Hà Lan ‘nhờ’ quạ đen dọn sạch mẩu thuốc lá trên đường phố

Một dự án với ý tưởng sáng tạo và độc đáo ở Hà Lan có thể giúp cho đường phố thế giới sạch sẽ hơn rất nhiều khi tận dụng sức của những con quạ.

Theo ước tính của Tạp chí Môi trường và Y tế thế giới, có khoảng 4,5 nghìn tỷ điếu thuốc lá được mọi người vứt ra đường mỗi năm. Nếu lượng chất thải này không được phân hủy hết thì đó là một thảm họa của nhân loại về môi trường.

Để giải quyết thực trạng đáng báo động này, các nhà khoa học Hà Lan vừa đưa ra một dự án mới về việc xử lý các mẩu thuốc lá trên đường phố.
Theo đó, dự án có tên Crowded Cities sẽ tận dụng những con quạ để nhặt sạch các mẩu thuốc lá trên đường phố.

Hà Lan ‘nhờ’ quạ đen dọn sạch mẩu thuốc lá trên đường phố

Quạ được đánh giá cao về khả năng nhặt đồ vật khi được huấn luyện

Những con quạ sẽ được huấn luyện để nhặt những mẩu thuốc lá rồi bỏ vào một thiết bị có tên “Crowbar”. Máy quét hình ảnh trong thiết bị này sẽ xác nhận đó là mẩu thuốc lá rồi thưởng cho con quạ thức ăn.
Con quạ sẽ thích thú với phần thưởng và bay đi “kêu gọi” đồng loại đến làm nhiệm vụ dọn dẹp đường phố giống mình.

Quạ sẽ được thưởng thức ăn sau khi bỏ mẩu thuốc lá vào “Crowbar”.

Cách thức hoạt động của dự án trông khá đơn giản nhưng hiệu quả mà nó mang lại rất to lớn đối với vấn đề bảo vệ môi trường.

Chiếc máy này được thiết kế bởi Van der Vleuten và Spikman, hai nhà khoa học Hà Lan, đang nhận được nhiều lời khen và đánh giá rất cao từ giới khoa học và dư luận xã hội.

Các nhà khoa học Hà Lan đang chế tạo những chiếc “Crowbar”.

Trước đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu năng lực của loài quạ. Chúng có thể tìm ra đồ vật theo chỉ đạo của con người và có nhận thức không hề thua kém loài khỉ.

Hy vọng ý tưởng mới này sẽ giúp con người giải quyết tạm thời vấn đề do thuốc lá mang lại trong khi con người không bỏ thói quen hút thuốc.

Sơn Tùng

TIN LIÊN QUAN

Quạ được huấn luyện để thu thập đầu lọc thuốc lá

Phải mất đến 10 năm đầu lọc thuốc lá mới phân hủy và quạ đang được huấn luyện để thu thập chúng, đổi lấy thức ăn thông qua thiết bị đặc biệt.

Vietjtet không xin phép trình diễn bikini trên chuyến bay đón U23 Việt Nam

Cục Hàng không cho biết, đang tiếp tục xác minh, làm rõ việc trên chuyến bay đón các cầu thủ U23 Việt Nam về sáng 28-1 của Vietjet có trình diễn bikini gây phản cảm.

Mỹ tạo ra vi khuẩn chuyển hóa năng lượng mặt trời tốt hơn quang hợp tự nhiên

Trong nỗ lực nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng mặt trời, một nhà nghiên cứu tại Đại học California, Berkeley đã tạo ra vi khuẩn cyborg cho hiệu quả vượt trội nhiều lần so với quang hợp tự nhiên. Những vi khuẩn này được huấn luyện để phát triển

Hành trình nghìn người chọn một để trở thành phi hành gia NASA

Mỗi phi hành gia đều sở hữu và ghi nhớ một con số, đánh dấu thứ tự của họ trong danh sách những người được phóng lên không gian. Alan Shepard, nhà du hành vũ trụ đầu tiên của Mỹ, nhận số 2 chỉ ba tuần sau khi phi hành gia Liên Xô Yuri Gagarin khởi

Bão quét sạch nghìn tấn đá cuội trên bãi biển Anh

Những cơn gió có tốc độ lên tới 128 km/h của bão Eleanor cuốn trôi gần như toàn bộ đá cuội phủ trên bãi biển ở Eype, gần West Bay, Dorset, Anh, Long Room hôm qua đưa tin.

Mèo cưỡi ngựa đi dạo quanh thị trấn

Chuyên gia huấn luyện ngựa Emma Massingale ghi lại những hình ảnh thú vị khi mèo Louis cưỡi một con ngựa có tên Comet đi dạo quanh thị trấn Holsworthy ở Devon, Anh, Story Trender hôm 3/1 đưa tin.

Vietjet bị phạt 40 triệu đồng vì trình diễn bikini trên chuyến bay đón U23 Việt Nam

Cục Hàng không đã quyết định xử phạt hãng hàng không Vietjet air 40 triệu đồng do trình diễn bikini gây phản cảm trên chuyến bay đón các cầu thủ U23 về nước.

Hàng nghìn trường hợp bị xử phạt vì vi phạm tải trọng, rơi đất đá ra đường

Trước mắt, để kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông đường bộ, lực lượng Thanh tra GTVT sử dụng cân kiểm tra tải trọng xe tập trung kiểm soát chặt tại đầu các nguồn hàng, đầu mối bốc xếp hàng hoá, nhà ga, kho hàng, mỏ khai thác, cảng bến, bãi

THỦ THUẬT HAY

10 cách đơn giản để cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn?

'Một cuộc trò chuyện tốt cũng giống như một chiếc váy ngắn: ngắn - đủ để gây hứng thú, nhưng cũng đủ dài để bao trùm các chủ đề'. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 10 cách đơn giản để có được một cuộc trò chuyện như vậy.

Cách thiết lập Face ID trên iPhone X

Như các bạn đã biết, Face ID là giải pháp thay thế tuyệt vời cho Touch ID và chính Apple đã lên tiếng công nhận rằng tính năng bảo mật sinh học này của iPhone X an toàn hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi làm

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng WinRAR để nén và giải nén dữ liệu

Chính vì sở hữu những ưu điểm nổi trội như tốc độ nén và giải nén nhanh, dung lượng nhỏ gọn, rất dễ sử dụng nên WinRAR luôn được người dùng tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, một số người lại chưa biết cách cài đặt cũng như

Hướng dẫn cập nhật lên iOS 11.2.5 Beta 6 mới nhất

Bản cập nhật này chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng và sửa lỗi của các phiên bản trước đó. Vì phiên bản Beta là phiên bản thử nghiệm nên thường xuất hiện rất nhiều lỗi nhưng không quá ảnh hưởng đến máy.

Cách chụp màn hình và quay video trên máy chơi game Nintendo Switch

Nintendo Switch có một nút dành riêng để chụp màn hình và bây giờ thậm chí nó có thể quay các video trong một số trò chơi. Những ảnh chụp màn hình và video này sẽ được lưu vào bộ lưu trữ nội bộ của Switch hoặc thẻ nhớ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F1s: Vua selfie trong tầm giá dưới 6 triệu

Vừa qua, OPPO đã chính thức giới thiệu F1s tới người dùng Việt Nam, mẫu di động được xem là người kế nhiệm của 'chuyên gia selfie' F1 với camera...

BMW 4 Series 2021 - Thiết kế gây nhiều tranh cãi nhưng vẫn là một

Phải công nhận một điều rằng BMW 4 Series 2021 ngoài đời thật với bộ lưới tản nhiệt ngoại cỡ mang kiểu thiết kế quả thận đặc trưng trông đẹp hơn nhiều trong ảnh.