Nhờ tên lửa Falcon 9, nghệ sĩ Mỹ sẽ phóng tác phẩm nghệ thuật có thể nhìn bằng mắt thường

Đây là một cách khác để chiêm nghiệm mối quan hệ giữa con người và Trái Đất, ông Trevor Paglen nói.


Vũ trụ tuyệt đẹp, nhưng cái đẹp ấy không phải do con người tạo nên. Ta dựng được những con tàu vũ trụ, những trạm không gian khổng lồ, những vệ tinh hiện đại – chúng đẹp theo một quy chuẩn riêng, chứ không liên quan gì tới nghệ thuật.


Nhờ tên lửa Falcon 9, nghệ sĩ Mỹ sẽ phóng tác phẩm nghệ thuật có thể nhìn bằng mắt thường

Từ dưới mặt đất, người xem có thể tự mắt chiêm ngưỡng thông qua ứng dụng di động.



Thứ “ vệ tinh” này hoàn toàn vô dụng, chỉ được cái là nó đẹp kiểu nghệ thuật mà thôi.


Nguyên mẫu, thì tác phẩm này có hình cầu nhưng sau khi nghĩ lại, đội ngũ của Paglen đã quyết định thiết kế lại nó thành hình kim cương dài 30 mét, để có được diện tích phản chiếu bề mặt tối đa. Nó sẽ đủ sáng để ta có thể bằng mắt thường chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật này trên nền trời đêm, khi đứng từ mặt đất.


Nó sẽ được lên quỹ đạo vào khoảng tháng Tư năm 2018, sẽ được gập lại xuống kích cỡ của một viên gạch, đặt vào vệ tinh siêu nhỏ CubeSat, gắn vào một tên lửa Falcon 9 của SpaceX và bắt đầu chuyến hành trình của mình. Tại độ cao 563km so với mặt đất, tác phẩm nghệ thuật này sẽ xòe ra giữa Vũ trụ bao la, xa thẳm.



Tại độ cao 563km so với mặt đất, tác phẩm nghệ thuật này sẽ xòe ra giữa Vũ trụ bao la, xa thẳm.



Trong khoảng thời gian hai tháng, nó sẽ hạ dần quỹ đạo một cách tự nhiên. Lực hấp dẫn của Trái Đất sẽ kéo vệ tinh này xuống, và nó sẽ “bốc hơi” bởi nhiệt tạo ra nó lao xuyên qua tầng khí quyển, xuống mặt đất với tốc độ cao.



Video giới thiệu tác phẩm nghệ thuật của Trevor Paglen.



Đây không phải lần đầu tiên Paglen thử phóng thứ gì đó lên Vũ trụ. Năm 2012, ông phóng lên tác phẩm The Last Pictures – Những Bức ảnh Cuối cùng , một chiếc đĩa silicon chứa một trăm tấm ảnh biểu tượng cho cuộc sống trên Trái Đất. Tuy nhiên, cũng nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh tác phẩm này: ta có đủ rác Vũ trụ rồi, đừng phóng thêm thứ vô dụng lên đó nữa.



Tác phẩm The Last Pictures.



Tuy nhiên, tại sao ta không thể biến Vũ trụ trên cao kia thành một tấm vải lớn để trí tưởng tượng, sức sáng tạo của con người được thỏa sức tưởng tượng: chẳng phải Vũ trụ là vô tận? Ông Paglen mong muốn biến tác phẩm Orbital Reflector này trở thành “một giới hạn mới”.



“Với tôi, đây là một mối quan hệ phức tạp hơn nữa ... đây là một cách thú vị để nghĩ về Vũ trụ, về khía cạnh giới hạn mà nói: đâu là giới hạn khả năng của ta khi đón nhận một thứ gì đó khác?” , ông nói, ý chỉ việc đại đa số chúng ta chỉ thấy Vũ trụ là một nguồn tài nguyên có để được quân đội sử dụng và các công ty kiếm lời.



Tác phẩm nghệ thuật của ông Paglen cũng là một cách tiếp cận và khám phá Vũ trụ - một chân trời mới, mà lại có thêm chút yếu tố lãng mạn của nghệ thuật. “Hãy cứ nhìn lên trời mà thưởng thức – đó là hành động mà ta đã làm từ xa xưa rồi”, Paglen nói, rằng ta đã có thêm một lý do nữa để mà ngước lên trời. “Đây là một cách khác để ta chiêm nghiệm về mối quan hệ giữa con người và Trái Đất”.

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng ngọn núi độc đáo nhất thế giới từ trực thăng

Một trong những ngọn núi hùng vĩ nhất trên thế giới và là nguồn cảm hứng bất tận của nền nghệ thuật điện ảnh cũng như văn học - núi Roraima.

Chiêm ngưỡng 20 tác phẩm độc đáo nhất trong cuộc thi khắc bí ngô Halloween của NASA

Được biết, cuộc thi khắc bí ngô ' không chính thức ' này được NASA tổ chức vào mỗi mùa Halloween, trong suốt 7 năm qua khi đây là một cơ hội để các nhà khoa học của NASA lại hội tụ và tranh tài làm ra quả bí Halloween ấn tượng nhất, sáng tạo nhất,

Chiêm ngưỡng sức mạnh đáng gờm của xe tăng Nga T-72B3

Với những cải tiến mạnh mẽ, phiên bản T-72B3 của dòng xe tăng T-72 được đánh giá có sức mạnh gần tương đương với dòng xe tăng T-90.

Chiêm ngưỡng ngôi đền 400 năm tuổi treo leo trên đỉnh núi cao mây mờ bao phủ

Tháp Vân Sơn hay còn được gọi là Điền Quán Ân ở phía tây nam của tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Giữa trùng trùng điệp điệp núi non, Tháp Vân Sơn tọa lạc trên đỉnh núi có vị trí đặc biệt với ba mặt là vách đá dựng đứng thăm thẳm, cách mặt nước biển

Cuối tuần này, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng siêu trăng

Theo Nation Geographic, các nhà khoa học dự báo vào ngày 3/12 chúng ta sẽ có dịp quan sát siêu mặt trăng lớn và sáng nhất trong năm 2017 (sáng hơn 16% và lớn hơn 7% so với bình thường).

Nghệ sĩ vẽ tranh trên đất tuyệt đẹp

Nghệ sĩ Stan Herd đã tận dụng vẻ đẹp của thiên nhiên để tạo ra các vật liệu cho bức tranh của mình với một sức sáng tạo nghệ thuật độc đáo.

Chiêm ngưỡng bức ảnh đầu tiên về hiện tượng nhật thực ra đời năm 1851

Đối với nhiều người dân Bắc Mỹ, nhật thực diễn ra vào ngày 21/8/2017 tới đây sẽ là lần nhật thực toàn phần hiếm hoi mà người dân có thể chiêm ngưỡng, chụp ảnh và quan sát toàn cảnh.

Học sinh trung học biến cục tẩy vụn thành tác phẩm nghệ thuật vô cùng độc đáo

Có lẽ bạn không thể ngờ rằng, những mẩu vụn từ cục tẩy lại có thể trở thành một tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

THỦ THUẬT HAY

Nghe nhạc khi tắt màn hình, xem YouTube ngoại tuyến trên iPhone đơn giản

Đầu tiên bạn cần tải ứng dụng iPlay trên kho Appstore. iPlay là ứng dụng hỗ trợ người dùng nghe Radio (số lượng kênh tùy vào khu vực bạn sống), tìm kiếm bất kỳ video/nhạc trên Youtube, Soundcloud và lưu về để phát

Đừng lãng phí lưu lượng Internet của bạn, hãy sử dụng 5 công cụ hạn chế băng thông này

Hạn chế băng thông trên máy tính sẽ ngăn chặn dữ liệu bị lãng phí vào những thứ bạn không muốn. Nó rất hữu ích cho những người sử dụng dữ liệu mạng giới hạn và có thể giúp bạn tránh bị tính thêm phí. Bài viết này giới

Mở nhanh thư mục trên Windows bằng nút cuộn chuột

Giả lập Android trên Windows 5 cách khắc phục lỗi khi chạy Windows Update Sửa lỗi ổ cứng trên máy tính Windows và Mac 5 điều nên cân nhắc trước khi nâng cấp máy tính Nhắn tin miễn...

Hướng dẫn cách sử dụng Glyph trong Adobe Photoshop

Sử dụng glyph như lối tắt trang trí dự án thiết kế đồ họa tức thì. Chỉ cần bắt đầu bằng font thích hợp. Bạn sẽ thấy một vài font chữ thảo bên cạnh những glyph tốt nhất. Bạn có thể xem bộ ký tự mở rộng trên bảng Glyph

Những nhân tố không ngờ có thể khiến bạn trượt phỏng vấn xin việc (phần 1)

Mọi chuyện không chỉ đơn giản là xuất hiện và thể hiện tốt nhất mà còn có cả hàng tá những chi tiết nhỏ khác có thể tác động (dù hoàn toàn hiển nhiên hay chỉ trong suy nghĩ) tới cách mà nhà tuyển dụng nhìn nhận bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Moto Z2 Play: Chiếc điện thoại chỉ dành cho những người thích sự khác biệt

Moto Z2 Play là chiếc smartphone cao cấp nhất của Motorola tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này sở hữu độ mỏng ấn tượng chỉ 6mm và thiết kế không giống bất cứ thiết bị nào hiện nay.

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee Gpad G5: Smartphone 5,5 inch chuẩn bị được giảm giá sốc

Tương tự Elife S5.5, Gpad 5.5 là chiếc smartphone nằm trong đợt giảm giá sốc hoặc thấp nhất từ trước đến nay. Mặc dù đã được ra mắt từ khá lâu, hồi tháng 8/2014 nhưng Gpad 5.5 vẫn sở hữu khá nhiều điểm nổi bật như có...

Đánh giá camera HTC U Ultra Sapphire: camera chụp ảnh tốt nhất trong tầm giá dưới 6 triệu

U Ultra trang bị camera sau 12MP với công nghệ UltraPixel 2, khẩu độ f/1.8, lấy nét cả theo pha + laser, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS. Máy có giao diện chụp ảnh trực quan, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh và