[Đánh giá phim] Annabelle: Creation - Chơi ngu thì sẽ gặp ma

[Đánh giá phim] Annabelle: Creation - Chơi ngu thì sẽ gặp ma

Annabelle: Creation là bộ phim kinh dị nhưng không chỉ đơn thuần là khiến cho khán giả sợ hãi. Phim dẫn dắt người xem khắp các cung bậc cảm xúc, từ căng thẳng hồi hộp cho đến giật mình hết hồn, từ ức chế khó chịu cho đến nhẹ nhõm thoả mãn. Bởi vậy cho nên dù có thể không đáng sợ như The Conjuring 2, Annabelle: Creation vẫn là một bộ phim giải trí cực kỳ tốt.

Annabelle: Creation, tên tiếng Việt là Annabelle: Tạo Vật Quỷ Dữ, thuộc series phim The Conjuring nổi tiếng của James Wan. Không biết bạn còn nhớ hay đã quên, phần trước của series này là The Conjuring 2 cũng từng nổi danh vào năm ngoái vì khiến khán giả sợ chết khiếp, ngất xỉu đủ thể loại. Tuy vậy phần này James Wan chỉ đóng vai trò sản xuất, nhường ghế đạo diễn lại cho David F. Sandberg (Lights Out). Nếu xét về độ kinh dị thì Annabelle: Creation kém hơn The Conjuring 2 một bậc, bù lại cách xây dựng nhân vật lại giúp nó 'giải trí' tốt hơn.


Nếu xem trailer phim, bạn sẽ nhận ra rằng anh đạo diễn rất tự tin vào khả năng 'hù doạ' của mình. Bởi lẽ bao nhiêu cái bí ẩn về sự ra đời của con búp bê bị ma ám Annabelle ảnh quăng sạch lên trailer hết rồi, khán giả chưa coi thì cũng đã biết câu trả lời. Cái này rất phù hợp cho các bạn yếu tim mà thích xem phim ma, lỡ may có bỏ cuộc giữa chừng thì chí ít cũng biết được cái phim này nói về gì để tám chuyện với bè bạn. Còn ai dũng cảm ở lại thì cũng được hù một trận ra trò.

Dàn quỷ ma hù doạ trong phim có thể chia thành 3 nhóm, với nhóm một là mấy con quỷ chính hiệu. Không biết có phải là truyền thống hay không, nhưng mà mình vẫn cảm thấy mấy con quỷ trong series The Conjuring nó nhục lắm. Toàn mấy thằng hèn mặc váy đàn bà, chỉ biết núp trong bóng tối mà hù doạ phụ nữ với trẻ em thôi. Lúc người ta nhìn đi chỗ khác thì làm đủ trò, nào là khoe móng tay, chơi đồ hàng hay buồn tình thì cứ vứt đồ đạc lung tung. Còn khi người ta nhìn vào thì chỉ có mỗi trò từ trong bóng tối nhảy xổ ra, khiến người xem phải hết cả hồn. Đặc biệt là cảnh 'truyền dịch nhập hồn' đặc trưng của series Conjuring một lần nữa được tái hiện trong phim, nhìn cực kỳ ướt át và tởm lợm. À mà phần này có lẽ rút kinh nghiệm từ vụ xơ Valark đã xấu mà còn khoe nhan sắc, mấy con quỷ mặc váy đàn bà của Annabelle: Creation giấu mặt kỹ còn hơn cả ninja nữa.

Nói thế chứ đây là cái phong cách mà mình đánh giá cao ở Annabelle: Creation cũng như series The Conjuring, hù ở đây chủ yếu là dùng đòn tâm lý khiến người xem căng thẳng, hồi hộp đến từng giây phút vì chẳng biết khi nào mà con ma nó nhảy ra. Phong cách này tinh tế hơn nhiều so với những bộ phim kinh dị truyền thống của Mỹ, chủ yếu khiến người ta sợ bởi ngoại hình của mấy con quỷ hay những cảnh máu me nhuốm đậm sắc màu bạo lực. Ngoài bài You Are My Sunshine nổi bật thì phần lớn phim sử dụng chiến thuật 'sự im lặng đáng sợ', khiến không khí xem cực kỳ ngột ngạt và rờn rợn. Dù là đáng sợ nhưng nếu bạn đã từng xem qua những bộ trước, đặc biệt là Conjuring 1 hoặc 2, thì Annabelle: Creation cũng không mang lại điều gì mới mẻ về mặt hù doạ cho lắm.


Nói thật, nếu nói mình ngán bọn quỷ trong phim một thì bọn 'Beo' phải đạt điểm 10. 'Beo' ở đây là cái tên mà rạp Việt ưu ái dành cho búp bê Annabelle, nhưng mà thiệt tình là ngoài chuyện xấu đến mức không chịu nổi thì ngẫm lại nó chẳng có tội tình gì cả. Tội là ở cái đám tiểu yêu chơi búp bê ấy. Nhân vật chính của phim là mấy cô bé ở trại trẻ mồ côi, tuy tuổi nhỏ mà đã chơi ngu còn hơn cả người lớn. Vẫn biết phim kinh dị thì thường sẽ khai thác vào mấy cái yếu tố ngu ngốc của con người, nhưng phải nói là là kịch bản phim đã xây dựng nhân vật xuất sắc phá vỡ cái lối mòn của những phim kinh dị trước.


Người ta nói đi đêm có ngày gặp ma, nhưng mà cái lũ tiểu yêu ấy thì cứ liên tục đi lang thang trong đêm tạo cơ hội cho mấy con quỷ nó hù. Một lần, hai lần rồi n lần như một, bị bọn quỷ nó hù cho xanh hết cả mặt mà vẫn cứ lang thang làm trò trong đêm. Dĩ nhiên bị hù ở đây đâu phải chỉ riêng tụi nó, mà cả đống khán giả ở dưới cũng sợ tái mét cả mặt. Không chỉ hù để sợ, mấy đứa nhóc trong phim còn khiến người xem vô cùng ức chế. Trong cái thời điểm dầu sôi lửa bỏng ma nó rượt đến sát nút, em ấy còn nhẹ nhàng ngồi vào ghế để từ từ đi xuống cầu thang. Nói thật, mình là mình lăn luôn xuống rồi chứ ở đó mà ngồi. Rồi một em gái mặt mũi nhìn creepy không kém gì ma quyết định quăng con búp bê Annabelle xuống giếng, đi được một đoạn sau đó quay lại nhìn xuống lòng giếng cho con ma nó kéo. Dù mấy tình tiết này đã được trailer của phim nhá hàng hết rồi, nhưng kỳ thực đến khi xem thì vừa ức chế vừa kinh hãi không chịu được.

Chói sáng nhất trong đám tiểu yêu là Linda, do diễn viên nhí Lulu Wilson (Ouja 2) thủ vai. Thật tình là nhìn cái mặt của em ấy với con mắt tròn vo và mái tóc bum-bê cũng dễ sợ chả kém gì mấy con quỷ. Nhân vật của em ấy thì cũng chơi dại cũng chả thua kém gì mấy chị em kia, nào là lấy súng câu quỷ hay toàn chọn hốc hẻm tối thui để cho quỷ nó dễ hù. Nhưng được cái là tuy chơi ngu nhưng em ấy hành xử... như một người bình thường. Trong một cái phim kinh dị mà mấy đưa chơi ngu kia đã thấy quỷ mà còn chịu khó đứng lại hỏi thăm, em Lulu này chỉ thoáng thấy bóng dáng là đã chạy vắt giò lên cổ chẳng cần biết lý do. Hay kiểu con quỷ sắp xuất hiện thì mấy đứa nhóc kia chỉ biết đứng yên la hét thì con bé Lulu này thấy nó thò tay vào là... đập luôn. Những tình tiết ấy tuy nhỏ nhưng lại mang lại cảm giác rất thoả mãn khi xem.

Và cuối cùng lực lượng hù doạ thứ 3, cũng kinh hãi không kém mấy con quỷ trong phim là... khán giả trong rạp. Cái thú của việc đi xem phim kinh dị ngoài rạp là bạn sẽ không đi xem một mình, mà là đi xem rất nhiều mình. Xem phim kinh dị thì có 3 dạng người, đi để thưởng thức phim (như mình), đi để ôm (cũng như mình) và đi để thử cảm giác sợ hãi (không phải mình). 2 dạng đầu thì chẳng có gì để nói, vào rạp là tập trung chuyên môn nên im thinh thít. Nhưng mà thể loại thứ 3 thì nhiều lúc phim đang xây dựng tình tiết, chưa kịp cho ma ra hù thì các nam thanh nữ tú ấy đã hét lên thống thiết kiến mọi người xung quanh phải thót cả mình. Chưa kịp bình tĩnh lại thì đến lượt bọn quỷ trên màn ảnh nó hù bồi. Nói chung là vô cùng đáng sợ.
Tóm lại thì nếu bạn muốn xem một bộ phim kinh dị có tính giải trí cao, đưa người xem đi khắp các cung bậc từ sợ hãi - ức chế - thoả mãn. Dù không có cái nào thật sự xuất sắc, nhưng tổng thể thì đây vẫn là một bộ phim đáng xem đối với các nam thanh nữ tú muốn thưởng thức cái cảm giác chơi ngu có ngày gặp ma nó như thế nào.

TIN LIÊN QUAN

[Đánh giá phim] Quỷ Quyệt: Chìa Khoá Quỷ Dữ - Lắm thầy thối ma

Quỷ Quyệt: Chìa Khoá Quỷ Dữ, tên tiếng Anh là Insidious: The Last Key, là phần 4 trong loạt phim kinh dị được rất nhiều người yêu thích Insidious (Quỷ Quyệt).

Tom Cruise phong trần trong The Mummy

The Mummy là một bộ phim phiêu lưu, hành động, kinh dị do Mỹ sản xuất được đạo diễn bởi Alex Kurtzman với Jon Spaihts và Christopher McQuarrie chấm bút kịch bản. Đây là phiên bản tái khởi động của loạt phim The Mummy nổi tiếng và là bộ phim thứ hai

“The Disappointments Room” - Phim kinh dị khơi dậy nỗi ám ảnh mùa Halloween

Sau The Conjuring 2, Lights Out và Don’t Breath, dòng phim kinh dị năm 2016 lại chào đón thêm một tác phẩm tiềm năng mới – The Disappointments Room.

Đánh giá phim Flatliners - Trải nghiệm điểm chết: Bạn sẽ thấy gì khi "hồn lìa khỏi xác"?

Đề tài trải nghiệm cận chết (Near-death experience, viết tắt là NDE) luôn hấp dẫn các nhà khoa học lẫn giới tâm linh. Đó là ranh giới mà mọi người đều muốn khám phá nhưng gần như không thể tiếp cận nó một cách đầy đủ, và liệu bộ phim Flatliners có

Xem trailer Alita Battle Angle, chuyển thể từ bộ truyện manga cùng tên

Trailer cho thấy phim giữ khá giống cốt truyện gốc của bộ manga: tiến sĩ Ido vô tình tìm thấy một xác robot nữ bị hư hao nặng ở bãi rác.

Xem teaser trailer Incredibles 2, phim hoạt hình thứ 20 của Pixar

Có thể ở VN bộ phim này không nổi tiếng như một số phim hoạt hình khác của Pixar, nhưng The Incredibles (2004) từng được đánh giá là một trong những phim hoạt hình hay nhất của hãng này nói riêng, cũng như hoạt hình Hollywood nói chung.

Happy Death Day: sự pha trộn của kinh dị, trinh thám và phim teen dí dỏm lãng mạn

Happy Death Day, tựa tiếng Việt là Sinh nhật Chết chóc, không hẳn là phim kinh dị hoàn toàn. Nó là sự pha trộn của kinh dị, trinh thám và phim teen dí dỏm lãng mợn. Nói nghe có vẻ tả pín lù chứ những yếu tố trên được pha trộn hài hoà, tạo nên một

Mời xem trailer phim Jurassic World: Fallen Kingdom - Giải cứu khủng long khỏi hòn đảo chết

Jurassic World: The Fallen Kingdom đánh dấu sự trở lại của dàn sao trong phần một, nổi bật là Chris Pratt (vai Ownen), Bryce Dallas Howard (vai Claire), Jeff Goldblum (Ian Malcolm).

THỦ THUẬT HAY

5 món đồ công nghệ không thể thiếu trong dịch COVID 19

NHỮNG THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ KHÔNG THỂ THIẾU TRONG MÙA COVID 19 ( PHẦN 1) 1. Điện thoại Vào thời điểm mà mọi người đều có xu hướng ở trong nhà sinh hoạt nhằm phòng tránh dịch Covid, thì một chiếc điện thoại sẽ giúp bạn

Mẹo sử dụng Lightroom Mobile giúp bạn sở hữu bức bức ảnh siêu lung linh

Lightroom Mobile là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh vi diệu có sẵn cho gần như mọi hệ điều hành trên smartphone từ iOS đến Windows. Để có được một bức ánh siêu ảo siêu đẹp, bạn có thể dùng một vài mẹo sử dụng Lightroom

Google Pixel 2 không cần sử dụng SIM vật lý thông thường?

Google Pixel 2 là điện thoại smartphone đầu tiên trên thế giới không cần dùng SIM vật lý thông thường, mà thay vào đó sẽ sử dụng eSIM.

Hướng dẫn cách mua và nạp thẻ điện thoại online trên Tiki

Giờ đây, có rất nhiều dịch vụ mua thẻ cào điện thoại, nạp tiền điện thoại online như Tiki, Adayroi, Zalo Pay, SenPay... không phải tốn thời gian đi mua thẻ điện thoại, ngồi cào để nhập mã thẻ cào điện thoại vào nữa.

Cách tra cứu thông tin người nộp thuế trên eTax Mobile nhanh chóng

Bạn có thể tra cứu thông tin người nộp thuế, mã số thuế cá nhân trên ứng dụng eTax Mobile. Sau đây là cách tra cứu thông tin người nộp thuế trên eTax Mobile bằng điện thoại...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Bộ sạc nhanh Baseus GaN2 Pro Quick Charger 65W: Đẹp, xịn, đầy công nghệ

Baseus GaN2 Pro là bộ sạc thế hệ tiếp theo của dòng sạc đa năng sử dụng công nghệ GAN, bộ sạc nhanh Baseus GaN2 Pro chứa đựng nhiều công nghệ trong một thân hình nhỏ gọn nhưng vô cùng mạnh mẽ về công suất, đáp dứng

Honda CR-V 2017 - một trong những chiếc xe bán chạy nhất của Honda

Honda CR-V 2017 là một chiếc xe thực sự tốt mặc dù cho nó không hoàn hảo đến mức không còn gì để nâng cấp, sửa chữa.