Chiêm ngưỡng bức ảnh đầu tiên về hiện tượng nhật thực ra đời năm 1851

Bức ảnh đầu tiên chụp về hiện tượng nhật thực toàn phần ra đời cách đây hơn 1 thế kỷ nhưng đã cho thấy trình độ khoa học và kỹ thuật máy ảnh tiên tiến một cách đáng nể.


Chiêm ngưỡng bức ảnh đầu tiên về hiện tượng nhật thực ra đời năm 1851

Nhật thực toàn phần.


Tuy vậy ít người biết rằng, từ những năm 1851 khi công nghệ máy ảnh còn thô sơ, con người đã có thể chụp được cảnh tượng nhật thực chân thực không kém, máy ảnh và kính thiên văn bây giờ.



Hinh ảnh dưới đây được chụp từ nhiếp ảnh gia người Đức, Johann Julius Friedrich Berkowski . Ông được coi là người đầu tiên chụp ảnh về hiện tượng nhật thực toàn phần trên thế giới.



Ảnh chụp nhật thực năm 1851.



Được biết, Đài thiên văn hoàng gia Đức là tổ chức đã ủy thác cho Berkowski thực hiện bức ảnh này. Tính tới thời điểm đó, chưa một ai có thể chụp được đúng khoảnh khắc xuất hiện Corona (hào quang phát sáng xung quanh Mặt trời lúc xảy ra hiện tượng nhật thực). Bức ảnh chụp cảnh nhật thực được thực hiện sau khi mặt trời nằm trọn sau bóng của Mặt trăng. Tuy nhiên phải mất tới 84 giây để chụp xong bức ảnh.


Theo một bài viết trên tạp chí Acta Historica Astronomiae, bức ảnh được chụp bằng một chiếc kính thiên văn khúc xạ nhỏ gắn cùng chiếc trực xạ kế Fraunhofer dài 15,8cm.


Kể từ khi bức ảnh chụp nhật thực đầu tiên ra đời từ năm 1851, đã có rất nhiều các nhà thiên văn khác cũng thử nghiệm chụp cảnh nhật thực và nguyệt thực nhiều năm sau đó.



Bức ảnh chụp nhật thực tại Shelbyville, Kentucky, Mỹ vào năm 1869 (Đài quan sát Hàng hải Mỹ).



Hiện tượng nhật thực vào 24/1/1925 (Fred Goetz).



Bức ảnh chụp nguyệt thực tại Đan Mạch vào năm 1896 (Ola J. Joensen).



Nguyệt thực vào khoảng năm 1880 (Joseph F. Reiff).



Hai bức ảnh của về hiện tượng nhật thực toàn phần chụp ngày 18/7/1860 tại Rivabellosa, Tây Ban Nha (Warren De la Rue).

TIN LIÊN QUAN

Chụp ảnh đường phố: Khoảnh khắc, ánh sáng & bóng tối, thời điểm vàng là quan trọng - NAG Ed Peters

Chụp ảnh đường phố (street photography) hiện đang là chủ đề thích thú với nhiều bạn, và cũng không phải tất cả đều đạt được như ý muốn. Có lẽ đây là chủ đề ảnh ngoài yếu tố trải nghiệm đời, sự bén nhạy trong phán đoán, cảm thông với các vấn đề buồn

Cùng một góc chụp, vì sao ảnh của nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lại đẹp đến như vậy?

Gần đây, một người dùng có tên 2manyToys trên trang reddit đã đăng tải lên một số bức ảnh cho thấy sự khác biệt giữa những người chụp ảnh thông thường và các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Tại sao cùng một địa điểm, cùng một vị trí, cùng một góc chụp

Cùng Galaxy A7 (2018) chụp trọn sông núi Hồ Nam với camera góc siêu rộng (P1)

Do chụp rất nhiều và khi chọn lại cũng hơn trăm tấm nên mình chia làm nhiều phần, phần 1 sẽ là Thiên Môn Sơn, Trương Gia Giới (không phải Trương Gia Giái nha), ở đây có cái lỗ hay cái khe rất to ở trên đỉnh núi rất cao, được người dân địa phương

Cùng Galaxy A7 (2018) chụp trọn sông núi Hồ Nam với camera góc siêu rộng - Phần 1: Thiên Môn Sơn

Do chụp rất nhiều và khi chọn lại cũng hơn trăm tấm nên mình chia làm nhiều phần, phần 1 sẽ là Thiên Môn Sơn, Trương Gia Giới (không phải Trương Gia Giái nha), ở đây có cái lỗ hay cái khe rất to ở trên đỉnh núi rất cao, được người dân địa phương

Hài hước chú chó thích chụp ảnh tự sướng, ai chụp ảnh cũng nhảy vào "chụp ké"

Chú chó có '1 - 0 - 2' này có lẽ là chú chó thích chụp ảnh tự sướng nhất Trái Đất, khi thấy bất cứ ai chụp ảnh cũng chạy tới đòi chụp chung bằng được.

Xuất hiện hiện tượng Sao Kim và sao Mộc gặp nhau trước bình minh

Những nhà nhiếp ảnh chiêm tinh trên toàn thế giới đã chụp được một số hình ảnh tuyệt vời của hai hành tinh - sao Kim và sao Mộc - trước bình minh ngày thứ Hai, 18/8.

Làm sao để bạn cảm thấy thoải mái hơn khi chụp ảnh đường phố

Đầu tiên và quan trọng không kém là bạn đang biết mình đang ở đâu? Biết luật về chụp ảnh ở nơi công cộng bạn đang ở đâu, cho bạn yên tâm trước khi bạn thậm chí gặp phải tình huống liên quan đến những vấn đề về dân sự hoặc tôn giáo, tín ngưỡng…vv.

Ba vết đen Mặt Trời nhìn từ Trái Đất

Bức ảnh được chụp hôm 7/9, Claro cho biết. 'Tôi đứng cách lâu đài khoảng 2,1km và ghi lại cảnh tượng này với ống kính tele 600mm.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thu hồi Gmail đã gửi với vài thao tác đơn giản

Mới đây, Chrome đã phát triển và cho ra mắt một số tiện ích mở rộng (Mail2Cloud và Dmail) có thể giúp người dùng tùy ý lấy lại email đã gửi của mình bất cứ lúc nào chỉ với vài thao tác cài đặt đơn giản.

Những cách tải video trên Facebook về máy tính

Hằng ngày, chúng ta đều gặp những đoạn video thú vị mà bạn bè hay những người dùng khác đăng lên Facebook, và nếu cảm thấy thích thú một video bất kì nào đó và muốn tải về máy để xem sau, tại sao bạn không làm theo

Lấy lại biểu tượng dưới thanh taskbar trong Windows 7

Mất icon trên taskbar hoặc biểu tượng, shortcut bị hỏng trên taskbar, Start menu, desktop Windows 7 sẽ khiến cho bạn khó kiểm soát các hoạt động trên máy tính. Nếu đang bị mất biểu tượng trên taskbar hoặc hỏng icon thì

Tạo nhạc chuông cho iPhone hoàn toàn miễn phí chỉ trong vài bước

Với cách này bạn có thể thoải mái tạo những đoạn nhạc chuông yêu thích cho iPhone chỉ trong vài bước. Hãy thử xem vỉ cách này hoàn toàn miễn phí và dễ thực hiện.

Hướng dẫn bạn cách bật, tắt GPS trên iPhone trong một nốt nhạc

GPS được biết đến là một tính năng quan trọng trên iPhone giúp người dùng có thể xác định được vị trí, sử dụng được tối đa tính năng của các ứng dụng bản đồ. Việc bật, tắt GPS có thể đơn giản với nhiều người, tuy nhiên

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh đẹp của Huawei Nova 2i và Vivo V7: Ai là người nổi bật hơn?

Đón đầu xu hướng thiết kế mới, Huawei Nova 2i và Vivo V7 đều được trang bị màn hình lớn tỉ lệ 18:9. 5.7 inch trên V7 và 5.9 inch trên Nova 2i.

Đánh giá chi tiết laptop gmaing Acer Nitro 5 Spin

Là một chiếc thuộc dòng gaming, Acer Nitro 5 Spin được kết hợp từ hai màu khá phổ biến là đỏ và đen. Vỏ máy được hoàn thiện từ nhôm xước khá bắt mắt, và mặc dù là một chiếc laptop gaming nhưng máy lại khá thanh lịch,

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3: Đa tính năng, nhiều tùy biến

Giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3 khá nhẹ nhàng, đa tính năng và nhiều tùy biến.