở Quảng Ninh

Chiều 8/3, hơn chục lái xe đã tụ tập trước cổng trụ sở tiếp công dân của UBND tỉnh Quảng Ninh, thân xe của họ dán băng rôn có nội dung “Phản đối vị trí và cách tính phí của BOT Biên Cương”.

THỦ THUẬT HAY

Những phần mềm Antivirus tốt nhất năm 2013

Bảo mật máy tính là điều cần thiết nhưng việc lựa chọn phần mềm diệt virus tốt phù hợp cho máy của bạn là cả một vấn đề. Dưới đây là những phần mềm Antivirus tốt nhất năm 2013 mà bạn có thể lựa chọn.

Tuyệt chiêu tìm vị trí điện thoại Android bằng tiếng vỗ tay

Ứng dụng Clap to Find cho phép điện thoại Android của bạn nhận diện được tiếng vỗ tay của bạn để phát thông báo, như vậy bạn có thể biết bị trí điện thoại mình đang ở đâu. Ứng dụng cực kì hữu ích cho những bạn hay đãng

Cách tra cứu lộ trình xe bus tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh

BusMap là ứng dụng tìm kiếm lộ trình xe buýt tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, giúp người dùng có thể nắm bắt thông tin nhanh nhất về những tuyến xe buýt mình cần đi.

Hướng dẫn 3 cách ẩn các tập tin và các ứng dụng trên Android

Điện thoại thông minh luôn là nơi chứa rất nhiều thông tin nhạy cảm của bạn, từ email cá nhân cho đến tài khoản ngân hàng chi tiết. Thế nên, việc bảo vệ điện thoại an toàn là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Dưới

Cách dịch News Feed Facebook sang ngôn ngữ mới

Charlemagne - vị hoàng đế đầu tiên của nước Đức đã từng nói: 'Biết thêm một thứ tiếng là có thêm một tâm hồn'. Vậy bạn có muốn tận dụng thời gian lướt Facebook - một trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, đồng

ĐÁNH GIÁ NHANH

OPPO R17 Pro là sản phẩm đưa OPPO lên tầm cao mới

Khi về thị trường Việt Nam, OPPO R17 Pro chắc chắn sẽ là một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất của hãng với hàng loạt tính năng cao cấp hàng đầu.

Snapdragon 845 và Exynos 9810 có những điều gì khác biệt?

Mới đây, Samsung vừa chính thức trình làng vi xử lý cao cấp nhất trong năm nay của hãng là Exynos 9810 thuộc Series Exynos 9.

Trên tay Galaxy Note8 Orchid Grey: Màu sắc mới mẻ và lạ mắt, giá 22.49 triệu đồng

Tím khói, Orchid Grey hay còn được gọi vui với cái tên “màu mắm tôm” là một màu sắc cực kỳ đặc biệt, từng được Samsung áp dụng trên mẫu sản phẩm Galaxy S8/S8 Plus và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người