Quạ được huấn luyện để thu thập đầu lọc thuốc lá

Crowded Cities, dự án khởi nghiệp tại Hà Lan đang phát triển thiết bị có tên Crowbar, với hy vọng sẽ huấn luyện những chú quạ thu thập đầu lọc thuốc lá.

Quạ được huấn luyện để thu thập đầu lọc thuốc lá

Hình ảnh thiết kế mô tả nguyên lý hoạt động của máy.

Quạ là loài vật có trí thông minh, với khả năng tặng quà, suy đoán loại trừ và sử dụng công cụ. Một số nhà khoa học còn tin rằng trí tuệ của chúng không kém gì loài vượn. Bắt nguồn từ cơ sở đó, ý tưởng sử dụng loài vật này giúp dọn dẹp đường phố đã xuất hiện. Dự án ấp ủ kế hoạch sẽ huấn luyện những chú quạ lấy đi đầu lọc thuốc lá và đổi lại bằng thức ăn thông qua thiết bị đặc biệt.

Đầu lọc thuốc lá đang là vấn nạn khắp nơi trên thế giới, đặc biệt tại các thành phố ở Hà Lan, nơi có tới 6 tỷ mẩu được xả ra đường phố mỗi năm. Quạ hứa hẹn sẽ là nhân tố giải quyết vấn đề, với hệ thống đôi bên cùng có lợi mà nhóm tạo ra. Những chú chim sẽ bay khắp thành phố tìm kiếm đầu lọc thuốc lá để đổi lấy thức ăn.

Cách tiếp cận này không hề điên rồ như nhiều người nghĩ. Nhóm đã lấy cảm hứng từ thành công trong thí nghiệm hồi năm 2008 của kỹ sư người Mỹ, khi ông huấn luyện các con quạ sử dụng đồng xu để đổi lấy lạc trong máy bán hàng tự động tự chế.

Video ghi lại cách quạ dùng tiền xu mua những hạt lạc trong máy bán tự động.

Với cách tiếp cận tương tự, Crowded Cities đang phát triển một thiết bị có tên Crowbar, hoạt động trên nguyên lý một máy bán hàng tự động. Đầu tiên, các đầu lọc thuốc lá sẽ được quạ thả vào ống, camera sau đó xác nhận công việc và hệ thống tự động thả một chút thức ăn lên khay, trả công cho con vật, đồng thời tạo ra mối quan hệ đôi bên cùng có lợi.

Tạo ra hệ thống và đưa nó vào hoạt động là 2 vấn đề khác nhau, tuy nhiên, điều này là cần thiết khi 98% đầu lọc thuốc là được làm từ sợi nhựa, những chất cần đến 10 năm cho quá trình phân hủy. Crowded Cities cho biết, các linh kiện của máy đang được tinh chỉnh và khi chúng được lắp ráp, họ sẽ bắt đầu huấn luyện những con quạ.

Hoàng Phương
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Hà Lan ‘nhờ’ quạ đen dọn sạch mẩu thuốc lá trên đường phố

Một dự án với ý tưởng sáng tạo và độc đáo ở Hà Lan có thể giúp cho đường phố thế giới sạch sẽ hơn rất nhiều khi tận dụng sức của những con quạ. Theo ước tính của Tạp chí Môi trường và Y tế thế giới, có khoảng 4,5 nghìn tỷ điếu thuốc ...

Vietjtet không xin phép trình diễn bikini trên chuyến bay đón U23 Việt Nam

Cục Hàng không cho biết, đang tiếp tục xác minh, làm rõ việc trên chuyến bay đón các cầu thủ U23 Việt Nam về sáng 28-1 của Vietjet có trình diễn bikini gây phản cảm.

Không thể phát hiện hay ngăn chặn, vũ khí tự trị còn nguy hiểm hơn cả vũ khí hạt nhân

Những người lính con người đơn giản là không có bất kỳ cơ hội nào khi máy bay không người lái và robot sẽ tràn ngập hàng phòng ngự và chiếm lĩnh trận địa của chúng ta. Ngay cả khi chúng ta loại bỏ được một vài cỗ máy, chúng sẽ được thay thế nhanh

Vietjet bị phạt 40 triệu đồng vì trình diễn bikini trên chuyến bay đón U23 Việt Nam

Cục Hàng không đã quyết định xử phạt hãng hàng không Vietjet air 40 triệu đồng do trình diễn bikini gây phản cảm trên chuyến bay đón các cầu thủ U23 về nước.

NASA thử nghiệm hệ thống theo dõi các tiểu hành tinh có thể tàn phá Trái đất

NASA và nhóm các nhà khoa học đa quốc gia vừa thử nghiệm lần đầu hệ thống theo dõi các tiểu hành tinh gây nguy hiểm cho Trái đất. Theo thông cáo báo chí của NASA, mục tiêu của họ là có khả năng “theo dõi và mô tả một tiểu hành tinh thực sự, ...

Vượt qua 5000 thí sinh, 16 tài năng nhí tiếp cận bóng rổ thế giới

Đến hẹn lại lên, top 16 xuất sắc nhất chương trình Jr.NBA được trải nghiệm và tiếp cận bóng rổ đẳng cấp quốc tế tại Thượng Hải.

Thủ tướng đề nghị Bộ Quốc phòng tiếp tục giúp đỡ Hoàng Xuân Vinh

Thủ tướng đề nghị Bộ Quốc phòng tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Đại tá Hoàng Xuân Vinh hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu giữa Hàn Quốc và Bồ Đào Nha

Các oppa Hàn Quốc sẽ gặp đội tuyển Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối bảng H tại World Cup 2022. Ba điểm cho các oppa sẽ giúp họ nuôi hy vọng vào vào vòng 1/8 mặc dù viễn cảnh này xảy ra là rất khó.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra .NET Framework trên máy tính

Có những lúc cài đặt phần mềm, máy tính yêu cầu chúng ta cài .NET Framework hoặc kiểm tra phiên bản của .NET Framework để có thể thực hiện. Vậy NET Framework là gì? Kiểm tra NET Framework trên

Tìm hiểu tính năng AOD - màn hình luôn hiển thị trên Galaxy A 2017

AOD là tính năng đặc biệt lần đầu tiên xuất hiện trên dòng sản phẩm cao cấp Samsung Galaxy S7 và hiện nay đã được đưa xuống dòng cận cao cấp Galaxy A 2017.

Cách biến tranh vẽ thành ảnh cho phép sống ảo hơn

Bước tiến của khoa học cũng cho phép ta 'sống ảo' hơn trước.

Sử dụng đa nhiệm trên các thiết bị Android một cách dễ dàng với Floating Apps

Với tính năng tương tự Float Tube Video ở bài viết trước, hôm nay TECHRUM tiếp tục giới thiệu ứng dụng Floating Apps Multitask, cho phép bạn thực hiện nhiều công việc cùng một lúc theo dạng cửa sổ pop-up, dành cho các

Mẹo chụp được những bộ hình ưng ý nhất bằng smartphone

Ngày nay máy ảnh cơ đã rất phổ biến, những bạn muốn có được bộ hình đẹp lung linh, chất lượng cao sắc nét hay để in lịch thì đây là lựa chọn tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei Y9 2019: Mặt lưng bóng bẩy, 4 màu sắc, 4 camera

Huawei Y9 2019 được trang bị màn hình tràn viền có kích thước 6,5 inch với thiết kế “tai thỏ”, trang bị thêm tấm nền IPS LCD, có độ tương phản 1500:1, độ phân giải Full HD+ 2.340 x 1.080 pixels.

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Porsche 911 Carrera 2017 - Biểu tượng bất diệt

Người ta thường nói: “đừng bao giờ gặp anh hùng của bạn” (never meet your heroes) vì rất có thể họ ở ngoài đời không được hào nhoáng, mạnh mẽ và tài năng như bạn tưởng. Thật vậy,...