NSƯT Quang Lý đột ngột qua đời


Do không kịp cấp cứu nên đã qua đời tại nhà riêng (126 Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM) lúc 9 giờ sáng nay. (Ảnh: Youtube)

Vào sáng nay (1/12), sau khi đi tập thể dục cùng vợ và trở về nhà, NSƯT Quang Lý đột ngột lên cơn nhồi máu cơ tim và qua đời tại nhà riêng không lâu sau đó. Đây là một tin buồn cho những khán giả dành tình cảm đặc biệt cho giọng hát ‘Thuyền và biển’.


Chia sẻ với Thanh Niên qua điện thoại, con trai NSƯT Quang Lý xác nhận nam danh ca đã qua đời tại nhà riêng sáng nay. Còn vợ ông thì cho biết, sau khi đi tập thể dục cùng nhau về, Quang Lý đã uống một cốc sữa rồi bất ngờ lên cơn nhồi máu cơ tim. Người nhà đã nhanh chóng gọi điện thoại cấp cứu nhưng nam ca sĩ đã không thể qua khỏi.


Được biết, hiện tại gia đình nam nghệ sĩ đang chuẩn bị tang lễ cho ông. Đám tang có thể diễn ra tại Nhà tang lễ TP.HCM. Con gái ông ở nước ngoài cũng đang gấp rút về Việt Nam để chịu tang cha.


Nhiều nghệ sĩ Việt đã không khỏi bàng hoàng và vô cùng xúc động trước sự ra đi đột ngột của NSƯT Quang Lý, bởi ông được xem là một trong những “cánh chim đầu đàn” của nền âm nhạc Việt và đã có không ít cống hiến cho nghệ thuật nước nhà.


Những hình ảnh cuối cùng về nghệ sĩ Quang Lý. (Ảnh: Nld)

“Đời người hữu hạn, sống chết vô thường…
Vừa mới đây còn hát chung với chú, chạy qua nhờ chú luyện thanh cho, mà giờ đây…
Con người nho nhã, giọng hát ấm mượt, tâm hồn trong sáng!
Mong chú yên nghỉ nơi chín suối, sau khi đã sống, đã yêu, đã dựng xây một gia đình hạnh phúc, một tương lai tươi đẹp cho các con, đã cống hiến cho sứ xở nơi chú đến và đi!
Cháu xin nhớ chú với tình cảm yêu mến và trân trọng!“, Diva Hồng Nhung ngậm ngùi.


” Vội vã trở về; vội vã ra đi…


Anh chưa kịp ra Hà Nội để lại chúng em cất lên những ‘giai điệu tự hào’ thì đã về với chốn thiên thu. Anh ra đi để lại cho khán giả và chúng em nhưng giai điệu của tình đời; của tình người và sẽ còn vang mãi.


Vẫn biết cuộc đời là ngắn ngủi; cõi ta bà khổ ải trầm luân; nhưng vẫn mong có thêm một chút thời gian để mang lại thêm cho nhau những niềm vui; những nụ cười và sự an ủi.


Yên nghỉ anh nhé”, ca sĩ Thanh Lam viết.


Được biết, Quang Lý (sinh năm 1951) là một trong những giọng ca được yêu thích nhất của dòng nhạc trữ tình Việt Nam từ sau 1975. Ông đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú do có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam.


Hơn 40 năm ca hát, Nghệ sĩ Ưu tú Quang Lý trung thành với phong cách trữ tình. Giọng hát trầm ấm của ông đã đưa nhiều nhạc phẩm như: ‘Thuyền và biển’, ‘Thơ tình cuối mùa thu’, ‘Sao em nỡ vội lấy chồng’… thấm sâu vào lòng nhiều khán giả.

Từ khoá : Giải trí

TIN LIÊN QUAN

NSƯT Út Bạch Lan qua đời vì bệnh ung thư gan

Từ đầu năm nay, Út Bạch Lan đã phải nhập viện để điều trị khối u lớn ở bụng. Bên cạnh đó, bà cũng đang điều trị bệnh tim và cao huyết áp ở thời điểm đó. Sau khi được đốt bỏ khối u, bà được người thân đưa về nhà để thuốc men, chăm sóc.

Nghệ sĩ Phạm Bằng đột ngột qua đời ở tuổi 85 vì bệnh ung thư

Mới đây, trên facebook cá nhân, nghệ sĩ Chí Trung thông tin, nghệ sĩ Phạm Bằng đã từ trần tại bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc vào lúc 20h.

Quảng Bình: Một buổi sáng xử phạt gần 30 xe nhồi nhét khách, chạy quá tốc độ

Tính riêng trong sáng ngày 23/2, lực lượng CSGT, Công an tỉnh Quảng Bình trong quá trình tuần tra kiểm soát trên QL1A, đoạn đi qua huyện Lệ Thủy đã phát hiện và xử lý gần 30 trường hợp xe khách vi phạm luật an toàn giao thông.

Người phụ nữ đầu tiên lập kỳ tích một mình vượt Thái Bình Dương

Roz Savage, người London, đã tới Madang ở bờ biển phía Bắc của Papua New Guinea hôm 5/6, sau khi khởi hành trước đó 46 ngày từ quốc đảo Kiribati. Đây cũng là chặng cuối trong hành trình chèo thuyền vượt Thái Bình Dương. Chị bắt đầu chặng đầu hồi

Sửng sốt với cụ bà U80 khỏi hẳn đau dạ dày nhờ ăn cát ‘như ăn cơm’ và nói rằng cát ngọt hơn đường

Thật ngạc nhiên, gia đình cụ hoàn toàn ủng hộ sở thích ăn uống kì lạ của cụ.

Hội độc thân & ở riêng: Cách chuẩn bị và xử lý khi bị ốm.

Được ra ở riêng là 1 trong những cột mốc cực kỳ quan trọng trong việc trưởng thành. Ta có thể làm bất cứ những gì ta muốn, lúc nào ta thích mà ko phải lo cha mẹ hay những người thân suy nghĩ gì.

3 hồn 7 phách trong lý luận Đông Y rốt cuộc là thứ gì?

Dân gian xưa thường quan niệm con người có ba hồn bảy phách (bảy vía), cổ nhân thường nói nếu con người mất đi hồn phách thì người ta chỉ là một cái xác không hồn. Vậy rốt cuộc ba hồn bảy vía hay ba hồn chín vía rốt cuộc là gì? Ba hồn là ...

Danh sách các tuyến phố cấm, hạn chế phương tiện trong 2 ngày Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Từ 6 – 22 giờ ngày 26/9/2018 và từ 6 – 12 giờ ngày 27/9/2018, hạn chế các xe ô tô chở hàng có khối lượng hàng hóa chuyên chở từ 500 kg trở lên, xe ô tô chở khách từ 25 chỗ trở lên (trừ xe buýt, xe thu gom rác, xe giải quyết sự cố, xe có phù hiệu

THỦ THUẬT HAY

Phím tắt Show Desktop, màn hình máy tính, Windows D

Em chào anh/chị TCN! Em là Tú Anh, và em rất thích đọc các thủ thuật trên trang TCN. anh/chị cho em hỏi là làm thể nào để có thể trở lại giao diện màn hình máy tính một cách nhanh nhất khi mình đang làm việc trên nhiều

Cách tải và cài macOS 10.13

Tại WWDC2017, macOS 10.13 đã được Apple giới thiệu với cái tên gọi là High Sierra với nhiều tính năng mới. Phiên bản này sẽ đến tay người dùng vào cuối mùa thu năm nay nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm sớm hệ điều hành

Cách ngăn chặn chuyển hướng đến trang web độc hại trên Chrome

Google đã giới thiệu một tính năng mới giúp ngăn chặn chuyển hướng đến trang web độc hại cho Google Chrome. Đây là một phần trong chiến lược của Google nhằm làm cho trình duyệt web an toàn hơn cho người dùng.

Những thủ thuật hiệu quả khai thác tính năng trên Camera iOS 11

Camera trên iOS 11 có nhiều nâng cấp và thay đổi hơn so với hệ điều hành trước. Một số thủ thuật sẽ giúp bạn khai tác tối đa tính năng trên iOS 11.

Bạn sẽ trở nên ‘lạc hậu’ nếu chưa biết cách khôi phục hình ảnh đã xóa trên Google Photo

Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Google Photo nhưng lỡ tay xóa và không biết phải khôi phục thế nào thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Trangcongnghe.vn. Trong nội dung hôm nay, chúng mình sẽ hướng dẫn các bạn cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3 Laser: màn hình sắc nét, hiệu năng cao

Bên cạnh những ưu điểm như màn hình sắc nét, hiệu năng cao và vận hành ổn định thì Asus Zenfone 3 Laser còn có một số nhược điểm đáng chú ý khác.

Ford Ranger 2019: Kiểu dáng tinh tế, hiện đại hơn, khoang cabin nhiều công nghệ

Ford Ranger 2019 là bằng chứng cho thấy xe bán tải cỡ trung hoàn toàn có thể tồn tại lâu dài trên thị trường và chiếm trọn tình cảm của một bộ phận lớn khách hàng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, mãi cho tới bản cập nhật

Cùng xem cuộc so găng giữa Canon 77D và Nikon D7500

77D – sản phẩm có số serie rất đặc biệt của Canon đang được đưa lên bàn cân để so sánh với chiếc máy mới ra mắt của Nikon là D7500. Xét về phân khúc thì cả hai đều thuộc dòng semi-pro trong khi thời gian ra mắt cũng